Categories: Học Bán Hàng

CTR là gì? Cách tăng CTR hiệu quả không thể bỏ qua

Rate this post

Trong tiếp thị trên Internet, CTR là viết tắt của tỷ lệ nhấp (Click Through Rate) là kết quả của số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị.

Đạt được tỷ lệ nhấp cao là điều cần thiết cho thành công quảng cáo PPC (Pay-Per-Click) của bạn, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cả Điểm Chất lượng và số tiền bạn phải trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Trong bài hướng dẫn về CTR này, bạn sẽ có kiến thức về:

Cách tính tỷ lệ nhấp (CTR) một cách chính xác.

Tại sao CTR lại quan trọng đối với tài khoản quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp của bạn.

Điều gì tạo nên CTR (tỷ lệ nhấp) tốt cho quảng cáo.

Contents

I. Vậy CTR là gì?

 CTR là tỉ lệ mà quảng cáo của bạn được nhấp. Con số này là tỷ lệ phần trăm những người xem quảng cáo của bạn (số lần hiển thị) và sau đó tiếp tục nhấp vào quảng cáo (số lần nhấp). Công thức tính CTR:

(Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị) = CTR (Tỷ lệ nhấp)

Nói chung, bạn có thể xem tỷ lệ nhấp chuột trong bảng điều khiển của tài khoản PPC. CTR cao có nghĩa là tỷ lệ những người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhấp vào nó cao.

II. Tại sao CTR lại quan trọng?

Tỷ lệ nhấp rất quan trọng đối với tài khoản của bạn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến Điểm Chất lượng của bạn.

Google AdWords và các nền tảng tiếp thị tìm kiếm khác sẽ giảm giá cho các quảng cáo có mức độ liên quan cao (khi đọc chúng, người đọc cảm thấy hài lòng). Một cách để làm điều này là tạo Điểm Chất lượng cao hơn cho quảng cáo có tỷ lệ nhấp cao của AdWords:

Tỷ lệ nhấp cao dẫn đến Điểm chất lượng cao.

Điểm chất lượng cao cho phép bạn cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang quảng cáo trên các truy vấn có liên quan, đạt được tỷ lệ nhấp cao có nghĩa là bạn đang hướng số lượng người cao nhất có thể đến với các sản phẩm của mình.

III. CTR như thế nào được coi là tốt?

Đây là một chủ đề gây tranh luận sôi nổi. Hãy xem câu trả lời của Yahoo cho câu hỏi “tỷ lệ nhấp tốt” là gì:

Câu trả lời trung thực cho câu hỏi này là nó bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Tỷ lệ nhấp tự nhiên sẽ thay đổi tùy theo từng chiến dịch và thậm chí từ từ khóa này sang từ khóa. Mọi thứ liên quan đến cách quảng cáo của bạn được hiển thị đều đóng một phần, từ bản sao quảng cáo của bạn đến bảng xếp hạng quảng cáo trên trang kết quả.

Tỷ lệ nhấp trung bình sẽ thay đổi theo ngành và CTR dự kiến ​​của bạn phụ thuộc vào vị trí quảng cáo của bạn.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy điểm chuẩn cho tỷ lệ nhấp trung bình trong AdWords trên 20 ngành phổ biến.

CTR trung bình trong quảng cáo là 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Tuy nhiên, theo nguyên tắc thông thường, tỷ lệ nhấp tốt của AdWords là 4-5%+ trên mạng tìm kiếm hoặc 0,5-1%+ trên mạng hiển thị.

Nói chung, như đã đề cập ở trên, tỷ lệ nhấp càng cao càng tốt.

Tuy nhiên, có những trường hợp ngược lại, tỉ lệ nhấp cao gây tác động tiêu cực cho doanh nghiệp.

IV. Khi nào CTR cao hơn thực sự có hại cho doanh nghiệp?

Nếu một từ khóa không phù hợp với doanh nghiệp của bạn hoặc sẽ không tạo ra doanh số, khách hàng tiềm năng, tăng thương hiệu,… v.v. thì tỷ lệ nhấp cao cho thuật ngữ đó thực sự không tốt cho doanh nghiệp. Lý do rất rõ ràng:

  • Bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp.
  • Rất nhiều nhấp chuột tạo ra rất nhiều chi tiêu quảng cáo.
  • Đôi khi, bạn đang tạo các nhấp chuột vào các từ khóa có giá quá cao và sẽ không mang lại lợi nhuận ngay cả khi chúng chuyển đổi.
  • Các điều khoản và nhấp chuột không liên quan chỉ khiến bạn phải chi tiền mà không mang lại thêm hiệu quả kinh doanh.

Vì vậy, không phải lúc nào bạn cũng muốn tỷ lệ nhấp cao hơn: bạn cần CTR cao cho các từ khóa:

  • Có liên quan – văn bản quảng cáo, trang đích và ưu đãi của bạn.
  • Giá cả phải chăng – Các từ khóa sẽ không mang lại lợi nhuận.

Vì vậy, một CTR tốt có nghĩa là trước tiên nhắm mục tiêu đúng từ, sau đó nhận được càng nhiều lượt nhấp vào những quảng cáo đó càng tốt.

V. Cách để đạt được CTR (tỷ lệ nhấp cao) cho quảng cáo của bạn

Tỷ lệ nhấp trong quảng cáo phụ thuộc vào:

  • Từ khóa được nhắm mục tiêu để đấu thầu.
  • Chi phí nhấp chuột hiệu quả.
  • Các công cụ và phương pháp để tích hợp chặt chẽ các từ khóa với văn bản quảng cáo và trang đích.
  • Khả năng phân đoạn nhanh chóng và hiệu quả các nhóm từ khóa để tạo mục tiêu gần hơn.

Hãy nhớ rằng, tỷ lệ nhấp của bạn càng cao, Điểm chất lượng của bạn sẽ càng tốt và Điểm chất lượng cao là một trong những yếu tố dự báo tốt nhất về một quảng cáo PPC thành công.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago