Bất động sản luôn là một lĩnh vực rất được quan tâm từ nhiều đối tượng. Do đó việc nắm bắt thông tin từ khách hàng là rất cần thiết giúp cho bạn thúc đẩy được quá trình ký kết hợp đồng với khách hàng. Và để làm được điều này thì gắn chat bot trên website của bạn chính là một trong những cách hiệu quả nhất. Vì thế, trong bài viết này King Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách lên kịch bản chat bot cho ngành bất động sản.
Contents
Hướng dẫn lên kịch bản chat bot cho ngành bất động sản.
1. Lời mở đầu
Lời mở đầu luôn luôn rất quan trọng trong việc tạo được thiện cảm với khách hàng. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện từ website của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị một lời mở đầu thật gần gũi.
Tạo cho khách hàng cảm giác đang trò chuyện với nhân viên tư vấn chính là chìa khóa để tạo thiện cảm với khách hàng. Sử dụng hình ảnh và tên của chat bot như một nhân viên tư vấn sẽ rất hiệu quả trong trường hợp này.
Ví dụ: Bạn có thể tạo lời mở đầu như sau “Xin chào, anh/chị cần em hỗ trợ vấn đề nào ạ ?”.
2. Hỏi thông tin khách hàng
Hỏi tên khách hàng.
Sau khi tạo được thiện cảm với khách hàng thông qua lời chào thì việc tiếp theo để xây dựng một kịch bản chat bot hiệu quả chính là bước lấy thông tin khách hàng.
Để tiện cho việc giao tiếp với khách hàng. Bạn nên bắt đầu việc lấy thông tin bằng cách hỏi tên khách hàng. Hãy bắt đầu một câu hỏi thật lịch sự và tạo một cuộc hội thoại thật tự nhiên.
Ví dụ: Bạn có thể hỏi tên khách hàng như sau “Xin anh/chị vui lòng cho em biết tên để tiện cho việc xưng hô nhé.”
Hỏi số điện thoại khách hàng.
Để giữ liên lạc với khách hàng và dễ dàng giới thiệu đến khách hàng những dự án sau này của bạn thì việc hỏi số điện thoại là rất quan trọng.
Sau khi biết tên khách hàng và đã tư vấn về vấn đề khách hàng gặp phải. Bạn hãy giữ thông tin liên lạc của khách hàng bằng cách hỏi số điện thoại.
Bạn có thể đặt một câu hỏi đơn giản và lịch sự như sau “Anh/chị cho e xin số điện thoại để sau này bên em có thể goi điện hỗ trợ nhanh hơn nhé”
Trong trường hợp khách hàng không cho số điện thoại, bạn có thể cấu hình cho chat bot hỏi lại số điện thoại lần 2. Tuy nhiên bạn không nên hỏi số điện thoại quá 3 lần vì có thể gây khó chịu cho khách hàng.
3. Gợi ý về các dự án sắp tới
Khi đã có được thông tin từ khách hàng cũng như các vấn đề khách hàng đang quan tâm thì đây chính là bước để bạn gợi ý các dự án bất động sản sắp tới với khách hàng. Nắm bắt được nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn chốt deal nhanh chóng.
Kịch bản bất động sản cho chat bot của bạn sẽ bao gồm thông tin về các dự án sắp tới và các thông tin này phải dễ hiểu và đầy đủ để giúp khách hàng nắm bắt những dữ kiện cần thiết một cách nhanh chóng.
Bạn có thể tham khảo kịch bản như sau:
- Tên dự án.
- Mô tả về dự án thật dễ hiểu.
- Các thông tin khác của dự án.
- Nêu rõ lợi ích khách hàng nhận được.
- Báo giá.
- Gắn liên kết đến trang nội dung chi tiết về dự án của bạn vào chat bot.
4. Câu trả lời cho các vấn đề khách hàng thường xuyên gặp phải
Một kịch bản bất động sản cho chat bot tốt thì nên trả lời được các vấn đề khách hàng thường xuyên gặp phải. Đối với những câu hỏi có thể trả lời ngay thì bạn hãy lên kịch bản cho chat bot trả lời tự động.
Ví dụ: Khách hàng hỏi thông tin chi tiết của dự án, bạn có thể gắn liên kết đến trang thông tin chi tiết và lên kịch bản cho chat bot trả lời tự động như sau.
Lưu ý:
Tuy nhiên, một kịch bản cho dù tốt đến đâu cũng không thể trả lời tất cả câu hỏi của khách hàng một cách tự động được. Và khi khách hàng đặt câu hỏi không có trong kịch bản thì cách tốt nhất là bạn hãy cấu hình cho chat bot hỏi số điện thoại khách hàng và gọi điện cho khách hàng để tư vấn trực tiếp.
Kịch bản cho tình huống này là dẫn dắt khách hàng liên lạc với nhân viên tư vấn. Bạn có thể sử dụng mẫu câu này “Trường hợp này anh/chị vui lòng cho em xin số điện thoại để em gọi nhân viên tư vấn chuyên môn hỗ trợ anh/chị nhé !“.
Kịch bản mẫu cho ngành bất động sản
1. Đối với những khách hàng quan tâm đến nội dung đã có sẵn trong kịch bản.
Chat bot: Xin chào, anh/chị cần em hỗ trợ vấn đề nào ạ
Khách hàng: Mình đang quan tâm đến các dự án chung cư cao cấp hiện có của 3F.
Chat bot: Anh/chị vui lòng cho em biết tên để tiện xưng hô nhé !
Khách hàng: Mình tên An.
Chat bot: Chào anh/chị An, em là {tên chat bot}, hân hạnh hỗ trợ cho anh/chị …
Liệt kê ra các dự án hiện có để khách hàng chọn.
- 1. Dự án biệt thự quận 7
- 2. Đất quận 4
- 3. Dự án chung cư cao cấp quận 9 …
Khách hàng: Chọn “3. Dự án chung cư cao cấp quận 9 … “
Chat bot: Em xin gửi anh/chị thông tin chi tiết của dự án {liên kết đến trang thông tin chi tiết}.
Sau khi gửi thông tin dự án, chat bot sẽ xin số điện thoại khách hàng.
Chat bot: Anh/chị vui lòng cho em số điện thoại để nhân viên bên em có thể tư vấn trực tiếp cho anh/chị.
Khách hàng: 090…
Sau đó chat bot sẽ gợi ý về những dự án sắp tới.
Chat bot: Ngoài ra, công ty em hiện đang xây dựng các dự án …
Liệt kê ra các dự án sắp tới của công ty:
- 1. Dự án chung cư cao cấp quận 2
- 2. Dự án nhà liên kế quận 3
- 3. Dự án trung tâm thương mại…
Khách hàng: Chọn “1. Dự án chung cư cao cấp quận 2”
Chat bot: Thông tin về dự án chung cư cao cấp quận 2 {gắn liên kết đến trang thông tin chi tiết dự án trong câu trả lời của chat bot}
Tiếp theo là trả lời những câu hỏi khách hàng thường xuyên thắc mắc.
Chat bot: Ngoài ra anh/chị còn câu hỏi nào không ạ !
Khách hàng: Dự án chung cư cao cấp quận 2 khi nào mở bán vậy em.
Chat bot: Dạ dự án này ngày 01/09/2020 bên em mở bán ạ
Khách hàng: Cảm ơn em.
2. Đối với những khách hàng không chọn theo kịch bản cài sẵn.
Chat bot: Xin chào, anh/chị cần em hỗ trợ vấn đề nào ạ
Khách hàng: Mình đang quan tâm đến chính sách trả góp cho nhà ở xã hội quận 8.
Chat bot: Anh/chị vui lòng cho em biết tên để tiện xưng hô nhé !
Khách hàng: Mình tên An.
Chat bot: Chào anh/chị An, em là {tên chat bot}, hân hạnh hỗ trợ cho anh/chị. Về vấn đề này anh chị vui lòng cho em xin số điện thoại để em nhờ chuyên viên tư vấn bên em hỗ trợ cho anh chị nhé !
Khách hàng: 090…
Chat bot: Dạ vâng biên em sẽ sắp xếp cho chuyên viên tư vấn gọi điện cho anh/chị ngay nhé !
Đó là những ví dụ của King Marketing để giúp bạn có thể lên kịch bản lĩnh vực bất động sản cho chat bot dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo ý mình để kịch bản có những nội dung phong phú hơn.
Hi vọng bài viết này của King Marketing sẽ mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích cho việc lên kịch bản chat bot ngành bất động sản.