Chúng ta thường nghe đến hai cụm từ Copywriting và Content Marketing, nhưng chúng có gì khác nhau? Làm thế nào phân biệt chúng? King Marketing sẽ giúp bạn rõ hơn trong bài viết dưới đây!
Contents
Copywriting có nghĩa là người viết lời quảng cáo. Đây là công việc dùng ngôn ngữ để thể hiện, giới thiệu về một người, một công ty hoặc một ý tưởng nào đó. Nó có thể được thể hiện dưới dạng văn bản hoặc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác.
Copywriter thường làm việc trong các công ty quảng cáo, các đài phát thanh, báo hoặc tạp chí. Họ cũng có thể làm việc cho chính mình thông qua những hợp đồng độc lập.
Công việc của một Copywriter là sáng tạo ra phần ngôn ngữ, lời nói dành cho các quảng cáo. Sau đó, Giám đốc sáng tạo sẽ biến nó thành hình ảnh hoặc âm thanh có khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Thông thường, các copywriter sẽ làm việc cùng với Art Director hoặc Creative Director. Các vị trí này đều là những người hết sức sáng tạo và có sức thuyết phục.
Content Marketing là một quá trình 6 bước để xây dựng tiếp thị trong kinh doanh, trọng tâm của nó là tạo ra và truyền tải những nội dung phi thương mại thực sự có giá trị thông tin để thu hút sự chú ý, tình cảm và sự trung thành của khách hàng. Mục đích sau cùng của Content Marketing là chuyển đổi người đọc nội dung thành khách hàng trong thực tế, những người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Các bước để xây dựng một content marketing hoàn hảo (Ảnh: fabmarketing)
Copywriting và Content marketing là hai công cụ với tốc độ lan truyền cao và nội dung hữu ích, nó có khả năng làm thay đổi hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy, copywriting và content marketing mặc dù là hai khái niệm riêng biệt nhưng chúng luôn là cặp đôi hoàn hảo, có mối quan hệ mật thiết không thể tách rời.
Xem Thêm >>Viết content SEO là gì? Những điều cần biết khi làm Content Writer.
Khi content của website bạn thật sự chất lượng thì công việc của copy writing sẽ dễ dàng hơn, nói cách khác khách hàng có niềm tin với doanh nghiệp là nội dung mà doanh nghiệp mang lại. Nhưng ngược lại copy writing lại là khơi gợi tò mò, hứng thú với doanh nghiệp mà đi vào tìm hiểu, lúc ấy content bắt đầu thể hiện giá trị của mình.
Vậy nên, content marketing và copy writing luôn đi kèm, có mối quan hệ mật thiết khó tách rời.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Xu hướng buộc các doanh nghiệp phải theo, website bán hàng mà không có nội dung là website chết.
Content marketing và copywriting có tốc độ lan truyền cao với nội dung hữu ích, quan trọng hơn hết là nó làm thay đổi hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Nói cách khác chúng chính là nhân viên bán hàng của thế giới mua hàng, chỉ qua nhấp chuột hiện nay.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…