Website là một trong những phần quan trọng nhất trong SEO Local của Google My Business. Đây là một phương tiện quan trọng dẫn dắt khách hàng về với bạn. Bất kể việc thay đổi tìm kiếm của người tiêu dùng và hành vi, nó sẽ vẫn là một nơi mà người tiêu dùng hay truy cập nhất. Đây là nơi để có thêm thông tin và kết nối với doanh nghiệp của bạn.
Contents
SEO Local là gì?
SEO Local là tất cả về tăng khả năng hiển thị tìm kiếm cho các doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm giúp hiển thị những thông tin đầy đủ nhất về tên, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
Điều này bao gồm mọi thứ từ việc xác nhận danh sách doanh nghiệp để đảm bảo vị trí nhượng quyền thương mại xuất hiện trong một SEO Local trên Google (một quy trình được gọi là dữ liệu vị trí hoặc quản lý trích dẫn).
Nó cũng mở rộng để người dùng quản lý xếp hạng và đánh giá trực tuyến.
Dịch vụ SEO Local có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong SERPs.
8 Bước SEO Local Hiệu Quả.
Bước 1. Thiết lập Google Local Business của Google
Bước quan trọng nhất cho SEO địa phương là thiết lập một Danh sách Google Local Business của Google (trước đây gọi là Google Places).
Điều này về cơ bản cho phép bạn thêm vị trí thực tế của doanh nghiệp vào Google Maps, để khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp trong khu vực của bạn (hoặc trên điện thoại di động), Google sẽ có thể hiển thị cho bạn như một kết quả địa phương.
Thiết lập Danh sách địa phương trên Google rất dễ thực hiện. Chỉ cần truy cập Google Local Business và điều hành một tìm kiếm để xem liệu doanh nghiệp của bạn đã được liệt kê trên Google Maps chưa.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh hiện không được liệt kê, hãy nhấp vào tùy chọn “Không, đây không phải là doanh nghiệp của tôi. Hãy để tôi tạo tiểu sử của mình.“
Sau đó bạn sẽ được giới thiệu một mẫu đơn giản để thêm doanh nghiệp của bạn – bạn cần phải bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thành phố, số điện thoại, mã bưu điện và chọn một loại.
Khi bạn đã thực hiện xong việc này, bạn sẽ cần xác minh bằng cách được gọi qua điện thoại / hoặc gửi thư qua địa chỉ bưu điện và xác nhận mã Code.
Bước 2. Tối ưu hóa website của bạn cho Geo-Keywords
Ngoài tài khoản Google Địa điểm của bạn, Google có thể đo vị trí và tính chất của doanh nghiệp của bạn thông qua các từ khoá trên trang web của bạn.
Nếu bạn thêm tên thành phố vào trang chủ, thẻ tiêu đề và thẻ h1 thì Google sẽ có thể hiểu bản chất địa phương của doanh nghiệp của bạn.
Bước 3. Thêm địa chỉ vật lý vào mọi trang trên trang của bạn.
Điều quan trọng là thêm vị trí thực của bạn không chỉ trên trang liên hệ của bạn mà còn ở cuối mỗi trang trên trang web của bạn.
Điều này giúp Google “xác định vị trí doanh nghiệp của bạn, thậm chí không có Danh sách địa phương của Google. Đừng quên bao gồm thời gian kinh doanh, thời gian mở cửa, thông tin liên lạc và chỉ đường.
Bước 4. Xây dựng Liên kết với Anchor Text “Thành phố” + “Dịch vụ” từ Local Sites
Tương tự như từ khóa địa lý trên trang web của bạn, Google cũng có thể hiểu địa phương của trang web của bạn dựa trên các Backlink và Anchor Text của bạn.
Bước 5. Thêm địa chỉ Schema Markup vào website
Đánh dấu lược đồ là một loại mã HTML cho phép Google hiểu các mẩu thông tin quan trọng về trang web của bạn. Họ thậm chí có thể hiển thị các đánh dấu của các thông tin trong kết quả tìm kiếm.
Ví dụ: sử dụng thẻ [address] [/ address] giúp Google xác định vị trí doanh nghiệp địa phương của bạn, điều này lại hữu ích với Google Local.
Bước 6. Tạo trích dẫn từ các Local Site, doanh nghiệp và thư mục
Citations Local là một tham chiếu trực tuyến đến tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại (NAP) của bạn.
Giống như liên kết đến trang web của bạn, Google sử dụng trích dẫn địa phương khi đo quyền hạn và địa chỉ của doanh nghiệp địa phương.
Không giống như các liên kết tuy nhiên, trích dẫn không cần liên kết về mặt vật lý với trang web của bạn.
Bạn nên nhằm mục đích xây dựng trích dẫn với tên đầy đủ về doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn trên các thư mục và trang web địa phương.
Bước 7. Nhận các đánh giá tích cực từ khách hàng của bạn
Là một phần của danh sách địa phương của Google, Google sẽ hiển thị các bài đánh giá và xếp hạng của người dùng dưới danh sách của bạn.
Xếp hạng tích cực (ví dụ: 4-5/5 sao) sẽ giúp mang lại cho người dùng sự tự tin trong dịch vụ của bạn và tăng xếp hạng doanh nghiệp địa phương của bạn.
Bước 8. Các vị trí khác nhau cần có các Landing Page độc đáo và riêng biệt
Nếu bạn có nhiều vị trí kinh doanh hơn là bạn nên thiết lập Landing Page duy nhất và riêng biệt (URL khác cho các trang web) với nội dung và thẻ tiêu đề độc đáo cho từng vị trí.
Nếu bạn không dành thời gian để thiết lập landing pages thì đôi khi nó có thể gây nhầm lẫn cho Google và bạn sẽ không nhận được đánh dấu thích hợp cho một trong hai vị trí của bạn.
Bạn cũng nên tránh sử dụng nội dung trùng lặp cho các trang đích vì điều này có thể dẫn đến hình phạt nội dung trùng lặp với Panda.