Hướng dẫn cách bán quần áo online, thực tế cho chúng ta thấy rằng “60% shop thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh bán áo quần trên kênh Facebook tưởng chừng như béo bở này.
Vốn ít, không tốn chi phí thuê shop, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán áo quần trên Facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ vào thời điểm hiện tại. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành người mua hàng, giành giật thị trường.
tuy vậy hầu hết các chủ cửa hàng chỉ bán hàng theo bản năng, vẫn chưa có hoàn chỉnh kiến thức về bán hàng, không biết làm cách nào thu hút người dùng cũng như tạo được lòng tin. phía dưới là một vài kinh nghiệm bán quần áo online trên kênh Facebook mà bạn có thể tham khảo:
Contents
Khi mới đầu bán quần áo online trên kênh Facebook bạn nên lập cho mình một page sale, so sánh với Zalo thì tạo lập trên Facebook đơn giản hơn.
Trên giao diện Facebook bạn đang sử dụng, click vào cài đặt (biểu tượng bạn thường sử dụng để đăng xuất Facebook), thấy nút Tạo trang hoặc truy cập trực tiếp vào www.facebook.com/pages/create/ bạn có thể thấy giao diện như hình:
Bạn lựa chọn cho mình hình thức mong muốn, và bắt đầu điền những nội dung theo chỉ dẫn lần lượt trên giao diện của hệ thống.
Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page bán hàng áo quần của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng trên tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ nội dung, hình ảnh đại diện bắt mắt cho người mua hàng.
Bạn có hai cách bán quần áo online trên kênh Facebook để thực hiện công việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự tay thiết kế điều đó. vào thời điểm hiện tại có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn.
Lời khuyên mà Sapo gởi đến cho bạn là nên để page bán hàng quần áo của bạn có một lượng like cụ thể sau đấy bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng người mua hàng không ổn định và tồn hàng khá là nhiều.
Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các phần mềm chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày nhanh chóng.
Hãy bắt đầu mời toàn bộ trong danh sách những người bạn, sau đó nhờ họ share page giúp cho bạn. tiếp theo là dùng các sản phẩm áo quần bắt mắt nào đấy, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của người mua hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) đòi hỏi họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn.
Việc này thu hút những người mua hàng quan tâm thật sự đến những sản phẩm về thời trang. Bạn nên thực hiện những ads này cách xa nhau để tránh việc mất tín nhiệm cho page của bạn.
Điều mà người dùng cảm thấy khó chịu hiện nay khi họ mua hàng online mà chất lượng sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh bắt mắt của sản phẩm như đã ads thì sản phẩm đến tay của họ khá xấu và hoàn toàn sai biệt so với ảnh gốc mà cửa hàng của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm đáng kể uy tín.
Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh quần áo trên kênh Facebook là một hình thức kinh doanh online, để người mua hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cũng như tạo ra được group người mua hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu.
Bạn cảm nhận thấy sao khi những lúc quán của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tích cực từ phía người tiêu dùng, họ chú ý về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.
Cách bán quần áo online trên Facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn sẽ dùng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu đã có sẵn, dùng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của người mua hàng về hàng hóa của bạn để tăng độ uy tín.
đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng bán hàng quần áo trên kênh Facebook của bạn dành cho người mua hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.
Trước khi mở shop, bạn cần phải xác định được đối tượng mục tiêu người mua hàng của mình là ai? nếu như là học sinh, sinh viên thì cần phải chọn sản phẩm dễ thương, cá tính, năng động đúng lứa tuổi. nếu là đối tượng mục tiêu công sở thì phải nên sang trọng, thanh lịch. tuy nhiên vì mức vốn kinh doanh online thấp nên bạn hãy chọn đối tượng mục tiêu khoảng từ 22 – 29 tuổi sẽ đơn giản hơn.
nếu là bán hàng có shop, có nơi thì bắt buộc bạn phải có giấy phép bán hàng. tuy nhiên kinh doanh áo quần online lại khác. Theo Bộ Công Thương, việc bán hàng trên mạng hiện nay không thể không phải khai báo mọi nội dung và đóng thuế đầy đủ. tuy vậy, những cửa hàng áo quần Trực tuyến phải đóng thuế thì phải có doanh thu 100 triệu đồng/tháng trở lên.
nếu như đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể bằng cách đến cơ quan Đăng ký bán hàng cấp quận/huyện – địa điểm bạn đặt địa điểm bán hàng để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.
Số vốn bạn phải bỏ ra ban đầu khi mở cửa hàng kinh doanh quần áo Trực tuyến phụ thuộc vào số lượng sản phẩm và quy mô của cửa hàng.
trước tiên là tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 nếu như chưa xoay kịp vốn.
kế tiếp là chi phí quảng cáo và khoản chi mua đồ gói hàng, túi đựng khi phải gởi hàng.
