Live Stream Facebook là một cách bán hàng rất hiệu quả mà người kinh doanh online tận dụng những năm gần đây. Cách thức bán hàng này không chỉ giúp người dùng mạng xã hội nhớ đến bạn nhiều hơn mà còn cải thiện số lượng đơn hàng bán ra mỗi ngày. SSauddaay King Marketing sẽ hướng dẫn cách livestream Facebook nhiều người xem.
Contents
Mình sẽ nói qua về cụm từ này, dành cho những bạn chưa biết về khái niệm livestream.
LiveStream Facebook là hình thức phát sóng và tương tác trực tiếp với người dùng mạng xã hội Facebook. Người phát live stream có thể chọn một chủ đề, sự kiện để tương tác với những người tham gia xem ở thời điểm phát sóng.
Livestream rất phổ biến trong khoảng thời gian gần đây. Đặc biệt, hình thức tương tác này đã trở thành một công việc có thể hái ra tiền đối với giới trẻ.
Đặc biệt
Nếu bạn là một người kinh doanh online bạn có thể mở rộng thêm hình thức bán hàng thông qua livestream để đẩy mạnh doanh thu từ kênh Facebook.
Người bán online thì livestream như thế nào để mà tăng doanh thu được?
Phần tiếp theo trong bài viết này sẽ chỉ rõ cho bạn những cách livestream Facebook nhiều người xem, tăng tương tác, thu hút người dùng.
Trước khi livestream, bạn cần chuẩn bị nội dung cụ thể, để trong quá trình thực hiện đạt được hiệu quả cao nhất nhé. Cụ thể:
Nếu bạn sở hữu lượng người theo dõi lớn thì đừng quên thông báo cho họ khi bạn livestream. Đây là một cách tuyệt vời để bạn livestream thu hút người xem, bởi bạn sẽ dự đoán trước được số lượng người tham gia và là một cách livestream tiếp cận được nhiều người hơn.
Cùng với việc thông báo trước, bạn có thể lên lịch cụ thể cho việc phát sóng trực tiếp để thu hút người quan tâm đến chương trình. Và người xem có thể tự chủ động được thời gian xem livestream của bạn.
Trước khi bạn khởi chạy livestream, bạn có thể thử nghiệm trước và để bài đăng của mình ở chế độ chỉ mình tôi. Điều này giúp bạn loại bỏ những lỗi có thể xảy ra, ví dụ như lỗi âm thanh, chất lượng video, ánh sáng kém,…
Việc bạn viết mô tả hay cũng thu hút sự chú ý của khách hàng và cho mọi người biết được tổng quan nội dung livestream của bạn.
Đoạn mô tả nên được viết ngắn gọn nhưng phải hấp dẫn người xem. Và đừng quên đưa ra lời kêu gọi hành động để thu hút người xem như: “Chia sẻ video để nhận quà..”, “chia sẻ nhiều nhất sẽ được free món đồ bạn thích..”,…
Bạn có thể sở hữu một lượng người lạ theo dõi từ việc chia sẻ livestream, từ bạn bè hoặc người hâm mộ. Vì thế, để buổi livestream thu hút người xem đông đảo thì mở đầu mỗi buổi livestream trên facebook bạn nên giới thiệu ngắn gọn về bản thân cũng như giới thiệu qua nội dung của buổi livestream này.
Và đừng quên thi thoảng lại nhắc lại lời giới thiệu (tốt nhất khi lượng người xem thay đổi theo từng mốc 50, 100, 150,…) bởi không phải ai cũng xem video của bạn từ đầu. Khi video của bạn chạy càng lâu, bạn sẽ có nhiều người xem hơn, nên việc nhắc lại lời giới thiệu cho người mới vào xem sẽ không phải là thừa.
Bạn muốn thu hút nhiều người xem hơn , hãy yêu cầu họ like và chia sẻ video thật nhiều (có thể chia sẻ trên trang cá nhân hoặc chia sẻ lên các hội nhóm). Điều này giúp video của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn và chắc chắn sẽ tăng lượt xem nhanh chóng.
Nếu bạn sợ mọi người ngại không chia sẻ video của mình, thì bạn hãy tổ chức một trò chơi nhỏ, yêu cầu mọi người like, share video để nhận quà. Cách này chắc chắn sẽ được mọi người hứng thú hơn rất nhiều.
Việc livestream thu hút được nhiều người xem chắc chắn không thể bỏ qua cách này. Đây là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người xem của mình. Đồng thời, khi video của bạn càng có nhiều bình luận thì điểm số trên facebook của bạn càng cao và tần suất xuất video của bạn xuất hiện trên facebook sẽ ngày càng nhiều.
Bạn có thể khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và bạn trả lời thường xuyên để tăng lượng tương tác.
Một mẹo để giúp bạn kết nối với người xem là gọi chính xác tên đầy đủ từng người khi họ tương tác với bạn. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng, điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn cho bạn.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Cách này khá hiệu quả vì mình đã và đang áp dụng ngay tại thời điểm này.
Hiện tại hệ thống tiếp thị bên mình có một vài group chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo mà mình đã xây từ vài năm trước.
Mỗi khi phát sóng livestream vào mỗi thứ 5, bên mình sẽ ngay lập tức chia sẻ sang các các group này. Thành viên trong group sẽ nhận được thông báo và tham gia vào xem. Tại thời điểm đó mắt livestream tăng lên liên tục.
Nếu mình áp dụng được, bạn vẫn có thể áp dụng được.
Bạn có thể chia sẻ livestream sang các hội nhóm chuyên về ngành hàng, sản phẩm mà bạn kinh doanh.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Phần tiếp theo, mình muốn chia sẻ với các bạn một số lỗi mà khi live stream các bạn hay gặp phải. Những lỗi này có thể khiến cho công sức live stream của bạn đổ sông đổ biển. Vậy nên đừng bỏ qua nhé.
Theo mặc định thì Facebook sẽ dựa vào tốc độ mạng của điện thoại mà điều chỉnh độ phân giải video.
Tuy nhiên, đôi lúc tính năng này hoạt động không như mong muốn. Điều này khiến cho video live stream facebook của bạn bị mờ, khiên người xem rất khó chịu.
Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:
Việc bị chặm livestream trên facebook đã có từ rất lâu rồi, chắc khoảng từ năm 2017. Việc bị chặn livestream trên facebook khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng, mất một kênh quảng bá, từ đó sụt giảm đơn hàng…
Nguyên nhân thì có nhiều, có thể tóm gọn 3 lý do chính:
Để khắc phục tình trạng này, mình sẽ gợi ý một số giải pháp như:
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…