Contents
KHÓA HỌC MARKETING ONLINE – ĐÀO TẠO CHUYÊN SÂU, HỨA HẸN CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “BỨT PHÁ”
Digital Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng là xu hướng ngành nghề phát triển mạnh mẽ và luôn “khát” nhân lực. Do đó không khó hiểu khi từ khóa “Khóa học Marketing Online” đang trở nên rất HOT tại các công cụ tìm kiếm. Một trong những đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam phải nhắc đến khóa học Marketing của KingMarketing. Vậy, khóa học này có nội dung chuyên sâu như thế nào, mang lại những gì và hứa hẹn tương lai việc làm ra sao, cùng khám phá ngay sau đây.
DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
Theo Wikipedia định nghĩa, digital marketing là hoạt động sử dụng thiết bị di động, Internet, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm… để tiếp cận người tiêu dùng.
Ví dụ: viết bài chuẩn SEO để tăng khả năng hiển thị và truy cập cho website trên Google, Bing…; quảng cáo trả phí trên các kênh Facebook, Google…; livestream trên fanpage…
DIGITAL MARKETING LÀ LÀM GÌ?
Người làm digital marketing trên thực tế sẽ thực hiện các công việc rất đa dạng (nếu không chuyên trách một mảng). Chi tiết như sau:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM – Search Engine Marketing).
- Sáng tạo, phân phối nội dung (content) trên nhiều nền tảng theo các định dạng như bài viết trên trang web, video, album hình, ebook…
- Triển khai hoạt động tiếp thị, chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook, TikTok, YouTube…; sàn thương mại điện tử (e-commerce) như Shopee, Tiki, Lazada…
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng; phân tích sản phẩm, lên kế hoạch chi phí….
- …
CÁC KHÓA SẮP KHAI GIẢNG
1 – Social Media
– KingMarketing xây dựng những kiến thức nền tảng và cốt lõi nhất, giúp học viên nắm được các khái niệm cơ bản về Marketing, xây dựng thương hiệu và Marketing Online. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành kỳ học, học viên sẽ có kỹ năng thành thạo công cụ quan trọng trong Marketing Online đó là Social Media – Truyền thông xã hội.
Social Media được thiết kế với các môn học như Marketing cơ bản, Design dành cho Marketers, Content Marketing, Social Media Marketing,… xây dựng tư duy Marketing và cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng giúp học viên có thể lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông xã hội, đi từ mục tiêu, chiến lược phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt, học viên được trực tiếp thực hành và vận dụng những kiến thức được học ngay trên dự án thật, dưới sự hỗ trợ, đánh giá từ giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Để vượt qua kỳ học này, học viên KingMarketing cần thực hiện các bài kiểm tra đánh giá năng lực cho từng môn, cả về lý thuyết và thực hành, kết hợp xây dựng kế hoạch cho dự án truyền thông xã hội thực tế, trực tiếp thực hiện và báo cáo kết quả.
2 – Website & SEO
Website & SEO (Search Engine Optimization) là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng nhất của Marketing Online, được thiết kế giảng dạy chuyên sâu với tất cả chức năng, công cụ gói gọn trong học kỳ 2. Sau kỳ học, học viên đã có đủ kỹ năng và kiến thức để nghiên cứu, đánh giá thị trường, cách xây dựng, làm việc với website, sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ, lên kế hoạch SEO.
Nghiên cứu thị trường Marketing trên nền tảng online, xây dựng web, SEO, Email Marketing, Google Analytics là những môn học được trực tiếp giảng dạy trong kỳ học này. Học viên sẽ được trực tiếp thực hiện từ việc lên kế hoạch website, SEO, Email Marketing đến triển khai kế hoạch ấy, dựa trên nền tảng phân tích thị trường, khách hàng và doanh nghiệp.
3 – Digital Executive
Khóa học của KingMarketing thiết kế cấu trúc với học kỳ 3 bao gồm các khái niệm cốt lõi và những kỹ năng chuyên sâu của Search Engine Marketing (SEM), một trong những chủ đề quan trọng nhất trong lĩnh vực Marketing Online. Cụ thể, học kỳ này cung cấp cho học viên các chức năng khác nhau và triển khai Tìm kiếm, PPC, Chiến dịch và quảng cáo trên nền tảng Google được bao phủ cùng với các kỹ thuật tối ưu hóa quảng cáo.
Chương trình đào tạo Marketing Online cũng giúp học viên phát triển kỹ năng tiếp thị video thông qua YouTube, các tính năng và lĩnh vực ứng dụng của nó. Bên cạnh đó là tập trung phát triển kỹ năng làm việc trên Google Studio, kết hợp giới thiệu khái niệm thú vị về Affiliate Marketing và cách khái niệm này có thể được sử dụng để kiếm tiền trực tuyến. Nhìn chung, học kỳ 3 rất quan trọng với dung lượng kiến thức tương đối rộng, đòi hỏi học viên có sự đầu tư, nghiên cứu, thực hành liên tục với các công cụ. Cuối kỳ học, học viên cần xây dựng, đề xuất và trực tiếp thực thi, kiểm soát và báo cáo chiến dịch quảng cáo với dự án thực tế, được nhận sự hỗ trợ, ý kiến đánh giá, góp ý từ các giảng viên là chuyên gia trong lĩnh vực.
4- Full Stack Digital Executive
Cuối cùng trong khóa học của KingMarketing, học viên sẽ học các khái niệm cốt lõi về cách định vị một sản phẩm/dịch vụ và cách xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu, là chủ đề cốt lõi của quản lý tiếp thị và quảng cáo. Học kỳ cũng bao gồm trong việc học, khái niệm Omnipresence, liên quan đến cách tiếp cận tiếp thị 360 độ bằng cách sử dụng các kênh khác nhau để có được số dặm tối đa để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, ứng dụng của các công cụ Omni.
Cùng với đó, khái niệm về cách thiết lập một công ty Digital Marketing Agency cũng được đề cập đến, cung cấp cho học viên ý tưởng về tất cả những gì cần thiết để thiết lập, vận hành và thành công. Cuối cùng, học kỳ tập trung vào quy trình và các yếu tố cơ bản về cách thương mại điện tử có thể được thực hiện và cách thức hoạt động của thị trường kỹ thuật số.
Kỳ học này, học viên được tiếp xúc và trực tiếp thực hiện các công việc trong ngành Marketing Online thực tế, xây dựng kế hoạch Marketing Online tổng thể.
Học Digital Marketing Ra Làm Gì?
Về cơ hội việc làm, hiện nay, với kiến thức về social media marketing nói riêng và digital marketing nói chung, bạn có thể làm việc ở các mô hình khác nhau như agency, client, làm freelance hoặc kinh doanh riêng.
Với mô hình doanh nghiệp, bạn có thể trở thành copywriter (viết quảng cáo), social media excutive (phụ trách các trang mạng xã hội), full-stack digital marketer (đảm nhận nhiều mảng trong digital marketing)…
Rất nhiều digital marketer không chỉ làm việc cho doanh nghiệp mà còn nhận thêm dự án bên ngoài hoặc kinh doanh riêng để chủ động tạo thêm nguồn thu nhập.
Không Tốt Nghiệp Chuyên Ngành Marketing, Có Học Marketing Online Được Không?
Kiến thức nền tảng, kỹ năng hữu ích về digital marketing đều có thể được tiếp thu từ các khóa học trên thị trường. Sau đó, bạn sẽ áp dụng vào thực tế để rút ra kinh nghiệm cho từng dự án của mình.
Ví dụ, tại Hướng Nghiệp Á Âu, những bạn muốn kinh doanh online, chưa từng biết về digital marketing và muốn học chạy quảng cáo Facebook thì nên chọn khóa Facebook Marketing, hướng dẫn chạy ads bằng ngân sách thật.
Còn với những bạn học chuyên ngành khác, muốn học đầy đủ mọi kỹ năng quan trọng về digital marketing để chuyển nghề thì nên chọn cấp độ Chuyên Viên Digital Marketing (dạy tất cả kỹ năng về marketing online).
Lộ trình phát triển:
Cộng tác viên/ Nhân viên Marketing Online/ Nhân viên phát triển cộng đồng mạng xã hội -> Chuyên viên phát triển cộng đồng -> Trưởng dự án Social Media -> Trưởng nhóm Social Media -> Trưởng phòng MKT/ PR/ Truyền thông/… -> Phó Giám đốc Marketing -> …
Ngoài ra, Marketing Online còn mang lại các công việc như: Chuyên viên Google Ads/ Facebook Ads, Chuyên viên nghiên cứu thị trường Online, Account,…
Để bản thân có thể lựa chọn được công việc phù hợp với sở thích, cá tính và khai thác được lợi thế của bản thân. Trước hết, bạn cần có một cái nhìn tổng quan về Marketing Online. Đồng thời, dành thời gian để tìm hiểu chi tiết về các loại hình mà Marketing Online mang lại. Thêm vào đó, kỹ năng giao tiếp, khả năng sáng tạo, sự nhiệt tình, trách nhiệm và kiến thức về các lĩnh vực về các ngành nghề cũng là những yếu tố bạn cần dành thời gian rèn luyện và trau dồi.
Một điều quan trọng hơn cả mà những người làm marketing thành công sở hữu đó là khả năng phân tích nhạy bén, suy nghĩ logic và hiểu biết sâu sắc về tâm lý của Khách hàng mục tiêu. Từ đó, xây dựng các chiến lược, kế hoạch và các hoạt động để tạo hiệu ứng tác động trực tiếp tới quyết định của khách hàng. Để hoàn thiện kỹ năng này bạn phải cần có quãng thời gian quan sát, thu thập thông tin và học hỏi kinh nghiệm xử lý, làm việc thực tế.
Khóa học Marketing Online tại KingMarketing được thiết kế bài bản từ lộ trình học, giáo trình dưới sự truyền đạt của các giảng viên vững kiến thức – giàu kinh nghiệm, cùng với đó là phương pháp học tập kết hợp thực hành song song, đảm bảo cung cấp kiến thức cập nhật mới nhất, phù hợp nhất, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho học viên khi kết thúc khóa học.
Để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích khác về Digital Marketing, Marketing Online và được tư vấn về các khóa học tại KingMarketing, bạn có thể truy cập website https://kingmarketing.vn/ hoặc liên hệ với chúng tôi thông qua sdt : 039.88888.48