TikTok là gì? Bán hàng trên Tik Tok tại sao lại trở thành xu hướng và hấp dẫn đến thế? Cách bán hàng trên Tik Tok như thế nào hiệu quả? Đọc ngay bài viết dưới đây của King Marketing để được hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và đăng nhập Tik Tok, cách quản trị profile cá nhân và cách bán hàng trên TikTok thu nhiều lợi nhuận nhất.
Contents
Tik Tok là ứng dụng có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới, họ được biết tới là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu.
Theo dữ liệu được cung cấp cho CNBC bởi Sensor Tower, Tik Tok đã vượt qua Facebook, YouTube và Instagram để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trên thế giới với lượt tải xuống hơn 104 triệu lần trên cửa hàng ứng dụng của Apple trong nửa đầu năm 2018. Nó đã vượt qua Facebook, YouTube và Instagram để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong khoảng thời gian đó.
Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn video bán hàng trên Tik Tok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng, việc của bạn là làm sao để biến họ thành khách hàng của mình.
Bước 1: Sau khi Tải ứng dụng TikTok, Vào ứng dụng để đăng ký tài khoản, sau đó chọn nhập số điện thoại
*Lưu ý: Nếu bạn đăng nhập bằng Facebook hoặc tài khoản Google, hệ thống sẽ tự động kết nối.
Sau đó nhập số điện thoại
Bước 2: Khi nhập số điện thoại xong, hệ thống sẽ gửi mã OTP, bạn chỉ cần nhập những số đó vào mã xác thực
Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ nhập mật khẩu cho TikTok.
Bước 4: Bước cuối cùng là nhập thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính,…
Bạn không nên đặt mật khẩu quá dễ, hoặc quá đơn giản, đặc biệt là tài khoản để bán hàng trên Tik Tok, tốt nhất bạn nên cẩn thận để tránh nguy cơ bị hacker tấn công.
Như vậy là hoàn thành quá trình đăng ký một tài khoản TikTok rồi đấy. Giờ đây bạn có thể lập tức đăng nhập Tik Tok với số điện thoại và mật khẩu vừa lập.
Bước 1: Tải ứng dụng
Bước 2: Tạo tài khoản
Các bước đăng ký tài khoản sẽ không khác so với phiên bản điện thoại là mấy. Bạn chỉ cần lần lượt thao tác theo những chỉ dẫn của Tik Tok đăng nhập và thoải mái tạo những video bán hàng TikTok triệu view.
Cũng như bán hàng trên Instagram, Facebook bạn cần phải xây dựng cho mình profile bán hàng trên Tik Tok để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Tên thương hiệu
Khi bán hàng online điều quan trọng nhất cần khẳng định Bạn là ai? Điều đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng về bạn và có thể nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,… nếu bạn đang bán hàng online.
Cách đặt tên tài khoản đăng nhập Tik Tok tạo ấn tượng tốt với khách hàng:
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện có thể đặt là ảnh logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa nội dung bạn muốn truyền tải.
Phần giới thiệu
Ở phần này, hãy viết 1 đoạn mô tả giới thiệu chi tiết giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Đừng viết một nội dung giới thiệu chung, rồi cho nó vào quên lãng, ngược lại hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cập nhật nội dung mới.
Link Social
Hãy tạo một đường link liên kết tài khoản Tik Tok tới các trang mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Youtube,… để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng.
Nếu bạn là người có chơi TikTok thì bạn cũng biết rằng đa số người dùng Tik Tok đều là độ tuổi từ 14 – 27, cho nên những mặt hàng bạn kinh doanh nên dành cho giới trẻ, như vậy mới thu hút.
Những sản phẩm dễ kinh doanh: Các mặt hàng về thời trang nhưng phải hợp thời và theo trend, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn,…
Quảng bá thương hiệu: Bạn có thể dùng Tik Tok để quảng bá thương hiệu về du lịch, cộng đồng, thương hiệu quần áo, thương hiệu mỹ phẩm,… Ví dụ: để quảng bá về một nơi du lịch bạn có thể quay một video theo trend tại nơi du lịch đó.
Trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua cách:
Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.
Khi quay 1 video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:
– Lên kịch bản, nội dung của video cuốn hút, bắt trend thì càng tốt
– Chuẩn bị đạo cụ trước khi quay như điện thoại, đèn, chân đỡ,…
Bên cạnh đó, bạn hãy chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video.
– Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải
– Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán
– Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng
Sau đây là những cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Tik Tok mà bạn có thể tham khảo nhé.
Quảng cáo TikTok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Vì TikTok là một trong những mạng xã hội truyền thông phổ biến nhất hiện nay.
Bằng cách đi follow càng nhiều càng tốt: Mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2 – 3 lần như vậy, và đặc biệt ở trên TikTok tỉ lệ follow lại khá cao nên bạn cũng nên tận dụng nó nhé!
Hãy bình luận những câu mang tính chất tung hứng, nhận xét tốt để được lọt top comment và hiện lên đầu. Sự tò mò sẽ khiến nhiều người tìm vào profile, nó sẽ là một cách giúp bạn có thêm nhiều follow mới.
Với sự phát triển và phổ biến của Tiktok như hiện nay, King Marketing tin rằng đây sẽ là kênh bán hàng tiềm năng cho những bạn trẻ, các thương hiệu muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy doanh số hiệu quả bạn không nên bỏ qua trong thời đại công nghệ hiện nay.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ tất cả các thông tin về cách bán hàng trên Tiktok cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…