Categories: Học Bán Hàng

Agency là gì? Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing

Rate this post

Agency là gì một khái niệm được thắc mắc nhiều, chúng được sử dụng nhiều trong ngành marketing.Nghề này đang phát triển rất nhanh, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Vậy công việc này như thế nào? Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết sau trên King marketing:

Xem thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA XU HƯỚNG TIKTOK MARKETING.

Xem thêm: Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm Kinh Doanh Triệu Đô.

Contents

Agency là gì?

Agency là một trong những ngành nghề đang rất phổ biến hiện nay. Đây là những doanh nghiệp chuyên về tư vấn, cung cấp các giải pháp dịch vụ marketing cho doanh nghiệp khác. Khi sử dụng dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu tốt hơn. Đồng thời còn giúp quảng bá truyền thông sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp hiệu quả hơn.

Agency là công ty chuyên cung cấp giải pháp marketing cho doanh nghiệp khác

Bên cạnh đó khi tìm hiểu Agency là gì bạn cũng sẽ nghe thấy thuật ngữ về chuyên viên marketing. Những người này được đào tạo chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất cho khách hàng. Theo quy trình cơ bản,agency sẽ tư vấn và sắp xếp các giải pháp marketing chuyên nghiệp khác nhau,được sử dụng bởi các công ty chưa có nhân sự,chưa có nhiều kiến thức triển khai.

Vì sao nên làm việc trong môi trường Agency?

Lý do để bạn nên lựa chọn môi trường Agency là gì? Bạn sẽ thấy khi làm việc tại môi trường Agency sẽ mang đến nhiều thứ tốt cho bạn. Cụ thể:

Môi trường sáng tạo, phát triển tự do

Trong môi trường Agency, nhân viên thường chỉ giao tiếp với đồng nghiệp cùng ngành. Điều này giúp mọi người phát triển và nâng cao kỹ năng của họ. Ngoài ra, môi trường làm việc thoải mái giúp nhân viên sáng tạo hơn và đưa ra nhiều ý tưởng hay.

Cơ hội trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau

Tính chất của Agency không giới hạn trong bất kỳ lĩnh vực hoạt động cụ thể nào.Một Agency có thể giữ các vị trí khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên,chúng vẫn có mối quan hệ mật thiết với nhau và sẽ giúp bạn phát triển nhiều mặt. Từ đó,bạn sẽ trau dồi kỹ năng và linh hoạt trong mọi tình huống.

Phát triển kỹ năng toàn diện

Agency có nhiều vị trí công việc khác nhau, nhưng chúng có liên quan chặt chẽ với nhau. Khi đó, bạn có thể phát triển đầy đủ các kỹ năng của mình. Cải thiện đáng kể khả năng làm việc một mình hoặc theo nhóm của bạn. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện các kỹ năng mềm được tốt hơn.

Mức lương của một nhân viên Agency

Mức lương của một nhân viên Agency sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điều này sẽ phần lớn phụ thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc,… Chi tiết:

  • Đối với nhân viên mới vào làm chưa có kinh nghiệm lương nhận được dao động từ 1 – 5 triệu đồng/tháng. Đây chính là cơ hội để bạn tiếp cận công việc mới và tìm hiểu về nó.
  • Kinh nghiệm từ 1 – 2 năm làm việc, mức lương nhận được dao động từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.
  • Khi có nhiều kinh nghiệm, có kiến thức, có kỹ năng bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Leader hoặc Manager. Khi đó mức lương nhận được sẽ dao động từ khoảng 15 – 30 triệu đồng/tháng.
  • Đối với vị trí Director sẽ nhận được mức lương cao nhất khoảng 70 – 90 triệu đồng/tháng từ 3-5 năm kinh nghiệm. Đối với trên 5 năm kinh nghiệm lương nhận được khoảng 100 – 120 triệu đồng/tháng.

Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing hiện nay

Có rất nhiều mô hình Agency đang hoạt động, thông thường sẽ chủ yếu bao gồm các dạng sau:

  • Advertising Agency – Mô hình Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Brand Agency – Mô hình Agency xây dựng thương hiệu.
  • Graphic design Agency – Thiết kế đồ họa Agency.
  • Digital marketing Agency – Mô hình Agency cung cấp giải pháp về truyền thông.
  • Market Research Agency – Mô hình Agency nghiên cứu, khảo sát thị trường.
  • Media Agency – Mô hình Agency làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp nhất.
  • Print Agency – Mô hình Agency in ấn các ấn phẩm truyền thông quảng bá.
  • PR Agency – Mô hình Agency cung cấp hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu.
  • Social media Agency – Mô hình Agency cung cấp tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội.
  • Web designing Agency – Mô hình Agency cung cấp xây dựng và phát triển website doanh nghiệp.

Công việc và vị trí tuyển nhiều tại các công ty Agency Marketing

Rất nhiều người thắc mắc rằng các công việc của agency là gì? Trong môi trường agency bạn sẽ thấy rất nhiều công việc đa dạng khác nhau như:

Copywriter

Đây là một vị trí giúp đưa ra những ý tưởng, ngôn từ hay viết ý tưởng nội dung quảng cáo, slogan,… Họ là những người truyền tải, miêu tả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách hấp dẫn, thu hút nhất.

Mỗi một vị trí Agency đều đảm nhận những công việc quan trọng và cần thiết
Designer

Designer là vị trí, bộ phận chịu trách nhiệm về thiết kế để tạo ra sản phẩm để in, xuất bản. Thông thường họ sẽ truyền tải những nội dung từ vị trí Copywriter thành hình ảnh minh họa trực quan nhất.

Film Director

Vị trí này còn được gọi là đạo diễn, họ sẽ chỉ đạo trực tiếp quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

Photographer

Vị trí người chụp ảnh rồi chuyển hình ảnh đó qua bộ phận Designer sử dụng. Từ đó sẽ giúp  minh họa hình ảnh chi tiết, nổi bật trong các bài quảng cáo.

Media Planners

Đây là những người chuyên phụ trách lập kế hoạch truyền thông. Ngoài ra họ còn là người hỗ trợ, giải đáp để khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking

Đây là những người thực hiện việc quảng bá truyền thông và liên hệ với đài truyền hình, các trang báo,…

Lập kế hoạch đưa ra giải pháp tư vấn marketing cho doanh nghiệp là nhiệm vụ của Agency
Account Executive (Junior)

Họ là những người nằm ở vị trí trung gian giúp kết nối Agency với khách hàng của mình. Công việc chủ yếu của Account Executive (Junior) là tập trung xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp sắp xếp những cuộc hẹn giữa Agency và khách hàng.

Account Manager

Vị trí này là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng. Thông qua đó họ sẽ nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi yêu cầu đó cho các thành viên khác triển khai.

Ưu điểm khi thuê Agency Marketing

Thật sự lợi ích khi thuê công ty agency rất nhiều. Thay vì phải tự thành lập tại công ty của mình thì lựa chọn dịch vụ từ agency có lợi hơn nhiều. Cùng xem lý do nhiều đơn vị chọn các công ty agency là gì dưới đây nhé:

Giúp tiếp cận các dịch vụ chuyên nghiệp

Trong kinh doanh marketing khó có thể xác định được 1 chiến lược hiệu quả tốt nhất. Xác định chiến lược hiệu quả nhất là khó khăn trong kinh doanh marketing. Sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để thử nghiệm tất cả các chiến lược được đưa ra. Do đó, với sự giúp đỡ của một công ty Agency, bạn có thể tiếp cận với nhiều chuyên gia có kinh nghiệm.

Cung cấp ý tưởng sáng tạo hiệu quả trong marketing là điều Agency hướng đến

Các chuyên gia có kiến ​​thức sâu rộng và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất. Họ sẽ đề xuất các ý tưởng tiếp cận phù hợp dựa trên tình hình hiện tại của công ty bạn. Từ đó giúp bạn quảng bá và xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tiết kiệm thời gian

Công việc truyền thông marketing hay SEO sẽ có những đòi hỏi yêu cầu cao. Khi đó chúng sẽ đòi hỏi sự chuyện nghiệp nhất để thu được hiệu quả như mong muốn.

Nếu bạn thuê một công ty Agency chuyên nghiệp đảm nhận công việc này sẽ rất hữu ích. Bạn sẽ không cần phải bận tâm đến công việc đó nữa. Khi đó bạn sẽ cho phép nhân viên của mình tập trung vào công việc chính của mình. Từ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian để hoàn thành mục tiêu công việc.

Tiết kiệm tiền

Trước khi sử dụng dịch vụ thuê Agency họ đã có những khoản phí cụ thể cho công việc của mình. Trong hợp đồng đã có những khoản thảo luận về nhu cầu, mục tiêu kinh doanh. Từ điều khoản này mà Agency sẽ đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn.

Cập nhập liên tục, áp dụng những xu hướng mới nhất

Agency có nhiệm vụ nắm bắt bất cứ thay đổi nào trong xu hướng tiếp thị. Họ sẽ theo dõi tất cả những xu hướng mới nhất nổi lên và cập nhập chúng. Khi đó họ sẽ ứng dụng thực tiễn để giúp đưa ra những giải pháp xây dựng hiệu quả nhất.

Đưa ra những lời khuyên khách quan hiệu quả

Các Agency sẽ cho bạn lời khuyên khách quan nhất theo tình hình hiện tại của công ty bạn.Điều đó sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Đây là yếu tố quan trọng quyết định phương hướng phát triển kinh doanh hiệu quả.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tại công ty Agency

Kỹ năng quan sát

Học được kỹ năng này sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Từ đó sẽ đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp hay tư vấn hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trau dồi chuyên môn và kỹ năng mềm là điều cần thiết khi làm tại các Agency
Tư duy logic tốt

Học được tính lập luận tư duy logic tốt là điều rất cần thiết, quan trọng. Bởi mục đích hoạt động chính của truyền thông quảng bá chính là giải quyết vấn đề.

Kỹ năng truyền đạt

Làm truyền thông phải có kỹ năng truyền đạt thì mới có thể giúp khách hàng hiểu được suy nghĩ của bạn. Điều đó sẽ giúp thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đang quảng bá.

Khả năng làm việc theo nhóm

Nếu bạn là người có năng lực mà không có kỹ năng làm việc theo nhóm thì công việc cũng không hiệu quả. Bởi không ai có thể tự mình đảm nhiệm hết mọi công việc trong công ty quảng cáo. Chính vì vậy san sẻ công việc cho nhau chính là cách để nâng cao hiệu quả công việc.

Lời kết

Qua những thông tin tổng hợp trên bài viết bạn đọc đã hiểu được Agency là gì rồi chứ. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong cuộc sống hiện tại. Nếu có thắc mắc gì cần hỗ trợ thêm thông tin bạn hãy liên hệ với King marketing ngay nhé.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago