Bạn có thể tạo một kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử tiêu chuẩn chỉ bằng một tờ giấy.
Contents
Bước 1: Thiết lập bản đồ hành trình Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử của bạn
Tại sao việc thiết lập bản đồ hành trình khách hàng trực tuyến cho sản phẩm của bạn lại quan trọng?
Mục tiêu là trả lời các câu hỏi sau:
Khách hàng: Khách hàng mục tiêu của bạn là ai và họ muốn gì, họ sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn như thế nào và họ sẽ quay lại như thế nào?
Bán hàng: Bạn bán sản phẩm gì và giới thiệu chúng với khách hàng như thế nào?
– Dịch vụ Bán hàng: Bạn trả lời các câu hỏi của khách hàng và giải quyết vấn đề như thế nào?
– Quảng cáo: Bạn quảng cáo việc bán hàng và dịch vụ của mình như thế nào để khuyến khích khách hàng mua hàng?
– Giao sản phẩm: Bạn gửi đơn đặt hàng đến trung tâm cung ứng như thế nào?
– Dịch vụ sau bán hàng: Điều gì xảy ra với khách hàng sau khi bán hàng?
Dữ liệu và phân tích tiếp thị: Chúng tôi thu thập thông tin gì về khách hàng, bán hàng và xu hướng quảng cáo của bạn?
Bạn sử dụng thông tin này như thế nào để đưa ra quyết định?
Thương hiệu: Để củng cố hình ảnh nhất quán về sản phẩm của bạn Và bạn sẽ giao tiếp với khách hàng của mình như thế nào trong việc này sự tương tác?
Bước 2: Thiết lập lịch sự kiện Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử của bạn
Các loại lịch sự kiện:
Lịch sự kiện hàng tháng
Lịch sự kiện hàng tuần hàng năm
Lịch sự kiện hàng ngày Cân nhắc khi tạo lịch sự kiện:
Cố định nhóm sự kiện
Các ngày lễ của Việt Nam
Dễ dàng chạy quảng cáo VPCS trên các nền tảng Google Facebook
ngày lễ quốc tế
sự kiện theo mùa
Lễ hội/sự kiện tính theo âm lịch
Các nhóm sự kiện riêng trên sàn:
Nhóm cố định: Cuộc cách mạng mua sắm
Các nhóm được cập nhật thường xuyên: Các sự kiện đặc thù của ngành. chien dich moi.
Bước 3: Lập danh sách những việc cần làm tại gian hàng Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử của bạn
Dưới đây là một số gợi ý để phân chia theo nhiệm vụ cho gian hàng Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử từ 1-3 tháng, tùy thuộc vào việc gian hàng là mới hay đang kinh doanh.
Gian hàng mới – Phân bổ theo từng mục:
– Tạo lập, thiết kế, trang trí gian hàng: 30%
– Quản lý và vận hành gian hàng: 20%
– Quản lý Chương trình khuyến mãi & Chiến dịch Marketing: 20%
– Chat và tương tác với khách hàng: 10%
– Quản lý tài chính: 10%
– Quản lý dữ liệu và phân tích bán hàng: 10%
Dễ dàng chạy quảng cáo VPCS trên các nền tảng Google Facebook
Gian hàng đang kinh doanh – Phân bổ theo từng mục:
– Rà soát, củng cố lại thiết kế gian hàng: 10%
– Quản lý và vận hành gian hàng: 10%
– Quản lý Chương trình khuyến mãi & Chiến dịch Marketing: 30%
– Chat và tương tác với khách hàng: 20%
– Quản lý tài chính: 10%
– Quản lý dữ liệu và phân tích bán hàng: 20%