Hiện nay, triển khai Digital Marketing là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà đa phần các doanh nghiệp đều phải thực hiện.
Lý do gì khiến Digital Marketing được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích khi triển khai Digital Marketing với một số công cụ phổ biến sau đây nhé!
Contents
Khi áp dụng lĩnh vực này, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động không ngừng nghỉ. Từ đó mà khách hàng có thể liên hệ với bạn bất cứ thời gian nào.
Khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Ngoài ra, khách hàng ở bất cứ khu vực nào cũng có thể đặt hàng của bạn.
Xem thêm: Phòng Chạy Quảng Cáo thuê ngoài ? Dịch vụ chạy quảng cáo thuê ngoài giá rẻ
Khi triển khai Digital Marketing, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ khoảng cách về địa lý. Có nghĩa là bạn có thể bán hàng ở mọi nơi, mọi khu vực và một quốc gia mà không cần phải mở cửa hàng trực tiếp tại nơi đó.
Hãy nhớ rằng, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi và bất kỳ tỉnh thành hay quốc gia nào. Vì vậy với lĩnh vực này, bạn sẽ mở rộng thị trường mục tiêu dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các hình thức kinh doanh ra nước ngoài mà không cần mạng lưới kênh phân phối.
So với chiến lược Marketing truyền thống thì chi phí của Digital Marketing sẽ thấp hơn nhiều lần.
Bên truyền thống, có thể bạn sẽ mất hàng tỷ đồng để truyền tải đi thông điệp đến một phần khán giả. Ngược lại, hình thức tiếp thị kỹ thuật số này sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và với chi phí tiết kiệm hơn.
Khi sử dụng các Digital Device, nó sẽ lưu lại thông tin của khách hàng. Từ đó, bạn có thể sử dụng số liệu này để phân tích được hành vi của khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, việc theo dõi thông tin sản phẩm và các trang Web mà khách hàng truy cập mà bạn có thể biết được chính xác mối quan tâm của họ.
Mạng lưới Internet giúp bạn xây dựng được mối quan hệ mật thiết với khách hàng và giữ chân họ lâu hơn. Cụ thể, khi họ mua hàng trên Web và để lại thông tin. Từ đó bạn có thể gửi cho họ Email hàng tháng về các chương trình khuyến mãi hoặc mã giảm giá.
Triển khai Digital Marketing giúp bạn tiếp cận với mạng lưới xã hội rộng lớn. Vì vậy, bạn có thể tận dụng với các công cụ mạng xã hội khác để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.
SEO là tập hợp các phương pháp giúp đưa Website của bạn lên trị trí tốt hơn trong kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Thói quen của người Việt là trước khi mua sắm một sản phẩm nào đó cũng lên Google để tìm hiểu kỹ về thông tin. Vì vậy mà SEO luôn được xem là một công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ cho SEO như: Uber Suggest, Google Keyword Planner, Yoast SEO,…
Công cụ này được dùng để quảng bá nội dung, từ đó giúp khách hàng nhận thức rõ thương hiệu của bạn. Ngoài ra, đây là hình thức giúp bạn thu về nhiều khách hàng tiềm năng và tăng trưởng Traffic vượt bậc.
Các kênh có thể đóng góp một phần lợi ích cho chiến lược Content Marketing gồm:
Đây là công cụ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới. Công cụ này rất hiệu quả, ít tốn chi phí lại sử dụng đơn giản. Bạn có thể dùng để tăng Traffic, tăng độ nhận diện thương hiệu, cải thiện người dùng và giữ chân khách hàng lâu hơn.
Một số Social Media Marketing phổ biến hiện nay gồm: Facebook, Pinterest, Twitter, Instagram, LinkedIn, Youtube, Snapchat,… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như: Hootsuite, Promo Republic, Buffer, Hootsuite, Podium, Tailwind, SocialPilot,…
Đây là hình thức quảng cáo để giúp Website của bạn thu hút nhiều lượt truy cập hơn. Chạy quảng cáo Google là một trong những PPC nổi tiếng và được nhiều người sử dụng nhất. Một số kênh khác mà bạn có thể sử dụng PPC gồm:
Khi triển khai Digital Marketing, bạn có thể quảng bá được sản phẩm/dịch vụ của mình thông qua các Web đã đăng ký mô hình Affiliate Marketing. Mô hình này bao gồm các phần như sau:
Hay còn được gọi là Marketing tự động hóa. Bạn sẽ ứng dụng các phần mềm để giúp cho các hoạt động Marketing cơ bản tự động hóa.
Bạn có thể thay thế các tác vụ thủ công như: Bản tin Email, lên lịch để đăng các bài viết lên mạng xã hội, theo dõi báo cáo chiến dịch hay quy trình chăm sóc khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: Phòng Sale thuê ngoài là gì ? Dịch vụ Telesale thuê ngoài giá rẻ
Email Marketing thường được các công ty sử dụng để giao tiếp với khách hàng của họ. Mục đích để truyền tải các sự kiện, giảm giá, quảng bá sản phẩm mới để hướng khách hàng truy cập vào Website.
Bạn có thể gửi các loại Email như: Email Newsletter (Blog đăng ký bản tin), Email chào mừng khách hàng, Email theo dõi và hướng khách hàng truy cập trang Web để tải tài liệu, gửi vào các dịp sự kiện/tri ân khách hàng,…
Đây là phương pháp Digital Marketing giúp thu hút và làm khách hàng hài lòng. Chiến lược Inbound Marketing là để tạo trải nghiệm khách hàng, làm việc cùng họ. Bạn có thể xem ví dụ giữa Inbound Marketing và Marketing truyền thống sau:
Đây là hành động giúp các doanh nghiệp mang hình ảnh của mình đến công chúng thông qua các ấn phẩm Digital như: Báo điện tử, Blog Website và các trang Web khác.
Bạn có thể sử dụng một số hình thức dưới đây để tối đa hóa các nỗ lực PR:
Khi triển khai Digital Marketing, bạn cũng nên kết hợp với cả Marketing truyền thống. Ngoài ra bạn cần có kế hoạch để tương tác hiệu quả giữa Marketing truyền thống và tiếp thị kỹ thuật số.
Trong thời đại kỹ thuật số này đòi hỏi bạn phải biết linh hoạt và đánh giá các công cụ khác nhau. Từ đó tìm ra hướng đi tốt nhất, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất.
Danh sách trên là một số công cụ hỗ trợ, bạn hãy chọn cho mình những công cụ tốt nhất để áp dụng vào kế hoạch Digital Marketing của mình.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…