Các bạn thấy nhiều người chạy quảng cáo được các livestream bán hàng luôn. Các bạn cũng muốn chạy quảng cáo cho các livestream của mình, nhưng không biết cách làm thế nào. Hãy cùng King Marketing tham khảo hướng dẫn ở bài viết này nhé!
1. Quảng cáo livestream Facebook là gì ?
Quảng cáo Facebook livestream là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Nghĩa là khi các bạn đang livestream, các bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện lươt view
Và với dạng quảng cáo được tài trợ, các bạn được phép target khách hàng mục tiêu. Ví dụ: Bạn livestream bán son chẳng hạn, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20 – 30 chẳng hạn
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook
+ Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video
+ Bước 2: Táo nhóm quảng cáo
– Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
– Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
– Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Xong chọn vào tuy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook
+ Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp
+ Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ
Như vậy là xong nhé các bạn
5. Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh
Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi mà các bạn có dấu tích xanh. Còn nếu lỡ fanpage của các bạn chưa có dấu tích xanh thì làm thế nào. Không có nhiều fanpage có tích xanh, nếu vậy, các bạn có thể tham khảo phương án sau đây
+ Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được)
+ Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream
Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem
+ Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này
Ghi chú: Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên:
– Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời
– Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của King Marketing. Chúc bạn thành công!