Categories: Học Bán Hàng

Cách xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Rate this post

Chiến lược marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nhiều người ngày nay dành nhiều thời gian và tiền bạc cho hạng mục này. Một chiến lược marketing hiệu quả cao có thể giúp các thương hiệu vững chắc tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cách xây dựng chiến lược marketing, tìm hiểu các chiến lược thành công của các thương hiệu lớn sẽ được King marketing chia sẻ ở nội dung bên dưới.

Contents

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là một kế hoạch hoàn chỉnh nêu chi tiết mục đích, thông điệp và giá trị của doanh nghiệp. Tiếp thị tới khách hàng với mục đích chính là thiết lập, phát triển và thu lợi nhuận cho thương hiệu doanh nghiệp.

Các thương hiệu và công ty hàng đầu như Coca-Cola, Biti’s Hunter, Apple, FPC,… luôn xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả và tạo ra nhiều dòng lợi nhuận.

Các chiến lược marketing:

  • Tuyên bố giá trị của doanh nghiệp (Value proposition)
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Phương pháp thực hiện

Xây dựng chiến lược marketing mang lại lợi ích gì?

Khi một doanh nghiệp sở hữu các chiến lược marketing hiệu quả bạn sẽ thu về rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như:

  • Tiếp cận được với các đối tượng khách hàng phù hợp. Quảng bá được cho mọi sản phẩm, dịch vụ, sự kiện và lan tỏa thương hiệu mạnh.
  • Doanh nghiệp sẽ có niềm tin từ khách hàng. Tìm hiểu tốt thị trường và biết mình cần làm gì để cạnh tranh với đối thủ, làm hài lòng khách hàng của mình. Một điều chắc chắn là bạn sẽ luôn đi trước đối thủ của mình một bước.
  • Chiến lược marketing giúp bạn cá nhân hóa quảng cáo, phân khúc khách hàng và tập trung vào đúng cách và thời điểm quảng cáo. Từ đó, bạn có thể lập chiến lược trước khi hành động.
  • Với các chiến lược marketing khoa học, tìm được kênh quảng cáo thích hợp bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và thu về lợi nhuận cao.

Một doanh nghiệp bước chân vào cánh cửa phát triển thương hiệu đầy sự cạnh tranh. Nếu như không có bất kỳ sự chuẩn bị nào bạn sẽ ngã ngay trên chiến trường. Thực hiện xây dựng chiến lược marketing cùng những chuyên gia hàng đầu tại King marketing đã đồng hành cùng 1500+ doanh nghiệp lớn nhỏ. Tận dụng mọi nhu cầu của Internet để tạo nên thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu dành cho doanh nghiệp bạn.

Điểm khác nhau giữa chiến lược marketing và kế hoạch marketing

Hai khái niệm chiến lược marketing và kế hoạch marketing thường bị nhầm lẫn. Chúng tôi sẽ phân biệt 2 lĩnh vực này để các bạn hiểu dễ dàng hơn:
Chiến lược marketing là nghiên cứu thị trường để xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể. Chiến lược marketing nghiên cứu phân khúc khách hàng, thị trường tiềm năng, xu hướng xã hội, vị trí địa lý, thói quen của khách hàng…

Kế hoạch marketing là việc đưa ra các mục tiêu sẽ đạt được và thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Chúng sẽ là các kế hoạch nhằm đạt được mục tiêu từ việc nghiên cứu ở chiến lược marketing. Kế hoạch phát triển thị trường, mở rộng thương hiệu, tác động đúng đối tượng khách hàng sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu chiến lược marketing.

Nói tóm lại, 2 lĩnh vực này cần kết hợp với nhau để hoạt động. Bắt đầu từ các chiến lược marketing. Dựa vào dữ liệu và phân tích này để đề ra các kế hoạch marketing. Bước cuối cùng để tạo nên sự thành công chính là việc thực hiện theo các chiến lược và kế hoạch đó.

Đây là thời đại của công nghệ, không lựa chọn marketing online bạn sẽ làm gì để thu hút khách hàng? 90% người dùng tìm kiếm các thông tin trên mạng internet. Bạn chấp nhận bỏ lỡ lượng khách hàng lớn đó

Dịch vụ digital marketing tại King marketing sẽ mang đến những đột phá lớn về doanh thu. Khi các doanh nghiệp đồng loạt lựa chọn thị trường trực tuyến để phát triển thương hiệu. Bạn vẫn chưa chọn được chiến lược nào tốt cho doanh nghiệp. Những lợi ích khi thực hiện digital marketing mà bạn sẽ không ngờ tới:

  • Đo lường chính xác các chỉ số, từ đó bạn dễ dàng khắc phục những lỗi sai
  • Tăng tốc độ nhận biết thương hiệu bằng cách thực hiện SEO website
  • Mang lại hiệu quả nhanh trong thời gian ngắn

Các loại chiến lược marketing

Chiến lược marketing hiện được phân loại thành nhiều hạng mục khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Chiến lược đầu tư sẽ chú trọng vào phân tích các yếu tố liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Sản phẩm bán chạy, sản phẩm đang đình trệ và đưa ra các giải pháp marketing thích hợp.
  • Các chiến lược marketing phân khúc nhằm mục đích phân khúc khách hàng theo các tiêu chí khác nhau. Đó có thể là thói quen hoạt động, sở thích cá nhân, thu nhập tài chính, địa điểm sinh sống… Cũng từ chiến lược này để quảng cáo cá nhân hóa từng sản phẩm phù hợp với khách hàng.
  • Chiến lược marketing định vị thương hiệu sẽ giúp thương hiệu của bạn ăn sâu vào tâm trí của khách hàng. Khi nghĩ về doanh nghiệp của bạn họ đều đánh giá cao những sản phẩm mà bạn tạo nên. Tất cả mọi chiến lược đều hướng đến lợi ích, doanh số, khách hàng và ứng dụng vào các kế hoạch marketing thực tế.
  • Phân tích 4P cho chiến lược marketing chức năng. Chẳng hạn như các vấn đề liên quan đến hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm, hình thức phân phối…

Ngoài ra, còn có chiến lược marketing cạnh tranh, tiếp thị khách hàng thân thiết hoặc chiến lược tiếp thị nội dung…

Bạn nên kết hợp các hạng mục chiến lược marketing này với tầm vĩ mô để mang đến khả năng thành công cao hơn. Dưới đây là những cách để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả bạn nên thực hiện.

Kế hoạch được xây dựng hoàn chỉnh bạn cần có những các yếu tố để góp phần tạo nên thành công đó. Website hiện nay được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến khi phát triển thương hiệu. Vậy tại sao họ lại cần trang web đến vậy? 

Trong khi bạn ngồi đây tìm câu trả lời thì doanh thu của đối thủ đã TĂNG GẤP 10 LẦN. Click ngay vào đây để nhận được tư vấn nhanh nhất từ King marketing

5 Cách giúp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Có rất nhiều cách để tạo nên các chiến lược marketing hiệu quả. Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến sự thành công của bạn.

1. Nghiên cứu về khách hàng mục tiêu

Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu thói quen của khách hàng, sở thích và các mong muốn về sản phẩm/dịch vụ. Nghiên cứu sâu vào nguồn khách hàng mục tiêu để hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ phù hợp với các đối tượng này. Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng nên lấy khách hàng làm đối tượng trung tâm.

Các vấn đề liên quan đến giới tính, độ tuổi, sở thích, nơi sống, địa vị xã hội và cả trình độ học vấn đều nên nghiên cứu và phân tích. Bạn sẽ suy được tính cách và động lực mua hàng của họ dễ dàng hơn.

Mối quan tâm của một khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ cao. Bạn tung ra đúng nhu cầu đó của khách hàng chắc chắn sẽ tạo nên nhu cầu mua sắm lớn, kích cầu chuyển đổi hành động cao.

Có thể tạo các landing page, CTA hoặc form điền thông tin, lấy thông tin từ Cookie của khách hàng để insight khách hàng và vẽ đúng chân dung khách hàng của bạn.

Ngoài ra, thói quen sử dụng internet, giờ online, các kênh tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Nghiên cứu càng sâu về khách hàng mục tiêu bạn sẽ có những chiến lược marketing và kế hoạch marketing phù hợp.

2. Xác định rõ đối thủ cạnh tranh

Bạn phải luôn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình. Phải có những chiến lược táo bạo, nổi bật hơn đối thủ. Khi so sánh 2 thương hiệu cùng một sản phẩm/dịch vụ khách hàng sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí về thứ hạng website, mức lan tỏa của thương hiệu, giá thành, chiến lược kinh doanh… Vì thế bạn phải nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh của mình trên mọi phương diện.

Việc tìm hiểu những chiến lược họ làm tốt hơn bạn, những điểm mà họ thua kém bạn sẽ giúp bạn khai thác thời cơ và cải thiện doanh nghiệp của mình tốt hơn.

Nên tìm hiểu các kênh marketing mà đối thủ đang hoạt động. Phân tích các chiến lược marketing trên các kênh này. Thời điểm đăng, các họ tạo nội dung và sự kiện cho sản phẩm của họ. Đặc biệt, đi sâu vào nghiên cứu các gói từ khóa họ đang sử dụng, hình thức SEO giúp họ tăng thứ hạng…

Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ hỗ trợ để tìm hiểu đối thủ. Bạn có thể dùng các công cụ đó. Hoặc cũng có thể trở thành “khách hàng” của họ để nhận email, inbox trên các trang cá nhân của bạn. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi thường xuyên được chiến lược và các kế hoạch marketing, sự kiện của họ dễ dàng hơn.

SEO là phương pháp giúp cho website doanh nghiệp tăng nhận diện với khách hàng. Nhưng sẽ là cả quá trình đòi hỏi kiến thức chuyên môn ngành và kinh nghiệm thực chiến để kịp xử lý các tình huống không mong muốn. Thực hiện SEO inhouse, có chắc bạn sẽ kham nổi? Đào tạo team inhouse sẽ làm lãng phí thời gian xây dựng chiến lược và thực hiện tạo chuyển đổi website thương hiệu. 

Vậy đến khi nào bạn mới thu hồi lại vốn? 5 năm hay 10 năm? Con số đó quá lâu, thương hiệu bạn chắc chắn sẽ không thể duy trì tiếp tục được. 

King marketing gửi đến bạn giải pháp SEO tổng thể giúp cho doanh thu TĂNG 400%, mở rộng thương hiệu đến nhiều khu vực trong nước.

Dịch Vụ Cố Vấn – Tư Vấn Marketing và Kinh Doanh Online cho Doanh Nghiệp

Khóa Học Digital Marketing Bất Động Sản Online

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago