100 Chiến lược Tuyển Cộng Tác Viên bán hàng online
Rate this post
Nhắc tới bán hàng thời trang online, hầu hết chúng ta không còn xa lạ gì nữa. Thương mại điện tử đã đi tới mọi miền ngóc ngách cuộc sống. Tạo nên một thói quen khi mua hàng mới. Mua hàng bằng click chuột, mua hàng online qua mạng, qua một cú điện thoại… Công việc mua bán online đang ngày càng trở thành một xu thế tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Cộng đồng mua bán online đông đảo, uy tín đã khiến người dùng ngày càng có lòng tin hơn vào mua hàng online, mua hàng order. Trùm Giá Sỉ tuyển cộng tác viên bán hàng online cũng với mục đích phát triển cộng đồng đó.
Ưu điểm của phương pháp tuyển cộng tác viên bán hàng online không cần tốn thêm chi phí đầu tư như: + Không mất chi phí điện, nước, trang trí shop, mặt bằng, tài sản cố định, chi phí thuê nhân viên bán hàng… + Chắc chắn sẽ không bao giờ tồn hàng và những chiếc khấu hấp dẫn. + Không tốn nhiều thời gian + Được hỗ trợ giao hàng + Với chương trình tuyển cộng tác viên bán hàng online này, bạn sẽ nhận được mọi ưu điểm trên. Giúp bạn có thể cạnh tranh giá bán hơn rất nhiều đối với các shop bán hàng offline
Ctv bán hàng online chủ yếu là người nội trợ, sinh viên, và nhân viên văn phòng. Thông thường chủ cửa hàng sẽ yêu cầu ctv đăng kí thông tin như chứng minh thư, số điện thoại. Khi có khách mua hàng sẽ tính chiết khấu cho ctv. Với mức chiết khấu cho ctv dao động khoảng 5 – 10% phụ thuộc vào giá tiền, chủng loại sản phẩm.
Contents
Sau đây là một số cách để bạn biết thêm về tuyển cộng tác viên bán hàng online
1. Cách tuyển cộng tác viên bán hàng online cho các shop
Bước 1: Xác định đối tượng cộng tác viên bán hàng online
Nên tuyển ctv phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Vì họ sẽ có tâm lý, sở thích, xu hướng mua sắm tương đồng với khách hàng. Nhờ đó CTV có thể thuyết phục người mua hiệu quả hơn.
Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, khách hàng là nữ giới ở độ tuổi 18 đến 26. Hãy ưu tiên tuyển những ctv cũng nằm trong độ tuổi này, vì những độ tuyển này am hiểu sâu rộng hơn, nắm được nhiều kiến thức hơn, phù hợp hơn với những khách hàng mục tiêu mà họ hướng đến.
Bước 2: Thu hút sự quan tâm cộng tác viên bán hàng online
Ctv bán hàng online không cần vốn, chiết khấu hấp dẫn là những yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng hình thức này, bạn phải xem xét và tính toán cẩn thận lợi nhuận và những rủi ro có thể xảy ra.
Bước 3: Tạo sự tin tưởng cộng tác viên bán hàng online
Chất lượng sản phẩm và uy tín từ chính bạn là mấu chốt quan trọng để ctv hợp tác lâu dài. Khi làm việc cần đưa ra chính sách lợi nhuận rõ ràng, trả tiền đúng hạn. Như vậy, các ctv mới có thể chuyên tâm làm việc với bạn. Hướng dẫn ctv chi tiết và yêu cầu sự giúp đỡ để ctv yên tâm hơn trong việc bán hàng.
Bước 4: Kích thích ctv bán hàng online nhiều hơn
Đưa ra các chính sách ưu đãi khi bán được số lượng lớn, trở thành đại lý chính thức nếu đạt chỉ tiêu để khích lệ ctv bán hàng nhiều hơn.Tặng quà khuyến mại khi ctv làm việc tốt.Đây là cách được nhiều shop áp dụng mang lại hiệu quả tăng doanh thu rõ rệt.
Bước 5: Thông tin tuyển dụng rõ ràng
Những tin tuyển dụng thiếu thông tin gây mập mờ, khiến người đọc không có sự tin tưởng.
2. Định hướng công việc cho cộng tác viên
Để nâng cao doanh số cửa hàng cũng như hiệu quả làm việc làm việc của ctv. Dưới đây là những kinh nghiệm để bạn định hướng công việc giúp các ctv làm quen nhanh chóng với sản phẩm, khách hàng. Từ đó giúp công việc buôn bán diễn ra thuận lợi hơn.
Định hướng công việc cho cộng tác viên
3. Các bước hướng dẫn công việc cho ctv bán hàng online
Bước 1: Lập kế hoạch công việc, đặt mục tiêu cộng tác viên bán hàng online
Kế hoạch công việc giúp bạn và ctv có thể kiểm soát tốt công việc kinh doanh hằng ngày. Những nội dung chính cần quan tâm như tiếp cận bao nhiêu khách hàng trong ngày, thông qua kênh bán hàng nào,… Mục tiêu bán hàng mỗi tháng đảm bảo thu nhập cho ctv và doanh số của cửa hàng.
Lập kế hoạch công việc, đặt mục tiêu cộng tác viên bán hàng online
Bước 2: Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng chính. Vì vậy, các ctv phải có thời gian tìm hiểu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng trên kênh online như : tiếp cận thông qua facebook, zalo, intergram, …bên cạnh đó bạn cũng có thể nhắn tin giao lưu, thăm hỏi sau đó là nói vào vấn đề chính.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bước 3: Rèn luyện kĩ năng giao hàng tiếp và bán hàng
Tuy các ctv bán hàng online không cần phải giao tiếp, bán hàng trực tiếp cho khách. Nhưng trong quá trình trao đổi với khách hàng sẽ có nhiều tình huống xảy ra. Đặc biệt là những phản hồi tiêu cực từ người mua. Lúc này, đòi hỏi người bán hàng online phải biết cách xử lý phù hợp để đảm bảo uy tín cho sản phẩm và cửa hàng. Đọc thêm những cuốn sách nói về kĩ năng bán hàng online, xử lí tình huống để bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như ngôn từ của bạn ngày càng nhiều hơn. Kĩ năng giao tiếp rất quan trọng nó diễn ra trong quá trình hàng ngày của chúng ta, đòi hỏi chúng ta phải nhanh nhẹn hơn trong giao tiếp cũng như cách ứng xử.
Rèn luyện kĩ năng giao hàng tiếp và bán hàng
Bước 4: Quản lý thời gian và công việc hiệu quả
Để quản lý thời gian tốt trước hết bạn phải biết sắp xếp công việc một cách hiệu quả như đưa ra lịch hôm nay bạn phải làm gì.