Hướng dẫn làm SEO hiệu quả cho bán bất động sản từ a-z.

Rate this post

Việc chiếm lĩnh thị trường bất động sản thời buổi nay rất khó. Bài viết dưới đây hướng dẫn SEO bất động sản giúp website của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Các công ty nếu như không biết SEO website bất động sản hiệu quả thì sẽ thất bại trước các đối thủ cạnh tranh. Sau đây King Marketing sẽ hướng dẫn SEO bất động sản để giúp website của bạn thống trị local search.

Contents

SEO bất động sản là gì?

Có khá nhiều những thuật ngữ cho định nghĩa này trên mạng. Nhưng suy cho cùng, SEO bất động sản thực chất chủ yếu là:

Hiển thị lên trên search engine khi người ta đang tìm kiếm ai đó giúp họ mua hoặc bán nhà đất.

Hãy đặt mình vào khách hàng, tưởng tượng bạn đang muốn mua nhà mới. Bạn đã biết mình muốn mua ở đâu, loại nhà đất nào – vậy những bước đầu tiên sẽ là gì?

Nếu bạn giống như 44% những người mua nhà, điều đầu tiên bạn sẽ làm là Google. Mở một tab mới lên và gõ vào như:

Kết quả tìm kiếm mua nhà

Xong! Vậy là bạn đã có một danh sách những lựa chọn cho mình. Có 60% cơ hội là bạn sẽ click vào một trong top 3 kết quả để bắt đầu đánh giá:

CTR theo kết quả tìm kiếm

Tuy nhiên, giao diện của SERP (các trang kết quả tìm kiếm) đã thay đổi. Giờ đây những quảng cáo, câu trả lời nhanh, gói local map đã đứng trên top. Chúng đẩy những trang ranking organic xuống, khiến chúng khó được nhìn thấy hơn với những từ khóa quan trọng.

Quảng cáo trên kết quả tìm kiếm

Khoảng trống hiện tại cho những vị trí organic cho website bất động sản trên SERP là không nhiều. Trong khi đó thì có rất nhiều những doanh nghiệp đang cần những vị trí này. Vì vậy, việc SEO website bất động sản cho những nhà môi giới đã trở nên vô cùng cạnh tranh.

Việc tạo trang web và đăng content đã không còn đủ tốt nữa. Ngày nay, nếu bạn muốn ranking những từ khóa kéo về lead chất lượng, bạn cần một chiến lược SEO bất động sản đúng đắn.

10 tips hướng dẫn SEO bất động sản

1. Bắt đầu với SEO Audit

SEO Audit

SEO Audit giúp bạn biết được website nào đang hoạt động tốt và trang nào cần được cải thiện.

Mặc dù, việc thực hiện kiểm tra có thể tốn nhiều thời gian, nhưng nó đóng vai trò là quan trọng cho sự tiến bộ của bạn và cung cấp cho bạn thông tin cần để tạo một lộ trình.

  • Website của bạn có xếp hạng địa phương không?
  • Bạn có nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập organic nào không?
  • Bạn có chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng không?

Nếu câu trả lời là không, thì đó là lý do. SEO audit có thể giúp bạn tìm ra điều đó.

Các lĩnh vực chính cần tập trung bao gồm:

  • Cấu trúc website: XML sitemap, robots.txt, redirect
  • Cấu trúc trang: Tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ tiêu đề, thẻ alt, URLs.
  • Content: Cấu trúc, vị trí đặt từ khóa và liên kết, yếu tố hình ảnh, bản sao, chuyển hướng và thẻ canonical.
  • Liên kết: outbound và inbound link, internal link, liên kết gãy (broken link)
  • Khả năng sử dụng: Khả năng truy cập, tính thân thiện với thiết bị di động, tốc độ trang web.

Khi bạn cải thiện 5 lĩnh vực này, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập organic tăng lên.

Sử dụng Google Analytics để xem trang nào cần được chú ý nhiều nhất và Google Search Console để tìm các vấn đề cần được khắc phục.

Ở đó, bạn sẽ tìm thấy công cụ Mobile-Friendly Test (kiểm tra website có thân thiện với điện thoại di động) và công cụ PageSpeed Insights. (hỗ trợ người dùng phân tích và đánh giá website)

Nếu bạn cần trợ giúp theo dõi tất cả những việc bạn cần làm trong quá trình kiểm tra. Hãy xem danh sách kiểm tra SEO audit này được tạo bởi Search Engine Journal.

2. Tối ưu công cụ tìm kiếm

Khi Audit xong có có kết quả, bạn hãy lập kế hoạch để giải quyết từng lỗi website cần khắc phục.

Cách tiếp cận có hệ thống là tốt nhất để đảm bảo bạn không bỏ qua bất cứ điều gì.

Sau khi bạn đã khắc phục từng lỗi, hãy tìm các cách để cải thiện tối ưu tổng thể website.

Tập trung vào:

  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • URL thân thiện với SEO
  • Tối ưu thẻ tiêu đề và thẻ mô tả
  • SEO hình ảnh
  • Vị trí các outbound link và inbound link phải chính xác
  • Các liên kết gãy (broken link))
  • Redirect (chuyển hướng)
  • Tối ưu tốc độ trang web
  • SEO content
  • Tối ưu CTR và bounce rate (tỷ lệ thoát)
  • Schema
  • Robots.txt
  • XML sitemap
  • Chứng chỉ SSL
  • Xác thực W3C

3. Đảm bảo truy cập được website

Truy cập website

Tất cả mọi người cho dù có bị khuyết tật thì ai cũng có thể được truy cập vào Internet dễ dàng.

Screen readers ( phần mềm hỗ trợ người dùng giải thích những gì hiển thị trên màn hình) giúp người khiếm thị không bỡ ngỡ. Nhưng nếu trang web không được xây dựng với tính năng hỗ trợ truy cập, thì trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Khi hầu hết mọi người nghĩ về “Đạo luật Người khuyết tật Mỹ (ADA)”, họ không xem xét nó áp dụng như thế nào đối với các phương tiện truyền thông trực tuyến vì đạo luật này có khả năng truy cập internet rộng rãi.
Tất cả doanh nghiệp cần đảm bảo website của họ tuân thủ ADA. Tuy nhiên, điều này đặc biệt đúng đối với lĩnh vực bất động sản vì các đại lý là mục tiêu kiện cáo thường xuyên.

Các hướng dẫn cơ bản về tuân thủ ADA bao gồm:

  • Mọi trình phát đa phương tiện hoặc tài liệu PDF phải chứa liên kết đến nơi có thể tải xuống phần mềm.
  • Người dùng phải được thông báo về bất kỳ thông tin không hợp lệ nào đã nhập. Ví dụ: nếu một biểu mẫu yêu cầu địa chỉ email và người dùng không nhập được, họ phải được cảnh báo.
  • Giao diện của trang web không chỉ dựa vào màu sắc.
  • Các nút nhấn và liên kết được đặt tên rõ ràng.
  • Triển khai chức năng “bỏ qua điều hướng” để đảm bảo người dùng có thể dễ dàng truy cập nội dung.
  • Tất cả hình ảnh cần phải chứa văn bản thay thế để screen reader có thể đọc được.
  • Nội dung video cần có chú thích văn bản.
  • Nội dung âm thanh và video cần có bản ghi âm hoặc mô tả.
  • Mọi âm thanh đang phát có thể dừng ngay lập tức.
  • Tiêu đề trang phải mô tả nội dung trang và không gây hiểu lầm cho người dùng.
  • Người dùng được thông báo về bất kỳ giới hạn thời gian nào.
  • Trang web không chứa liên kết trống hoặc thẻ tiêu đề.
  • “Em” và “strong” được sử dụng thay cho các thẻ “b” và “i”.
  • Các tiêu đề xuất hiện theo một thứ tự hợp lý.
  • Người dùng có thể sử dụng bàn phím của họ để điều hướng website.
  • Mỗi trang đều có mã ngôn ngữ trong tiêu đề để xác định code ngôn ngữ được viết và nên đọc.
  • Biểu mẫu có cả nhãn và chú giải có thể đọc được bằng phần mềm screen reader.
  • Mọi thao tác blinking, flashing, hay scrolling đều có thể được vô hiệu hóa
  • Không có hiệu ứng nhấp nháy hoặc đa màu sắc được hiển thị
  • Mọi yếu tố tương tác không ảnh hưởng đáng kể đến bố cục hoặc khả năng đọc hiểu website.
  • Mọi nút nhấn trên bàn phím không được khóa.
  • Trang web vượt qua xác thực HTML W3C mà không có lỗi lớn.

Để hoàn toàn tuân thủ ADA, bạn cũng phải đảm bảo:

  • Có nhiều cách để truy cập website.
  • Khi cửa sổ được thay đổi kích thước thành 200%, văn bản sẽ vẫn ở dạng mà không ảnh hưởng đến bố cục trang hoặc khả năng sử dụng.
  • Thứ tự và cách trình bày của menu và nút nhấn nên nhất quán trên toàn bộ trang web.
  • Bất kỳ nội dung âm thanh hoặc video trực tiếp nào cũng phải có phụ đề.
  • Hình ảnh không thay thế các chức năng có thể đạt được bằng văn bản.
  • Chỉ các liên kết được gạch chân ở dưới.
  • Các liên kết thừa trên cùng một trang bị loại bỏ hoặc giảm.
  • Tiêu điểm bàn phím cần phải luôn hiển thị và rõ ràng.
  • Nếu người dùng gặp bất kỳ lỗi đầu vào nào, các đề xuất để khắc phục sự cố sẽ được cung cấp.
  • Tỷ lệ tương phản giữa các thành phần nền và các thành phần có thể đọc được ít nhất phải là 4: 5:1.
  • Nếu trang web sử dụng nhiều ngôn ngữ, các ngôn ngữ phải được xác định trong code của mỗi trang.

4. Tối ưu thiết bị di động

Hơn một nửa lưu lượng truy cập internet toàn cầu (52%) đến từ thiết bị di động.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn muốn giữ cho Google và khách hàng tiềm năng của mình hài lòng, trang web của bạn cần phải hoạt động trơn tru trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Khi nói đến tối ưu hóa thiết bị di động, các lĩnh vực chính cần tập trung là:

  • Thiết kế web đáp ứng (responsive design)
  • Tốc độ tải trang
  • Tốc độ lưu trữ
  • Trang chủ
  • Điều hướng trang web
  • Site Search (công cụ tìm kiếm trên trang web của Google)
  • Các forms (mẫu điền thông tin)
  • Chuyển đổi
  • Khả năng sử dụng

Thiết kế web đáp ứng sẽ tự động điều chỉnh trang web của bạn để vừa với màn hình của bất kỳ thiết bị nào. Điều này rất quan trọng đối với khả năng sử dụng.

Tốc độ tải trang nhanh rất quan trọng. Vì nếu khách truy cập phải đợi quá lâu, họ có thể sẽ nhấp lại vào kết quả tìm kiếm để tìm một trang web thân thiện với người dùng hơn.

Một nguyên tắc chung là giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt.

Người dùng càng phải điều hướng để hoàn thành mục tiêu của họ thì họ càng ít có khả năng theo dõi lâu dài.

Công cụ Mobile-Friendly Test sẽ giúp bạn xác định xem website hiện tại của bạn có vượt qua bài kiểm tra hay không và trình bày cho bạn danh sách các vấn đề cần bạn chú ý.

Để tăng tốc mọi thứ, hãy giảm thiểu code và tối ưu hình ảnh của bạn. Sử dụng bộ kỹ thuật mô phỏng để xem content của bạn được hiển thị trên nhiều thiết bị không.

5. Thêm Google My Business và các thư mục liên quan vào website

Ví dụ về Google My Business của 1 công ty bất động sản

Phần lớn việc local SEO tập trung vào các trích dẫn địa phương.

Bạn càng có nhiều địa điểm mà trang web của bạn được liệt kê, với tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn nhất quán thì càng tốt.

Bắt đầu với Google My Business và luôn cập nhật profile của bạn. Hoàn thành càng nhiều profile càng tốt. Để cho đặc sắc nên thêm hình ảnh, video và content có liên quan khác.

Điều này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm địa phương trên Google và tăng cơ hội xếp hạng tốt hơn các website như Zillow và Trulia.

Các thư mục web khác để liệt kê doanh nghiệp của bạn là:

  • Realtor.com
  • Yahoo Homes
  • RedFin
  • HomeSnap
  • Hướng đạo trong vùng gia cư (Neighborhood Scout)
  • Zoocasa
  • Local.com
  • Yelp
  • Yellow Pages, tạm dịch: Những trang vàng (giống như cuốn danh bạ trực tuyến cung cấp thông tin, địa chỉ doanh nghiệp)
  • Manta
  • Chứng nhận tín nhiệm dành cho doanh nghiệp cấp bởi Tổ chức kinh doanh đáng tin cập (Better Business Bureau)
  • Merchant Circle
  • Angie’s List
  • Citysearch (hướng dẫn thành phố trực tuyến cung cấp thông tin về các doanh nghiệp trong các lĩnh vực ăn uống, giải trí, bán lẻ, du lịch và dịch vụ chuyên nghiệp ở các thành phố Mỹ)
  • Whitepages (nguồn thông tin miễn phí lĩnh vực, danh sách điện thoại, mã nguồn, kiến thức, thông tin giải trí cũng như tất cả những gì bạn có thể chia sẻ online)

Thực hiện tìm kiếm nhanh trên từng nền tảng bạn muốn sử dụng. Bạn có thể đã có một profile doanh nghiệp mà chỉ cần được xác nhận.

Sau khi được xác minh, bạn sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn đối với thông tin. Bởi vì mọi người thực hiện rất nhiều nghiên cứu về các nền tảng này, nó không chỉ thúc đẩy SEO của mình mà còn tạo thêm các kênh bán hàng để tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.

6. Tham gia phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Nhưng nó vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược digital marketing của bạn
Nó giúp:

  • Kết nối với khách hàng mục tiêu.
  • Tăng khả năng tiếp xúc.
  • Xây dựng uy quyền, lòng tin và nhận thức
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn.
  • Thúc đẩy chuyển đổi.

Các doanh nghiệp bất động sản sẽ khó có được khả năng hiển thị trực tuyến nếu không có tài khoản mạng xã hội.

Bạn nên chọn một vài phương tiện xã hội và thực hiện chúng tốt hơn là tự dàn trải khiến chất lượng nội content của bạn bị giảm sút.

Ngoài Facebook, hãy xem xét Instagram, Twitter và Pinterest. Sử dụng các mạng xã hội này để chia sẻ nội dung blog, video của bạn và các thông tin quan trọng khác như số liệu thống kê, tin tức,…Instagram và Pinterest giúp quảng cáo website của bạn bằng nội dung trực quan.

Giới thiệu các cơ hội bán hàng tốt nhất trên Facebook.

Khi bạn chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, hãy thêm các thẻ hashtag và thẻ mô tả địa phương chứa các từ khóa được nhắm mục tiêu theo địa lý.

7. Phát hành content hữu ích trên blog của bạn

Có một blog trên website mang lại cho bạn cơ hội bổ sung để nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan.
Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn có nguồn lực hạn chế và không đủ khả năng để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải ưu tiên các loại content bạn sẽ đưa vào.

Blog của bạn phải là sự kết hợp của:

Bài báo cập nhật tin tức

Đa số là những bài đăng các vấn đề về vùng lân cận như:

  • Khả năng đi lại.
  • Chi phí sinh hoạt.
  • Đời sống xã hội.
  • Trường học.
  • Tội ác.
  • Các nhà hàng.

Mô tả những ưu, nhược điểm của vùng lân cận và cung cấp những góc nhìn độc đáo cho độc giả xem.

Nội dung trực quan

Nội dung bao gồm:

Hình ảnh.
Các chuyến tham quan bằng video.
Các chuyến tham quan ảo.
Phát trực tiếp video.
Infographics (hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức)

Phỏng vấn chủ doanh nghiệp địa phương

Thực hiện các cuộc phỏng vấn với các chủ doanh nghiệp địa phương có thể mất một chút thời gian, nhưng nó đáng giá.

Những cuộc phỏng vấn này cung cấp một góc nhìn độc đáo về khu phố của bạn và chứng minh cho những người mua nhà tiềm năng thấy khu vực của bạn tốt đẹp như thế nào.

Các chủ doanh nghiệp chia sẻ những cuộc phỏng vấn này trên các website, nền tảng truyền thông xã hội của họ để giúp nâng cao nhận thức và tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Trước khi đăng nội dung và chia sẻ, hãy dành vài phút để SEO nó cho các công cụ tìm kiếm. Bao gồm các từ khóa địa lý có liên quan trong tiêu đề, thẻ tiêu đề, tiêu đề phụ, thẻ mô tả và alt text, hashtags và URL.

8. Tạo nội dung video

Content thường dễ viết, nhưng nếu có thể, bạn nên đầu tư vào việc tạo và SEO nội dung video. Đây là hướng dẫn SEO bất động sản, giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Xem xét:

  • Giới thiệu và tối ưu kênh YouTube.
  • Liên tục tải video lên kênh đó Youtube
  • Chia sẻ hoặc tải video của bạn lên trang web và các trang mạng xã hội.
  • Hoạt động livestream trên Facebook và YouTube để xây dựng lượng khán giả lớn hơn.

Một số ý tưởng cho nội dung. Ví dụ:

  • Mở video open-house.
  • Danh sách video (10 Ngôi nhà Tốt nhất cho Gia đình).
  • Livestream Hỏi & Đáp.
  • Video Hỏi & Đáp.
  • Các chuyến tham quan ảo.

Bạn có thể sử dụng lại nội dung video đó để tạo nội dung khác để sử dụng trên mạng xã hội và trên blog của mình để bạn có thể làm cho nội dung đó phù hợp với mình theo nhiều cách nhất có thể.

Dành thời gian tối ưu nội dung video của bạn cho tìm kiếm địa phương.

Thêm các từ khóa được nhắm mục tiêu theo địa lý của bạn vào tiêu đề, thẻ mô tả và hashtag #.

Để có khả năng truy cập, hãy thêm phụ đề và transcript.

Nếu bạn thêm bản ghi vào phần mô tả, nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và gắn index nội dung dễ dàng hơn. Bao gồm các liên kết đến profile mạng xã hội, trang web và bất kỳ danh sách liên quan nào trong phần mô tả.

9. Sử dụng structured data markup

Structured data markup hay schema giúp Google và các công cụ tìm kiếm tìm hiểu nhiều hơn các loại content trên website của bạn. Đây cũng là tips bạn đáng để học hỏi trong việc SEO website bđs.

Nếu website của bạn hiển thị rich snippets trong tìm kiếm, bạn cần triển khai nó nếu có thể.

Các doanh nghiệp bất động sản có thể hưởng lợi từ:

  • RealEstateAgent
  • Lời đề nghị
  • Sản phẩm
  • Địa điểm
  • RentAction
  • Nơi cư trú
  • PostalAddress
  • SearchResultsPage
  • Trang web

Những gì bạn sẽ sử dụng phụ thuộc vào cấu trúc trang web của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng hoặc bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia SEO.

Khi bạn đã thêm schema vào trang web của mình, hãy kiểm tra độ chính xác của schema bằng Structured Data Testing Tool.

10. Hiển thị các featured snippet

Ví dụ về featured snippets

Một trong những hướng dẫn SEO bất động sản mang lại hiệu quả cao nữa là để featured snippets xuất hiện ở đầu SERPs. Cách làm này đem lại một lợi ích như:

  • Tăng lưu lượng truy cập.
  • Thu hút người dùng quan tâm đến lời đề nghị của bạn.
  • Cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Có thể khó kiếm được chúng và chỉ một số doanh nghiệp có chúng trong tìm kiếm địa phương.

Thay vì cố gắng cạnh tranh với các trang web lớn có thể đã giành được vị trí, hãy tìm các truy vấn chưa có.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Google không hiển thị featured snippets với các truy vấn theo từng khu vực.

Để bù đắp, bạn có thể:

  • Chạy phân tích từ khóa để tìm các từ khóa và cụm từ dài có liên quan, tập trung vào địa lý.
  • Đặt các từ khóa đã chọn này trong content chất lượng.
  • Cấu trúc và markup nội dung của bạn đúng cách. Sử dụng tiêu đề phụ và tiêu đề tập trung vào câu hỏi, các đoạn văn ngắn hơn có thể vừa với featured snippets, thẻ H1-H2, bảng, danh sách, biểu đồ, hình ảnh,…
  • Tạo phần Hỏi & Đáp trên website của bạn. Các câu trả lời cụ thể có nhiều khả năng được hiển thị dưới dạng featured snippets, đặc biệt nếu chúng bao gồm hình ảnh và danh sách.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của King Marketing!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago