Zalo đang dần trở thành trang mạng xã hội được nhiều người Việt tin dùng. Nhiều người đã tiến hành bán hàng trên Zalo và chạy quảng cáo để thu hút thêm người quan tâm. Nhưng một vấn đề cần lưu tâm đó chính là chính sách quảng cáo Zalo như thế nào? Hãy tham khảo trong bài viết sau.
Contents
Quá trình xem xét quảng cáo
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Zalo thì sẽ biết rằng, trước khi hiển thị trên Zalo, quảng cáo của bạn sẽ được Zalo xem xét để đảm bảo tuân thủ đầy đủ và chính xác những chính sách quảng cáo của Zalo Ads. Quá trình này thông thường sẽ diễn ra trong vòng 24h. Tùy theo các trường hợp khác nhau mà quá trình này có thể diễn ra lâu hơn.
Ngoài việc xem xét các vấn đề liên quan đến nội dung, hình ảnh của quảng cáo. Zalo còn kiểm tra nội dung trong trang đích mà quảng cáo của bạn dẫn đến và đối tượng mà bạn quảng cáo. Trong trường hợp trang đích không hoạt động hay bị nghi ngờ có virus, nội dung không phù hợp thì tất nhiên quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
Sau khi quảng cáo gửi cho Zalo phê duyệt và được phê duyệt thành công thì hệ thống bắt đầu hiển thị quảng cáo của bạn. Lúc này bạn có thể kiểm tra kết quả và những chi phí trong phần quản lý chiến dịch.
Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.
Không sử dụng văn bản trong hình ảnh quá nhiều
Zalo có quy định không đưa văn bản vào trong hình ảnh chiếm hơn 30%. Nếu hình ảnh của bạn có đến hơn 30% chữ bao gồm cả logo thì quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.
Chính sách này đưa ra một phần giúp người chạy quảng cáo có thể tạo được nội dung hấp dẫn, đồng thời cũng giúp người tiếp nhận quảng cáo chỉ nhìn thấy nội dung có chất lượng cao.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất.
Nhắc đến Zalo trong phần quảng cáo
Ở một vài trường hợp khác nhau mà bạn vẫn có thể đề cập đến Zalo trong phần quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vài quy tắc:
- Viết từ Zalo với chữ “Z” phải được viết hoa
- Hiển thị từ Zalo cùng kích cỡ và cùng một kiểu chữ với nội dung
- Bắt buộc phải sử dụng logo Zalo và hàng loạt các sản phẩm được liên kết với Zalo
Chính sách quảng cáo Zalo: Giới hạn độ tuổi
Bạn nên lưu ý đến chính sách quảng cáo Zalo này. Một vài quảng cáo sẽ không được phê duyệt bởi những quảng cáo đó hiển thị ảnh, những thông điệp cho nhóm đối tượng quá trẻ. Điều này không phù hợp với quy định của pháp luật.
Chính sách quảng cáo Zalo: Quy định về ảnh và nội dung
Khi bắt đầu thiết kế một hình ảnh quảng cáo, bạn cần sử dụng hình ảnh rõ ràng và dễ nhận biết. Bên cạnh đó, hình ảnh này cần liên quan trực tiếp đến vấn đề bạn đang muốn truyền tải. Hình ảnh cũng cần phù hợp với sản phẩm và dịch vụ, phù hợp với đối tượng tiếp nhận quảng cáo
Một số lưu ý về hình ảnh đó chính là bạn không được phép sử dụng hình ảnh dân quân, quân đội, cảnh sát, y tá, bác sĩ hay những thành phần có chứa nội dung nhạy cảm.
Những hình ảnh đem lại sự chấn động, sợ hãi, chứa cảnh bạo lực, phản cảm đều sẽ vi phạm chính sách quảng cáo Zalo. Không chỉ vậy những hình ảnh nhạy cảm về vấn đề gợi dục, khỏa thân, khoe cơ thể đều bị liệt vào nhóm không được phép quảng cáo.
Bài viết đã đưa ra một số chính sách quảng cáo Zalo và giải thích cụ thể về từng chính sách. Áp dụng đầy đủ chính sách sẽ giúp bạn có một quảng cáo hiệu quả hơn, được duyệt nhanh chóng. Chúc các bạn luôn tạo được những chiến dịch quảng cáo thành công