Còn nếu bạn bán quần áo offline thì mất thêm khoản chi thuê chỗ mở cửa hàng và mua các dụng cụ trang trí shop, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh,…
như mọi người có thể ước chừng bán áo quần online cần khoảng 15 – 30 triệu vốn ban đầu. trong số đó, khoảng 15 – 25 triệu lấy hàng bán thử nghiệm trước, sau đó tăng dần lên. Còn lại phục vụ cho xây dựng fanpage và chạy ads kênh Facebook.
chúng ta nên chủ động tìm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng sản phẩm cũng giống như lựa chọn được giá cả phù hợp. đa số mọi người đều chọn tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, các xưởng may gia công trong nước hoặc trên các trang website bán sỉ, bán buôn online.
nếu như muốn đa dạng hơn, bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… Hãy tìm đối tác nhập hàng uy tín, giá tốt và cố gắng tạo ra sự kết nối tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm hàng giúp ích cho bạn khi cần đấy!
sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán áo quần online trên Facebook hiệu quả để thu hút người mua hàng khi bán áo quần online bởi Trên thực tế không ai mong muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả.
một số vấn đề bạn phải cần lưu ý như:
hiện nay nỗi lo sản phẩm kém chất lượng so sánh với marketing tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm Trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt hàng khác xa cửa hàng phân phối trên internet. vì thế các chủ cửa hàng cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của sản phẩm để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.
Điều căn bản trong các cách bán quần áo online trên kênh Facebook đạt kết quả tốt là: mẫu chụp phải đẹp đẽ thì mới kích thích khách hàng Trực tuyến hành động.
Ví dụ: Bạn sale áo quần trẻ em. đôi khi khách hàng mua quần áo trên internet vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.
Hầu hết các chủ shop thường phân phối thông tin không hoàn chỉnh về hàng hóa khi bán quần áo online trên kênh Facebook, nhất là kích cỡ, chất liệu. Điều này dẫn đến trạng thái trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để góp ý khách hàng.
Hãy giúp người mua hàng của bạn dễ dàng hình dung về hàng hóa khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.
Kích cỡ áo quần cần được chú ý ghi chú để người mua hàng đơn giản kiểm soát. Với những người có trải nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. Hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các chỉ số khác giúp nhất định hóa chi tiết hàng hóa. VD như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,…
Bên cạnh đó cần miêu tả bài bản chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. ví dụ như: thun cotton co giãn 4 chiều chẳng hạn. khách hàng sẽ mường tượng được bài bản chất liệu sẽ đơn giản quyết định thực hiện mua hàng hơn.
Không phải chủ cửa hàng nào cũng hiểu được cách đặt thông tin liên hệ một cách đúng cách. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên internet, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ nội dung được phân phối vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu như không thể liên hệ được với cửa hàng.
vì thế bạn cần khiến nội dung liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để người mua hàng nhìn thấy đơn giản. Việc này cũng góp một phần ngăn chặn hiện trạng các cửa hàng khác cướp hình ảnh, sử dụng công khai như của mình.
trong đó bạn cũng cần phân phối thêm nhiều cách liên lạc khách cho người mua hàng, như mail, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, kênh Facebook,…để giúp người mua hàng tương tác với bạn dễ dàng.
không giống như với hàng điện tử tốt máy tính, người mua biết chính xác cấu ảnh mong muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ mong muốn, khi bán áo quần, bạn phải làm sao khiến người mua mong muốn một loại món hàng nhất định của bạn thay vì một sản phẩm không giống, kiểu dáng không giống, màu sắc không giống của một người kinh doanh khác.
Hãy khiến món hàng của mình trở nên thật Đặc biệt, mang sắc màu riêng với các cách phía dưới. lưu ý đây chính là những trải nghiệm bán quần áo trên FB rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ.
không chỉ bán áo quần trên mạng mà bất cứ thứ gì trên Facebook chúng ta đều nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage, vừa giúp giải đáp khách hàng ngay tức thì, vừa có thể ẩn được các comment cần thiết tránh trường hợp đối thủ trộm đơn hàng.
Đặc biệt, công cụ có tính năng tạo đơn livestream tự động khi bạn kinh doanh áo quần qua livestream trên FB, dù buổi livestream có nhiều comment đến đâu cũng k cần lo vì phần mềm sẽ tự động tạo đơn theo bình luận của người mua.
mua bán trực tuyến k có khi nào là chặng đường dễ dàng dù quy mô nhỏ hay lớn. bạn phải cần phải biết điểm xuất phát của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và tạo dựng được hướng đi riêng. hy vọng sau nội dung này bạn sẽ có được những trải nghiệm bán quần áo online trên FB kết quả.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…