Hướng dẫn cách phân tích sản phẩm bất động sản.

Rate this post

Bạn sẽ chẳng thế bán được hàng nếu bạn chưa hiểu gì về sản phẩm của bạn. Chỉ khi hiểu tường tận từ ưu điểm đến nhược điểm của sản phẩm bạn mới có thể xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai và mới đủ tự tin để giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng. Hãy nắm rõ các kỹ năng sau để có thể bán hàng hiệu quả nhất.

Bất động sản là gì?

Bất động sản hay còn gọi  địa ốc hay nhà đất  một thuật ngữ pháp luật (ở một số nước như Liên hiệp Anh, Canada, Úc, Mỹ và Bahama) có ý nghĩa bao gồm đất đai và những  dính liền vĩnh viễn với mảnh đất. …

Những thứ có thể dỡ ra khỏi mảnh đất như nhà di động,lều, nhà tạm thì không được xem là bất động sản.

Kỹ năng phân tích sản phẩm bất động sản.

1. Tên dự án bất động sản

Tên dự án cũng chính là điểm nhận diện đầu tiên mà nhờ đó khách hàng có thể phân biệt dự án này với dự án khác. Dự án có bao nhiêu tên, tên thương mại là gì, tên do thị trường đặt ra là gì….

Bạn sẽ phải thuộc làu tên sản phẩm và hiểu ý nghĩa của cái tên mà chủ đầu tư đã hun đúc cho cái tên đó để nói với khách hàng.

2. Vị trí của dự án BĐS

Đối với một dự án BĐS thì quan trọng nhất là vị trí – vị trí – vị trí, Đây là thông tin quan trọng mà khách hàng sẽ quan tâm trước khi quyết định có tìm hiểu sâu về dự án hay không.

Bên canh đó bạn cần phải tìm hiểu về các thông tin như:

  • Liên kết vùng của dự án
  • Vị trí về giao thông của dự án
  • Vị trí của sản phẩm so với các dự án xung quanh.

3. Cơ sở giao thông và kết nối.

Hãy xem sảm phẩm của bạn có những tuyến đừng giao thông nào chính. Bao gồm gia thông liên vùng và giao thông nội bộ. Có những con đường nào đi đến dự án, khoảng cách ra sao? Đường nội khu thiết kế thế nào? Đường lớn, đường nhỏ thuận tiện hay không, hai chiều hay một chiểu?….Kế đến là xem những con đường nào hình thành trong tương lai, khi nào hoàn thành và hoàn thành sẽ giải quyết được vẫn đề gì? Hãy chỉ ra để thu hút khách hàng của bạn.

4. Tiện ích nội ngoại khu dự án.

Hãy tìm hiểu xem tiền ích ở đây có gì?Chợ, trường học, nhà thờ, nhà hát, siêu thị, ngân hàng, quán ăn, café, các khu vui chơi….có đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của khách hàng hay không. Đó là tiện ích ngoài dự án, còn những tiện ích bên trong dự án có là gì? Công viên, hồ bơi….hình thành chưa? Khi nào hình thành? Hãy am hiểu sâu sắc như thể mình sẽ trở thành cư dân của dân cư để thổi hồn vào nó khi tư vấn cho khách hàng.

5. Giá trị tương lai, yếu tố chờ.

Điều này quyết định đến sự tang giá của sản phẩm, nhà đầu tư thường rất quan tâm đến yếu tố này. Hãy tìm hiểu thật kỹ trong 1 năm, 2 năm, 10 năm nữa ở đây sẽ hình thành nên cái gì? Khi đó sẽ giúp ích gì cho cư dân tại đây. Và bạn phải biết chính xác nhứng yếu tố đó khi nào hình thành? Tại sao hình thành? Và hình thành lên thì được cái gì cho người dân ở đây?

Đừng mù mờ phỏng đoán. Hãy tìm hiểu và có cơ sở để chúng minh cho khách hàng. Có nhiều thông tin mà khách hàng không biết kể cả người dân và đó chính là thế mạnh của bạn, chính là lý do giúp bạn có chỗ đứng trong long khách hàng. Nhớ hãy đưa ra dẫn chứng cụ thể nhé.

6. Chủ đầu tư dự án.

Lướt một xòng thị trường sẽ có rất nhiều khách hàng lo ngại với các thông tin liên quan đến các dự án bị ngưng do chủ đầu tư không đủ lực, hoặc các dự án ma. Vậy nên khi xem xét mọt dự án BĐS, bạn phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ đầu tư, uy tín ra sao, đã tham gia dự án nào, quy mô ra sao, có được khách hàng phản hồi tốt không, ngườn lực kinh tế ra sao…. Để khi bán sản phẩm bạn ó thể tự tin và thu phục khách hàng hiệu quả.

Hãy ngưng công việc nếu bạn làm việc cho một chủ đầu tư không úy tín, lừa lọc, bỏ ngay công ty đó nếu làm việc không có đạo đức, hãy tìm hiểu kỹ để vùa giúp mình, vùa giúp người.

7. Sản phẩm bất động sản.

Chính là phần chi tiết bạn cần tìm hiểu nếu muốn tư vấn rõ rang cho khách hàng. Cụ thể bạn cần phải tìm hiểu về quy mô dự án: Diện tích, có bao nhiêu block, mỗi block bao nhiêu tầng, mật độ xây dựng là bao nhiêu. Tiện ích nổi bật dự án là gì, đơn vị thi công, giám sát và đơn vị quản lý dự án là đơn vị nào, có uy tín hay không?

8. Pháp lý dự án.

Tính pháp lý của dự án là nhưng xyếu tố quan trọng nhất quyết định việc mua bán tại 1 dự án bất động sản. Việc công khai pháp lý rõ rang chính là lý do them chốt khiến khách hàng quyết định xuống tiền để mua ngay. Vậy bạn cần phải tìm hiểu tất cả các yếu tố liên quan đến pháp lý của dự án mà bạn đang bán: Đã được cấp phép xây dựng, đầu tư hay chưa, luật nhà ở, luật kinh doanh BĐS, hợp đồng mua gớp vốn hay hợp đồng vay vốn. Đây là yếu tố quan trọng nhất mà bất cứ sale nào cũng cần quan tâm.

9. Giá bán và phương pháp thanh toán hỗ trợ

Mỗi một dự án tùy theo vị trí, kích thước, tiện ích, nhu cầu hoặc lợi nhuận mang lại sẽ được đưa vào những phân khúc khác nhau và giá bán dự vào đó cũng có những sự khác biệt. Tất cả những điều nói trên đều nhằm đưa đến cho bạn một cái nhìn về dự án, từ đó đánh giá sản phẩm của mình thuộc phân khúc nào, và bắt đầu tiến hành tìm kiếm khách hàng cho phân khúc đó.

Tiếp theo là phương thức thanh toán của dự án. Bạn cần tìm hiểu xem tiến độ thanh toán của sản phẩm như thế nào, thanh toán theo thời gian hay theo tiến độ xây dựng, thanh toán bao nhiêu thì được giao nhà, nhận sổ. Có ngan hàng nào hỗ trợ vay hay không, nếu có thì lãi suất, điều kiện vay vốn, thời gian đáo hạn, thời gian vay vốn cụ thể ra sao.

10. Giải pháp tài chính, quy trình thủ tục vay ngân hàng

Bạn nên có một vài đối tác bên lĩnh vực tài chính nếu muốn đi xa. Yếu tố đòn bảy tài chính được sử dụng khá rộng rã mà một trong những công cụ đó chính là Ngân Hàng. Những thủ tục vay vốn và chính sách bạn phải nắm rõ. Nếu được hãy thử một vài lần đi vay bạn sẽ thông thạo các quy tình. Điều quan trọng là hãy tìm hiểu về lãi suất để tư vấn cho khách hàng. Nhiều khách hàng không được tư vấn tốt về vay vốn nên vị vỡ nợ khi có một vài thay đổi nhỏ trong hệ thống tài chính vay vốn, bạn phải chịu trách nhiệm 100% cho những gì mình đang tư vấn vậy nên hãy cũng cấp thông tin thật chính xác và tỉ mỉ.

11. Cộng đồng dân cư xung quanh

Có một đặc điểm dễ nhận biết của BĐS đó là cứ ở đâu đông dân thì ở đó đất đắt, vì vậy mới có chuyện cục bộ là đất tỉnh lại đắt chẳng kém gì đất thủ đô. Điều đó đủ để thấy ằng yếu tố cư dân là yếu tố quan trọng tỏng việc quyết định mua hàng của KH. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về số lượng cư dân ở các khu vực dự án, thành phần, nghề nghiệp, tiếp đến hãy phân tích những yêu tố nào khiến cư dân ở đây đông lên, đống đến mức nào. Điều đặc biết với dự án khách hàng sẽ hỏi khi nào lấp kín dân? Vì suy cho cùng tất cả các sản phẩm đểu phải hướng đến công năng sử dụng tức là để ở hay để kinh doanh. Là cách nào đi chăng nữa thì cũng phải có dân. Vậy những yếu tố làm việc như giá cả, tiện ích sẽ tác động trực tiếp đến yếu tố dân cư. Hãy phân tích và dự đoán có cơ sở cùng khách hàng của mình.

12. Văn hóa, phong tục tập quán địa phương.

Bạn có muốn nhà mình ở chanh những cầu thủ, ca sĩ hay doanh nhân nổi tiếng? Theo bạn giá trị của BĐS có bị tác động mạnh bởi yếu tố này không? Đó chính là lối sống, những quy chuẩn đạo đức, những thói quen của khu vực đó. Bạn hãy nhớ bạn như thế nào bạn sẽ thu hút người như vậy, Cộng đồng dân cư cũng thế. Nơi đó cộng đồng, văn hóa ra sao thì sẽ thu hút những người như thế. Hiểu được yếu tố này bạn sẽ nắm được tâm lý khách hàng và lựa chọn được khách hàng phù hợp để tránh mất thời gian tìm kiếm khách hàng.

13. Quy hoạch phát triển vùng.

Rất ít người mua nhà nắm được quy hoạch của nhà nước, điều đó có nghĩa là bạn càng phải nắm kỹ để hỗ trợ cho KH của mình. Hãy là người tốt đừng vì sự kém hiểu biết củ mình mà làm khổ mình, khổ người. Chỉ khi như thế bạn mới có thể bán hàng bền vững trong BĐS.

14. Các dụ án cạnh tranh.

Bạn biết bao nhiêu dự án đối thủ, giả cả bạn có nắm được không? Bạn Biết vì sao KH lưỡng lự không? Một trong những lý do đó chính là họ luôn thắc mắc “ Còn sự lựa chọn nào tốt hơn” Điều đó đủ cho thấy nắm được yếu tố cạnh tranh là vô cùng quan trọng nếu trả lời được câu hỏi: Điểm mạnh, điểm yếu của dự án bạn đang bán so với các dự án khách gì thì bạn đã có thể tự tin giải quyết được bài toán cạnh tranh đánh tan sự lo lắng và kéo khách hàng về phía mình rồi. Hãy am hiểu đối thủ và nếu cần hãy tư vấn dự án của đối thủ cho KH của bạn. Nhưng hãy tuân thủ nguyên tắc “ Không nói xâu đối thủ của bạn” chi là họ không đạp bằng bạn thôi.

15. Xem thực địa và trải nghiệm dự án.

Đây là bước cuối cùng quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ khi bạn dẫn then xem và tìm hiểu thực tế về dự án bạn mới có thể tự mình trải nghiệm ưu và nhược điểm của dự án đó mới có thể tư vấn và hướng dẫn khách hàng một cách chính xác nhất.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago