Google Adwords (còn gọi là Quảng cáo trên Google tại vị trí nhà tài trợ – Liên kết được tài trợ) cho phép các nhà tài trợ trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định.
Contents
Google Adwords sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Vì khi đứng ở trong TOP trên Google, các nhà tài trợ rất dễ dàng thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.
Dịch vụ Google Adwords đã khá phổ biến tại Việt Nam nên trong bài Giới thiệu này Google Adwords (còn gọi là Quảng cáo trên Google tại vị trí nhà tài trợ – Liên kết được tài trợ) cho phép các nhà tài trợ trả tiền cho Google để được liệt kê ở những vị trí ngay trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định.
Google Adwords sẽ làm cho các nhà tài trợ có thể tiếp thị được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Vì khi đứng ở trong TOP trên Google, các nhà tài trợ rất dễ dàng thu hút các khách hàng tiềm năng truy cập vào website của mình.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Chi phí của Google Adwords phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:
– Mức độ cạnh tranh của từ khóa.
– Số lượt KH click vào quảng cáo.
Từ 2 điều trên dễ dàng nhận thấy:
– Ngân sách càng lớn thì có thể quảng cáo với nhiều từ khóa.
– Thời gian quảng cáo càng dài thì sẽ càng có nhiều khách hàng click vào và sẽ cần ngân sách cao hơn.
Quảng cáo tìm kiếm của Google hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu thông qua từ khóa và giá tiền của nhà quảng cáo đặt cho từ khóa đó. Kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào các yếu tố như từ khóa và giá thầu nhà quảng cáo đặt cho từ khóa sẽ quyết định người chiến thắng trong phiên đấu thầu để quảng cáo xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm.
Phiên đấu giá bắt đầu khi ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm trên trang tìm kiếm Google. Nếu từ khóa của nhà quảng cáo đấu thầu khớp với truy vấn tìm kiếm, Google sẽ xét tới yếu tố giá thầu và chất lượng quảng cáo để quyết định nhà quảng cáo nào giành chiến thắng trong phiên đấu thầu. Các nhà quảng cáo thắng cuộc sau đó sẽ hiển thị quảng cáo trên trang tìm kiếm.
Để tham gia vào quảng cáo này, các nhà quảng cáo cần tạo tài khoản trên nền tảng quảng cáo Google Ads. Sau đó thiết lập chiến dịch và xác định địa điểm và thời gian quảng cáo xuất hiện.
Các tài khoản được chia thành các chiến dịch để dễ quản lý. Dễ dàng tạo báo cáo vị trí, thời gian nhóm quảng cáo hoạt động như thế nào, nhóm nào đang đem về chuyển đổi tốt…vv
Các chiến dịch được chia thành nhiều nhóm quảng cáo chứa từ khóa và mẫu quảng cáo liên quan.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Để tham gia đấu giá, nhà quảng cáo cần quyết định số tiền họ sẵn sàng chi cho một tự khóa nhất định. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng:
Ngân sách được đặt ở cấp độ chiến dịch và Google có thể chi tiêu vượt quá hạn mức ngày, nhưng sẽ không bị vượt quá hạn mức hằng tháng.
Ví dụ: ngân sách quảng cáo Google của bạn hằng tháng là 30.4tr, để xác định ngân sách mỗi ngày bạn lấy 30.4tr/30.4 và bạn sẽ có ngân sách trung bình hằng ngày là 1tr.
Tất cả các nhóm quảng cáo phải được đặt giá thầu, nhưng giá thầu ở cấp độ từ khóa được Google ưu tiên giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo.
Hiểu đơn giản Google sẽ yêu cầu bạn đặt giá thầu ở cấp độ nhóm quảng cáo khi cài đặt chiến dịch. Mặc định nếu bạn không tùy chỉnh giá thầu ở từ khóa thì từ khóa thì giá thầu nhóm quảng cáo sẽ áp cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó. Nhưng nếu bạn tùy chỉnh giá thầu của từ khóa trong nhóm quảng cáo, Google sẽ lấy giá thầu cấp độ từ khóa ghi đè giá thầu cấp độ nhóm quảng cáo cho từ khóa được tùy chỉnh đó.
Do hệ thống đấu thầu của Google là hệ thống đấu thầu thời gian thực (RTB) nên giá thầu thực tế sẽ phụ thuộc vào đối thủ cạnh tranh và xếp hạng quảng cáo (ad rank). Không phải chỉ riêng giá thầu tối đa bạn đặt.
Có nhiều yếu tố để giành chiến thắng trong phiên đấu giá hơn là giá thầu cao nhất. Công cụ tìm kiếm xem xét các yếu tố khác để xác định quảng cáo nào nên ở vị trí hàng đầu.
Google xét đến các yêu tố để xác định xếp hạng quảng cáo như:
Điểm chất lượng là một số liệu xác định mức độ liên quan của quảng cáo. Các thành phần của điểm chất lượng là:
Điểm chất lượng càng cao thì CPC càng thấp, không phải lúc nào đặt giá thầu cao cũng có thể xuất hiện.
Đó là lý do quan trọng bạn nên tối ưu điểm chất lượng và các yếu tổ ảnh hưởng đến nó như:
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…