Categories: Digital Marketing

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả NGHÌN ĐƠN mỗi ngày 2022

Rate this post

Bán hàng online trên Shopee hiện nay đang trở thành xu hướng kinh doanh online rất HOT tại Việt Nam bởi khả năng tương tác đơn giản vả thân thiện của nó

Nếu bạn chưa bắt đầu kinh doanh trên Shopee thì đó là sự thua thiệt lớn so với đối thủ biết tận dụng nó. Bạn cần tìm hiểu ngay nhé !

Contents

Những lợi ích mà Shopee sẽ mang đến cho bạn khi kinh doanh như :

Bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí

Bán hàng trên Shopee bạn sẽ được hỗ trợ chu đáo

Bởi vì nó là cái chợ, là nơi tập trung nhiều người nhất, có tới 33 triệu khách hàng tiềm năng ở đây, cao nhất trong tất cả các sàn.

Shopee đang là sàn thương mại điện tử đứng đầu Việt Nam ( số liệu 2020 )

Con người càng ngày càng bận rộn và mạng lưới vận chuyển ngày càng tiện dụng. Ở mọi ngõ ngách đều có thể sắm đồ cho nên nó sẽ giống như Facebook vậy

Cộng đồng hỗ trợ người bán hàng trên Shopee rất đông

Shopee thường đưa ra các chiến dịch hỗ trợ người kinh doanh quảng cáo

Ứng dụng bán hàng trên Shopee tối ưu trên các thiết bị di động

Yêu cầu, đòi hỏi ở xốp bi không cao, cho nên bất cứ ai cũng có thể tạo một tài khoản và bắt đầu thử nghiệm ngay và luôn.

Nếu bạn đang bán hàng online thì cũng có thể tham khảo dịch vụ Shopee tại đây. Nào chúng ta cùng bắt đầu !

Bạn cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh online trên SHOPEE

Trước tiên muốn bán hàng trên xốp bi thì cần phải là người mua hàng KHÔN NGOAN trên xốp bi, tức đứng vào vai trò của người mua để tư duy. Người mua thường muốn gì?

NGON – BỔ – RẺ (trên Xốp bi nó biến thành RẺ – NGON – BỔ)
Khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ đánh tên sản phẩm lên thanh tìm kiếm. Sau khi các sản phẩm hiện ra, họ sẽ nhìn vào các tiêu chí:
✔ Ảnh đẹp
✔ Giá tốt
✔ Đang được sale bao nhiêu
✔ Lượt bán đã được nhiều hay chưa
✔ Đánh giá có tốt hay không
✔ Vị trí shop (khách thích gần chỗ họ để đỡ phí ship)
✔ Khuyến mãi liên quan tới vận chuyển
✔ Phản hồi chat (nhanh hay chậm)
✔ Số người theo dõi

VẬY BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ?
👉THẺ NGÂN HÀNG: Bạn cần tạo tài khoản ngân hàng
TECHCOMBANK để chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí, cái này nhất định phải làm càng sớm càng tốt, sau này giao dịch chuyển khoản là chủ yếu mà.
👉MÁY TÍNH: Một số thao tác không thể thực hiện trên APP nên bạn bắt buộc có máy tính để bắt đầu bán hàng Xốp bi.

Bước 1 : Đăng kí bán hàng trên Shopee

Bạn vào trang chủ của Shopee nhấn vào nút đăng ký

Bảng đăng kí hiện ra. Bạn có 3 lựa chọn đăng ký bằng cách

1/ Tạo mới tài khoảng Shopee

2/ Đăng nhập tài khoản Shopee thông qua google

3/ Đăng nhập tài khoản Shopee thông qua Facebook

Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên tách riêng tài khoản Shopee vào tài khoản facebook, không nên đăng nhập Shopee thông qua Facebook, tránh tình trạng tài khoản Facebook của bạn có vấn đề gì thì tài khoản Shopee sẽ không đăng nhập được

Bạn nhập số điện thoại xong, bấm nút Gửi mã xác minh.

Sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ điện thoại kèm mã xác minh.

Bạn nhập mã xác minh vào ô Mã xác minh.

Sau đó bạn hãy điền đầy đủ các thông tin còn lại.

Tên đăng nhập: Bạn viết tên đăng nhập mà bạn muốn tạo.

Mật khẩu: Mật khẩu phải dài từ 8-16 kí tự, bao gồm 1 chữ viết hoa và 1 chữ viết thường.

Cuối cùng bạn nhập mã xác minh và bấm vào nút Đăng ký.

Bước 2 : Lựa chọn Sản Phẩm trên Shopee:

⭐️ Lựa chọn sản phẩm cung cấp
👉Hơn nữa khi người lạ chưa biết mình là ai thì giá là yếu tố quyết định.
Bạn thấy Vietjet chiếm được thị phần là nhờ chiến lược về giá.
Viettel lúc mới ra giá rẻ đến mức bất cứ ai cũng có thể bắt đầu sắm cho mình một cái điện thoại.
👉Có nhiều bạn nói rằng cạnh tranh về giá là cái cạnh tranh ngu ngốc nhất, chết cả lũ

Nhưng thực ra là bạn phải đứng vào vị trí người mua để tư duy: khi đánh tên một sản phẩm vào, bạn sẽ mua của một shop có hàng ngàn lượt bán + đánh giá + giá tốt hay là bạn mua của shop khác có dăm cái đánh giá, chục cái lượt bán và giá lại cao hơn??? (Trừ khi bạn bán hàng độc thì không thể so sánh giá).
👉Chỉ khi đuổi kịp được mấy shop top thì lúc đó bạn mới có thể điều chỉnh chiến lược giá sao cho phù hợp hơn.

Nếu ở sàn khác, có thể bạn không nhất thiết phải để ý đến giá, nhưng nếu là xốp bi, thì theo quan điểm của mình, giai đoạn đầu nên cân nhắc xem có thể có giá tốt hơn các shop đang nằm TOP 1 hay không, bởi vì nếu không thì bạn không bao giờ đuổi kịp được (do hàng tháng các shop này đều có lượt bán rất lớn).
👉Còn mình thực ra là kệ thôi, cứ cái gì có lợi nhất cho khách là mình làm
Mỗi shop sẽ cần chọn cho mình 3 loại sản phẩm:
☘ Sản phẩm phễu: là sản phẩm dễ bán, nhiều người cần, biên độ lợi nhuận thấp (hoặc giai đoạn đầu không cần lợi nhuận) để hút khách về shop của mình.
☘ Sản phẩm chủ lực: tức là những mặt hàng chính mà mình muốn bán, bạn cần tính toàn làm sao mà lãi trên mỗi sản phẩm phải đủ để nuôi bạn (chẳng hạn 1 tháng bạn cần 10 triệu thu nhập, thì phải tính được là mỗi ngày phải bán được bao nhiêu đơn, mỗi đơn lãi được bao nhiêu tiền sau khi đã trừ hết các chi phí)
☘ Sản phẩm UP SALE : tức là những sản phẩm giá cao, lợi nhuận cũng cao, ít có người mua, đăng vậy ai mua thì gửi thôi, lâu lắm mới bán được một cái.

Bước 3 : Tạo cửa hàng để bán hàng trên Shopee

Sau khi bạn tạo tài khoản bán hàng trên Shopee xong, để bắt đầu kinh doanh, bạn cần tạo một cửa hàng bán hàng trên Shopee

Bước 1: Bạn nhấn vào link sau để đến giao diện thiết lập cửa hàng kinh doanh trên Shopee.

Bước 2: Bạn nhấn vào Thiết lập Shop

Tiếp theo, bạn thêm ảnh đại diện + ảnh bìa cho shop của mình

Bạn bấm vào nút Sửa để thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa của bạn

Ở bên tay phải của bạn là thông tin của shop

  • Tên shop: Tên này chính là tên đăng nhập tài khoản Shopee của bạn luôn.
  • Mô tả hình ảnh: Bạn sẽ đăng hình ảnh sản phẩm đặc trưng của shop. Bạn có thể đăng tối đa 5 hình ảnh, có thể đăng cả video trên Youtube nữa.
  • Mô tả Shop: Bạn sẽ điền thông tin như shop chuyên kinh doanh mặt hàng gì,..

Đây là ví dụ của mình

Xong hết bạn nhớ bấm nút Lưu để Shopee cập nhật cho bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ thêm địa chỉ của bạn vào tài khoản Shopee.

Bước 4 : Cách thêm địa chỉ để bán hàng trên Shopee

Địa chỉ này của bạn là địa điểm để nhân viên giao hàng của Shopee tới lấy hàng và giao cho khách.

Lưu ý: Bạn phải cung cấp địa chỉ cho Shopee trước rồi bạn mới có thể liên kết với đối tác vận chuyển sau.

Giờ bạn làm theo hướng dẫn bên dưới để cung cấp địa chỉ người bán nhé.

Bạn bấm vào mục Địa chỉ ở bên trái.

Sau đó, bạn bấm vào nút Thêm địa chỉ mới

Tiếp theo, bạn nhập đầy đủ các thông tin như họ tên, Số điện thoại,…

Shopee có 3 lựa chọn: địa chỉ mặc định, địa chỉ lấy hàng, địa chỉ trả hàng.

Nếu bạn chỉ có 1 địa điểm thì đánh dấu vào hết cả 3. Xong bạn nhớ bấm Lưu để cập nhật thông tin cho Shopee.

Sau khi bạn đã cập nhật địa chỉ thành công, bạn sẽ liên kết với bên vận chuyển để họ giao hàng cho khách.

Bước 5 : Hướng dẫn Cách liên kết vận chuyển để bán hàng trên Shopee

Đối tác vận chuyển sẽ là người qua bạn lấy hàng, sau đó sẽ chuyển hàng đến với khách hàng và nhận tiền từ khách để chuyển lại cho bạn.

Đầu tiên, bạn bấm vào mục Cài đặt vận chuyển Shop.

Bạn nhìn bên phải sẽ thấy danh sách các đối tác vận chuyển mà Shopee cung cấp cho bạn.

Bạn có thể tắt các nhà vận chuyển mà bạn không yêu thích, nhưng mình khuyên bạn cứ bật xanh lên hết nhé.

Thiết lập đơn vị vận chuyển ưu tiên: Khi bạn bật xanh mục này, tức là nhà vận chuyển đó sẽ được lựa chọn đầu tiên khi khách hàng đặt hàng ở shop của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ thêm tài khoản ngân hàng vào Shopee để nhận doanh thu bán hàng.

Bước 6 : Hướng dẫn thêm tài khoản ngân hàng vào Shopee

Để Shopee chuyển khoản doanh thu bán hàng cho bạn, bạn cần thêm tài khoản ngân hàng vào Shopee

Đầu tiên, bạn vào mục Tài khoản/Thẻ ngân hàng ở bên tay trái.

Tiếp theo, bạn bấm vào dấu + để thêm tài khoản ngân hàng.

Tiếp tục, bạn điền các thông tin về tài khoản ngân hàng của bạn.

Mình chỉ lưu ý 2 mục.

  • Tên chủ tài khoản: Bạn phải thêm tên chủ tài khoản viết in hoa, không dấu.
  • Số tài khoản: Bạn nhập chính xác số tài khoản ngân hàng chứ không phải số thẻ

Xong bạn bấm tiếp theo để hoàn thành các bước còn lại.

Bước 7 : Cách đăng sản phẩm lên bán hàng trên Shopee

Đầu tiên, bạn cần nhìn lên góc trên bên phải và bấm vào icon 6 ô vuông

Sau đó, bạn chọn vào mục Sản phẩm.

Bạn bấm chọn nút Thêm 1 sản phẩm mới.

Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn ngành ngành hàng sản phẩm

Tiếp theo đó bạn bấm nút Tìm hình ảnh để đăng tải hình ảnh của sản phẩm lên Shopee.

Bạn có thể tải lên từ 3-5 hình ảnh của sản phẩm.

Sau khi tải ảnh lên thành công, bạn sẽ đưa đến giao diện như sau.

Và cũng đừng quên chọn đúng danh mục của sản phẩm nhé.

Bạn chọn thông tin về thuộc tính của sản phẩm.

Tuỳ vào từng sản phẩm mà chỗ này Shopee sẽ gợi ý những mục khác nhau nhé bạn.

Vì sản phẩm mình đang ở danh mục sức khỏe nên Shopee sẽ gợi ý ra những thuộc tính liên quan đến sức khỏe

Tiếp theo, bạn đặt giá bán cho sản phẩm

Chọn đơn vị vận chuyển cho sản phẩm

Nếu bạn muốn vận chuyển bởi đơn vị nào, thì bấm nút xám chuyển thành xanh cho đơn vị đó.

Ví dụ như mình đang chọn đơn vị Giao hàng nhanh.

Và cuối cùng là bạn chọn những thông tin khác.

Chủ yếu là mục tình trạng hàng thôi. Bạn bán mặt hàng cũ mới thế nào thì chọn vào nhé.

Cuối cùng bấm Lưu và Hiển thị để sản phẩm ra shop của bạn.

Để truy cập vào cửa hàng của bạn trên Shopee, bạn truy cập theo cú pháp shopee. vn/tendangnhap

Nếu sản phẩm có vấn đề hoặc hết hàng, bạn muốn xóa bỏ nó thì hãy vào gian hàng của mình. Chọn vào ô vuông nhỏ trên góc phải của sản phẩm, sau đó hiện ra chức năng xóa sản phẩm thì bạn click vào đó. Xóa xong sản phẩm nhớ click vào “Cập nhật” để hoàn thành quá trình xóa. Đừng quên bước này vì không cập nhật là không thay đổi gì hết

HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC ĐẶT TÊN CHO SẢN PHẨM SHOPEE

+ Xem top 5 họ đặt theo công thức nào thì làm theo công thức đó.

+ Công thức tham khảo: Loại Sản phẩm + Tên thương hiệu + Mã Sản Phẩm( nếu có ) + trọng lượng/dung tích(nếu có) + đặc điểm(nếu có) + công dụng nổi bật + khuyến mãi(nếu có)

+ Công thức tham khảo 2: từ khoá 1 [ giật tít] từ khoá 2, công dụng, đặc điểm của sản phẩm

+ Công thức tham khảo 3: [ giật tít] từ khoá 1, từ khoá 2, công dụng sản phẩm

HƯỚNG DẪN VIẾT MÔ TẢ SẢN PHẨM SHOPEE

Đọc kĩ TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG của shopee về quy định liên quan đến các ngành hàng khác nhau, để tránh cứ tạo sản phẩm bị khóa mà không hiểu vì sao. Nghiên cứu cách làm mô tả sản phẩm của TOP 5, rồi rút ra bài học kinh nghiệm xong mà làm cho shop của mình.

Lưu ý là khách chỉ đọc khoảng 3 dòng đầu tiên nên có gì ưu thế, bảo hành hay bằng chứng uy tín thì phải để lên đầu tiên.

Phải có hashtag ở cuối, khoảng tầm chục hashtag liên quan đến sản phẩm, để khi người ta search,

nó có cơ hội hiển thị trước mắt khách hàng cao hơn.(cách tìm hashtag:

Đánh vào phần quảng cáo à thêm từ khóa, xong đánh các từ liên quan đến sản phẩm của mình

shopee sẽ hiện lên số LƯỢT TÌM KIẾM trong 30 ngày gần nhất, thấy từ nào nhiều lượt tìm kiếm nhất thì là hot nhất, bạn có thể chọn hoặc không

vì bạn nhìn thấy lượt tìm kiếm thì thiên hạ cũng có thể nhìn thấy, nếu đứng ở vai trò của khách mà nghĩ là họ sẽ search gì thì hashtag cái đó – gọi là từ khóa ngách.)

Nên có địa chỉ của shop để thêm phần tin tưởng khi khách mua hàng.

HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC ĐẶT GIÁ SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

+ Trước tiên là tìm nguồn hàng tận gốc để không phải qua quá nhiều trung gian dẫn tới giá thành cao quá, khó bán.

+ Việc xác định giá đương nhiên phụ thuộc vào chiến lược của bạn rồi

nhưng mình làm việc ở đâu thì phải nương theo luật ở đó. Shopee ưu tiên hiển thị các sản phẩm có mức % giảm giá lớn.

Nhưng nhập 200K/kg, để giá 220K/kg, mà shopee cứ đòi phải giảm 30% để tham gia chương trình này nọ thì sao mà đáp ứng được

Cho nên bạn phải tính giá: Nhập + chi phí cố định + chi phí biến đổi + lợi nhuận mong muốn = giá bán.

Từ giá bán này bạn thêm 30% nữa thành giá niêm yết, giá này chỉ để làm cảnh, chứ lúc nào cũng sẽ có chữ giảm 30% để thành giá bán nhé. (Mình không biết điều này nên để luôn giá bán từ đầu, híc)

+ Tăng giá sản phẩm: Nếu như vừa tăng giá sản phẩm xong rồi bạn lại tạo chương trình giảm giá xong sẽ bị shopee phạt tội “tăng giá bán bất hợp lý” cho nên bạn phải đợi 7 ngày sau khi chỉnh giá, mới được tạo chương trình khuyến mãi cho sản phẩm đó nhé.

Bước 8: Bán hàng trên Shopee mất tiền gì không ?

Từ 1/4/2019 , Shopee chính thức thu phí người bán hàng với các mức phí sau

  • 1% giá trị đơn hàng nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking) hoặc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD)
  • 2% giá trị đơn hàng nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Bước 9: Cách quảng cáo bán hàng trên Shopee để đạt chất lượng tốt

Chia sẻ lên mạng xã hội ( Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả )

Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với nhiều tính năng đa dạng để mọi người tương tác với nhau, nó gần giống như một ngôi nhà ảo của chúng ta vậy.

Đây là kênh mà nếu bạn tận dụng được hết các tính năng của nó thì hiệu quả bán hàng sẽ rất tuyệt vời

Đánh lên thanh tìm kiếm mặt hàng mình đang định bán, xem 5 nhà thuộc top 5 (bán được nhiều nhất, doanh thu cao nhất) họ làm như thế nào

Nghiên cứu thật kĩ để rút ra (về hình ảnh, về trang trí shop, về đặt tên, về mô tả…)

Sau đó sáng tạo trên nền tảng đó và làm cho sản phẩm của mình sao cho thật nổi bật để có thể đứng cạnh các shop đó.

Bước 10: Thiết kế Video và làm hình ảnh trên Shopee

Mua hàng online thì HÌNH ẢNH và GIÁ là hai cái người ta quan tâm ĐẦU TIÊN

Cho nên bạn cần học tập kĩ năng chụp ảnh, làm photoshop, hoặc dùng thử tài khoản của CANVA để tạo nên những bức ảnh thu hút nhất.Mình thì rất may là ông xã từ hồi làm trung tâm vẫn để ý photoshop cho nên lúc chịu khó thì cũng có thể tạo ra ảnh đẹp (mà vẫn chưa làm hết, hi).

Một vài điều cần lưu ý:

+ Ảnh vuông, size 1024 x1024

+ Kích thước ảnh: 450-750kb+ Sản phẩm chính chiếm ¾ ảnh.

+ Nên có khung tự thiết kế và logo để tránh sao chép.

+ Đặt tên ảnh chính là tên sản phẩm

Bước 11: Tận dụng các chiến dịch khuyến mãi đồng giá của Shopee

Vào trang người bán hàng, bạn chọn kênh marketing để lựa chọn các chương trình khuyến mãi của Shopee

Vậy bạn đạt lợi ích gì khi tham gia các chương trình khuyến mãi :

Tăng lượt người dùng theo dõi trên Shopee, giá trị của nó tương tự với số người follow một tài khoản facebook

Tăng lượt tương tác giữa khách hàng với sản phẩm của bạn bao gồm : nhắn tin hỏi đáp, thắc mắc, bắn tim, like, …. cho sản phẩm của bạn và quan trọng nhất là tăng số lượng đơn hàng cho bạn

Mỗi một chương trình khuyến mãi đều có quy định riêng bao gồm :

Sản phẩm bạn đang kinh doanh phải đúng danh mục

Giá sản phẩm chương trình đang yêu cầu phải đúng. Ví dụ đồng giá 99k, 199k, ….

Mỗi một chương trình khác nhau đều có những quy định cụ thể khác mà bạn có thể tự tìm hiểu

Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi Shopee

Chọn mục kênh Marketing > Chọn chương trình bạn muốn tham gia như hình dưới

Bạn Click chọn các chương trình khuyến mãi của Shopee phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình. Sau đó Click đăng ký ngay

Sau khi đăng ký xong, bạn cần chờ Shopee xác nhận là thành công

HƯỚNG DẪN ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH SHOP YÊU THÍCH TRÊN SHOPEE

SHOPEE SHOP YÊU THÍCH LÀ GÌ ?


Shop yêu thích là danh hiệu danh cho những người bán hàng đã có bán hàng hiệu quả, tích cực phản hồi khách hàng và có lượng Đánh giá Shop, Tỉ lệ phản hồi khách hàng cao.

Tại sao nên trở thành Shop yêu thích?


Khi trở thành Shop yêu thích, bạn nhận được rất nhiều ưu đãi:

  • Được miễn phí cước vận chuyển đối với đơn hàng trên 150k (tùy thời điểm). Đây sẽ là một điều giúp tăng tối đa doanh số cho shop mà Shopee đã hỗ trợ đấy.
  • Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
  • Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee.
  • Shop được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee.
  • Ưu đãi xu: Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee xu mua hàng tại shop yêu thích

Các tiêu chí để đánh giá Shop yêu thích của Shopee


Mỗi tháng, Shopee đều có những tiêu chí khác nhau để đánh giá và lựa chọn shop yêu thích Shopee, chủ yếu dựa vào 6 tiêu chí sau:

  • Tổng số đơn hàng phát sinh và giao thành công phải từ 100 đơn trở lên.
  • Điểm đánh giá shop lớn hơn hoặc bằng 4.0
  • Số khách hàng không trùng lặp >=50 so với tháng trước
  • Tỉ lệ phản hồi chát >=80%
  • Tỉ lệ đơn hàng không thành công <=10%
  • Tỉ lệ giao hàng trễ <= 10%

CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH SHOP YÊU THÍCH

  • Tăng điểm đánh giá Shop
  • Tăng tỷ lệ phản hồi
  • Giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công
  • Tăng lượng khách hàng mới

ĐẨY SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

Đẩy sản phẩm trên Shopee là hoàn toàn miễn phí nhằm giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu, qua đó nhằm giúp nhằm giúp cho việc người dùng dễ tiếp cận với sản phẩm hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể được

Đẩy 4 tiếng/lần

1 lần chỉ được 5 sản phẩm thôi. Nếu muốn nhiều hơn 5 sản phẩm, bạn sẽ phải trả phí

Mỗi ngày được đẩy 6 lần miễn phí

Nhưng nếu bạn là người mới kinh doanh online thì mình nghĩ bạn cứ dùng 5 sản phẩm ưng ý nhất của shop để đẩy là được rồi. Khi nào dư dả thì tính tiếp

Muốn sản phẩm được đẩy lên Top Shopee

Trong mục sản phẩm, bạn vào mục thao tác thêm ở mỗi sản phẩm

Sau khi bấm nút đẩy sản phẩm, bạn sẽ thấy thời gian đếm ngược trên mỗi sản phẩm

Cứ làm như vậy với những sản phẩm khác nếu bạn mốn đẩy lên top thôi

TĂNG LƯỢT ĐÁNH GIÁ TRÊN SHOPEE

LÒNG TRUNG THỰC

Trước khi nói về phần này mình chia sẻ thêm một chút, mình đã rất phân vân trước khi seeding sản phẩm để tăng lượt bán và đánh giá,

bởi vì khách Facebook của mình có rất nhiều đánh giá tốt, nhưng bên shopee, người lạ người ta không hề biết điều đó.Vậy giờ mình nhờ mọi người cho đánh giá 5 sao thì có coi là GIAN DỐI hay không!

Một cô gái tô ít son cho môi thêm đỏ, thêm tí phấn cho má thêm hồng, mặc áo độn để người khác tưởng cam là bưởi, là cô ấy đang trang trí cho chính mình. Vậy thì việc trang trí shop nó cũng tương tự như vậy.

Từ 10.000 lượt bán một sản phẩm nào đó nó giống như là đi xe ô tô.1000 lượt bán là đi xe SH.Từ 500 – 999 lượt bán là đi xe LEADTừ 100- 500 lượt bán là đi xe WAVE

Dưới 100 lượt bán là đi xe đạp.

Chỉ khi CỰC KÌ TỰ TIN về sản phẩm thì mới nên làm seeding sản phẩm, bởi vì tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, xong nếu sản phẩm dở, thì chỉ cần 10 cái 1 sao thôi, bạn phải chạy được 300 cái 5 sao để kéo lại.Cũng giống như đầu bếp phải nấu ăn ngon mới nên mở nhà hàng, chứ nhà hàng có siêu cao cấp dát kim cương mà thức ăn dở thì chỉ có phá sản mà thôi.Ông xã mình không bao giờ để ý đến tiêu chí lượt bán và đánh giá, nhưng bản thân mình lại cực kì nghiên cứu trước khi đặt mua.

Nếu như đi qua một con phố, thấy một cửa hàng đông đúc người ngồi ăn, cửa hàng bên cạnh không có mống nào, bạn vào đâu? Hầu hết sẽ vào quán đông người rồi. Vậy cho nên nếu chưa có lượt bán, thật khó lòng mà có đơn.VẬY LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ LƯỢT BÁN VÀ ĐÁNH GIÁ?

Nhờ người quen và bạn bè ở xa mua ủng hộ (phải cho họ giá tốt nhất, chứ đã nhờ người ta mua cái chưa cần, rồi lại còn lấy lãi của người ta thì khôn vậy ai chơi).

Tham gia Group chuyên reviews để đưa deal tốt cho mọi người, rồi nhờ họ mua và đánh giá có tâm.

Tham gia các chương trình Flash Sale của Shopee

Flash sale của shopee là gì ?

Flash sale của Shopee tạo ra cơ hội cho người kinh doanh bán được nhiều hàng hơn.

Những chương trình Flash Sale kinh điển của Shopee có thể kể đến là mua hàng với 1.000 VNĐ, Săn hàng 9.000 VNĐ ,…. Flash Sale của Shopee là một công cụ cực mạnh để giúp bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng của Shopee.

SEO trên Shopee – quảng cáo đấu giá từ khóa trên Shopee

seo từ khóa trên Shopee là cách làm rất hay giúp sản phẩm đó nằm ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm thông qua các từ khóa

khi người dùng tìm kiếm khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

Mình ví dụ, khi mình gõ từ khóa Detox

 Thì những sản phẩm được SEO trên Shopee sẽ được hiển thị trên cùng như thế này. Giờ mình sẽ hướng dẫn bạn các thủ thuật để SEO Shopee hiệu quả

Tiêu đề sản phẩm cần chứa từ khóa cần SEO trên Shopee

Bạn cố gắng để từ khoá cần SEO ở đằng trước của tiêu đề, càng dồn bên trái càng tốt

Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM

Tại ô Thêm từ khóa, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các từ khóa khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ khóa shopee gợi ý đi kèm các thông tin như

  • Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với từ khóa.
  • Tỷ lệ tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây
  • Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click.
  • Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
  • Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt 2 chế độ hiển thị từ khóa đấu thầu đó là

  • Từ khóa mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
  • Từ khóa chính xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác từ khóa bạn đấu giá

Sau khi đã chọn từ khóa phù hợp ta bắt đầu thiết lập ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee

Lựa chọn ngân sách

Bạn có thể chạy liên tục quảng cáo hoạt cài đặt ngân sách quảng cáo cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách

Thời gian áp dụng 

Là thời gian mà các từ khóa này được quảng cáo, bạn có thể để chạy quảng cáo liên tục hoặc cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.

Sau khi setup xong bạn chọn Đăng ký đấu giá từ khóa

Cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee

Đầu tiên, bạn vào kênh người bán

Sau đó, bạn vào mục Kênh Marketing.

Tiếp theo bạn chọn quảng cáo của tôi

Sau đó ở phần điều khoản, bạn bấm vào Đồng ý.

