Tiktok là một nền tảng đang phát triển mạnh mẽ. Để có thể quảng cáo cho thương hiệu một cách hiệu quả, bạn cần biết cách chạy quảng cáo Tiktok. Hôm nay, King Marketing sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả chi tiết từ A – Z.
Contents
Chỉ cần 3 bước cơ bản, bạn đã có thể dễ dàng tạo quảng cáo TikTok.
Truy cập Tiktok Ads. Bạn bắt đầu tạo quảng cáo trên TikTok tại đây. Nhấp vào ô “Bắt đầu ngay”.
Một cửa sổ mới được mở ra, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách thức:
Lựa chọn xong, bạn click vào “Tiếp theo”
Để tiếp tục, Tiktok sẽ yêu cầu bạn điền thông tin liên hệ. Điền đầy đủ các mục trong phần này.
Ấn nút “Gửi”. Sau đó, bạn sẽ nhận được email từ TikTok thông báo về dự án quảng cáo của bạn.
Nếu có vấn đề hay thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với TikTok bằng cách gửi mail qua hòm thư advertise@tiktok.com.
Nắm bắt được những yếu tố này, bạn đã được hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok hiệu quả rồi đó.
Để biết chạy quảng cáo tik tok có hiệu quả không thì chúng ta cần quan tâm các yếu tố sau:
Để trả lời câu hỏi việc chạy quảng cáo tik tok có hiệu quả không , mấu chốt là bạn có làm tốt các yếu tố trên không.
Mạng xã hội TikTok dành cho giới trẻ và đa phần những người tham gia TikTok đều là những người trẻ.
Vậy, lúc này sẽ có 2 khả năng có thể xảy ra:
Có nhiều kênh quảng cáo online truyền thống khác như: Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Cốc Cốc Ads, hay Youtube Ads
Những kênh quảng cáo trên đều đã bão hòa, tức là lượng khách hàng đã đạt ngưỡng và khó tăng thêm nhiều. Tuy nhiên số người chạy quảng cáo lại vẫn tăng đều. Điều này dẫn đến giá quảng cáo tăng, lượng khách hàng giảm mà hiệu quả quảng cáo lại giảm.
Nhưng TikTok Ads thì là một nền tảng mới, lượng khách hàng tăng nhanh, còn nhiều hứng thú và có tiềm năng trong khi số người quảng cáo lại ít.
Đây chính là cơ hội “vàng” để quảng cáo giá hợp lí, tiếp cận lượng khách hàng lớn, đảm bảo hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn cần được hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok càng sớm càng tốt.
Rõ ràng, nếu so sánh hiệu quả quảng cáo giữa TikTok và những kênh khác thì TikTok Ads được đánh giá cao hơn.
– Thứ nhất: TikTok tính tiền quảng cáo theo tương tác, không phải hiển thị
– Thứ hai: Người dùng chưa hình thành thói quen nhấp vào quảng cáo trên TikTok
Lúc này, nếu:
– Tương tác ổn định: Quảng cáo sẽ hiển thị bình thường, cắn tiền tốt
– Tương tác không ổn định: Quảng cáo bị hạn chế hiển thị, chạy chậm, cắn tiền chậm
Vì người dùng chưa có thói quen tương tác với quảng cáo trên TikTok, dẫn đến việc tương tác luôn luôn thấp. Bởi vậy, quảng cáo Tiktok dễ bị hạn chế hiện thị hay quảng cá́o tik tok không cắn tiền.
Hướng xử lý: TikTok cần chuyển cách tính tiền từ kiểu tính theo tương tác sang tính theo hiển thị là vấn đề được giải quyết. Nếu vậy giá thầu có mỗi tương tác có thể sẽ khá cao, người chạy quảng cáo cần chấp nhận điều này.
Việc không vào được Tiktok Ads còn có một số nguyên nhân phụ như:
TikTok khó sàng lọc được chính xác khán giả vì người chạy quảng cáo đặt ra quá nhiều điều kiện ràng buộc.
Hướng xử lý: Chọn ít điều kiện ràng buộc.
Target quá sâu nghĩa là target đặt ra quá nhiều đặc điểm mô tả về khách hàng. Bởi vì lượng người dùng TikTok ở Việt Nam chưa thật sự nhiều, nên đặt target quá sâu khiến tệp khách hàng mục tiêu bị thu hẹp. Tương tác kém, hiển thị kém khiến TikTok không cắn tiền.
Hướng xử lý: Target nên mô tả cơ bản, không nên quá sâu.
Nội dung quảng cáo không phù hợp, phản cảm, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu nên bấm report.
Hướng xử lý: Tạo nội dung quảng cáo mới, hoặc target nhóm đối tượng mục tiêu khác.
Giá bạn đặt thầu cho mỗi tương tác quá thấp nên quảng cáo không thể cạnh tranh để hiển thị, khó nhận tương tác so với các quảng cáo khác. Vì vậy, giá thầu khi chạy quảng cáo Tiktok rất quan trọng.
Hướng xứ lý: Đặt thầu phù hợp hoặc tốt nhất là cài giá thầu tự động để đảm bảo mức giá hợp lí.
Tài khoản quảng cáo cá nhân và Agency sẽ có sự khác biệt trong đãi ngộ của TikTok. Tài khoản cá nhân sẽ có nhiều hạn chế, trong đó có cả việc dễ gặp trường hợp quảng cáo cắn tiền chậm.
Hướng xứ lý: Thuê tài khoản quảng cáo TikTok Agency để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả hơn.
Nếu muốn thu hút người dùng truy cập vào trang web của thương hiệu, nội dung quảng cáo phải hay, có thông điệp và có CTA
Nếu như thiếu những yếu tố trên, tương tác sẽ thấp và tất nhiên quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối, cắn tiền chậm là chuyện đương nhiên.
Hướng xử lý: Đầu tư chất lượng nội dung quảng cáo để chạy quảng cáo Tiktok thu hút hơn.
Nếu chọn tệp đối tượng mục tiêu không phù hợp, dễ dẫn đến việc quảng cáo không nhận được nhiều lượt tương tác. Quảng cáo không nhận được lượt tương tác cao trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho hiện tượng quảng cáo Tiktok không cắn tiền xảy ra.
Phía trên chính là nguyên nhân cũng như giải pháp bạn có thể áp dụng khi gặp tình trạng quảng cá́o tik tok không cắn tiền, cắn tiền chậm, chạy chậm so với yêu cầu.
Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản quảng cáo của Tiktok tại đây
Điền phần “Where is your company based out of” là Viet Nam
Bước 2: Điền đầy đủ những thông tin Tiktok yêu cầu
Bước 3: Mở hòm thư email để lấy mã xác nhận và tạo tài khoản.
Nhớ vào đúng hòm thư email bạn đã đăng ký để lấy mã.
Email bạn nhận được sẽ tương tự như hình.
Quay lại trang đăng ký điền mã xác nhận vào, chọn múi giờ Việt Nam và phương pháp thanh toán là VNĐ.
Bước 4: Bắt đầu đăng nhập vào Tiktok Ads
Tạo tài khoản thành công xong, trang web sẽ có giao diện như hình bên dưới. Bây giờ bạn chỉ cần đăng nhập vào Tiktok Ads rồi bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok là được.
Tài khoản cá nhân hay còn gọi là Tiktok Ads Self-serve là loại tài khoản bạn tự chạy quảng cáo Tiktok, tự nạp tiền và tự quản lý các chính sách quảng cáo. Đây là loại tài khoản của Tiktok Ads dành cho cá nhân thay vì doanh nghiệp.
Người dùng tài khoản này có thể tự tạo Self-serve, tự nạp tiền vào và tự lên chiến dịch, cũng như tối ưu quảng cáo trên Tiktok. Điểm trừ là nếu gặp vấn đề trong lúc sử dụng Tiktok Ads, bạn sẽ phải tự mình liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của họ chứ không có ai giúp đỡ. Bạn sẽ tự mình chạy quảng cáo làm từ A – Z mọi thứ, nên loại tài khoản Self-serve sẽ có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định như sau:
* Ưu điểm:
* Nhược điểm:
Nói chung, tài khoản Tiktok dạng cá nhân này dễ sử dụng và tương tự như chạy Facebook Ads , cho phép bạn thoải mái tự vận hành mọi thứ. Tuy nhiên, loại tài khoản này dễ gặp các vấn đề như không cắn tiền hoặc lỗi không được duyệt Ads, mà lỗi này chỉ những ai từng có kinh nghiệm chạy quảng cáo Tiktok rồi mới dễ dàng đưa ra cách giải quyết tốt.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…