Content Pillar quan trọng như thế nào trong quá trình xây dựng thương hiệu Câu hỏi này được nhiều marketer đề cập đến thuật ngữ này. Khi xây dựng chiến lược, doanh nghiệp nào cũng cần có một Content Pillar để tạo nội dung tổng thể cho chiến dịch của mình. Điều này cho phép khách hàng hiểu được các chủ đề mà thương hiệu truyền tải. Đăng nhập King Marketing để tìm hiểu thêm về khái niệm trong bài viết dưới đây.
Contents
Content Pillar là gì?
Content Pillar được hiểu là trang chủ đề liên quan đến nội dung mà một công ty cung cấp trên nền tảng xã hội của mình. Công ty tạo ra một khung tập hợp nội dung dựa trên những ý tưởng lớn.
Ví dụ: Nếu bạn làm trong ngành mỹ phẩm, trang trụ cột của bạn sẽ là “Son môi”. Các chủ đề phụ bao gồm “son bóng” và “son môi không làm khô môi.” Chúng ta có thể nói rằng các vòng tròn lớn được gọi là các trang trụ cột. Các vòng tròn nhỏ xung quanh nó là các chủ đề phụ, nội dung cụm và siêu liên kết. Bốn thuật ngữ liên quan đến Content Pillar và mẫu mẫu
Khi tạo nội dung, tất cả các công ty đều xây dựng một khuôn khổ chung để phân phối các chủ đề. Content Pillar bao gồm các thuật ngữ khác nhau như cụm chủ đề, chủ đề phụ và các trang trụ cột.
ĐÀO TẠO QUẢNG CÁO VPCS HIỆU QUẢ
Cụm chủ đề: Là nhóm các trang hoặc bài viết về một chủ đề cụ thể, không cần tối ưu cho từng từ khóa.
Trang trụ cột: Đây được coi là trang chủ đề chính của nền tảng xã hội. Các công ty cung cấp nội dung toàn diện ở đây.
Ví dụ: Đăng ký làm thẻ tín dụng. Chủ đề phụ/Cụm nội dung: Hai thuật ngữ này bao gồm các chủ đề phụ với nội dung chi tiết.
Nhờ đó, người đọc có thể hiểu đầy đủ các chủ đề chính mà công ty trình bày. Đặc biệt, các bài viết này nên có sự liên quan với nhau và liên kết chặt chẽ với trang trụ cột. Ví dụ: đăng ký thẻ tín dụng trực tuyến, đăng ký thẻ tín dụng với ngân hàng, v.v.
Ba loại cột nội dung phổ biến trong SEO
Content Pillar có ba dạng chính được sử dụng trong kinh doanh. Tùy theo mục đích và nhu cầu mà các công ty có thể lựa chọn các loại khác nhau. Vậy ba loại Content Pillar này là gì?
ĐÀO TẠO QUẢNG CÁO VPCS HIỆU QUẢ
Các trang Content Pillar có nhiều nội dung hơn gấp 10 lần
Với Content Pillar 10X, mọi bài đăng đều tốt hơn gấp 10 lần so với đầu trang khi tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Loại nội dung này cung cấp cho các công ty cơ hội để nghiên cứu tốt hơn về một chủ đề. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu các từ cùng chủ đề. Hãy cùng xem tiêu chí sử dụng Content 10X.
Người dùng hài lòng khi sử dụng cả trang web và điện thoại. Nội dung của bài đăng và hình ảnh nên thực sự được liên kết. Bài viết chứa nội dung chính chủ đảm bảo nhu cầu tìm kiếm của người dùng. bài viết của bạn là thú vị và hấp dẫn. Người đọc trải qua nhiều cảm xúc khi xem nội dung. Làm rõ nội dung từ khóa chủ đề.
Subtopic Pillar Page
Subtopic Pillar Page là một trang trụ cột chứa tất cả các chủ đề phụ. Điều này cho phép người đọc bao quát toàn bộ nội dung. Khi tạo loại nội dung này, các công ty cần đảm bảo rằng nó toàn diện và giải quyết các nhu cầu và vấn đề của người tìm kiếm.
Resource Pillar Page
Các trang cột tài nguyên là các trang cột tài nguyên được sắp xếp theo thứ tự SEO. Liên kết nội dung của bạn giúp người đọc dễ dàng truy cập thông tin. Điều này cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của họ mà không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm. Đây cũng là lý do tại sao các Resource Pillar Page là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web.
6 bước để động não các ý tưởng Content Pillar trong tiếp thị
Quá trình tạo nội dung không phải là một quá trình dễ dàng. Lý do là chúng tôi cần ý tưởng để thực hiện nội dung của chiến dịch. Vậy làm thế nào để bạn tạo cột nội dung hoàn hảo?
Bước 1: Tìm ý tưởng chính của bạn
Một ý tưởng cơ bản không thể bỏ qua để xây dựngContent Pillar. Đặc biệt, bạn cần tìm ra nội dung cốt lõi mà công ty, sản phẩm của bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Cụ thể, chủ đề chính trong cột nội dung phải chứa nhiều chủ đề phụ khác nhau và có thể được chia thành nhiều chủ đề phụ khác nhau. Một số nguyên tắc cần ghi nhớ là:
Mục đích của các trang Content Pillar không phải là tăng thứ hạng cho các từ khóa đuôi dài. Trang web Pillar không chứa nội dung quá chi tiết hoặc chủ đề hẹp. Các trang trụ cột phải đảm bảo rằng nội dung xoay quanh chủ đề lớn hơn.
Bước 2: Tạo cụm chủ đề và chủ đề con
Sau đó, tạo một danh sách các chủ đề phụ khác nhau. Trước tiên, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu từ khóa bằng cách tìm kiếm câu hỏi của mình trong Hộp chủ đề của Google. Khu vực kết quả hiển thị nội dung bạn nên xem xét. Đặc biệt, hãy xem kỹ phần SERP ở cuối trang để khám phá các chủ đề liên quan. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng SpyFu, Google Keyword Planner hoặc Keyword Tool để phân tích từ khóa. Đồng thời phần mềm cũng giúp bạn tìm ra những từ khóa có lượng tìm kiếm cao và có tính cạnh tranh cao.
Bước 3: Tạo Pillar Page
Khi bạn đã tìm thấy ý tưởng chính và phụ của mình, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa nội dung và thiết kế trang trụ cột của riêng mình. Đặc biệt, người dùng không mất thời gian điền vào các biểu mẫu khi họ truy cập chúng. Nếu người xem yêu cầu tải xuống bản PDF để lưu thông tin, chúng tôi cũng sẽ cung cấp tùy chọn đó. Khách hàng có thể đổi một lần tải xuống chỉ bằng cách cung cấp tên hoặc địa chỉ Gmail của họ. Các yếu tố chính cần thiết cho các trang trụ cột là:
Liên kết neo mục lục
Định nghĩa chủ đề cốt lõi
tiêu đề
Đặt từ khóa chính vào thẻ H1 (tiêu đề)
thẻ H2
Thẻ H3 cho các tiểu mục bổ sung
liên kết nội bộ
liên kết đi
ảnh chụp
nút quay lại đầu trang
yếu tố trang đích
nút kêu gọi hành động
Bước 4: Viết Content Pillar
Các cột thường chứa các bài đăng dài hơn các bài đăng trên blog. Đặc biệt là các trang trụ cột dài như sách điện tử. Vì vậy, sau khi viết nội dung, hãy sắp xếp nội dung theo thứ tự hợp lý. Điều này giúp người đọc tìm kiếm thông tin thuận tiện và theo dõi bài viết hiệu quả hơn.
Đặc biệt, tạo phần giới thiệu cung cấp tổng quan về chủ đề và các nội dung liên quan khác. Sau đó bắt đầu thực hiện những điều nhỏ nhặt trong đó. Các doanh nghiệp nên đặc biệt chú ý đến các câu hỏi của khách hàng để tạo ra nội dung phù hợp. Ngoài ra, bạn phải sử dụng các liên kết để truy cập các trang web khác trên Internet.
Bước 5: Quảng cáo Content Pillar của bạn
Khi bạn đã tạo trang trụ cột của mình, hãy quảng bá cho mọi người. Quá trình này giúp nâng cao nhận thức về trang web của bạn.
Bước 6: Cập nhật nội dung thường xuyên, nhưng đừng đi lạc khỏi ý tưởng ban đầu
Xem thêm: Brand Positioning là gì? Các chiến lược Brand Positioning