Hướng dẫn cách môi giới cho thuê nhà cực hiệu quả.

Rate this post

Nghề môi giới bất động sản đang ngày càng phát triển và khẳng định vị trí để thoát khỏi mác “cò đất”. Tuy nhiên, nhiều người mới bước chân vào lĩnh vực này thường khá lúng túng trước thị trường đầy cạnh tranh này. Hiểu được tâm lý đó, hôm nay, King Marketing sẽ chia sẻ bí quyết môi giới cho thuê nhà hiệu quả. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ bài viết hữu ích sau đây.

Contents

Sức hút từ nghề môi giới cho thuê nhà

Với thị trường bán, thực trạng môi giới nhiều tháng, thậm chí cả năm không chốt được căn hộ là không phải là chuyện hiếm. Ngược lại, tại thị trường cho thuê, cảnh “khó ra hàng” thời gian dài đối với môi giới là không nhiều.

Thực tế, nhiều môi giới bán đã chuyển sang môi giới cho thuê để tạo nguồn thu ổn định, thường xuyên. Tránh rơi vào tình trạng “trắng tay” khi thị trường xuống dốc, trầm lắng.

Nhu cầu thuê nhà ở tại Việt Nam những năm gần đây gia tăng mạnh mẽ. Do tỷ lệ dân số, đô thị hóa tăng nhanh, lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc cũng vô cùng đông đảo.

Dù hình thức cho thuê dễ kiếm khách và mang lại nguồn thu thường xuyên hơn.  Nhưng vẫn chưa đủ sức hút để nguồn nhân lực vượt qua môi giới bán. 

Nguyên nhân đến từ việc hoa hồng cho thuê không cao, thường chỉ rơi vào một tháng, thậm chí nửa tháng tiền thuê nhà.

Cùng với đó, hoa hồng môi giới phụ thuộc vào tiến độ thanh toán tiền nhà của khách. Hiếm khi người môi giới nhận được trọn vẹn hoa hồng trong một lần. Nhiều trường hợp môi giới mất luôn khoản hoa hồng còn lại do khách thuê hủy hợp đồng trước thời hạn. Khiến nhiều người “ngao ngán” khi nhắc đến môi giới cho thuê.

Tuy nhiên, nhiều môi giới trẻ mới vào nghề, vẫn chủ động lựa chọn môi giới cho thuê. Bên cạnh lượng khách thuê dồi dào, khả năng giao dịch thành công cao thì kiến thức cho thuê cũng không phức tạp như bán.

Đối với môi giới bán, các kỹ năng, kiến thức chuyên môn, am hiểu luật bất động sản được yêu cầu cao hơn. Trong khi đó, môi giới cho thuê chỉ cần kiến thức và kỹ năng xoay quanh đăng tin, tư vấn, ký kết hợp đồng, thông tin khu vực là đủ.

Bí quyết môi giới cho thuê nhà thành công

1. Phân tích loại hình nhà cho thuê

Đầu tiên, người môi giới cần xác định nhu cầu thị trường tại thời điểm đó đang đạt ngưỡng ở phân khúc nào. Đây là yếu tố then chốt giúp bạn có được nguồn sản phẩm dồi dào và lượng lớn khách tiềm năng.

Nhà ở cho thuê có thể là căn hộ chung cư, nhà nguyên căn hay nhà làm dịch vụ, văn phòng, kinh doanh,… Bạn cần xác định rõ từng loại hình cho thuê để đưa ra được tư vấn phù hợp cho khách hàng.

2. Đánh giá tiềm năng thuê nhà của khu vực

Nếu người môi giới hoạt động tại một khu vực cụ thể. Cần đưa ra những câu hỏi: Mật độ dân số tại đây là bao nhiêu? Quanh khu vực có bao nhiêu trường học, khu công nghiệp, văn phòng? Dân cư ở đây có đặc điểm, tính chất gì?,…

Những câu hỏi mang tính chất khảo sát nhu cầu thuê nhà là rất quan trọng. Nó không những giúp “đẩy hàng” nhanh, mà còn giúp bạn trở thành người môi giới  uy tín trong khu vực.

3. Hoa hồng từ môi giới cần phân bổ khác nhau

Việc thuê nhà hiện nay diễn ra dưới nhiều hình thức, có thể dùng để ở, kinh doanh, làm văn phòng đại diện, hoặc thuê rồi cho thuê lại,… Tuy nhiên, bạn không nên nhận môi giới một mức giá chung dù là cùng loại hình, cùng địa điểm.

Sở dĩ nhà thuê để ở sẽ là phân khúc giá rẻ, dễ tìm được đối tượng người thuê. Vậy nên hoa hồng người môi giới chỉ nên nhận ở mức 2 – 3% tổng giá trị giao dịch. 

Tuy nhiên, đối với phân khúc cho thuê nhà để kinh doanh sẽ khá “kén” khách, việc môi giới sẽ tốn nhiều thời gian hơn và công sức. Do đó, bạn có thể nâng mức hoa hồng lên 5 – 10% giá trị giao dịch.

Người môi giới cần đề ra rõ ràng, cụ thể mức hoa hồng nhận được theo từng phân khúc. Tránh việc tranh cãi với chủ cho thuê, và có thể xác định được đối tượng khách thuê phù hợp.

4. Môi giới cho thuê nhà thời đại 4.0

Môi giới 4.0 không còn là thuật ngữ quá xa lại trong thời đại hiện nay. Thay vì phải bỏ ra thời gian tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trực tiếp, bạn có thể đăng tin rao nhà cho thuê trên các diễn đàn điện tử.

Hiện nay khá nhiều trang thương mại điện tử được hình thành hỗ trợ cả người mua, người bán và môi giới. Trong đó, sàn thương mại điên từ Nhadatmoi.net là một ví dụ điển hình bạn có thể tham khảo.

5. Có tính kiên trì

Kiên trì là kỹ năng môi giới cho thuê nhà mà bất cứ ai cũng cần phải có. Tùy theo diễn biến thị trường sẽ có lúc khách đến dồn dập, nhưng có lúc người môi giới lại ngồi “chơi không”.

Tuy nhiên, người môi giới không nên nản lòng và dễ dàng bỏ cuộc mà nên lấy đó làm động lực phấn đấu. Có thể rèn luyện tính kiên trì qua việc học hỏi thêm kinh nghiệm, sáng tạo ra nhiều phương thức môi giới hiệu quả.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago