Facebook chú trọng việc phát triển Group hơn là Fanpage vì Group là nơi hội tụ, giao lưu chia sẻ của một cộng đồng cùng sở thích, đam mê, cùng một mối quan tâm về một chủ đề, lĩnh vực …Sau đây King Marketing sẽ hướng dẫn cách SEO nhóm Facebook cực kì hiệu quả.
Contents
Với nhiều năm trong việc phát triển xây dựng Group Facebook.
Chúng tôi đúc kết và rút ra được một số yếu tố để Group Facebook bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Facebook.
Những yếu tố này có thể không tuyệt đối 100% nhưng nó là những yếu tố chính, góp phần giúp Group của bạn phát triển.
Dưới đây là những yếu tố, xếp theo thứ tự từ trên xuống. Là những yếu tố mà hiện nay Facebook dùng để đánh giá cao một Group.
Facebook luôn đánh giá cao những Group có lượng thành viên lớn.
Nếu so sánh giữa hai Group cùng tên, cùng chủ đề. Thì group có lượng thành viên lớn hơn vẫn luôn được ưu tiên xếp thứ hạng cao.
Nếu group của bạn chưa có lượng thành viên cao, cần dịch vụ tăng thành viên thì có thể tham khảo tại đây.
Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Những Group có lượng thành viên ít hơn đôi khi vẫn xếp cao hơn Group member cao.
Lí do bởi tại sao? Thì cùng xem thêm yếu tố bên dưới bạn nhé.
Mức độ tương tác trong Group là yếu tố thứ hai, giúp Facebook xếp hạng chất lượng các gruop để đề xuất lên vị trí cao.
Những Group có lượng tương tác cao luôn được Facebook ưu tiên trên Top đầu.
Group của bạn khi có bài Post, lượng comment, lượng Like cao, khủng.
Thành viên tương tác qua lại trong Group nhiều, sẽ được đánh giá rất cao.
Vì vậy, muốn cải thiện thứ hạng của Group, điều bạn cần làm là tăng mức độ tương tác giữa các thành viên trong Group.
Tăng độ tương tác các bài post trong Group, thì việc Group của bạn được đề xuất lên Top chỉ là vấn đề thời gian.
Yếu tố tiếp theo để Facebook đánh giá cao Group của bạn đó là lượng thành viên tham gia trong một ngày, một tuần, một tháng.
Nếu Group của bạn có lượng thành viên tham gia đều đặn thì chắc chắn Group của bạn có nội dung chất lượng.
Càng nhiều thành viên tham gia Group, thì Facebook đánh giá rất cao mức tăng trưởng tuyệt vời này của Group bạn.
Tên Group phải chứ Từ khóa? Là sao?
Đơn giản dễ hiểu như này, ví dụ bạn đang muốn kinh doanh về Bất động sản, thì “Bất động sản” chính là Từ khóa.
Ví dụ : Bất động sản Hà Nội, Hội bất động sản Việt Nam, …
Như vậy thì khi khách hàng người ta cần tìm các chủ đề liên quan đến bất động sản, thì Group của bạn sẽ xuất hiện kết quả.
Đúng vậy, cũng giống như Tên Group phải chứa từ khóa, hay gọi là Key.
Thì phần mô tả Giới thiệu Group bắt buộc phải chứa từ khóa.
Vì như thế Facebook mới hiểu được Group của bạn đang đồng nhất về một nội dung chủ đề.
Facebook sẽ đánh giá cao, khi người dùng cần tìm kiếm về từ khóa đó, thì Group bạn cũng sẽ được ưu tiên trên Top.
Một bài đăng Groups facebook chỉ cho bạn tối ưu được 5 thứ
Các vị trí này có liên quan chặt chẽ với từ khóa cụm từ bạn mong đợi được chú ý dưới đây là 1 quote
Từu khóa là một cụm từ bạn mong đợi được Google chú ý, facebook chú ý và khách hàng của bạn chú ý, gọi nó là: Cụm từ mong đợi
Việc tối ưu chuẩn SEO là bạn làm cho “cụm từ mong đợi” trở nên ấn tượng hơn và trở nên nổi bật nhất trong mắt Google trong mắt facebook và trong mắt người dùng
Quy tắc thực hiện tối ưu:
Dù là tối ưu cái gì thì tối ưu bạn phải nhớ rằng người đọc bài viết của bạn phải là quan trọng nhất
Bạn thấy rằng cho hình ảnh bài viết ví dụ của tôi cụm từ mong đợi của tôi là:
Đăng bài Facebook chuẩn SEO
Cụm từ nguyên vẹn này được đặt ở ngoài cùng của H1
Kết luận: H1 phải chứa cụm từ mong đợi nguyên vẹn và bao trùm toàn bộ ý của bài đăng truyền tải
1 bài viết chỉ có 1 H1 duy nhất
H2 là các ý bao quát của từng đoạn nội dung bên trong để diễn tả ý của từng phần xoay quanh H1
Một bài viết có thể có nhiều hoặc rất nhiều H2
Ban hình dung 1 cuốn tiểu thuyết chỉ có 1 cái tên
Trong cuốn tiểu thuyết có nhiều chương mỗi chương chính là 1 H2
H2 nên chứa các cụm từ diễn tả nghĩa khác đi hay từng phần của H1
Khi cần diễn tả một danh sách bạn có thể gõ trực tiếp số 1, 2 , 3 nhưng nó sẽ không tạo ấn tượng bằng việc bạn viết hết ra rồi bôi đen chúng chọn dạng list hay số thứ tự cho phù hợp
Cảm xúc luôn là một điều tuyệt vời điểm nhấn cảm xúc cũng luôn là một điều quan trong gây được sự chú ý với cả 3 đối tượng Google, Facebook và người dùng
Quote là để nhấn cảm xúc cảm xúc luôn là linh hồn của vạn vật
Hastag: là những cụm từ chính nói đến nội dung trong bài
Cách viết Hastag: Viết liền không có khoảng cách phía trước không có dấu
Số lượng : Không quá 5 hastag cho 1 bài đăng
Độ dài: Hastag không nên quá dài
Ví dụ về hastag cho bài này: #seofacebook #vietbaifacebookchuanSEO
Khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn đang ở một vị trí tuyệt vời để chuyển trọng tâm sang việc tăng số lượng thành viên của mình. Thực hiện theo các mẹo sau và không có lý do gì bạn không thể phát triển Group của mình lên hàng nghìn thành viên mà không phải chi một đồng nào:
“Nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến” có thể hiệu quả với kim cương bóng chày, nhưng nó chắc chắn không hiệu quả với Facebook Groups. Bạn không thể mong đợi mọi người đăng ký chỉ vì nó ở đó. May mắn thay, có một số cách để tạo lý do thuyết phục cho người dùng tham gia:
Trừ khi bạn là một thương hiệu hoàn toàn mới, bạn sẽ có một số loại đối tượng, cho dù đó là khách truy cập vào trang web của bạn, khách hàng trước đây và khách hàng tiềm năng, người đăng ký bản tin hoặc người đọc blog của bạn.
Hãy cho họ biết rằng Nhóm Facebook của bạn tồn tại:
Mặc dù chắc chắn có giá trị trong việc xây dựng một cộng đồng chặt chẽ gồm những người theo dõi thương hiệu của bạn lâu năm, nhưng rất có thể bạn cũng sẽ muốn thu hút những người dùng không quá quen thuộc với bạn.
Khi nói đến việc tiếp cận các đối tượng mới, quảng cáo có thể hiệu quả, nhưng nếu bạn không muốn (hoặc thiếu ngân sách) chạy hoạt động trả phí, bạn sẽ cần phải sáng tạo một chút. Dưới đây là một số cách mà tôi đã thử và đáng tin cậy yêu thích để khuếch đại Group Facebook:
Cả hai cách tiếp cận này đều có thể thực sự hiệu quả, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi người sẽ nói “có”. Nếu bạn yêu cầu 100 người đăng bài hoặc phỏng vấn cho họ, có thể chỉ năm hoặc mười người đồng ý. Đừng coi đó là cá nhân. Thay vào đó, hãy tiếp tục. Cuối cùng, những con số sẽ trả giá cho bạn.
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2021.
Facebook rất thích video. Nó muốn trở thành nền tảng video số một, nhưng nó có sự cạnh tranh gay gắt từ YouTube, vì vậy nó các tổn người dùng tạo ra hơn – và tốt hơn – nội dung video. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng video trên Facebook là 6,01%, cao hơn đáng kể so với các bài đăng chứa ảnh (4,81%), liên kết (3,36%) và trạng thái dựa trên văn bản (2,21%):
Việc tạo video có nhiều khả năng khiến Trang của bạn được chú ý một cách tự nhiên hơn, do đó mang lại cho bạn cơ hội quảng bá Nhóm của mình mà không phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền mặt nào. Điều đó nói lên rằng, không phải tất cả video đều được tạo ra như nhau: Mọi người xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với video không trực tiếp.
