Contents
Internal link (liên kết nội bộ) là điều hướng người dùng từ liên kết URL này trỏ đến liên kết URL khác trên cùng một website (trên cùng một domain).
Một số Internal link (liên kết nội bộ) mà bạn có thể thấy đó là:
Imternal link giúp bot google hiểu nội dung các trang nhanh hơn
Liên kết nội bộ giúp website seo của bạn:
Liên kết nội bộ và liên kết ngoài khác nhau như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé
Liên kết nội bộ | Liên kết ngoài |
Dễ dàng, nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí | Khó kiểm soát |
Truyền sự uy tín giữa các trang trong 1 website tăng page authority của những trang được liên kết | Truyền sự uy tín từ website khác tới website mình, tăng domain authority |
Xuất hiện ở phần định hướng website, cũng như trong nội dung bài viết | Xuất hiện giữa các chữ trong nội dung |
Hiện nay có rất nhiều mô hình seo internal link được các SEOer áp dụng. Nhưng đâu là mô hình mang lại hiệu quả nhất hãy cùng tìm hiểu ngay nhé
Xem thêm:10 phần mềm quảng cáo Facebook mới nhất 2022
Trang chủ sẽ liên kết đến các chuyên mục chú ý những chuyên mục quan trọng bạn nên bố trí nó nằm ở những chỗ hợp lý. Ngược lại các chuyên mục sẽ được thiết kế liên kết ngược lại trang chủ với những từ khóa liên quan ở trang chủ bạn. Mô hình liên kết này sẽ rất thích hợp cho các bạn seo chuyên mục và trang chủ.
Cấu trúc bánh xe lại hiệu quả hơn khi bạn muốn SEO nhiều từ khóa khác nhau trên cùng một website. Làm như vậy thì việc tìm kiếm và điều hướng sẽ không còn tập trung hướng về một đích duy nhất như mô hình kim tự tháp nữa. Thay vào đó sẽ chia đều ra các trang con trên website. Việc SEO từ khóa như vậy sẽ cần tốn nhiều thời gian hơn
Đồng thời cũng không được Google đánh giá cao bởi chúng không tìm được trang đích. Tùy vào nhu cầu seo từ khóa như thế nào mà bạn nên lựa chọn một mô hình internal link thích hợp.
Mô hình cấu trúc Silo là dạng cấu trúc website chuyên sâu chia nội dung website thành các thư mục (category) riêng biệt. Những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên topic và subtopic. Trong đó nội dung nào liên quan sẽ được xếp chung nhóm với nhau.
Để xây dựng mô hình Internal link cho website được tốt nhất trong việc làm SEO và trải nghiệm người dùng thì bạn cần:
Mô hình internal link tại SEONGON
Sau khi bạn đã quyết định được chủ đề chính của website và đã xếp hạng chúng theo mức ưu tiên, đó là lúc để hình dung phân cấp của website.
Trong đó:
Để làm được mô hình internal link tại SEONGON thì trước tiên bạn cần thực hiện 4 bước tại mục 4.4 và sắp xếp từ khóa theo đúng hành trình tìm kiếm của khách hàng để tạo sự logic và đạt hiệu quả hơn.
VD: Những bài viết về “đá nhân tạo” chỉ được liên kết tới bài viết liên quan cùng chủ đề “đá nhân tạo”. KHÔNG liên kết tới những bài không liên quan, không thuộc nhóm chủ đề, như mô hình dưới đây
Với mô hình ở trên thì bài 1 sẽ được nhận 3 link từ (bài 2 – 3 – 4) tương tự bài 2 sẽ nhận được 3 link từ (bài 3 – 4 – 5), cứ theo chu trình và tạo thành một vòng khép kín như trên. Việc này sẽ giúp tất cả bài viết trong cùng chủ đề đều được truyền sức mạnh như nhau, giúp việc đẩy TOP từ khóa tốt hơn.
Các bước thực hiện kiểm tra internal link 1 bài cụ thể trên công cụ Screaming Frog
Đăng nhập vào công cụ Ahref
Vào phần internal backlink để xem bài viết bạn đã đi internal link
Export ra file excel để có thể xem những internal link và anchort text bài đã đi
Chỉ với 3 bước đơn giản ở trên bạn đã có thể kiểm tra Internal link ở một bài viết bất kỳ vô cùng đơn giản và nhanh gọn.
Việc liên kết nội bộ tới những trang có cùng chủ đề liên quan:
Vận dụng những trang có nguồn traffic cao liên kết tới các trang có bài đăng mới và trang sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc này sẽ giúp điều hướng khách hàng tốt sang những trang call-to-action/tỉ lệ chuyển đổi cao, hỗ trợ tối ưu SEO cho những trang mới và đặc biệt giảm bounce rate. Đồng thời giúp tăng thứ hạng từ khóa SEO trên kết quả tìm kiếm Google
Các bạn kiểm tra trang nào có nhiều traffic trong vòng từ 3 – 6 tháng bằng cách vào Analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web -> Tất cả các trang.
Internal link giúp điều hướng khách hàng vào trang có tỉ lệ chuyển đổi cao
Lưu ý: Khi xem danh sách từ trên xuống dưới, hãy suy nghĩ về những trang có các cú đột phá về traffic do các những chiến dịch PR hoặc chiến dịch Email. Hãy nhớ rằng những sự kiện đó sẽ không lặp lại.
Anchort text là một đoạn văn bản chứa đường link được trỏ. Bạn nên đa dạng hóa sao cho thật tự nhiên phù hợp với từng ngữ cảnh để được Google đánh giá cao.
Những từ khóa này không nhất thiết lúc nào cũng là từ khóa SEO, nhưng phải liên quan tứi nội dung trang cần trỏ link để Bot Google đánh giá nội dung của trang bạn trỏ chính xác nhất.
Hệ thống menu là Internal Link. Bởi mỗi mục menu đều trỏ tới mục chính trong trang web; hoặc trang có nội dung cần thiết để nổi bật trang web. Bạn dễ dàng đặt được menu có hệ thống.
Việc đặt liên kết nội bộ này sẽ:
Hy vọng với những chia sẻ ở trên giúp SEOer hiểu hơn về Internal link, cũng như mô hình, vai trò mà internal link mang lại cho thứ hạng website và người dùng.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…