Trong cuộc đua giành chỗ đứng trên thị trường bất động sản ngoài việc chú trọng đến sản phẩm mà còn một phần không nhỏ quyết định thành công chính là cách quảng bá thương hiệu. Bất động sản là cuộc chơi dài hạn vì thế với những cách chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hợp lý cũng có thể giúp bạn đánh bại mọi đối thủ và thành công trong lĩnh vực này.
Contents
– Thị trường địa ốc là một cuộc đua dài hạn luôn có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt.
– Cần áp dụng phễu, xây phễu và chuyển hóa thành lead.
– Cần biết được dự án bạn bán thuộc phân khúc nào? Từ đây xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai? Cần truyền đi thông điệp marketing gì?
– Luôn sáng tạo, đổi mới trong từng chiến dịch.
– Kết hợp nhiều nền tảng.
– Tìm ra phương án gom khách hàng tiềm năng lại để sau đó Remarketing.
– Tích hợp 3 bộ phận Sale, marketing và CRM để nắm bắt tình hình khách hàng tốt hơn.
Trước tiên để chạy quảng cáo trên facebook bạn cần tạo tài khoản người dùng theo hướng dẫn của Facebook. Sau đó tạo Fanpage và bắt đầu chạy quảng cáo.
Nhấn vào nút tên bên góc phải màn hình facebook chọn “QUẢN LÝ QUẢNG CÁO” như hình minh họa
Sau đó lựa chọn tài khoản chạy quảng cáo.
Lựa chọn tài khoản quảng cáo cho chiến dịch của bạn
Rồi nhấn chọn “TẠO QUẢNG CÁO” ở phía góc bên phải màn hình.
Tiếp đến bạn chọn chiến dịch chạy quảng cáo Facebook “TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG” (như hình) rồi đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình
Nhấn “TIẾP TỤC” dẫn tới cấu hình Target quảng cáo tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng bạn hướng tới.
“ĐẶT TÊN CHO NHÓM QUẢNG CÁO” như hướng dẫn nhé
Kế tiếp lựa chọn Fanpage bạn muốn chạy quảng cáo ở mục trang Facebook.
Đối với mục “ĐỐI TƯỢNG” bạn tạo mới đối tượng và lựa chọn mục “ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH” để lưu lại nhé.
Chọn mục “LƯU LƯỢNG TRUY CẬP WEBSITE” điền đối tượng mới và lưu lại nhé.
Sau đây là hướng dẫn cách setup vị trí quảng cáo bất động trên trên Facebook Ads:
Chẳng hạn: Vị trí quảng cáo dành cho khách hàng xung quanh “Sân bay quốc tế Nội Bài – Tp Hà Nội – Việt Nam” trong vòng bán kính 20km quảng cáo bạn sẽ được tiếp cận với nhóm khách hàng trong vòng màu xám này.
Đối với chạy quảng cáo bất động sản bạn nên lựa chọn 3 – 4 -5 vòng vị trí như vậy với bán kính từ 3km đến 5km thuộc vị trí xung quanh khu vực dự án bạn cần bán bởi như vậy phạm vi và mật động quảng cáo lên tường ở khu vực đó mới đạt hiệu quả cao nhất.
Ở mục vị trí, có 4 phương thức lựa chọn vị trí quảng cáo:
– Mọi người ở vị trí này: những đối tượng có nhà ở hay vị trí gần đây nhất nằm trong khu vực bạn lựa chọn
– Người sống ở địa điểm này: những người có nhà sống trong khu vực bạn lựa chọn.
– Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: họ là những đối tượng trong thời gian gần nhất có mặt tại vị trí bạn đặt quảng cáo.
– Những người đã ghé thăm địa điểm này: là những đối tượng trong thời gian gần nhất họ có mặt tại vị trí bạn quảng cáo nhưng có nhà gần vị trí bạn quảng cáo 200km.
Để quảng cáo bất động sản thành công bạn nên ưu tiên chọn “người sống ở địa điểm này họ là những người có nhà trong khu vực bạn chọn” vì sẽ giới hạn khu vực được cụ thể hơn, đối tượng nhắm tới đang có nhà và sinh sống tại khu vực này có thể sẽ mua bất động sản bạn bán nhất.
ĐỘ TUỔI: nên lựa chọn độ tuổi trong khoảng từ 30 tuổi đến 50 tuổi hoặc từ 25 đến 50 tuổi bởi đây là phân khúc khách hàng nhắm tới mục tiêu dự án bất động sản cao.
GIỚI TÍNH: nên chọn tất cả Nam và nữ
NGÔN NGỮ: lựa chọn tiếng Anh và tiếng Việt bởi Facebook ở Việt Nam thì cũng có người chọn ngôn ngữ là tiếng anh nên bạn chọn để tránh bỏ sót đối tượng này.
MỤC TIÊU CHI TIẾT: phần này là quan trọng nhất bởi các bạn cần nhắm mục tiêu chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng của dự án mình nhất
4 mục cơ bản bạn lưu ý khi nhắm mục tiêu cho chiến dịch là Nhân khẩu học; sở thích; hành vi và danh mục khác.
Chọn đối tượng theo bạn là khách hàng của dự án mình đang bán. Mục này đối tượng bạn chọn trùng khớp với nhiều đối tượng khác thì quảng cáo sẽ phân phối đến tường Facebook của người đó.
Nhấn lưu lại đối tượng này để sau sử dụng cho các chiến dịch khác
VỊ TRÍ QUẢNG CÁO: đây là khu vực mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Vị trí quảng cáo tự động (vị trí khuyến nghị)
Khi setup quảng cáo sẽ tự động hiển thị đến đối tượng ở nơi quảng cáo có khả năng hoạt động tốt nhất. Đối với mục tiêu này vị trí quảng cáo có thể gồm cả Facebook và Instagram.
Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Xóa vị trí quảng cáo có thể làm giảm số người bạn tiếp cận và khả năng đạt mục tiêu thấp hơn.
Lựa chọn mục này bạn nên chọn vị trí quảng cáo trên Facebook và các trang con của chúng. Lời khuyên dành cho bạn nên chọn quảng cáo trên: Nguồn cấp và Bài viết tức thời.
TÙY CHỌN NÂNG CAO
Thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể thì bạn nhấn chọn “TẤT CẢ CÁC THIẾT BỊ DI ĐỘNG” sau đó check vào nút “CHỈ ĐƯỢC KẾT NỐI VỚI WIFI”
Tại sao lại lựa chọn nút này bởi hầu hết khách hàng mua bất động sản là người giàu, người có tiền nên công việc hằng ngày rất nhiều và đại đa số họ làm việc tại nhà hoặc văn phòng – những nơi có wifi.
Sử dụng 3G thì phần lớn chỉ dùng ngoài đường và là những người phải vất vả chạy kiếm tiền ít mua dự án nhà ở hơn. Quan trọng hơn cả là phần lớn dân Sale bất động sản đều sử dụng 3G thì thế bạn nên chọn thiết bị di động kết nối với wifi hơn.
Đầu tiên khi setup quảng cáo Facebook ads sẽ cần điền vào mục chiến dịch Ngân sách của bạn.
Để chạy hiệu quả và đánh giá được khách hàng tiềm năng bạn cần cho Facebook thời gian 1 tháng.
Việc chia ngân sách hợp lý giúp bạn kiểm soát được số tiền đã chi tiêu, nếu chi phí trên mỗi lượt click, chi phí trên mỗi mối quan hệ mới, kết quả cao hơn chi phí Marketing đầu tư thì sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.
Trong quy trình bán hàng của Môi giới bất động sản có phần tư duy chân dung khách hàng. Nếu bạn tìm được người có nhu cầu mua bđs đó thì quá tốt, còn nếu chưa có tìm được thì hãy khơi gợi nhu cầu cho những người có khả năng mua nó. Và những người có khả năng mua bđs giá trị trên 1 tỷ được xem là người giàu.
Đối tượng giàu chưa chắc họ sẽ mua bđs, nhưng họ có khả năng mua nên nhiều người khi chạy quảng cáo bđs sẽ tư duy hướng đến những người giàu.
Đầu tiên chúng ta xét đến thói quen, sự quan tâm của đối tượng giàu. Người giàu có rất nhiều kiểu, tuy nhiên trong việc tư duy để target Facebook Ads này chúng ta chỉ bàn đến người giàu có khả năng mua bđs.
Khi chưa có tiền chúng ta sẽ có mục tiêu kiếm tiền, và khi có tiền nhiều sẽ hướng đến đầu tư. Vì vậy, đối tượng giàu thường quan tâm đến đầu tư.
Đầu tư về giáo dục con cái, đầu tư phát triển bản thân, phát triển mối quan hệ, nâng cao sức khỏe, hướng đến thịnh vượng.
Đầu tư về chứng khoán, đầu tư bất động sản, bitcoin, siêu xe,…
Khi chưa giàu chỉ cần ăn chắc, mặc bền. Khi giàu có rồi sẽ hướng đến ăn ngon mặc đẹp.
Phân khúc khách hàng mua chung cư chúng ta cũng hướng đến target đối tượng giàu. Cơ bản nhất là target đúng với ngành bất động sản. Trong Facebook Ads sẽ gợi ý thêm rất nhiều sở thích bất động sản liên quan. Chú ý khi target sẽ loại trừ đối tượng chuyên viên môi giới bđs để tránh việc nước sông không phạm nước giếng.
Vì target chức danh ở Việt Nam rất khó kiểm soát nên thường bạn nên tập trung vào target sở thích hay hành vi. Như chia sẻ ở trên target đối tượng giàu sẽ quan tâm về đầu tư, trong đó có thị trường chứng khoán, rất nhiều người giàu lên và vẫn phát triển trong lúc dịch bệnh covid-19 năm 2020.
Và chúng ta có thể target đối tượng có hành vi mua sắm hàng hóa cao cấp.
Khi bạn là một chuyên viên môi giới bất động sản trước khi đi bán một dự án mới đều được đi training về thông tin của dự án đó. Bạn là người nắm tất cả thông tin về dự án từ vị trí, giá bán, pháp lý, tiềm năng tương lai,…
Khi đã nắm bắt toàn bộ thông tin rồi để quảng cáo, telesale thì chúng ta đều phải tóm tắt những điểm mạnh của dự án mà nói trước tiên. Trên quảng cáo Facebook cũng vậy, chúng ta phải tóm tắt trước rồi mới đăng bài.
Những tiêu đề hay là những tiêu đề ấn tượng, dễ nhớ, gợi trí tò mò, hấp dẫn khiến người xem phải click vào tiêu đó. Cùng xem Top 5 tiêu đề bán đất hay được tuyển chọn bạn nhé!
1 / Con số sẽ cụ thể hơn con chữ
Ex: Chỉ còn đúng 5 nền đất được chiết khấu 20%
2 / Tính từ và trạng từ khơi gợi cảm xúc
Ex: Thật dễ dàng sở hữu đất nền Bình Thuận chỉ với…
3 / Phép so sánh
Ex: So sánh giá bán và giá trị của dự án đất nền A với B
4. Câu hỏi 5W (who, what, when, where, why) & 1H (how)
Ex: Tại sao nên mua dự án đất nền A…
5. Nhắm vào mục tiêu cụ thể
Ex: Mandarin Garden 2 chiết khấu 15% dành cho khách hàng là cư dân
Vậy trên là những kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hiệu quả mà những chuyên viên bất động sản nào cũng cần phải biết, cũng như thực hiện. Theo dõi King Marketing để cập nhiều nhiều bài viết hay hơn nhé!!!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…