Theo thống kê năm 2019, trên thế giới đến nay đã có 2,7 tỷ người sử dụng Facebook. Hơn hết, một Facebooker có thể tham gia tới 6000 group (nhóm) khác nhau. Group là nơi kết nối những người cùng nghề nghiệp, cùng sở thích và cùng mối quan tâm với nhau. Việc gia nhập nhóm riêng trên Facebook sẽ giúp người bán hàng kết nối được thêm nhiều người liên quan đến nội dung của bạn, tạo nên một hệ sinh thái cùng lĩnh vực mạnh mẽ.
Và bài viết dưới đây, King Marketing sẽ đi sâu vào những lợi ích mà người kinh doanh nhận được khi có mặt trong một vài group trên Facebook.
Contents
Tại sao nên sử dụng group Facebook để bán bất động sản?
1. Tạo ra một nơi an toàn để mọi người tương tác lẫn nhau
Lợi ích lớn nhất của một group Facebook chính là mỗi thành viên có thể đưa ra một chủ đề để mọi người cùng nhau tập trung thảo luận. Sau đó, mỗi người lại đưa ra các câu hỏi cũng như trả lời chủ đề của các thành viên khác trong nhóm.
Những hoạt động này sẽ dẫn bạn đến mối quan hệ cũng như sự kết nối tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng, thậm chí chốt đơn.
Thêm vào đó, yếu tố cá nhân hóa trong một group có sức mạnh cao hơn rất nhiều so với các bài đăng ở những nơi khác. Bởi lẽ, các thanh viên vẫn được tự do thảo luận và đưa ra ý kiến của họ trên trang
2. Nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng
Nhóm Facebook tạo ra bầu không khí gần gũi và thân thiện. Vì vậy, nó thường thu hút những người dùng ưa thích sự thoải mái và không cần quá chuyên nghiệp. Bạn sẽ được phép giao lưu thoải mái dựa trên quy tắc chung của nhóm và góp phần tạo dựng nên các mối quan hệ có ý nghĩa.
3. Mỗi bài đăng đều sẽ có thông báo
Cho dù bạn có like và follow một trang nào đó, chưa hẳn bạn đã thấy mọi bài đăng của trang đó. Và đây chính là lợi thế của group!
Làm nghề kinh doanh bán hàng, đặc biệt là bất động sản, điều cần thiết nhất chính là thông tin. Thông tin nhanh nhạy, kịp thời là một sức mạnh giúp người bán hàng đó phất lên trong canh bạc sự nghiệp.
4. Cập nhật sản phẩm mới hoặc dự án đặc biệt
Là một người làm trong nghề kinh doanh, chắc hẳn bạn phải biết sản phẩm là một nhân tố không thể thiếu. Một doanh nghiệp nào đó ra mắt sản phẩm hoặc dự án mới, bạn có thể chưa biết, nhưng các thành viên khác thì chưa hẳn. Do đó, group Facebook chính là nơi bạn nên tìm đến.
5. Tạo dựng thương hiệu và củng cố niềm tin
Muốn khách hàng tìm đến bạn, trước hết phải làm cho họ tin tưởng về sản phẩm/dịch vụ và con người bạn. Bạn hãy nghĩ xem vì sao bạn lại bỏ tiền mua sản phẩm của một người bạn xa lạ trên Facebook ?
Một khi thương hiệu đã tốt, cũng đồng nghĩa với việc lòng tin được gia tăng. Và nhóm Facebook là nơi lý tưởng để xây dựng niềm tin.
Các bước thiết lập một group trên Facebook
Sau khi biết được những lợi ích tuyệt vời của một nhóm trên Facebook, bạn có thể tự lập ra một group với các bước sau:
Bước 1: Tạo nhóm
Nhấp vào “Tạo nhóm” trong phần “Nhóm” hiển thị ở phần tùy chọn trên Facebook. Sau đó, màn hình sẽ hiện ra phần mà bạn có thể đặt tên cho nhóm, thêm người vào nhóm và cài đặt chế độ riêng tư cho nhóm.
Sau khi bạn chọn xong các cài đặt về quyền riêng tư, hãy nhấp vào “Tạo nhóm”.
Bước 2: Đặt ảnh bìa
Ảnh bìa của group có kích thước 828 x 315 pixel. Khi hình ảnh hiển thị trên dòng thời gian của nhóm, nhấp vào nó để tạo mô tả và các quy tắc cho nhóm của bạn.
Bước 3: Chỉ định loại nhóm
Loại group bạn chọn sẽ phụ thuộc vào mục đích tạo nhóm Facebook của bạn. Việc chọn loại group Facebook phù hợp sẽ giúp cho biết cách phân loại nhóm của bạn khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Sau khi chọn loại nhóm, hãy hoàn tất cài đặt Mô tả, Vị trí, Thẻ, Địa chỉ Web và Email.
Đặc biệt, nếu bạn muốn đề ra những quy định cho nhóm để nhóm được vận hành theo ý muốn của bạn, hãy tổng hợp các quy tắc đó lên một bài đăng và ghim nó lên trên đầu nhóm, đảm bảo cho mọi thành viên có thể đọc được nó ngay khi vừa vào nhóm.
Bước 4: Mời thành viên cho nhóm
Sau khi nhóm của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc bạn nên mời thêm nhiều người tham gia vào nhóm. Tùy thuộc vào loại group bạn tạo ra, hãy quyết định xem danh sách bạn bè của bạn có phù hợp không.
Trên đây là một vài lợi ích tuyệt vời khi bán hàng và giữ chân khách hàng trong một group Facebook. King Marketing hy vọng những môi giới mới bước chân vào nghề có thể tự xây dựng cho mình một nhóm và để kết nối đến khách hàng nhanh hơn.