Chắc hẳn là bạn đã nghe và biết về chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook?Bạn chưa thành công với quảng cáo chuyển đổi ? Hãy xem bài viết này và áp dụng nó để công việc của bạn được tối ưu nhé.
Contents
Quảng cáo chuyển đổi là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn đến với những khách hàng có khả năng mang đến chuyển đổi cho bạn cao nhất.
Chuyển đổi ở đây bao gồm những gì ?
Bạn sẽ rất thường bắt gặp các bài quảng cáo có hình ảnh bao gồm cả hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm và đặc biệt là đường dẫn khi bấm vào nó sẽ dẫn đến một Landing page.
Lúc này bạn kêu gọi họ nên mua hàng của bạn với lời chào mời hấp dẫn không thể từ chối như
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.
Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là tỉ lệ số lượt chuyển đổi trên số lượt tiếp cận với quảng cáo Facebook.
Như bạn đã biết không phải tất cả 100% khách hàng xem quảng cáo của bạn đều sẽ mua sản phẩm của bạn.
Nhưng việc kiểm tra và tối ưu từng chỉ số phần trăm qua các bước là điều mà mọi nhà quảng cáo cần xem xét kỹ càng.
Ví dụ:
Với bốn bước rõ ràng từ tiếp cận, tin tưởng và mua hàng. Thì đây chính xác là quảng cáo chuyển đổi.
Tuy nhiên, với phương pháp quảng cáo gộp các bước trên của người Việt Nam mà vẫn có hiệu quả sẽ được mình nói rõ ưu điểm và nhược điểm ở bên dưới bài viết nhé.
Xem Thêm >>SEO là gì? Toàn bộ kiến thức cơ bản về SEO mới nhất.
Vậy tại sao bạn nên nghĩ đến việc chạy quảng cáo chuyển đổi trên Facebook ?
Vì Facebook sẽ thúc đẩy một lượng lớn khách hàng truy cập vào trang đích của bạn.
Trang đích là: đường dẫn URL cuối cùng, đường dẫn đến trang web, Landing page, Pre Landing page hoặc bất kỳ trang nào bạn muốn khách hàng trải nghiệm, được tối ưu thông tin và thuyết phục họ mua sản phẩm của mình.
Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: Với pixel của facebook bạn có thể dùng để gắn vào website, landing page, prelanding page, … Để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể remarketing hoặc tối ưu lại quảng cáo của mình.
Thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động nhanh chóng: Với nền tảng tối ưu và người dùng thường xuyên sử dụng Facebook trở thành nền tảng có thể thu thập thông tin khách hàng lớn. Từ đó quảng cáo sản phẩm của bạn nhanh chóng đến đối tượng tiềm năng của bạn.
Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng: Với các bước quảng cáo đơn giản nhưng được Facebook tối ưu và tạo ra bởi các nhà kinh doanh hàng đầu, nên việc của bạn là hiểu được và áp dụng nó một cách thành thạo.
Như bạn đã hiểu về quy trình quảng cáo của facebook mà mình trình bày ở trên, nhưng mình tin chắc rằng ở Việt Nam có rất ít người thực hiện theo quy trình này.
Vì thế sau đây mình sẽ nói rõ về ưu điểm và nhược điểm của hai phương pháp mà mình tạm gọi là của Việt Nam và của Facebook.
Thực tế, chỉ có người Việt Nam mới có thể chạy quảng cáo chuyển đồi mà bỏ qua quy trình của Facebook mà thôi.
Facebook đã tóm gọn và tối ưu thành một quy trình quảng cáo căn bản mà hiệu quả cho người dùng sử dụng facebook làm nơi quảng cáo, kinh doanh sản phẩm của mình.
Vì họ không thể bỏ mặc những khách hàng đang sử dụng dịch vụ quảng cáo của mình tiếp tục đổ tiền vào mà không thu lại được kết quả gì đúng không ?
Như bạn thấy, trình tự sắp xếp từ trái sang phải từ trên xuống thể hiện rõ thứ tự các bước làm quảng cáo đơn giản mà hiệu quả.
Bước 1: Nhận thức. (Biết)
Mục tiêu của chiến dịch loại này sẽ tối ưu toàn bộ chi phí quảng cáo nhằm tối đa lượng hiển thị, tăng lượng người tiếp cận có thể nhìn thấy và nhận biết về sản phẩm của bạn.
Ví dụ: Lựa chọn đúng thời gian giao mùa, thì việc bạn bán một sản phẩm của mùa vụ đó sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng vì ai cũng đã biết đến sản phẩm đó.
Bước 2: Cân nhắc. (Tin)
Lúc này khách hàng đã nhận thức được có sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của họ, nên mục tiêu của bước này là tăng thiện cảm và uy tín của khách hàng đối với sản phẩm của mình.
Khác với bước 1 thì bước 2 bạn cần phải biết khách hàng của mình có những hành vi nào đối với quảng cáo và sản phẩm của bạn.
Ví dụ: Tạo ra 1 thử thách đơn giản cho các mẹ nội trợ thích làm ra những chiếc bánh ngon cho gia đình sẽ giúp bạn biết được cần quảng cáo:
Hãy nhớ, tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu tiếp đến lựa chọn tốt phương pháp quảng cáo để lọc ra khách hàng tiềm năng bạn nhé.
Bước 3: Chuyển đổi. (Mua)
Cuối cùng là chuyển đổi hành vi của khách hàng để tối đa được doanh thu. Mục tiêu nhằm kêu gọi khách hàng hãy hành động sau khi bạn đã chào hỏi họ để giới thiệu giải pháp và thuyết phục họ tin tưởng sản phẩm.
Việc của bạn là đưa ra câu chào mời mua hàng, sử dụng sản phẩm, tải ứng dụng, ghé thăm cửa hàng, vân vân … bằng bất cứ phương pháp nào để khách hàng ra quyết định.
Như thế chúng ta đã hiểu rõ về quảng cáo chuyển đổi vậy thì tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước.
Nào không mất thêm thời gian của bạn nữa, chúng ta bắt đầu thôi !
Landing page: là một trang đích độc lập mà bạn tạo ra nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng với giao diện.
Sau khi chuẩn bị đủ Pixel và Landing page chúng ta cùng tạo ra một tệp Pixel trên Facebook để sử dụng cho việc chạy quảng cáo nhé.
Bước 1: Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn ký hiệu ô vuông để mở ra menu lối tắt, chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt hoặc ở mục “Quản lý doanh nghiệp” cũng được nhé.
Sau đó chọn “Pixel”.
Bước 2: Bạn đặt tên cho Pixel của mình theo cú pháp Pixel của [Tên của bạn] và đường dẫn (Link) dẫn đến Landing page mà bạn muốn thu thập hành vi khách hàng.
Bước 3: Cài đặt Pixel bạn chọn “Thiết lập Pixel ngay”.
Tiếp đến, bạn chọn thêm mã thủ công.
Bước 5: Sau đó, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn mã dùng gắng vào landing page của mình.
Bước 6: Sao chép mã đó và dán nó vào Landing page của bạn.
Như thế bạn đã hoàn tất việc gắn Pixel vào Landing page. Sử dụng Pixel để thu thập dữ liệu hành vi khách hàng truy cập vào Landing page này để mua sản phẩm của bạn.
Về phần trang đích, ở đây mình sử dụng một Landing page để phân tích cho bạn dễ hiểu.
Như bạn đã thấy vừa nhìn vào bạn đã biết đây là sản phẩm gì đúng không ?
Bởi vì sự đồng nhất của nó:
Đây là phương pháp bạn có thể sử dụng để chạy chuyển đổi từ website, landing page hoặc bất cứ từ nguồn nào để Facebook thu thập vào Pixel rồi dùng tệp Pixel này để chạy tiếp quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.
Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi trên Facebook nhé.
Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn đang tập trung và làm theo các bước chi tiết của mình nhé !Bước 1: Bạn vào “Trình quản lý quảng cáo” chọn vào nút “Tạo” rồi nhấp chọn “Chuyển đổi”.
Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo sao cho dễ nhớ và phù hợp với mục tiêu mà bạn muốn là được.
Bước 3: Bên trong quảng cáo, bạn chọn phần nhóm quảng cáo, kéo xuống phần Pixel chọn vào “Sự kiện chuyển đổi”. Lựa chọn sự kiện bạn muốn chuyển đổi phù hợp với sản phẩm của mình.
Bước 4: Lựa chọn phương thức chuyển đổi là website. Bạn sẽ sử dụng đường dẫn (Link URL) là Landing page của mình nhé.
Bước 5: Lựa chọn Pixel bạn muốn dùng để thu thập thông tin cho chiến dịch này.
Chúc mừng bạn đã hiểu rõ được chạy quảng cáo chuyển đổi là gì và cách để tạo ra quảng cáo chuyển đổi trên Facebook.
Bước tiếp theo mình cần bạn thật sự tập trung, nghiên cứu kỹ càng đối với sản phẩm và phương pháp quảng cáo của bạn.
Vì không phải sản phẩm nào cũng nên chạy chuyển đổi, tùy theo các sản phẩm bạn cần có giải pháp quảng cáo chuyển đổi riêng.
Tiếp đó cần lưu ý tư duy làm quảng cáo thì mới tránh cho bạn mất nhiều chi phí. Hãy theo dõi ba yếu tố sau đây:
Như các bạn đã biết có rất nhiều ngành hàng và sản phẩm trên thị trường nên không thể nào bạn có thể sử dụng phương pháp quảng cáo cho thời trang, quần áo cho các sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, nhà ở.
Điển hình như các sản phẩm tiêu dùng như:
Thì khó có thể chạy chuyển đổi bởi vì ai cũng cần đến những sản phẩm như thế nhưng phát sinh nhu cầu lại tùy thuộc vào thời gian.
Vì thế sản phẩm dùng cho quảng cáo chuyển đổi là những sản phẩm yêu cầu khách hàng cân nhắc, so sánh và ra quyết định mua hàng.
Ví dụ:
Sản phẩm men khuẩn dạ dày: Khách hàng cần cân nhắc và so sánh với các sản phẩm khác.
Vì thế bạn cần dẫn chứng lý do khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn.
Tiếp tục đưa ra lợi ích khi họ sử dụng.
Cuối cùng bạn yêu cầu họ mua sản phẩm.
Đây chỉ là một ví dụ thành công đơn giản mà mình sử dụng để minh họa cho bạn tham khảo.
KHÔNG nên quá rập khuôn mà hãy luôn luôn sáng tạo để phát triển công việc kinh doanh của mình nhé.
Như các bạn đã biết về Pixel đối với việc chạy quảng cáo chuyển đổi là cực kỳ quan trọng.
Nói cách khác, Pixel sẽ ghi nhớ những khách hàng có thói quen, hành vi nhất định đã mua hàng của bạn.
Tiếp đến Facebook sẽ dựa trên dữ liệu do Pixel thu thập được để tìm và quảng cáo sản phẩm của bạn đến những khách hàng khác cũng có thói quen và hành vi tương tự.
Vì thế, nếu những khách hàng đầu tiên được Pixel thu thập không phải là những khách hàng tiềm năng thì quảng cáo tiếp sẽ khiến bạn mất rất nhiều chi phí.
Có rất nhiều người dạy về quảng cáo chuyển đổi trên mạng internet. Họ đã thành công đối với cách làm của họ và chia sẻ lại cho bạn.
Nhưng bạn không biết rằng họ đã chạy nhiều quảng cáo trước đó để tạo ra một tập khách hàng tiềm năng cho Pixel, họ đã phân tích được khách hàng tiềm năng của họ ưa thích “Tương tác” hay “Tin nhắn” hoặc “Xem video”. Qua đó mới tối ưu cho sản phẩm của họ.
Đến khi bạn được chia sẻ và làm theo. Chạy gộp bước nên bạn không biết khách hàng từ chối mua hàng của bạn ở bước nào.
Không hiểu bản chất của quảng cáo chuyển đổi, tập trung tối ưu quảng cáo bỏ qua các bước cần thiết. Sẽ khiến bạn mất kiểm soát hiệu quả quảng cáo và mất nhiều thời gian cũng như chi phí.
Đổi lại là bạn, liệu sau khi chỉ xem một cái video thì bạn đã quyết định mua hàng của cửa hàng đó không ?
Vì thế, việc của bạn là tìm được phương pháp tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bạn cần thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của người khác, lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của người khác.
Bằng nhiều sự kết hợp vừa cho khách hàng xem video, thúc đẩy tương tác, nhắn tin và khuyến mãi sẽ giúp bạn tối ưu được hiệu quả quảng cáo của bạn.
Lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay là “Tương tác” và “Tin nhắn” nhưng cũng đừng vì thế mà rập khuôn, hãy thử tất cả các hướng đi nhằm tối đa hiệu quả quảng cáo vì mỗi sản phẩm và người bán đều có thế mạnh riêng.
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…