Hiện nay, việc kinh doanh online là một cách kiếm tiền rất phổ biến. Trong đó, việc tạo fanpage bán hàng online là rất cần thiết và quan trọng.
Contents
CÁCH LẬP FANPAGE
B1: Tạo trang
Vào Facebook, click nút TẠO TRANG bên trái. Hoặc bạn có thể vào link: https://www.facebook.com/pages/creation/
B2: Chọn DOANH NGHIỆP hoặc THƯƠNG HIỆU để dễ sử dụng các tính năng.
B3: Chọn TÊN và DANH MỤC
Tên Fanpage bạn đặt theo tiêu chí:
Từ khóa sản phẩm + tính chất + thương hiệu
+ Từ khóa sản phẩm: để khách hàng biết trang này bán gì.
+ Tính chất: rẻ, đẹp … giúp thu hút khách hàng click.
+ Thương hiệu: để phân biệt Fanpage của bạn với đối thủ
VD: Áo thun nam VNXK giá rẻ – Bum Shop
Danh mục thì bạn có thể tùy theo shop mà chọn MUA SẮM/BÁN LẺ, CỬA HÀNG, DOANH NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG …
B4: Điền nốt các thông tin còn lại
+ Địa chỉ: Điền rõ số nhà, đường, phường, quận (huyện), thành phố để Facebook hiện đúng bản đồ cho bạn và để khách dễ liên hệ. Nếu bạn bạn không có cửa hàng thì không cần điền số nhà.
+ Số điện thoại: Hãy sử dụng số riêng để kinh doanh cho tiện.
+ Mã zip: bạn ở tỉnh nào thì gõ mã của tỉnh đó.
Cuối cùng nhấn TIẾP TỤC để hoàn tất.
CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK
Hình thức bán hàng phù hợp
Kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… thì các khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm thường xuyên. Vậy nên bạn không cần lượng khách hàng quá lớn. Nhưng bạn sẽ phải có cách giữ chân khách hàng cũ để biến họ thành khách hàng thân thiết .
Còn đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới thì đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Nếu thế, bạn nên tích cực quảng bá ra đại chúng.
Không lạm dụng công cụ
Có được nhiều dữ liệu khách hàng không đồng nghĩa bạn sẽ bán nhiều đơn hàng. Tư duy chiến lược trong kinh doanh rất quan trọng trong. Để có cách tiếp cận hiệu quả, bạn cần nghiên cứu kĩ thị hiếu, tâm lý khách hàng.
Tôn trọng khách hàng của mình
Là người bán hàng, bạn cần để ý suy nghĩ, cảm nhận của người tiêu dùng. Bạn nên tránh việc spam hay tag khách hàng quá nhiều. Việc này khiến họ rất khó chịu và dễ unfollow bạn.
Khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích nếu bạn không biết nghiên cứu, nắm rõ khách hàng là ai. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho các khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp thay vì vội vàng quảng cáo bừa bãi.
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Các bài viết bán hàng nên tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm nên có thêm những thông tin mang tính giải trí, hữu ích cho khách hàng.
Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.