Vậy, làm thế nào bạn có thể tiếp cận tất cả những người dùng đó và tạo cơ hội cho họ quan tâm đối với thương hiệu của bạn? Sau đây King Marketing sẽ Hướng dẫn cách SEO Instagram cực hiệu quả mới nhất 2022.
Contents
Bước đầu tiên bạn nên thực hiện để tăng phạm vi tiếp cận Instagram của bạn là tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn . Hướng lưu lượng truy cập vào tài khoản Instagram của bạn sẽ không có lợi cho bạn về lâu dài nếu hồ sơ của bạn không được tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Dưới đây là một vài thủ thuật để tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn:
Các bước này có vẻ như không quá phức tạp, nhưng điều quan trọng là đặt nền tảng trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi SEO nào khác. Khi bạn đã làm những điều cơ bản đó, bạn có thể chuyển sang các bước tối ưu hóa kỹ thuật cao hơn.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Với tất cả content marketing ngay cả trên social media, văn bản là vua. Một cách sáng tạo khác để sử dụng Instagram cho social marketing là sử dụng những người ảnh hưởng để thúc đẩy thông điệp thương hiệu của bạn. Influencers có thể là những người nổi tiếng, những blogger nổi tiếng hoặc những người có kết nối rất cao, những người có lượng người theo dõi lớn. Tìm những người ảnh hưởng trên Instagram và tìm một số người phù hợp với sở thích của bạn.
Liên hệ với những người ảnh hưởng để hỏi xem họ có phiền khi đăng tải nội dung để đổi lấy hàng hóa hoặc miễn phí để giúp tăng cường SEO của bạn. Sử dụng influencer marketing với truyền thông xã hội không phải là một điều mới mẻ và nó đã thành công cho nhiều thương hiệu.
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Để tạo Seo instagram tốt bạn cần xác định và điều chỉnh thông điệp của thương hiệu. Thực hiện một vài cụm từ khóa có thể là từ ngắn, hashtags liên quan và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, hãy nhớ instagram thiên về hình ảnh nên bạn cần rút ngắn thông điệp của thương hiệu. Thay vào đó hãy tập trung vào hình ảnh mang tính chất trực quan hơn. Các thẻ được rút ngắn là thông điệp thương hiệu của bạn và sẽ được sử dụng thường xuyên với tất cả nội dung ảnh mới trên instagram. Duy trì các từ khóa cụ thể trong mô tả ảnh instagram sẽ đảm bảo rằng các bài đăng sẽ được index nhanh chóng.
Như chúng tôi đã đề cập trước đây, Instagram là công cụ tìm kiếm độc lập của riêng mình. Để hiển thị các thuật ngữ chính xác trong thanh tìm kiếm, bạn cần phải làm việc trong chính ứng dụng để đạt được vị trí tìm kiếm hàng đầu bạn mong muốn
Để bắt đầu, bạn sẽ cần xác định chính xác từ khóa của mình. Chúng tôi sẽ sử dụng một tiệm bánh làm ví dụ của chúng tôi cho việc này. Khi người dùng Instagram đang tìm cách tìm kiếm tin tức của họ bằng các món bánh, họ có thể sẽ tìm kiếm từ khóa ‘tiệm bánh’. Khi bạn có từ khóa này trong tên hiển thị và @Username, bạn có nhiều khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho các tài khoản được đề xuất.
Như bạn có thể thấy ở đây, bốn trong số năm kết quả tìm kiếm hàng đầu cho tiệm bánh có từ khóa đó trong cả tên hiển thị và @Username của họ. Bạn nên sử dụng từ khóa chính của mình ở cả hai nơi để tăng cơ hội được chọn.
Bây giờ bạn đã quan tâm đến từ khóa chính của mình, đã đến lúc tận dụng tối đa các từ khóa phụ của bạn. Từ khóa phụ là cụm từ và chủ đề xoay quanh từ khóa chính của bạn.
Nếu từ khóa chính của bạn là ‘tiệm bánh’, thì từ khóa phụ của bạn có thể là những thứ như ‘bánh quy’, ‘bánh cưới’, ‘bánh nướng’, v.v.
Chúng ta hãy xem Magnolia Bakery, kết quả hàng đầu cho từ khóa này – từ khóa chính của chúng được tô sáng màu đỏ và các từ khóa phụ của chúng được tô sáng màu cam:
Như bạn có thể thấy, Samlovecake đã thực hiện một công việc tuyệt vời để tạo ra một tiểu sử thông tin và thú vị, trong khi vẫn bao gồm một vài từ khóa được tối ưu hóa tìm kiếm rất quan trọng. Không có gì lạ khi họ xuất hiện đầu tiên khi bạn tìm kiếm cụm từ ‘tiệm bánh’ trên Instagram.
Từ khóa phụ là hoàn hảo để bắt những người có thể không tìm kiếm từ khóa chính của bạn nhưng vẫn có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Khi bạn đã tối ưu hóa hồ sơ của mình, đã đến lúc để tối ưu hóa bài đăng của bạn. Đây là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Hầu hết người dùng sẽ không tìm kiếm bạn trực tiếp. Họ có thể sẽ khám phá bạn thông qua một hashtag trên một bài đăng cụ thể .
Đó là lý do tại sao mỗi bài đăng trên Instagram của bạn nên có chiến lược hashtag riêng. Bạn nên đối xử với các hashtag này như các từ khóa phụ. Hãy xem ví dụ bên dưới:
Chúng bao gồm tên thương hiệu của riêng họ trong hai trong số các hashtag – #tiembanhpannacotta và #flowercake.
Bằng cách bao gồm nhiều hashtag cụ thể, tăng cơ hội thu hút đối tượng rộng hơn, đa dạng hơn.
Điều này mang đến cho người dùng cơ hội tìm thấy bạn tốt hơn so với việc bạn sử dụng cùng năm hashtag trên mỗi bài đăng, chìa khóa là sự đa dạng và phù hợp.
Chúng tôi đã đề cập trước đây rằng Instagram là một công cụ tìm kiếm độc lập, có nghĩa là mọi phần trong trải nghiệm Instagram của bạn nên được tập trung vào các từ khóa. Tạo một chú thích trong hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn là rất quan trọng để thu hút những người theo dõi mới trong khi đáp ứng những người hiện có.
Chú thích đúng có thể làm nhiều hơn là chỉ thu hút sự chú ý của người dùng, nó cũng có thể giúp bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Giống như cách bạn tối ưu hóa trong content SEO và hashtag của mình với các từ khóa phụ, bạn nên làm tương tự cho chú thích trên Instagram của mình:
Ví dụ trên cho thấy mỹ phẩm đã sử dụng các từ khóa trong chú thích của họ sẽ mang lại cho người dùng cách nhìn tổng thể hơn. Điều này giúp tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh cho thuật toán của Instagram và nói với bạn rằng bạn nên xếp hạng cao trong tìm kiếm của họ cho các cụm từ đó.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng các kỹ thuật SEO, thì bạn nên theo dõi xem chiến lược Instagram mới của bạn đang tác động đến các mục tiêu truyền thông xã hội tổng thể của bạn như thế nào.
Mặc dù Instagram có tính năng phân tích trong nền tảng, nhưng nó chỉ cho phép bạn lấy dữ liệu từ một ngày nhất định. Khi cửa sổ đó đóng lại, dữ liệu sẽ bị mất và được thay thế. Mặc dù điều đó có thể tốt cho người dùng thông thường, nhưng nó không lý tưởng cho mục đích tiếp thị.
Các công cụ truyền thông xã hội như Hootsuite, Sprinklr hoặc Sprout Social cho phép bạn bỏ qua việc này với các dịch vụ theo dõi phân tích dữ liệu mạnh mẽ, báo cáo tự động và hơn thế nữa. Chúng cho phép người dùng phân tích hiệu suất của bài đăng và chiến dịch để tối ưu hóa nội dung của bạn trong tương lai.
Như với bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào, có dữ liệu cứng đằng sau kế hoạch nội dung của bạn là chìa khóa. Theo dõi thành công của chiến lược SEO Instagram mới của bạn sẽ giúp bạn tinh chỉnh nội dung khi bạn phát triển chiến lược.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng Instagram cho doanh nghiệp để quảng bá thông điệp của thương hiệu và tăng khả năng hiển thị. Khi bạn đã xác định cụm từ khóa và hashtag nào sẽ hoạt động tốt nhất trên Instagram, bạn có thể mạo hiểm với quảng cáo. Instagram có tài khoản quảng cáo doanh nghiệp cho bất kỳ thành viên nào có Instagram được thiết lập tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể tìm kiếm số liệu và gán các kênh mục tiêu phù hợp sẽ dễ dàng tăng SEO của bạn mà không cần nỗ lực nhiều. Dành thời gian và tiền bạc để quảng cáo cho doanh nghiệp trên Instagram sẽ là một sự đầu tư lớn cho tương lai của thương hiệu.
Mặc dù nhiều thương hiệu đã tổ chức các cuộc thi trên các mạng xã hội khác nhưng Instagram là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để bắt đầu các cuộc thi. Đầu tư một ít tiền vào việc tặng một số giải thưởng cụ thể cho những người tham gia cuộc thi của bạn trên Instagram có thể giúp bạn có hàng nghìn người follow mới. Nếu bạn sắp tổ chức một cuộc thi để tăng cường hình ảnh trên Instagram của bạn, hãy nhớ rằng Instagram là một ứng dụng hình ảnh và người dùng ở đó để thưởng thức những hình ảnh trong feed của họ. Điều này có nghĩa là cuộc thi của bạn cũng phải là cuộc thi hình ảnh. Ảnh cuộc thi của bạn phải phù hợp với giải thưởng, cũng như hấp dẫn để đảm bảo nó lôi kéo người dùng Instagram tuân theo các yêu cầu đầu vào.
Bạn có thể nghĩ rằng Google là trang web duy nhất đủ tinh vi để phát hiện và trừng phạt người dùng vì sử dụng chiến thuật SEO mũ đen , nhưng điều đó không đúng. Instagram gần đây đã bắt đầu để ý các tài khoản cố gắng và lừa đảo hệ thống. Gần đây nhất, họ đã triển khai một Shadowban cho người dùng liên tục phá vỡ các quy tắc.
Các kỹ thuật SEO mũ đen phổ biến để tránh:
SEO là một chiến lược dài hạn và nó có thể gây nản lòng khi bạn không thấy kết quả ngay lập tức. Sự hấp dẫn của việc sử dụng một bản sửa lỗi nhanh để thấy sự gia tăng lượng người theo dõi hoặc phạm vi tiếp cận hữu cơ có vẻ quá tốt để vượt qua, nhưng kết quả có thể là thảm họa nếu bạn bị chú ý. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng tài khoản Instagram của mình đúng cách, hãy tránh các chiến thuật này bằng mọi giá.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…