Bất động sản như nhà ở, biệt thự là những tài sản có giá trị cao nên người kinh doanh cần có chiến lược để khách hàng sẵn sàng bỏ số tiền lớn mua hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bán bất động sản được giá, hỗ trợ những người kinh doanh thành công năm 2022 này.
Contents
Kỹ năng hỗ trợ bán hàng Bất động sản hiệu quả
Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng
Một số người nghĩ rằng tiếp thị sẽ hiệu quả hơn bán hàng. Chúng tôi không có ý kiến về điều này, nhưng chúng tôi đồng ý rằng doanh số bán hàng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu người bán hàng có kỹ năng tiếp thị tốt.
Việc ứng dụng tốt công cụ online marketing vào bán hàng sẽ giúp bạn đa dạng hóa kênh bán hàng; tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đúng khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu mong muốn; tối ưu hóa chi phí quảng cáo online, chi phí bán hàng; theo dõi, quản lý bán hàng hiệu quả.3.2. Sử dụng công nghệ bán hàng để tăng năng suất
Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình. Báo cáo gần đây của CSO Insights cho thấy rằng nhân viên bán hàng chỉ chi tiêu 37% thời gian của họ thực sự bán.
Các nhân viên bán hàng có thể sử dụng công nghệ để trở nên hiệu quả hơn có lợi thế đáng kể so với các đồng nghiệp của họ – họ có thể dành nhiều thời gian bán hàng hơn.
Liên kết hoạt động hàng ngày với hạn ngạch
Đạt được hạn ngạch không phải là điều kỳ diệu xảy ra vào cuối quý hoặc cuối tháng. Nhân viên bán hàng giỏi luôn tập trung vào các công việc hoặc hoạt động hàng ngày cần thiết lập để đạt được hạn ngạch của họ.
Kỹ năng bán hàng này thường được học theo thời gian, nhưng nó vô giá. Ví dụ, một chuyên gia bán hàng có thể biết rằng nếu họ có một số cuộc gặp gỡ có triển vọng với khách hàng trong tháng này, điều này sẽ cho phép họ đạt được hạn ngạch vào tháng tới.
Tương tác xã hội với người mua
Phương tiện truyền thông xã hội đã tăng lên trong lĩnh vực bán hàng. Rất nhiều nhân viên bán hàng giỏi giờ đây đã xem sự tham gia của họ trên Facebook, Twitter và LinkedIn là một trong những kỹ năng bán hàng hiệu quả hơn. Điều này cũng xảy ra tương tự trong lĩnh vực Bất động sản.
Social Selling là những gì xảy ra khi bạn, người môi giới, tương tác với các khách hàng tiềm năng trên truyền thông xã hội. Đây là một hình thức bán hàng, và nó cực kỳ hiệu quả. Theo báo cáo năm 2015 của Feedback Systems, 61% các tổ chức bán hàng xã hội đã thấy sự gia tăng về tăng trưởng doanh thu.
Nhân viên bán hàng làm người viết nội dung
Nhân viên bán hàng phải có khả năng viết. Đó là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất hiện nay. Đặc biệt trong lĩnh vực Bất động sản, cùng một dự án, cùng một thông tin nhưng cách truyền tải và đánh đúng vào tâm lý khách hàng sẽ giúp người bán đạt hiệu quả cao hơn.
Có một vài quy tắc cần lưu ý khi nói đến copywriting bán hàng. Đầu tiên, bạn càng viết ít thì càng tốt. Thứ hai, tránh sử dụng bản sao chung. Bạn nên dành thời gian để cá nhân hóa càng nhiều thông tin liên lạc của bạn càng tốt. Thứ ba, sử dụng dấu đầu dòng để định dạng nội dung của bạn – danh sách chỉ dễ dàng hơn cho khách hàng để tiếp thu. Cuối cùng, bắt đầu và kết thúc thông báo bằng văn bản của bạn với lời gọi hành động yêu cầu người mua thực hiện bước tiếp theo.
Kỹ năng bán hàng là mấu chốt thành công của một nhân viên môi giới. Vì vậy, hãy cố gắng học tập và rèn luyện để ngày một hoàn thiện chúng.
Kỹ năng bán bất động sản nhanh và hiệu quả.
Hãy nắm bắt thị trường rõ ràng
Kinh nghiệm buôn bán bất động sản cho tất cả những ai tham gia vào nghề này đó chính là nắm bắt được thị trường. Phải thường xuyên cập nhật thông tin thị trường và xác định được đâu là thời điểm thị trường lên/xuống hoặc đứng yên và có những đợt thị trường thổi bong bóng ảo… Trước khi đổ vốn vào một dự án nào đó thì hãy dành thời gian để khảo sát giá mặt bằng của khu vực đó như thế nào. Sau đó tiến hành thương lượng và kiếm được những sản phẩm thấp hơn giá sàn. Như vậy khả năng sinh lời cao hơn.
Trong lúc thị trường bất động sản đang lên cơn sốt cao đồng nghĩa với việc giá bất động sản tăng cao bởi vì mọi người đổ xô nhau đi mua đất/nhà. Vậy thời điểm đó có nên bán hay không? Hay chờ thêm một thời điểm khác.
Tìm hiểu kỹ Luật nhà đất
Tìm hiểu kỹ những Quy định về luật nhà đất được xem là mặc định đối với bất kì ai tham gia vào nghề Bất động sản. Những kiến thức sâu rộng về Pháp luật sẽ giúp cho người buôn bán bất động sản không bị mắc vào một số lỗi như tranh chấp, quy hoạch, sổ đỏ,…
Và bất cứ những thỏa thuận giữa người bán và người mua sẽ phải được ghi chú vào hợp đồng và phải có chữ ký của hai bên và chắc chắn hợp đồng phải được công chứng để sau này dù xảy ra rủi ro cũng được giải quyết công bằng theo Pháp luật.
Nghiên cứu về tâm lý khách hàng
Nhà là một tài sản có giá trị cao, vì vậy khi khách lựa chọn một căn hộ của bạn thường có tâm lý muốn tìm hiểu sâu, hoài nghi, lo lắng hoặc có hứng thú. Vì vậy, nếu bạn biết cách xử lý tình huống, ứng xử tốt trong kinh doanh và đưa ra phương án giải quyết vấn đề hợp lý nhất thì bán nhanh một căn hộ hay ngôi biệt thự sẽ không quá khó khăn.
Chinh phục những khách hàng khó tính
Chính là khách hàng tiềm năng nhất đang chờ bạn chinh phục. Họ là những người am hiểu về kiến thức, thông tin nhà đất, vì vậy đôi khi họ cảm thấy không hài lòng với những lời tư vấn khiến họ không hài lòng hoặc thông tin thiếu rõ ràng. Đây sẽ là thử thách đối với bạn, thuyết phục để họ mua bất động sản mà bạn đang cần bán là bước khởi đầu để bạn trở thành một nhà tư vấn bán hàng thành công.
Thường xuyên giải đáp thắc mắc của khách hàng
Bạn có thể sử dụng website hay gặp mặt trực tiếp để chia sẻ, giải đáp những điều khách hàng còn chưa rõ về thông tin ngôi nhà, dự án chung cư hay biệt thự mà họ đang quan tâm hoặc thật sự muốn mua.
Thường xuyên nghiên cứu các bản tin từ các trang BĐS lớn
Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS thì việc cần nên làm là thường xuyên theo dõi biến động giá cả thị trường, nhu cầu khách hàng, kinh nghiệm được chia sẻ trên các trang BĐS uy tín.
Cung cấp nguồn thông tin chất lượng
Khách hàng cần những nguồn thông tin chuẩn xác, tin cậy và giúp họ giải quyết được những khuất mắt. Hãy làm điều này chuyên nghiệp và bài bản nhất theo kinh nghiệm bản thân hay từ chủ đầu tư, chuyên gia.
Tạo ra thông điệp thu hút
Bạn sẽ dễ tạo được thiện cảm hơn với khách hàng nếu họ nhận thấy những lời khẳng định, cam kết trong thông điệp của bạn là hợp lý và đáp ứng được điều họ đang cần.
Tạo ra một danh sách bất động sản cần bán
Bạn không thể có được một nguồn doanh thu tốt nếu cứ mãi quẩn quanh với một vài dự án. Và sẽ không đủ sức thuyết phục khách hàng nếu không hiểu rõ về loại bất động sản mà bạn đang cần bán. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ tất cả mọi phương tiện, nội dung cần truyền đạt, như vậy việc giao dịch, mua bán sẽ trở nên thuận lợi hơn.
Dự án tập trung
Hãy đầu tư và phát triển thương hiệu với một hoặc một chuỗi dự án mà bạn nắm rõ. Ví dụ: bạn đang là nhà môi giới của VinGroup, hãy trở thành một chuyên gia cho các dự án mang thương hiệu BĐS này. Như vậy, khách hàng sẽ an tâm, tin tưởng hơn vào năng lực của bạn hơn là chào bán dàn trải nhiều BĐS.
Xây dựng một website đáng tin cậy
Người mua hàng sẽ thấy hài lòng với một website chuyên nghiệp và nội dung rõ ràng. Đây là kênh chuyển đổi người xem thành người mua BĐS hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản 2018 nếu bạn biết cách biến website thành một thỏi nam châm khó cưỡng.
Viết nội dung PR chuyên nghiệp
Được xem là ý tưởng bán nhanh bất động sản tốt nhất hiện nay, người xem và cũng là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được dẫn dắt và như bị “thôi miên” trước một bài viết hấp dẫn, lôi cuốn và đặc biệt giải đáp được những thắc mắc của họ. Đồng thời bạn hãy khéo léo giới thiệu BĐS mà bạn muốn bán một cách tự nhiên nhất, làm sao để người đọc không nghĩ bạn đang cố tình lợi dụng bài viết để quảng bá cho bất động sản của mình.
Chúc các bạn thành công với những bí quyết bán bất động sản nhanh và được giá năm 2022.