B2B marketing là gì ? Có những chiến lược nào hiệu quả trong B2B marketing, đơn vị nào triển khai B2B marketing hiệu quả và uy tín. Các casestudy triển khai B2B marketing. Làm sao để tiếp cận khách hàng là các chủ doanh nghiệp tất cả sẽ có trong bài viết này.
Contents
B2B Marketing là gì ?
B2B là viết tắt của Business to Business tạm dịch ra là tiếp thị doanh nghiệp với doanh nghiệp, Là một cách triển khai các chiến dịch tiếp thị để bán các sản phẩm cho các doanh nghiệp khác. Khác biết với tiếp thị cho các khách hàng cá nhân, B2B luôn đòi hỏi nhiều yếu tố về chất lượng, thương hiệu, đẳng cấp high-class hơn và nó đòi hỏi một quy trình riêng vì các doanh nghiệp luôn yêu cầu tính logic khi mua hàng hơn là các yếu tố cảm xúc.
Chiến lược trong Marketing B2B
1/ Email Marketing B2B
Email là kênh liên lạc cơ bản và cá nhân hóa nhất, được sử dụng bởi nhiều khách hàng, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp. Một khi bạn đã có được email của họ, khả năng cao là bạn cũng sẽ có số điện thoại. Vì thế, hãy sử dụng những thông tin này một cách thông minh.
- Xây dựng những thông tin đi kèm email: Sức mạnh của một chiến lược B2B email marketing phụ thuộc vào chính những thông tin mà bạn xây dựng được xung quanh nó. Những thông tin này cần được phát triển, mở rộng hợp lý để từ đó doanh nghiệp có thể hiểu được thị hiếu của khách hàng.
- Phân loại khách hàng cụ thể: Chiến lược này cho phép bạn nhắm vào những địa chỉ email của những khách hàng cụ thể với tin nhắn được cá nhân hóa.
- Tự động hóa: ESP cũng cần cung cấp tính năng tự động hóa cho phép bạn nói chuyện với khách hàng tiềm năng một cách hợp lý. Ví dụ, bạn có thể cài đặt tự động gửi email đến những người đã điền form hoặc download ebook từ trang web của bạn.
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Thực hiện một chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chính là gửi email đến những người tiềm năng
2/ Facebook Marketing B2B
Có một sự thật đáng quan tâm là: có những 40% khách hàng B2B sử dụng điện thoại của họ trong quy trình mua bán, nhưng những dữ liệu cho thấy chỉ có 3% ngân sách B2B digital marketing được phân bổ cho kênh tiếp thị di động này. Dường như chúng ta đã bỏ lỡ một mỏ vàng quan trọng
- Chạy quảng cáo các video trên Facebook để tăng nhận thức về sản phẩm
- Chạy quảng cáo để thu hút khách hàng click vào web,hay thu sđt khách hàng
- Facebook có khả năng target đến các chủ doanh nghiệp
3/ Google Marketing B2B
Việc các doanh nghiệp giải quyết nhu cầu của họ thông qua các từ khóa trên Google là không thể chối cãi
Vì vậy các chiến dịch SEO từ khóa hay chạy quảng cáo sẽ giúp họ đến gần hơn với chúng ta
- Chiến dịch quảng cáo email trên Google
- Chiến dịch hiển thị các banner trên web các doanh nghiệp hay lui tới
- Chiến dịch phủ các từ khóa giải pháp, sản phẩm
- Lấy số điện thoại khi khách hàng vào web
4/ Linkedin Marketing B2B
Chiến dịch marketing B2B trên Linkedin thật sự rất khác biệt
Đây là mạng xã hội dành riêng cho Business nên tiếp cận khách hàng trên đây là một cơ hội tuyệt vời
Tuy nhiên điểm yếu của mạng xã hội này là chi phí khá đắt đỏ, có lẽ nhà phát triển hiểu rõ được giá trị của nó
- Bạn có thể target được mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp
- Bạn có thể quảng cáo đến chức vụ khách hàng
- Bạn có thể quảng cáo được đến doanh nghiệp với số lượng nhân viên
5/ Youtube Marketing B2B
Hiện tại, không có kênh marketing video nào tốt hơn YouTube.
Đây không chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội chia sẻ clip mà còn là công cụ tìm kiếm số hai trên toàn thế giới sau Google. Do đó để triển khai một chiến dịch marketing B2B của mình thì bạn cần phải làm cả youtube.
- Chia sẻ Vlog về cuộc sống, lifestyle của các nhân viên trong công ty
- Kể một câu chuyện về thương hiệu trên Youtube
- Làm video hướng dẫn sử dụng hay giới thiệu về sản phẩm
- Và cũng đừng quên chạy quảng cáo các video trên youtube của mình
6/ Telesale B2B
Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại.
Người đảm nhận vị trí Telesales sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty.
Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tìm năng giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
- – Nghiên cứu tìm hiểu và nắm rõ về các tính năng cũng như thông tin hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- – Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng. Đồng thời, thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
- – Quản lý thông tin các khách hàng. Hệ thống contact center sẽ tự động lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi giao dịch kết thúc.
- – Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
- – Tùy vào mô hình quản lý kinh doanh từng công ty mà nhân viên telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác giúp cho việc tăng doanh thu cho công ty .
- – Thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.
Dịch vụ Digital Marketing B2B hiệu quả, uy tín và chuyên nghiệp
Chúng tôi đã từng triển khai các chiến lược Digital Marketing cho các tập đoàn lớn trên thế giới tại thị trường Việt Nam
Với ngân sách khiêm tốn nhưng vẫn tạo ra kết quả vượt trội, quan trọng nhất vẫn là tạo ra lợi nhuận hàng tỷ đồng
Các bước triển khai một chiến dịch B2B của King Marketing :
Bước 1: Nhận Thông Tin Khách Hàng
Bước 2: Lên Kế Hoạch Triển Khai
Bước 3: Chốt Hợp Đồng Và Phương Án Thức Hiện
Bước 4: Triển Khai Kế Hoạch Marketing
Bước 5: Báo Cáo Và Tối Ưu
Nên nếu bạn đang muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng là các doanh nghiệp lớn thì đừng ngại liên hệ ngay cho chúng tôi
Không chỉ là lời giới thiệu suông chúng tôi sẽ show off các casestudy, kinh nghiệm, đồng thời tư vấn chiến lược phù hợp cho quý khách hàng
Contact us : 039 8888 848 ( Mr Thạch – King Marketing )