Facebook là mạng xã hội mang lại nhiều doanh thu nhất cho các doanh nghiệp trực tuyến, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nền tảng này để kiếm tiền. Để có thể bán được nhiều hàng hoá /dịch vụ trên fanpage Facebook, bạn cần liên tục phát triển lượng người theo dõi, tăng tương tác, đảm bảo trả lời bình luận, tư vấn hiệu quả và chốt đơn, giao hàng.
Nếu đang sở hữu một cửa hàng trực tuyến trên Facebook và muốn tìm hiểu phương pháp, cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn cần tham khảo nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.
Contents
1. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo
Trên thực tế, các quy tắc, mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả không khác nhiều so với bán hàng trực tiếp. Trước hết, bạn cần cung cấp nguồn hàng tốt, tìm cách thu hút khách hàng, tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ.
1.1. Đưa ra phản hồi nhanh chóng
Khi bán hàng trên Facebook, bạn cần chú ý đưa ra phản hồi nhanh cho khách hàng khi họ hỏi về sản phẩm / dịch vụ. Điều này không có nghĩa là phải ngay lập tức trả lời, mà trọng tâm là ở khả năng ưu tiên giải quyết vấn đề của khách hàng. Bạn nên sử dụng Trình quản lý trang Facebook để nhận thông báo ngay khi có tương tác mới.
Rõ ràng, không ai muốn chờ đợi cả ngày chỉ để hỏi giá và đặt hàng một thỏi son môi hoặc một chiếc váy. Do đó, cách bán hàng trên Facebook hiệu quả đầu tiên mà cần lưu tâm là phải đảm bảo tốc độ phản hồi nhanh nhất có thể.
1.2. Quản lý bình luận tiêu cực
Khi fanpage bán hàng của bạn càng phát triển, bạn càng có nguy cơ bị đối thủ chơi xấu thông qua các bình luận, đánh giá tiêu cực. Lúc này, cách bán hàng qua Facebook hiệu quả cho bạn chính trả lời công khai với giọng điệu tôn trọng và lịch sự, cố gắng cá nhân hoá, giải thích rõ vấn đề và sẵn sàng nhận lỗi nếu là sai sót của bạn. Lưu ý, không nên xóa, bỏ qua các bình luận này vì nó có thể là cái cớ khiến cho bạn bị buộc tội không tôn trọng khách hàng và bị nghi ngờ bán hàng không trung thực.
Lúc này, một trong các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng là hãy coi bình luận tiêu cực là cơ hội để bạn học hỏi trong cả xử lý tình huống và thúc đẩy kinh doanh hiệu quả hơn.
1.3. Đáp lại lời khen
Trả lời các phản hồi tích cực đơn giản và vui vẻ hơn nhiều so với xử lý bình luận tiêu cực. Những khách hàng trung thành của bạn xứng đáng được chú ý và quan tâm hơn. Mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả lúc này là hãy biết ơn khách hàng của mình và đừng ngại bày tỏ. Khi nhận được đánh giá tốt, hãy chân thành cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ, hoặc chạy các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.
2. Chia sẻ “feedback” của khách hàng
Làm thế nào để bạn có thể nhắc nhở người theo dõi trên fanpage Facebook rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời ra sao mà không gây khó chịu? Một trong những cách bán hàng Facebook hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo là đăng tải “feedback phản hồi sản phẩm” của khách hàng.
Vậy, câu hỏi lúc này là bạn có thể làm gì để nhận được feedback tốt? Cho dù sản phẩm của bạn có tuyệt vời đến đâu thì cũng không phải tất cả người dùng đều sẽ gửi lại đánh giá cho bạn. Do đó, bạn có thể kêu gọi họ hành động thông qua việc hỗ trợ vận chuyển / giảm giá / tặng quà nếu họ gắn thẻ trang của bạn, để lại đánh giá trên trang hoặc gửi cảm nhận qua messenger.
Không chỉ đăng thông tin phản hồi khách hàng, trong trường hợp này, mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả nằm ở việc biên tập nội dung bài viết Facebook, chỉnh sửa hình ảnh/video và đăng lên trang Facebook. Thông qua cách sử dụng ngôn từ sáng tạo, độc đáo, bạn có thể để gợi mở vấn đề, kích thích khách hàng tương tác, đặt mua sản phẩm.
3. Chỉ đăng tải thông tin phù hợp trên fanpage bán hàng
Khách hàng không thích đưa ra lựa chọn. Khi có quá nhiều lựa chọn, khách hàng của bạn sẽ không biết phải chú ý vào đâu. Vì Facebook là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất cho bạn, bạn có thể phạm phải sai lầm là thêm vào quá nhiều thông tin. Bạn cho là hấp dẫn và thú vị, nhưng khách hàng của bạn sẽ thấy quá tải thông tin.
Có rất nhiều tùy chọn khi bạn quyết định đăng nội dung nào trên trang, nhưng điều quan trọng nhất là mọi nội dung bạn đăng phải tập trung vào 2 mục đích sau: tăng tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Hai mục tiêu này chính là cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, đảm bảo doanh thu mục tiêu. Nhìn chung, nội dung bạn chọn phải chú trọng chất lượng hơn số lượng.
Khi chuẩn bị nội dung đăng hàng ngày hoặc chạy quảng cáo trên fanpage bán hàng, bạn nên chú ý đến việc đăng content ngắn gọn, thú vị, sử dụng hình ảnh độc quyền đẹp, video hoặc livestream để có hiệu quả tốt nhất.
4. Hoàn thiện tất cả thông tin trên trang và thêm video giới thiệu
Hoàn thiện tất cả các thông tin trên trang bán hàng, Facebook cá nhân, Facebook Store cũng là mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để gia tăng doanh số bán hàng cho mình. .Trước khi bắt đầu các chiến dịch tiếp thị để bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn, bạn cần đầu tư cho fanpage của mình. Hãy điền tất cả các thông tin được yêu cầu, vì đó là cơ sở để người theo dõi biết được bạn là ai? Thương hiệu của bạn như thế nào? Bạn bán hàng hoá / dịch vụ trong lĩnh vực nào, v.v.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có nhiều khả năng mua hàng hơn sau khi xem video giải thích sản phẩm có thương hiệu. Vì vậy, việc thêm video vào phần giới thiệu trên trang có thể là phương pháp hữu ích cho bạn.
Sử dụng Facebook để bán hàng được khuyến nghị phù hợp với nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh sản phẩm khác nhau. Trước khi bắt đầu kinh doanh trên Facebook, hãy tham khảo các cách bán hàng trên Facebook hiệu quả của chúng tôi và bổ sung vào kế hoạch kinh doanh online của mình. Chúc các bạn bán hàng đắt khách.