Tóm lại, bạn nên sử dụng video để tiếp cận với nhiều người dùng hơn, tạo ra nhiều tương tác hơn và khuyến khích mọi người tham gia Nhóm của bạn. Mọi người thường sợ hãi khi nghĩ đến việc tạo nội dung video trên Facebook, nhưng nó thực sự khá đơn giản nhờ các tính năng Trực tiếp và Watch Party của trang web.
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2021.
Đúng như tên gọi của nó (và có thể bạn đã biết), Facebook Live cho phép bạn phát video trực tiếp lên một Group hoặc Page. Thấy chúng tôi đang cố gắng phát triển Nhóm của bạn, bạn sẽ muốn phát trực tiếp từ Trang của mình.
Đấu tranh cho một chủ đề? Lấy cảm hứng từ tin tức và xu hướng ảnh hưởng đến khán giả của bạn. Giả sử bạn đang điều hành một đại lý tiếp thị. Tạo video để trình bày phản ứng của bạn trước một bước phát triển lớn trong ngành, chẳng hạn như bản cập nhật thuật toán của Google hoặc việc Facebook tung ra một tính năng mới. Nếu nó tạo nên một chủ đề blog hay, rất có thể nó sẽ tạo nên một video hay.
Viết ra một số điểm cần nói, thực hiện một vài bài tập và bắt đầu nó. Tôi nhận thấy rằng nó thường dễ dàng hơn (và ít đáng sợ hơn) nếu bạn đưa video thành một cuộc thảo luận với đồng nghiệp hoặc một chuyên gia đồng nghiệp.
Cách dễ nhất để phát trực tiếp là từ điện thoại hoặc máy tính bảng, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian với micro và webcam. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:
Dù bạn chọn chủ đề nào, hãy nhớ đề cập đến Nhóm của bạn và khuyến khích người xem tham gia vì nội dung video độc quyền (và hơn thế nữa). Điều này đưa chúng ta đến các Watch Party…
Một tính năng gần đây hơn Facebook Live, Watch Party đã được giới thiệu cho tất cả các Nhóm vào tháng 7 năm 2018 như một phương tiện để kết nối mọi người lại với nhau và tạo các cuộc trò chuyện xung quanh video. Điều thú vị là trong giai đoạn thử nghiệm, mạng xã hội phát hiện ra rằng một số phiên Watch Party đã chạy trong hơn mười giờ, với lượng người xem bỏ ra trong suốt cả ngày:
Kể từ khi ra mắt, Watch Party đã được triển khai cho tất cả các loại Trang và hồ sơ trên Facebook. Vì vậy, mặc dù đây đã là một cách vô giá để giữ cho Nhóm của bạn tương tác, nhưng nó cũng trở thành một công cụ hữu ích để phát triển thành viên của bạn.
Ý tưởng kết nối với lượng lớn khán giả thông qua video trên Facebook không có gì mới. Nhưng một trở ngại quan trọng là cuộc đấu tranh để tiếp cận đủ người dùng và giúp họ tương tác trong khi xem một cách đơn giản.
Watch Party cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu tính năng lập lịch, lời mời và thông báo, giúp người tổ chức video thúc đẩy khán giả của họ dễ dàng hơn. Có vẻ như nó đang hoạt động: Các bên xem tạo ra nhiều bình luận hơn gấp 8 lần so với các video không trực tiếp.
Nhiều thương hiệu đã và đang tận dụng. WWE, chẳng hạn, sử dụng Bên xem để thu hút khán giả quốc tế của mình bằng cách phát sóng lại các tập của chương trình Thử thách đối sánh hỗn hợp. Buzzfeed đã nâng cao nhận thức về mùa mới nhất của loạt phim Worth It bằng cách tổ chức các bữa tiệc xem say sưa của các mùa trước:
Để tạo Nhóm xem của riêng bạn, chỉ cần thực hiện các bước sau:
Sau khi bữa tiệc bắt đầu, bạn sẽ có thể thêm video bổ sung vào hàng đợi, mời nhiều người hơn và tương tác với khán giả của mình. Khi bạn muốn kết thúc mọi thứ, chỉ cần nhấp vào “Kết thúc bữa tiệc xem”.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…