Bạn luôn tìm kiếm những bài viết quảng cáo bất động sản hay để có thể rút ra kinh nghiệm để chuẩn bị công việc sale của bản thân? Bài viết của King Marketing dưới đây sẽ cho bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị để phục vụ cho công việc kinh doanh bất động sản đấy!
Contents
Lưu ý cần biết khi viết content bất động sản
Hầu hết các mẫu Content Marketing bất động sản chỉ đáp ứng được từ 1 đến 2 tiêu chí, cong những tiêu chí còn lại thường bị qua hay không được chú trọng đúng mức. Những tiêu chí Changed còn lệ thuộc quá mức vào tiêu chí Branding.
Content Marketing không chỉ cần viết đại là được, nếu như bạn viết rất nhiều mà người đọc không thể hiểu được chiến lược Marketing thì bài viết đó xem như không hiệu quả. Sau đây là những bước chuẩn bị quan trọng để có một Content Marketing hiệu quả.
- Bước 1: Xác định mục tiêu
- Bước 2: Tìm hiểu khách hàng
- Bước 3: Lên kế hoạch Content
- Bước 4: Xác định các chiến thuật và bắt đầu sản xuất Content
- Bước 5: Kiểm tra và phân tích
Sau khi đã chuẩn bị các bước Content Marketing bạn còn phải chuẩn bị thêm một số công việc quan trọng để có một dự án bất động sản hoàn hảo.
- Phân tích dự án: Xác định giá trị cốt lõi, đưa ra những điểm yếu của dự án và phương án giải quyết.
- Định vị khách hàng: Khách hàng của dự án là ai, ở đâu,…
- Phân tích Insight của khách hàng: Nhu cầu của khách hàng là gì
Sau các bước trên, bạn có thể bắt đầu viết một Content Marketing bất động sản
- Brand: Khi viết, bạn nên đưa brand vào một cách tự nhiên, tránh nhồi nhét để bài viết tự nhiên nhất một cách có thể.
- Changed: Cuối bài bạn nên đưa ra quan điểm cá nhân của mình về tổng quan của dự án và đưa ra định hướng cho khách hàng của bạn. Nếu bạn có thể làm tốt yếu tố Changed thì đây sẽ là con át chủ bài tạo nên một bài Content Marketing hiệu quả.
5 Công thức để bài viết quảng cáo bất động sản hay
Dưới đây sẽ là một số công thức đơn giản giúp cho người mới viết tiếp cận cách viết content bất động sản một cách dễ dàng, hiệu quả.
Công thức 1: Before – After – Bridge
Công thức viết content bất động sản này có thể được sử dụng đa dạng và theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào chiến lược Marketing của bạn là gì.
- Before: Thực trạng trong hiện tại
- After: Viễn cảnh trong tương lai
- Bridge: Cách thức để giải quyết vấn đề của hiện tại và hướng tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp.
Công thức này yêu cầu người viết phải am hiểu về nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng mục tiêu. Những bài viết đánh vào được tâm lý của người đọc chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Công thức 2: Problem – Agitate – Solve (PAS)
Đây là một công thức viết Content Marketing bất động sản hiệu quả và được sử dụng khá phổ biến, đây cũng là công thức mở rộng từ công thức Before – After – Bridge.
- Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang mắc phải.
- Agitate: Những hậu quả mà khách hàng sẽ gặp phải nếu những vấn đề trên không được giải quyết.
- Solve: Đưa ra cách giải quyết cho khách hàng
Thay về đưa ra một tương lai tương lai tươi sáng khi giải quyết được vấn đề như công thức số 1. Ở công thức này, bạn sẽ đưa ra một tươi lai u ám khi vấn đề của khách hàng không được giải quyết.
Công thức 3: Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)
Công thức bất động sản này chủ yếu nhấn mạnh vào tiêu đề để tăng sự thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ với người đọc làm họ không thể bỏ lỡ bài viết. Trong đó, các yếu tố chính được giải thích cụ thể như sau:
- Attention: Kích thích sự chú ý của khách hàng.
- Interest: Khiến khách hàng cảm thấy thú vị bằng những yếu tố sáng tạo.
- Desire: Những công dụng mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm.
- Action: Kêu gọi khách hàng đưa ra quyết định và hành động.
Với công thức 3, bạn nên gây ấn tượng với khách hàng bằng những con số thống kê thiết thực và kèm theo một số tin tức cập nhật về thị trường hoặc những nhận định, đánh giá về nó nhằm kết nối sự quan tâm và liên kết với thông tin quảng cáo.
Công thức 4: The 4 U’s
The 4 U’s là công thức viết tắt của 4 yếu tố chính cung bắt đầu bằng chữ U sau đây:
- Useful : Nội dung mang tính chất thực sự hữu với khách hàng mục tiêu.
- Urgent :Những chi tiết làm cho khách hàng cảm thấy khẩn trương.
- Unique: Những giải pháp độc đáo mà không phải ai cũng có.
- Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm.
Cần lưu ý rằng, những thông tin đề cập đến phải thực sự súc tích, nhấn mạnh vào trọng tâm và mang tính chất thiết thực với khách hàng mục tiêu nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút họ tìm kiếm về sản phẩm của mình.
Công thức 5: Star- Story- Solution
Với công thức 5, cách thức viết content sẽ giống như một câu chuyện với 3 yếu tố chính cần lưu ý:
- Star: Nhân vật chính của câu chuyện
- Story: Nội dung câu chuyện muốn đề cập
- Solution: Tạo một kết thúc có hậu cho nhân vật chính.
Theo đó, bạn cần chọn ra nhân vật chính trong câu chuyện mình đề cập đến là ai, nội dung câu chuyện thường là các vấn đề mà nhân vật chính đang gặp phải và giải quyết vấn đề đó êm xuôi là cách mà công thức Star- Story- Solution gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu.
Vậy nên, thông thường nhân vật chính sẽ là các đối tượng khách hàng chúng ta đang hướng đến và tháo gỡ khuất mắc cho họ bằng chính sản phẩm của mình để cho họ thấy những lợi ích khi sở hữu chúng.
Mẫu content bất động sản.
Bài content bất động sản trên facebook
TOUR THAM QUAN DỰ ÁN MIỄN PHÍ HOT NHẤT LONG THÀNH !!!
Điểm mạnh nổi bật:
- Sổ đỏ cầm tay, sang tên nhận nền xây dựng ngay
- Mức giá chỉ từ 7 triệu đồng/m2
- Diện tích từ 80 đến 120 m2
- Hạ tầng đầy đủ
- Tiềm năng tăng giá đến 30%
Cơ hội VÀNG để:
- Tiếp cận trực tiếp với dự án HOT nhất thị trường Long Thành
- Nắm bắt thông tin đầu tư và thu hút khách hàng tiềm năng
Hy vọng bài viết bổ ích này đã góp phần giải đáp thắc mắc và giúp bạn có thêm những ý tưởng sáng tạo cho bài quảng cáo của mình, qua đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và giúp tương tác hiệu quả hơn với thị trường! Chúc các bạn thành công!