Tiếp đến, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Shopee.

Bạn chọn vào số tiền muốn nạp.

Bạn lưu ý là:

  • Sau 30 phút tiền quảng cáo mới được cập nhật vào tài khoản.
  • Số tiền sau khi nạp sẽ không được hoàn trả lại.

Sau đó bạn xem lại đơn đặt hàng và chọn phương thức thanh toán.

Shopee cho bạn 3 phương thức thanh toán: 

  • Ví Airpay
  • Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, hay còn gọi là thẻ Visa/Mastercard.
  • Thẻ ATM nội địa.

Bạn hãy chọn phương thức phù hợp với bạn để thanh toán nhé. 

Xong bạn bấm nút Đặt hàng.

Sau đó bạn quay trở lại giao diện tạo quảng cáo ban đầu.

Chọn vào Thêm sản phẩm mới.

Bạn chọn vào sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee.

Ngân sách: Không giới hạn. 

Thời gian áp dụng: Không giới hạn thời gian.

Tiếp đến phần chọn từ khoá để chạy quảng cáo trên Shopee.

Shopee sẽ dựa vào tiêu đề sản phẩm và mô tả, ngành hàng để lựa chọn cho bạn những từ khoá gợi ý. 

Bạn chỉ việc đánh dấu vào từ khoá mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee.

Bạn có thể chọn loại đối sánh từ khoá.

Có 2 loại đối sánh từ khoá.

Từ khoá mở rộng: khách hàng chỉ cần gõ cụm từ có chứa từ khoá bạn chọn, thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Ví dụ: ốp lưng iphone, ốp lưng điện thoại,… vì có chữ ốp nên quảng cáo sẽ xuất hiện.

Từ khoá chính xác: Sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng gõ chính xác từ này. Ví dụ: họ bắt buộc phải gõ đúng từ ốp thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.

Chọn từ khoá xong thì bạn chỉ cần bấm nút  Đăng ký đấu thầu từ khoá thì quảng cáo Shopee sẽ được duyệt và chạy.

Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà bán hàng để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

Tuy nhiên, mức độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). 

Quản lý chiến dịch đấu giá của Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin quảng cáo tại Chi tiết đấu thầu

Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:

  • Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí hiển thị)
  • Số lượt click ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho từ khóa đó)
  • Tổng chi phí đã chạy (= số lượt click x giá thầu từ khóa)
  • Thứ hạng hiển thị từ khóa (Chưa có khái niệm chính xác)

Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với các shop bán hàng trên Shopee?

  • Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
  • Bán được nhiều sản phẩm hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
  • Đấu thầu từ khóa theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt click vì vậy bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị lớn với ngân sách quảng cáo thấp.
  • Đưa sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
  • Phù hợp với các sản phẩm mới, hot trends

Khi nào chiến dịch quảng cáo Shopee bị tạm ngưng ?

Khi số lượng sản phẩm quảng cáo trong kho đó không còn

Khi bạn đổi tên và giá của sản phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch quảng cáo sản phẩm đó.

Khi ngân sách và thời gian chạy chiến dịch hết

truongthanh

View Comments

  • bài viết bổ ích quá, em cũng đang tập tành viết blog và chia sẻ kiến thức online, rất mong học hỏi được admin nhiều

  • ok bạn rất sẵn lòng có gì cần giải đáp cứ inbox trao đổi nhé

  • Em bán nước hoa,đăng sp đc 1 tháng rồi mà k có nổi 1 đơn hàng,e ko biết phải làm như thế nào ạ,mong được chỉ bảo

    • em đã lên chiến dịch quảng cáo từ khóa tìm kiếm chưa

  • Bài viết rất bổ ích cho người mới bắt đầu tìm hiểu bán hàng trên shopee như mình

  • Bài viết hay, rất có tâm chia sẻ kiến thức, viết rất dễ hiểu. Thanks

  • Bài viết rất chi tiết, người viết có tâm, cảm ơn bạn đã chia sẻ <3 mình vẫn đang tìm hiểu nhưng chưa áp dụng, mong là sẽ có thể áp dụng thành công

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago