Contents
TikTok Shop là một gian hàng tích hợp trên nền tảng mạng xã hội TikTok, người dùng có thể trực tiếp vào link mua hàng trên video và chỉ cần click chọn để mua. Người bán sẽ tiếp thị sản phẩm qua các video, livestream hoặc Tab giới thiệu trong hồ sơ cá nhân của mình. Tương tự như các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki, Lazada,… Người mua sẽ có thể tìm thấy thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm các chỉ số như giá cả, lượt mua, lượt đánh giá.
Với lượng người dùng khổng lồ, TikTok chính là môi trường lý tưởng cho những nhà bán lẻ và các thương hiệu quảng bá sản phẩm. Nếu tích hợp sử dụng TikTok, người bán có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình một cách đáng kể.
Thời gian đầu, TikTok Shop yêu cầu người bán là Nhà sáng tạo phải có tài khoản TikTok sở hữu ít nhất 10.000 người theo dõi. Nhưng hiện nay các chính sách này đã được nới lỏng chỉ còn 1000 người theo dõi và người bán có thể dễ dàng hơn khi muốn mở gian hàng TikTok Shop.
Nếu đã có kinh nghiệm trong những sàn thương mại điện tử khác, chắc hẳn bạn sẽ không còn cảm thấy xa lạ vì TikTok cũng có cách thức hoạt động tương tự như vậy:
Để bán hàng trên TikTok Shop, đương nhiên điều đầu tiên bạn cần làm chính là phải đăng ký một tài khoản TikTok Shop. Người bán có thể sử dụng tài khoản TikTok (cá nhân/doanh nghiệp) hoặc số điện thoại/email để đăng ký.
Lưu ý: Giấy tờ bắt buộc scan màu, không nhận ảnh chụp màn hình, bị che mờ, in nghiêng, cắt xén nội dung.
Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản và xác minh danh tính, tài khoản TikTok Shop sẽ được kích hoạt và người bán có thể truy cập để hoàn thiện thông tin cũng như đăng tải sản phẩm lên gian hàng của mình. Các bước đăng tải sản phẩm để bán hàng trên TikTok Shop như sau:
Để việc bán hàng trên TikTok được thuận lợi nhất, người bán cần tìm hiểu kỹ về những quy định của TikTok để hạn chế tối đa việc vi phạm, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của gian hàng. Sau đấy là một vài lưu ý mà người bán có thể tham khảo:
Ngoài ra, việc tối ưu sản phẩm để đạt hiệu quả cao hơn khi bán hàng trên TikTok Shop cũng là một việc mà các nhà bán hàng nên thực hiện. Để tối ưu sản phẩm trên TikTok Shop, có một vài lưu ý như sau:
Để thu hút và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, chủ gian hàng nên hiểu rõ các quy tắc cũng như cách thức để tăng tương tác cho các bài đăng của mình. Sau đây là một số mẹo có thể tham khảo để nâng cao chất lượng bán hàng trên TikTok Shop:
Những mặt hàng nên chọn để mở gian hàng: người dùng chủ yếu của TikTok chính là giới trẻ, vậy nên người bán nên lựa chọn những sản phẩm hợp thời và theo trend. Ví dụ như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ ăn,…
Ngoài ra, trước khi lựa chọn mặt hàng kinh doanh để bán hàng trên TikTok, người bán cần tìm hiểu kỹ về những mặt hàng không được bán trên TikTok để không phải tốn kém và mất thời gian khi chọn sai sản phẩm.
Người bán nên có sự đầu tư và chỉn chu khi đăng tải những nội dung lên tài khoản TikTok của mình. Nên chuẩn bị về kịch bản quay, hình ảnh chất lượng, xây dựng nội dung sáng tạo. Nếu không thể tạo ra xu hướng thì bạn hãy là người theo kịp xu hướng.
Ngoài ra, một số mẹo khác như sử dụng âm thanh (nhạc nền) hấp dẫn cũng là một trong những cách để bạn có thể thu hút nhiều lượt tiếp cận hơn. Nên lựa chọn nhạc nền là các bài hát xu hướng, top trending trên TikTok ở thời điểm đăng tải.
Một lưu ý khác chính là việc ghi caption ở các bài đăng, đây chính là một phần hết sức quan trọng để làm tăng lượt tương tác video. Nên viết caption ngắn gọn để không bị che mất hình ảnh của video. Đồng thời đảm bảo truyền tải được nội dung chính muốn truyền tải và nên gắn hashtag để video được đề xuất nhiều hơn. Có thể đặt caption theo phong cách vui nhộn hay giật gân để thu hút người xem, nhưng nên tránh dùng ngôn từ phản cảm hoặc gây hiểu lầm.
Ngoài những biện pháp trên, người bán hàng trên cũng có thể sử dụng các phương thức khác để tăng chuyển đổi mua hàng như chạy quảng cáo, tăng lượng người quan tâm,…
Nên tìm kiếm những khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng hashtag, thông qua các KOL/Người nổi tiếng hoạt động trong cùng lĩnh vực để chủ động theo dõi. Từ đó có thể tiếp cận thêm với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Ngoài ra, người bán cũng có thể bình luận vào những video xu hướng hoặc của người nổi tiếng để thu hút thêm nhiều người xem. Bằng những câu tung hứng hay hài hước có thể khiến người dùng khác cảm thấy đồng tình và tò mò mà bấn vào profile của bạn.
Tìm hiểu thêm: Khóa học xây dựng kênh TikTok đạt hiệu quả cao năm
Trên đây là những hướng dẫn bán hàng trên TikTok Shop mà Kingmarketing muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết trên có thể phần nào hỗ trợ cho bạn trên con đường tiếp cận thử thách mới trên TikTok nhé!
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…