Bất động sản là hoạt động kinh doanh không chịu sự tác động quá nhiều của nhà nước cũng như sử dụng nguồn ngân sách nhà nước ấy. Mà được tổ chức hoạt động hòng thu lại lợi nhuận cao. Chính vì lẽ đó mà cần phải xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chi tiết nhất.
Contents
Mục đích việc chăm sóc khách hàng trong ngành Bất động sản
Bằng việc xây dựng tốt các chính sách và chương trình chăm sóc khách hàng, Môi giới Bất động sản có thể đạt được những lợi ích như:
- • Tạo dựng mối quan hệ khách hàng
- • Tạo ra khách hàng được giới thiệu (Referrals)
- • Trở thành Top of Mind của khách hàng
Chi tiết cách chăm sóc khách hàng
Khai thác các khách hàng tiềm năng:
Dựa theo data khách hàng có sẵn của công ty và tự tìm cho mình những khách hàng ấy. Nếu bạn khai thác tốt nguồn khách hàng tiềm năng này thì sự thành công của các cuộc giao dịch sẽ cao hơn rất nhiều. Bạn có thể thông qua các cuộc trao đổi hàng ngày, thông qua quảng cáo, maketing, trên các phương tiện truyền thông. Luôn luôn lưu trữ dữ liệu khách hàng, phân tích và phân khúc thị trường sao cho hợp lý nhất. Thường xuyên bổ sung danh sách khách hàng tiềm năng nhất để thực hiện các đề án khác nhau.
Ngoài việc thực hiện chăm sóc khách hàng trực tiếp bạn có thể tiến hành các quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Quy trình này đòi khỏi người thực hiện phải có sự kiên nhẫn, khả năng nói năng dứt khoát rõ ràng nhưng cũng phải có giọng văn uyển chuyển nhẹ nhàng. Không cần thông qua các cuộc gặp trực tiếp nên bạn cũng không tốn quá nhiều công sức trong việc chọn lựa phục trang, tạo dựng cử chỉ, tác phong đĩnh đạc. Rút ngắn được rất nhiều thời lượn và công sức khi có bất cứ cuộc giao dịch Bất động sản trực tiếp nào đó diễn ra.
Tiếp nhận nhu cầu khách hàng:
Sau khi đã liên hệ với khách hàng và nhận được sự quan tâm. Đây là bước cũng rất quan trọng bởi bạn có thể nắm bắt sơ bộ được nhu cầu, loại hình Bất động sản khách hàng cần mua. Sau đó tiến hành tư vấn tiếp thị các dự án, công trình xây dựng tiềm năng phát triển. Giống như việc xem bệnh bốc thuốc. Bạn cần phải nắm được nhu cầu của khách hàng thì mới đưa ra được lời khuyên cho sự chọn lựa phù hợp nhất.
Tư vấn và tiếp thị:
tất cả các dự án, loại hình Bất động sản phù hợp nhất với khách hàng. Tạo dựng lên sự tin tưởng tuyệt đối về chất lượng sản phẩm. Bạn nên đưa hàng loạt các điểm mạnh của dự án mình đang cần tiếp thị. Làm nổi bật lên sự hài hòa và lợi ích mà khách hàng nhận được khi sở hữu Bất động sản đó.
Thương lượng:
Là một trong những yếu tố của mọi cuộc giao dịch. Thuận mua vừa bán, giá cả hợp lý phải chăng chắc chắn sẽ hấp dẫn người mua hơn nữa.
Thực hiện giao dịch và kết thúc giao dịch theo đúng các bước đã đề ra của công ty. Luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hàng đầu.
Duy trì và chăm sóc khách hàng:
Việc này sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn nữa. Bạn không nên sau khi đã chốt thành công dự án thì phủi tay bỏ đi. Cần phải luôn luôn liên hệ lại với khách hàng của mình. Hỏi thăm và chăm sóc khách hàng bđs như trước khi chốt đơn. Tạo dựng lên hình ảnh uy tín chất lượng. Đây là cách quảng bá xây dựng hình ảnh tốt nhất. Và là nguồn quảng cáo miễn phí bạn có thể sử dụng lâu dài. Đừng chỉ vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua những lợi ích lâu dài về sau.
Việc thành lập biểu mẫu quy trình chăm sóc khách hàng, bạn có thể giám sát được về tốt nhất sự phát triển của quá trình chăm sóc khách hàng. Phân công, phân chia thời gian thực hiện giao dịch thành các giai đoạn nhỏ lẻ. Đề ra được các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực hiện giao dịch tư vấn. Cùng với đưa ra các giải pháp hóa giải tình huống ấy tốt nhất cho cả hai bên.
Biểu mẫu quy trình chăm sóc khách hàng như là công cụ giúp bạn kiểm soát mọi diễn biến tốt nhất. Phân bổ thời gian tốt nhất để thực hiện ký kết hợp đồng trong thời gian ngắn nhất với khoản lợi nhuận cao nhất. Mức phần trăm lợi nhuận hoa hồng bạn nhận được chính là phần thưởng xứng đáng cho những gì bạn đã phải bỏ ra.
Căn cứ vào biểu mẫu quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn, bạn cũng có thể thay đổi chính sách chăm sóc khách hàng cho phù hợp hơn qua từng năm. Và là tuyển tập kinh nghiệm thiết thực bạn đã làm được và chưa làm được trong các cuộc giao dịch Bất động sản.
Với những người mới bước chân vào ngành chăm sóc khách hàng, bạn cũng có thể vẽ sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng để học tập. Hãy sử dụng kiểu Tree Map – sơ đồ tư duy để ghi nhớ các bước cần thiết trong quy trình chăm sóc khách hàng. Để có thể trong thời gian ngắn nhất thích nghi với môi trường năng động này và có thể chốt được cho mình một đơn hàng giá trị.
Sự sáng tạo học hỏi và phát triển của con người là không giới hạn, do đó càng học hỏi, càng tiếp xúc nhiều với xã hội. Bạn sẽ càng ngày càng hoàn thiện bản thân hơn nữa. Đừng chỉ vì một lần vấp ngã hay thời gian quá lâu mà nản lòng. Bạn cần phải xác định được rằng, chăm sóc khách hàng là một trong những ngành đòi hỏi sự kiên trì, khả năng thuyết phục cao.
Không ai có thể bỏ ra một khoản tiền lớn mấy trăm triệu hay hàng tỷ đồng để đầu tư vào một Bất động sản mà mình không hề hay biết. Nhiệm vụ và nghĩa vụ của bạn là phải làm cho khách hàng hiểu và hiểu rõ lợi ích nhận được của mỗi dự án. Khiến họ phải móc tiền trong túi mình ra nhưng vẫn nở nụ cười trên môi.