Google Tag Manager là công cụ quan trọng mà mọi nhà quảng cáo đều nên biết và sử dụng để giúp quảng cáo Google hiệu quả hơn.
Quảng cáo Google mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như giúp tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu,… Để quảng cáo Google hiệu quả như mong muốn bạn cần có chiến lược và sử dụng công cụ phù hợp. Google Tag Manager (GTM) là một công cụ rất hữu ích đối với các nhà quảng cáo. Nó giúp quản lý dễ dàng các chiến dịch quảng cáo Google.
Contents
Google Tag Manager hay còn gọi là trình quản lý tài khoản Google. Nó giúp doanh nghiệp quản lý, cập nhật các thẻ trong Website dễ dàng hơn mà không liên quan tới mã nguồn Website. Các thẻ được quản lý như Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads, Google Optimize, Crazy Egg,…
Bạn có thể thực hiện thủ công việc cài mã Facebook Pixel, Google Analytics, Google Ads,….vào mã nguồn của Web. Tuy nhiên, nếu Website phải tải nhiều JS, tốc độ Load trang sẽ bị giảm và ảnh hưởng trải nghiệm người dùng. Trường hợp cài tất cả các thẻ trong Google Tag Manager, bạn sẽ tránh được rủi ro với Website. Công cụ này đặc biệt phù hợp và hỗ trợ rất nhiều với người dùng không phải lập trình viên, không hiểu nhiều về Code.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo VPCS – 7 cách marketing hàng cấm qc Facebook Google
Tận dụng tốt các tính năng của Google Tag Manager sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Những lợi ích nổi bật phải kể đến như sau:
Tag là mã gửi dữ liệu đến hệ thống. Đây là một đoạn mã thực thi trên trang Web hoặc ứng dụng cho thiết bị di động. Các thẻ này như thẻ theo dõi chuyển đổi Google Ads, thẻ Google Analytics,… Các Tag dùng trong trình quản lý thẻ hầu hết được thiết kế sao cho gửi được đến bên thứ ba thông tin theo dõi từ Website của bạn.
Với trình quản lý thẻ, bạn có thể dễ dàng kiểm soát tất cả các Tag từ giao diện người dùng Web. Thẻ kích hoạt để phản hồi cho các Event. Bạn cần dùng trình kích hoạt (Trigger) để khai báo cho Google Tag Manager biết khi nào sẽ gửi thông báo đầy đủ đến Google Analytics. Trong trình quản lý thẻ, bạn cần xác định trình kích hoạt để xử lý sự kiện và chỉ định thời điểm kích hoạt của các Tag. Sự kiện có thể là nhấp vào nút, tải trang, cuộn trang,…
Bạn cần Publish các thay đổi sau khi lưu Trigger vào Tag mới. Trình quản lý thẻ có nhiều biến để bạn lựa chọn. Các biến được tạo sẵn và bạn cũng có thể định cấu hình biến tùy chỉnh bổ sung. Các biến tùy chỉnh hoặc biến tích hợp có thể được định cấu hình để cung cấp thông tin cho ứng dụng khi cần. Bạn có thể sử dụng các biến này để chuyển thông tin vào thẻ hoặc trong điều kiện trình kích hoạt.
Data Layer là định dạng có cấu trúc được hiểu bởi trình quản lý thẻ. Nó được dùng để tạm giữ dữ liệu. Đồng thời, nó giúp bạn di chuyển dữ liệu dễ dàng từ Website hoặc ứng dụng cho thiết bị di động sang Tag, trình kích hoạt, các biến khác trong trình quản lý thẻ.
Trong trình duyệt Chrome đang dùng, bạn nên cài đặt thêm Google Tag Assistant để kiểm tra cách cài đặt GTM đã đúng chưa. Sau khi cài đặt xong, bạn mở Click vào biểu tượng Tag Assistant hiển thị trên thanh công cụ của Web. Nếu thẻ Tag GTM có màu xanh hoặc vàng, tức là bạn đã cài đặt GTM thành công. Nếu Tag hiện màu đỏ, hãy kiểm tra lại vị trí đặt thẻ, chỉnh sửa theo đúng yêu cầu của Google Tag Manager.
Sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ tiếp tục hành động nhất định như tải ứng dụng, đăng ký nhận bản tin, gọi đến doanh nghiệp, mua sản phẩm,… Nhờ tính năng theo dõi chuyển đổi của Google Ads, bạn sẽ biết khách hàng thực hiện cụ thể những hành động nào. Khách hàng hoàn thành hành động có giá trị đối với doanh nghiệp thì những hành động này được gọi là lượt chuyển đổi.
Bạn có thể sử dụng GTM để triển khai thẻ chuyển đổi Google Ads và giúp quảng cáo Google hiệu quả hơn:
Google Tag Assistant tích hợp chặt chẽ với Google Analytics. Bạn có thể sử dụng GTM thiết lập thẻ Google Analytics mới qua các bước sau đây:
Với Google Tag Manager, bạn có thể dễ dàng thực hiện mọi thao tác quản lý, đo lường, phân tích chiến dịch quảng cáo,… Đồng thời, nó giúp quảng cáo Google hiệu quả hơn một cách đáng kể. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về cách dùng và lợi ích của Google Tag Manager. Chúc bạn cài đặt và khai thác tác dụng của GTM một cách tốt nhất!
Xem thêm: Dịch Vụ Cố Vấn – Tư Vấn Marketing và Kinh Doanh Online cho Doanh Nghiệp
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…