Ai sử dụng facebook cũng đều biết cách tạo fanpage facebook nhưng để chuẩn SEO và đơn hàng tự nhiên thì không phải ai cũng biết cách làm. Qua bài viết này, King Marketing sẽ hướng dẫn cách tạo Fanpage chuẩn SEO cực hiệu quả mới nhất 2022.
Contents
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Ví dụ: Kênh Livestream bất sản
Ví dụ : Bất động sản Văn Giang Hưng Yên
Ví dụ : Thiết kế nội thất đẹp tại Hà Nội
Chú ý: Chúng ta nên tạo 1 Fanpage chính (Dùng để chạy quảng cáo) và nhiều Fanpage vệ tinh. Những tính năng này đã bảo vệ Fanpage bảo vệ giúp bạn lên đầu từ khóa Google theo từ khóa.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Đầu tiên, Bombot sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo Fanpage một cách chi tiết nhất. Bạn cùng theo dõi các bước dưới đây nhé.
Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên sử dụng máy tính để thực hiện các bước một cách thuận tiện nhất nha.
Hãy chọn ở góc bên trái màn hình, vào Trang, sau đó nhấn vào Tạo trang mới.
Ở bước này sẽ có các thông tin như: Tên trang, ngành nghề kinh doanh, mô tả trang. Sau khi điền xong thông tin, bạn nhấn Tạo trang rồi sau đó Lưu lại. Như vậy, chúng ta đã tạo được một Trang với những nội dung cơ bản nhất.
Để thêm ảnh bìa, bạn hãy nhấn vào chỉnh sửa (như hình dưới) để cập nhật ảnh bìa (cover)
Sau đó, bạn chọn Tải ảnh lên, rồi chọn ảnh trong máy tính của mình. Khi ảnh đã được tải lên, bạn có thể dùng chuột để kéo thả cho đúng vị trí bạn mong muốn. Tìm được vị trí mong muốn rồi, bạn nhấn Lưu để lưu lại ảnh bìa này nhé. Vậy là chúng ta đã thêm được ảnh bìa. Nó khá giống khi chúng ta thay ảnh bìa trên Facebook cá nhân.
Thay đổi ảnh đại diện cũng tương tự như ảnh bìa. Chúng ta nên sử dụng logo của cửa hàng, shop.. làm ảnh đại diện để thương hiệu của bạn tiếp cận rộng rãi hơn. Nếu chưa có logo thì ta có thể dùng ảnh bình thường, miễn là phù hợp với trang của mình.
Bombot gợi ý, bạn có thể sử dụng Canva để tạo Logo, ảnh bìa, ảnh đại diện một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Bạn nhấn vào Thêm nút, sau khi chọn, ta sẽ thấy danh sách như hình dưới. Việc của bạn là chọn Gửi tin nhắn. Sau khi chọn, Facebook có gợi ý bạn một vài câu hỏi. Bạn có thể chỉnh sửa và thêm các câu hỏi phù hợp với Fanpage của mình.
Nếu bạn có trang web, bạn có thể gắn link trang web vào trong tin nhắn này. Hoặc bạn có thể chèn thêm số điện thoại hotline để khách hàng gọi khi họ có chuyện gấp, có vấn đề thắc mắc. Hãy lựa chọn các câu trả lời phù hợp với tình hình kinh doanh, với nhu cầu hiện tại của bạn nhé!
Click vào Tạo tên người dùng, nhập tên người dùng của bạn vào. Sau khi tên người dùng chuyển sang tích xanh, bạn nhấn vào Tạo tên người dùng. Sau đó nhấn Xong là hoàn thành bước 5 này.
Lưu ý, tên người dùng bị giới hạn ký tự (50 ký tự) và tên người dùng sẽ được viết liền, không dấu, nên bạn lưu ý khi đặt tên nhé.
Thiết lập đầy đủ thông tin không chỉ tăng uy tín đến khách hàng mà còn tăng uy tín với Facebook nữa. Bạn nên cập nhật thông tin càng đầy đủ càng tốt.
Lưu ý: Bạn nên sử dụng thông tin thật, thông tin chính xác nha.
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình năng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị website lên top đầu mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, Bing…
SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook. Khách hàng thường sẽ vào xem kết quả tìm kiếm ở những bài đầu tiên. Khi đó, Fanpage của bạn sẽ có nhiều cơ hội để khách hàng ghé thăm hơn, nhiều người biết đến hơn.
SEO trên Facebook sẽ có 2 vị trí như sau: SEO trang Facebook trên các công cụ tìm kiếm và SEO thanh tìm kiếm của Facebook.
Vậy tại sao chúng ta phải nghiên cứu từ khóa? Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xác định được mục đích tìm kiếm của từng từ khóa. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch xây dựng nội dung bài đăng fanpage tốt hơn, đáp ứng ý định tìm kiếm của người dùng.
Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa còn cho bạn biết xu hướng trong ngành kinh doanh của mình hiện tại. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá ra loại cạnh tranh (mặt hàng, thương hiệu,..) nào bạn sẽ có đối với các cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.
Để nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ để trợ giúp. Một vài trang giúp chúng ta nghiên cứu từ khóa: Rank Tracker, Google Search Console, Google Ads Keyword Planner, AnswerThePublic…Trong đó, Keyword Tool là công cụ tìm kiếm từ khóa được nhiều người biết đến. Khi bạn nghiên cứu từ khóa, hãy chú ý những từ khóa trong top 3 và chọn từ khóa ấy để làm làm tên của Fanpage của mình.
Ví dụ: Ở hình dưới, ta thấy 3 từ khóa có lượng tìm kiếm cao là Thời trang nữ 2020, Thời trang nữ cao cấp, Thời trang nữ đẹp. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài thì nên chọn từ khóa Thời trang nữ cao cấp hoặc Thời trang nữ đẹp cho Fanpage chính vì cái tên này mang đặc trưng cho sản phẩm (đẹp – cao cấp). Mà những tính chất này của sản phẩm thường là những mong muốn của người dùng, bạn có thể lấy nó làm tên của Fanpage. Còn từ khóa Thời trang nữ 2020 mang tính thời hạn, chỉ áp dụng được trong năm 2020. Mà thời trang thì thay đổi nhanh chóng, đến năm sau không còn hợp nữa, đến lúc đó ta sẽ phải đổi tên Fanpage.
Ngoài ra, khi bạn nghiên cứu từ khóa, nên dùng những từ khóa phù hợp, có chọn lọc, không nên spam từ khóa.
Khi bạn vào một Fanpage bất kỳ, phần mô tả, giới thiệu Fanpage sẽ được nhìn thấy đầu tiên. Phần mô tả này là lời giới thiệu, mục đích và hướng đi của Fanpage. Ngoài ra, những mô tả này còn giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan đến Fanpage của bạn.
Khi viết phần mô tả, bạn cần lồng ghép từ khóa chính, từ khóa phụ ở phần mô tả để dễ dàng SEO Fanpage lên Top Google. Lưu ý, nội dung mô tả không quá 255 kí tự.
Hiện nay, có rất nhiều người cùng kinh doanh trên cùng một ngành nghề, điều này gây khó khăn đến việc Fanpage của bạn cạnh tranh SEO.
Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao. Do đó, bạn nên xây dựng backlink về Fanpage để cho Google biết rằng trang của bạn có nhiều người biết đến.
Thêm vào đó, bạn nên có một lộ trình lên bài, đầu tư vào hình ảnh của từng bài đăng. Khi chất lượng của bài viết tăng lên, sẽ có nhiều người biết đến Fanpage của bạn hơn.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…