Các bạn đang tìm hiểu về Facebook Ads, và các bạn nghe nhiều người bảo rằng khi chạy quảng cáo Facebook thì có những khung giờ quảng cáo Facebook rất hiệu quả. Có nên chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ? Đâu là những khung giờ vàng để chạy quảng cáo Facebook. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay nhé!
Contents
KHUNG GIỜ VÀNG FACEBOOK LÀ GÌ ?
Khung giờ vàng Facebook là khung giờ mà khi các bạn chạy quảng cáo, thì sẽ:
– Quảng cáo sẽ hiển thị nhiều hơn bình thường
– Quảng cáo sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn
– Quảng cáo nhận được nhiều tương tác hơn
– Quảng cáo mang đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn
Cơ bản là, người ta nói rằng chạy quảng cáo khung giờ vàng này sẽ giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.
TÍNH TOÁN HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO
Hiện tại thường người ta thường tính toán hiệu quả quảng cáo trên Facebook theo:
Chỉ số thống kê
Nếu các bạn rành về Facebook Ads, hay các bạn là người có kinh nghiệm, là chuyên gia. Lúc này thường các bạn sẽ tính toán hiệu quả quảng cáo theo các chỉ số thống kê. Bao gồm như:
– Số lần hiển thị
– Tỷ lệ nhấp
– Số tiền được tính cho mỗi tương tác, mỗi tiếp cận
. . .
Và tất nhiên, tùy vào từng nhóm ngành, sản phẩm mà Facebook mà những chỉ số này sẽ có điểm hiệu quả riêng.Ví dụ: Ngành bất động sản thì giá thầu cho mỗi tương tác sẽ cao hơn, có thể là cao hơn gấp đôi so với các ngành như quần áo, thời trang, mỹ phẩm . . .
Khi nó, giả sử chi phí tương tác trung bình cho mỗi lượt nhấp là 1.000 đ, mà các bạn tối ưu được còn 1.000 đ / tương tác thì đó là hiệu quả
Số lượng đơn hàng
Khi các bạn không rành, và các bạn chạy quảng cáo Facebook, lúc này thứ các bạn quan tâm duy nhất chỉ là số lượng đơn hàng. Thì có nghĩa là những chỉ số quảng cáo không còn quan trọng với các bạn
Chỉ cần có đơn hàng, có doanh thu, điều đó mới là quan trọng. Và tất nhiều, nhiều người họ cũng tính toán hiệu quả quảng cáo theo cách này.
Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.
TƯƠNG TÁC ẢNH HƯỚNG QUẢNG CÁO NHƯ THẾ NÀO ?
– Quảng cáo hiểu thị, nhận được nhiều tương tác, điều đó có nghĩa rằng tỷ lệ nhấp tăng
– Khi tỷ lệ nhấp tăng, thì giá thầu quảng cáo sẽ được giảm xuống
Và tất nhiên, khi cùng số đơn hàng được bán ra, mà các bạn chỉ phải trả giá thầu thấp, nghĩa là ngân sách các bạn bỏ ra cho quảng cáo thấp. Đồng nghĩa với việc doanh thu được cải thiện
Như vậy, rõ ràng chúng ta thấy rằng, tương tác đang tác động trực tiếp đến quảng cáo. Và làm thế nào để quảng cáo được tương tác nhiều hơn, giờ vàng quảng cáo Facebook sẽ là một trong những yếu rố quyết định đến phần này
Quảng cáo nên hiển thị vào những thời điểm khách hàng online nhiều |
KHUNG GIỜ VÀNG QUẢNG CÁO FACEBOOK
Các bạn đã biết về khung giờ vàng Facebook rồi, vậy thì bây giờ sẽ là xác định khung giờ vàng nay để đẩy mạnh quảng cáo.Và sau đây là những khung giờ vàng như vậy:
Giờ vàng theo tháng
Đầu tháng là thời điểm quyết định mua hàng được đưa ra nhiều nhất, nhưng điều này không có nghĩa rằng quảng cáo sẽ nhận được nhiều tương tác hơn vào thời gian này
Tuy nhiên, Facebook Bao Vây vẫn khuyên các bạn đẩy mạnh quảng cáo vào những ngày đầu tháng, và thêm nữa là vào những ngày cuối tháng. Đây là mốc thời gian để khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm, có tiền lương thì đặt mua
Giờ vàng theo tuần
Theo tuần thì 3 ngày cuối tuần bao gồm:
– Thứ 6
– Thứ 7
– Chủ nhật
Đây là những ngày cuối tuần,và khách hàng có thời gian rãnh để tương tác nhiều hơn trên các quảng cáo, tìm hiểu và yêu cầu tư vấn . . .
Giờ vàng trong ngày
– Buổi sáng: 6h30 – 8h30
– Buổi trưa: 11h30 – 13h
– Buổi tối: 19h00 – 22h
Nếu quảng cáo của các bạn hiển thị vào khung giờ này, đảm bảo tương tác, tiếp cận sẽ tăng lên một phần nhất định so với các khung giờ khác trong ngày.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO THEO KHUNG GIỜ
Thường thì đa phần các nhà quảng cáo sẽ chọn chạy quảng cáo theo ngày, tức là chạy 24/24. Tuy nhiên, nếu như các bạn muốn chạy quảng cáo theo khung giờ thì Facebook vẫn hỗ trợ các bạn phần này nhé
Cách cài đặt chiến dịch theo giờ như sau:
Ở phần Ngân sách & Lịch chạy:
– Bước 1: Chọn Ngân sách trọn đời
– Bước 2: Xuống phần Lịch chạy, chọn Chạy theo lịch trình
– Bước 3: Chọn các khung giờ trong tuần
Các bạn hoàn toàn có thể chọn khung giờ, ngày các bạn muốn hiển thị quảng cáo |
Như vậy là xong nhé các bạn. Lưu ý một chút là khi chọn chạy ngân sách trọn đời, chạy theo lịch trình thì Facebook sẽ không phân phối quảng cáo rải đều theo ngày nữa mà sẽ chạy nhanh hay chậm tùy vào mức độ tương tác của người dùng vào từng thời điểm.