TikTok đang là một nền tảng cực kỳ hữu ích trên thị trường, với những gì nó đang sở hữu bởi lượng người dùng thì đây dường như là một công cụ quảng cáo đáng để khai thác, đặc biệt là nguồn tài nguyên cho ngành Bất động sản. Liệu rằng bạn đã hiểu rõ công cụ này chưa, hãy cùng đọc bài viết phía dưới để biết chi tiết nhé!
Contents
Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác, TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn.
TikTok là ứng dụng mạng xã hội giúp người dùng tạo ra những video ngắn, thời gian chỉ khoảng 15 giây nhưng có nội dung độc đáo sáng tạo. Điểm thu hút của nền tảng này, chính là tính cá nhân hóa, không đơn thuần là dạng văn bản hay ảnh tĩnh. Mà nó còn giúp người dùng dựa trên những bài nhạc để chế theo cách riêng của mình, đó chính là điểm khác biệt của TikTok so với những nền tảng mạng xã hội khác hiện có trên thị trường.
Dù mới chỉ xuất hiện vào năm 2016, và chỉ thực sự bùng nổ 2 năm sau đó. Cụ thể khi mà năm 2017 lượng người sử dụng là 130 triệu Users, đến năm 2018 con số đã tăng lên 660 triệu người với mức tăng trưởng 500%, thực sự đáng nể với độ phủ sóng này. Thêm vào đó, TikTok hiện cũng đang là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/ năm, vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.
Hiện tại TikTok cũng là nền tảng phục vụ 75 thứ tiếng và có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. 150 triệu là lượng người dùng hoạt động mỗi ngày, một con số vô cùng ấn tượng với một mạng xã hội với chỉ có 3 năm tuổi đời.
TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOS và Android. 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.
Trước khi bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần nắm rõ sản phẩm của mình cũng như đặc điểm đối tượng khách hàng trên nền tảng này để quảng cáo đạt hiệu quả cao, nhắm trúng đối tượng mục tiêu cho nhãn hàng.
Tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:
– Sản phẩm: nên chọn lựa các phòng trọ, căn hộ, dự án bất động sản,… đẹp, bắt mắt người xem từ phong cách hiện đại đến vintage, phù hợp ví tiền với từng phân khúc khách hàng.
– Content dạng video hấp dẫn: điểm mấu chốt là bạn phải sáng tạo ra được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn, dễ viral và ảnh hưởng tốt tới người dùng dưới hình thức video ngắn.
– Landing page: khi chạy TikTok Ads, người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page, vì thế để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn cần phải làm một landing page thật chỉn chu.
Bạn sẽ được chọn lựa theo 3 mục tiêu chiến dịch. Tuy nhiên có 2 mục tiêu phù hợp với BĐS là : Lưu lượng, Chuyển đổi.
– Lưu lượng là với mục tiêu chỉ dẫn khách hàng truy cập vào website hay landing page của bạn
– Chuyển đổi là mục tiêu khách hàng sẽ hành động trên website hay landing page, ví dụ như đặt hàng, để lại số điện thoại, gọi điện đặt hàng….
Sau khi chọn lưu lượng, bạn cần đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo này trong đó tên chiến dịch nên có tên sản phẩm, ngày chạy, budget quảng cáo. Ví dụ: Canhomini-1803-500000 để có thể dễ dàng so sánh các chiến dịch chạy quảng cáo của bạn.
Trong phần tạo nhóm quảng cáo gồm 6 bước chính bao gồm: Cài đặt, Vị trí, Khuyến mãi, Loại nội dung, Mục tiêu, Ngân sách và lịch biểu, đấu thầu & tối ưu hoá.
Lựa chọn danh mục phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tốt. Từ khoá: liên quan đến BĐS cũng như sản phẩm bạn đang muốn quảng bá
Trong phần ngân sách chạy quảng cáo cũng tương tự như trên nền tảng Facebook. Bạn có thể cài đặt phần ngân sách hàng ngày của mình cho 1 nhóm quảng cáo trên Tiktok với sô tiền tối thiểu là 200.000 VND. Ngoài ra có thể cài đặt thời gian bắt đầu chạy quảng cáo và muốn quảng cáo phân phối “cả ngày” hoặc set lịch quảng cáo trong khung thời gian cụ thể.
Tạo quảng cáo
Trong mục tạo quảng cáo sẽ có 3 lựa chọn
– Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi:
Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Tik Tok là một cách để các doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu của mình. Nhất là những thương hiệu đang ít người theo dõi.
– Tạo kênh của riêng bạn và đăng ít nhất ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm về BĐS.
– Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok:
Ngoài việc tạo ra quảng cáo trên tik tok, bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ liên quan tới ngành BĐS.
Độ tuổi người dùng TikTok chủ yếu từ 18-35, tài chính chưa nhiều. Nên chủ yếu có thể quảng cáo về mảng cho thuê như phòng trọ, căn hộ dịch vụ… Việc bán các sản phẩm BĐS thì chắc chắn Tik Tok không phải là nền tảng tốt nhất đâu nhé!
Trên đây, King Marketing đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo BĐS trên Tiktok chi tiết sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn hãy áp dụng ngay cách chạy Tik tok ads này để tăng doanh thu và thu hút khách hàng trên Tiktok nhé.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…