Anchor Link là liên kết dạng text dùng để liên kết đến bài viết hoặc một phần nội dung. Anchor link trong SEO cũng có những quy tắc cần phải tránh để không vi phạm luật trong SEO và những lời khuyên nên sử dụng để tối ưu cho bộ máy tìm kiếm.
Anchor link là gì ?
Về bản chất, bạn có thể xem xét các anchor link bằng 2 cách khác nhau. Một liên kết neo riêng lẻ có thể được coi là điểm đánh dấu giúp bạn tiếp cận thông tin mong muốn mà không cần tìm kiếm trên toàn bộ trang.
Mặt khác, tập hợp các liên kết neo có thể được xem như một bảng nội dung tương tác. Giống như một cuốn sách mà bạn thấy tất cả các phần được liệt kê. Khác ở chỗ là bạn thực sự nhấp vào các link đó.
Ví Dụ Về Anchor link
Hãy nhìn các link dưới đây là bạn sẽ hiểu anchor link là gì
Hướng dẫn cách tạo Anchorlink
Từ quan điểm kỹ thuật, một liên kết neo bao gồm hai phần. Phần đầu tiên là chính anchor – một mã nhận dạng duy nhất mà bạn có thể gắn vào các phần tử trang của mình. Trong CSS, ký tự liên kết được biểu diễn dưới dạng id = ”unique-id” và có thể được sử dụng làm tham chiếu đến phần tử trong CSS hoặc JavaScript.
Phần thứ hai bao gồm một liên kết thực tế. Sự khác biệt là URL bao gồm biểu tượng băm và id duy nhất của bạn – # unique-id .
Ví dụ, hãy tưởng tượng chúng ta có một đoạn văn được đặt ở đâu đó ở cuối trang. Chúng tôi muốn tạo một liên kết neo đến đoạn này.
Điều đầu tiên chúng ta cần thêm một ID duy nhất vào đoạn văn, ví dụ: ‘full-description’. Tìm phần tử và thêm id = ”full-description” vào thẻ mở phần tử.
Tiếp theo, chúng ta cần tạo một liên kết từ đầu trang của chúng ta. Khi bạn tạo một liên kết, bạn sẽ cần chỉ định một mỏ neo cùng với biểu tượng băm.