Chúng ta đang trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0, Internet đang là nền tảng cho tất cả mọi hoạt động, Marketing cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng làm sao để lấy Data khách hàng phục vụ cho Marketing? Không phải ai cũng sẵn sàng đưa thông tin cá nhân cho một người xa lạ. Vì vậy mà để tìm được nguồn Data khách hàng chất lượng, cần phải sử dụng những phương pháp thông minh. Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!!!
Contents
Cách lấy data khách hàng này được đánh giá là hiệu quả cao vì đánh trúng tâm lý bị thu hút bởi những thông điệp giảm giá của khách hàng. Công cuộc thành công trên thị trường Online phần lớn dựa vào sự hiểu biết về khách hàng của doanh nghiệp. Khi đã hiểu rõ được khách hàng thường bị thu hút với điều gì, việc khách hàng đến với doanh nghiệp cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi.
Ngoài ra, đã có rất nhiều nhà Marketing chuyên nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra kết quả: đến 80% số lượng khách hàng sẽ đăng ký Email để đổi cho những mã giảm giá hay quà tặng sản phẩm từ các thương hiệu. Vậy tại sao không sử dụng cho Website ngay lập tức nhỉ?
Cách lấy data khách hàng này đúng là có hiệu quả, tuy nhiên vẫn có một chút rủi ro. Đơn giản vì không phải khách hàng nào cũng thích thú với việc vừa vào Website đã có ngay một cửa sổ Pop-up chình ình giữa màn hình hỏi xin Email, số điện thoại trong khi họ còn chưa đọc được chút thông tin nào trên Website. Vì vậy hãy sử dụng đúng cách để đảm bảo có hiệu quả cao nhất.
Dưới đây là một số cách triển khai mời gọi đăng ký Email bạn có thể xem xét:
– Hiện cửa sổ Pop-up sau khi khách hàng click chuột vào một sản phẩm của Website để thông báo nội dung khuyến mãi cho sản phẩm đó.
– Hiện cửa sổ Pop-up khi hàng hàng đang ở trang giỏ hàng để kích thích khách hàng đăng ký Email nhận ngay ưu đãi.
Nếu bạn đang có một sản phẩm mới chuẩn bị được ra mắt, thì đây sẽ là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Hãy làm một Form đăng ký mua hàng (Có thể làm trên Google Form, không mất nhiều hơn 5p). Nội dung chính của Form đăng ký là để khách hàng đặt trước sản phẩm trước ngày đặt hàng chính cùng với một số ưu đãi dành riêng cho họ.
Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn chuẩn bị được ra mắt vào tháng 8 tới. Vậy vào thời điểm tháng 7 hãy tạo một Form đăng ký, với nội dung chính là Pre-order sản phẩm mới – Ưu đãi dành cho 100 người đầu tiên đăng ký. Nội dung ưu đãi theo dạng có giới hạn luôn luôn kích thích khách hàng, khiến họ sẵn sàng cung cấp thông tin để được trở thành người may mắn.
Với cách lấy Data khách hàng này, cần một điều kiện, không khó nhưng cũng không quá dễ, đó là bạn phải xây dựng được một trang tin tức/ Blog doanh nghiệp có độ uy tín nhất định. Danh mục Blog trên mỗi Website vẫn đang có rất nhiều ứng dụng với Marketing nói chung và lấy thông tin khách hàng nói riêng.
Hầu hết tất cả những doanh nghiệp lớn trên thế giới đều có ít nhất một nguồn Blog chính từ trên Website và thêm nhiều mạng lưới Blog khác. Cũng vì thế mà độ tin cậy cũng như chất lượng nội dung của những doanh nghiệp đó rất cao. Và với một nguồn nội dung chất lượng, uy tín cao, khách hàng thường sẽ không ngại ngần để lại thông tin để được cập nhật liên tục về những tin tức mới.
Khi bạn đã có nhiều nội dung uy tín, việc này thường được đánh giá bằng lưu lượng truy cập Blog có mỗi tháng, số lượng bài được Google Index, hay Time-on-site của User. Hoặc để rõ ràng hơn, hãy để ý mỗi khi bạn cập nhật một bài viết mới thì mất bao lâu Google mới đưa bài viết đó lên SERP. Nếu chỉ sau vài tiếng đã được Index, thì có nghĩa Blog bạn đã có một sự uy tín đáng kể rồi đấy.
Và khi Blog bạn đã có độ uy tín cần thiết, bạn bắt đầu có thể đưa ra những yêu cầu nhỏ như: Đăng ký Email để đọc đầy đủ nội dung bài viết, hay đăng ký để nhận/ tải tài liệu… Đây có thể gọi là một chính sách WIN – WIN giữa doanh nghiệp và khách hàng, một bên là khách hàng có thêm hiểu biết còn bên còn lại là doanh nghiệp sẽ có thêm Data khách hàng để sử dụng cho các chiến dịch Marketing sắp tới.
Thời đại 4.0 khi bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải ít nhất có hai thứ nếu muốn thành công. Một là Website, hai là Fanpage Facebook. Ngoài ra tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà có thêm kênh Youtube, Instagram. Tuy nhiên thiếu một trong hai thứ đầu, độ uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng cũng giảm ít nhiều rồi đấy.
– Một Fanpage trên Facebook chính là một cộng đồng người dùng, mà có cộng đồng nghĩa là có Data. Hãy xây dựng Fanpage của doanh nghiệp thành một cộng đồng hữu ích với người dùng. Từ đó sử dụng công cụ Facebook Insights và một số công cụ khác để phân tích Data người dùng.
– Hầu hết các ngành nghề hiện tại đều có những nhóm/ hội hay còn gọi là Group riêng trên mạng xã hội. Hãy phân tích thử ngành nghề hiện tại của doanh nghiệp thì có những nhóm hội nào trên mạng xã hội. Sau đó tham gia và bắt đầu đưa ra những thảo luận liên quan đến các vấn đề cần thiết. Chắc chắn, Data khách hàng thu về được từ những hội nhóm này không ít đâu.
Ngoài những cách lấy data khách hàng ở trên, thì còn một cách khác để có được số điện thoại của khách hàng khi truy cập Website. Đó chính là sử dụng công cụ Marketing để thu thập thông tin khách hàng. Các công cụ này thường sẽ giúp khách hàng để lại số điện thoại cá nhân, hoặc nhắn tin trực tiếp đến Admin Website nếu có câu hỏi cần được giải đáp. Thường thì những phương pháp này phù hợp nhất khi triển khai cùng các sự kiện ưu đãi của doanh nghiệp, vì khách hàng thường sẽ cần hiểu rất nhiều thông tin về khuyến mãi để chốt mua hàng từ sự kiện đó.
Một trong những công cụ Marketing giúp lấy được data khách hàng khá tốt và có hiệu quả hiện nay là Alo Ngay đến từ Thuengay. Alo ngay là công cụ giúp các doanh nghiệp có thể lấy được số điện thoại của khách hàng truy cập website của mình và từ đó, doanh nghiệp có thể gọi lại cho khách hàng để tư vấn về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Chắc trong các BẠN sẽ có rất nhiều người quen với từ UID, đặc biệt những BẠN có nghiên cứu facebook AD, tuy nhiên điều mình nói sắp tới đây có lẽ nhiều BẠN phải bất ngờ về những tính năng tuyệt vời nó mang lại. Tuy nhiên không dừng lại ở đây, cách khai thác phần mềm UID mới chính là chìa khóa cho sự thành công của BẠN.
UID là gì? : giống như chứng minh nhân dân, mỗi một tài khoản FACEBOOK cũng như GROUP, FANPAGE đều có một UID, như một địa chỉ nhận diện. Mỗi một thao tác trên FACEBOOK của BẠN đều được mã hóa qua một UID, và đặc biệt, FACEBOOK không thể ngăn chặn các phần mềm thứ 3 thu thấp số UID này và Simple UID là một trong những phần mềm có thể khai thác thông tin qua UID.
Muốn lấy UID một tài khoản facebook, group, fanpage BẠN chỉ cần copy đường dẫn và vào trang https://lookup-id.com/ để lấy UID cực kì dễ dàng. Từ UID có được, Bạn vào Simple UID để phần mềm này thu thập giúp BẠN số điện thoại, email..v.v..
Để có được Data khách hàng cho doanh nghiệp không phải là một việc dễ dàng gì. Chỉ đơn giản vì không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng đưa ra thông tin cá nhân cho một tổ chức nào hết. Vậy nên những cách lấy Data khách hàng không hoàn toàn chắc chắn xác suất 100%. Tuy nhiên, ở trên là những phương pháp thường đạt kết quả tối ưu nhất trong những phương pháp lấy thông tin khách hàng miễn phí. Vì vậy, hãy thử từng cách một, kết hợp chúng lại với nhau để đưa ra phương pháp thích hợp nhất với doanh nghiệp nhé!!!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…