Marketing online bất động sản là cuộc chiến “đẫm máu” để kéo được khách hàng đến với bạn. Xu hướng quảng cáo đang chuyển dần từ truyền thống như báo, tạp chí, đặt biển bán nhà đến hiện đại như các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web. Vậy, hôm nay King Marketing sẽ hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo bất động sản trên YouTube – một trong những lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này cho người môi giới.
Contents
I. Các con số cụ thể
– YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, hiện có khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, với hơn 5 tỷ video ra đời mỗi ngày.
– YouTube thu hút khoảng 44% tổng số người dùng internet, với hơn 30 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.
– Trung bình mỗi ngày có 1 tỷ người xem video trên YouTube bằng thiết bị di động.
Với những số liệu này, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng YouTube sẽ mang đến một cơ hội to lớn để môi giới quảng bá bất động sản cho nhiều đối tượng hơn.
– Nghiên cứu cho thấy rằng video không chỉ là một xu hướng được ưa chuộng ngày nay, mà nó còn là một khía cạnh thiết yếu trong các chiến lược tiếp thị bất động sản của môi giới kể từ bây giờ. Một nghiên cứu của Cisco cho thấy, video sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022.
– Theo thống kê của tạp chí Forbes vào năm 2017, 65% khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm sau khi xem video YouTube.
– Ngoài ra, nghiên cứu của NAR (Hiệp hội quốc gia chuyên viên Địa ốc Mỹ) còn cho biết, có 44% người mua nhà xem các bất động sản trực tuyến trước khi mua/
– Chỉ có khoảng 9% môi giới quảng bá các đăng bán bằng video.
– Có đến 73% khách hàng có khả năng mua bán nhà với một môi giới sau khi xem video liên quan.
Với sự phát triển không ngừng của video và ngày càng có nhiều người chuyển sang YouTube để xem video, đừng nên bỏ lỡ cơ hội này. Hãy bắt đầu lập kênh YouTube bất động sản của riêng bạn.
II. Hướng dẫn từng bước tạo kênh YouTube cho môi giới bất động sản
– Tạo tài khoản Google trước tiên.
– Sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập và YouTube. Nhấp vào biểu tượng Menu ở trên cùng, bên trái của trang.
Nhấp vào “Settings”, sau đó nhấp vào “Create a channel”, tiếp theo nhấp vào “Create a new channel”.
Nhập cách bạn muốn sử dụng YouTube và nhấn vào “Create Channel”. Bạn có thể chọn sử dụng tên công ty hoặc tên của cá nhân bạn tùy thuộc vào cách bạn tiếp thị.
Nếu bạn sử dụng tên công ty, nhấp vào “Use a business or other name” ở cuối cửa sổ và nhập thông tin:
Khi bạn đã tạo được kênh, từ trang chủ, hãy nhấp vào “Customize channel” để thêm mô tả giải thích bạn là ai và kênh đó nói về điều gì:
Trong mục “About”, hãy thêm liên kết (link) đến trang web, tài khoản trên các nền tảng truyền thông xã hội và bất kỳ trang trực tuyến nào khác. Điều này sẽ giúp khán giả dễ dàng tìm thấy nhiều đăng bán hơn cũng như dễ dàng kết nối với môi giới hơn:
Cuối cùng, tạo sự khác biệt cho kênh của bạn bằng cách thêm thương hiệu như logo, màu sắc cũng như những hình có liên quan. Nhấp vào “Add channel art” ở đầu trang để chọn hình ảnh của riêng bạn hoặc chọn từ danh sách hình ảnh trong thư viện của YouTube:
III. Cách môi giới bất động sản tương tác hiệu quả với khán giả trên YouTube
1. Cách thu hút người xem cho kênh Youtube
– Tăng cường tương tác cách trả lời các bình luận và các câu hỏi của người xem.
– Môi giới bất động sản yêu cầu người xem đăng ký kênh của mình.
– Ghim bình luận có liên quan lên đầu top.
– Thêm thẻ vào video.
– Chia sẻ ý kiến người xem trong các video trong tương lai.
2. Cách duy trì tương tác và tăng lượng khán giả cho kênh YouTube
– Xác định đối tượng lý tưởng của bạn bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi sau đây:
- Họ là người mua lần đầu hay chủ nhà hiện tại?
- Ngân sách của họ là bao nhiêu?
- Họ thích những khu phố nào?
- Họ chuyển nhà để ở một mình hay ở với gia đình?
- Họ đang tìm loại nhà nào? Nhà phố? Chung cư?
Các câu trả lời cho những câu hỏi như thế này sẽ giúp người môi giới bất động sản xác định được loại nội dung sẽ chia sẻ. Bằng cách thu hẹp nội dung, thay vì cố gắng nhắm mục tiêu vào tất cả mọi người với nhiều chủ đề, môi giới sẽ có cơ hội tốt hơn để thu hút đúng loại khách hàng tiềm năng và phát triển danh sách khách hàng của mình.
– Tạo nội dung hấp dẫn
- Giải thích
- Giới thiệu sản phẩm
- Hướng dẫn, cách làm…
- Lời chứng thực
– Đăng video giải thích một xu hướng bất động sản.
Cách tiếp cận này sẽ định vị người môi giới là một nguồn đáng tin cậy và am hiểu sâu sắc.
– Chia sẻ những câu chuyện thành công của khách hàng gần đây.
Giúp bạn tăng thêm người theo dõi kênh nếu khán giả mới thấy được các giá trị và lợi ích mà bạn đã cung cấp cho khách hàng của mình.
– Chia sẻ nội dung mang tính hướng dẫn người xem
Bạn có thể đăng các video dạng như cách bài trí nội thất đẹp cho căn hộ, cách chọn căn hộ theo phong thủy, hướng dẫn tính khoản trả vay mua nhà hàng tháng… Hoặc bạn cũng có thể nói về cách loại lãi suất thế chấp, làm thế nào để được chấp thuận khoản vay… Tóm lại, môi giới cứ chia sẻ bất cứ điều gì mà khán giả có thể học hỏi liên quan đến bất động sản.
– Thực hiện chiến lược tăng lượng khán giả
Khi bạn đã có ý tưởng về nội dung video, hãy sử dụng chúng để thu hút nhiều người xem hơn vào kênh của bạn. Lợi ích của lưu lượng truy cập nhiều hơn là có cơ hội thu thập thêm khách hàng tiềm năng, mang lại nhận thức về thương hiệu cho bản thân hoặc xây dựng mạng lưới giới thiệu cho riêng bạn.
– Đăng video liên tục
Việc này sẽ cho phép môi giới phát triển được đối tượng người xem trung thành – những người sẽ chia sẻ video và giới thiệu khách hàng mới cho môi giới.
– Có phụ đề
Thực tế có đến 85% video trên Facebook được xem mà không có âm thanh. Vì vậy, để giúp người xem dễ dàng theo dõi hơn.
– Chia sẻ video của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau
Chia sẻ video trên nhiều nền tảng khác nhau như website, phương tiện truyền thông xã hội… để tăng lưu lượng truy cập cho kênh của bạn. Thực tế, khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn từ nhiều kênh khác nhau, vì vậy hãy tối ưu hóa các nền tảng đó để tăng lượt truy cập cho YouTube..
– Sử dụng kỹ thuật SEO
SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp cho nội dung của bạn luôn hiển thị hàng đầu mỗi khi ai đó tìm kiếm liên quan. Theo thời gian, nội dung của bạn sẽ tăng thứ hạng trong tìm kiếm của Google và YouTube, giúp tăng khả năng hiển thị và thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
– Sử dụng YouTube Analytics
Sử dụng YouTube Analytics để xem video của bạn thu hút được đối tượng nào nhiều nhất – như nhận xét, chia sẻ và hơn thế nữa – và cải thiện nội dung của bạn bằng cách cung cấp nhiều hơn những gì khán giả mong đợi.
IV. Cách tính giá quảng cáo bất động sản youtube
1. Quảng cáo bằng văn bản
Thông tin dự án sẽ hiển thị dưới dạng một đoạn text nằm góc trên bên phải hoặc giữa video. Khách hàng click vào sẽ dẫn đến website dự án hoặc trang đích bán hàng. Giá quảng cáo được tính trên lượt click và sự xét duyệt của Google.
Banner, hình ảnh dự án bất động sản xuất hiện bên trong video, bên góc phải hoặc ngoài trang chủ của youtube. Khi click vào sẽ dẫn đến trang đích bạn chọn, thường sẽ là landing page bán hàng của dự án.
Giá quảng cáo bất động sản youtute dạng banner được tính dựa trên số lần click và tuân theo xét duyệt của Google, hiện nay giá của một click dao động từ 5.500đ/CPC.
3. Quảng cáo Video
TVC giới thiệu dự án, phim 3D phối cảnh dự án sẽ được chiếu lồng vào các video trên trang và khách hàng sẽ thấy được toàn cảnh dự án của bạn. Các dạng chủ yếu:
- Video ngoài trang chủ
- Video góc trên bên phải
- Video có thể bỏ qua (thường dài hơn 5s)
- Video không thể bỏ qua (dài tối đa 5s)
Với hình thức này, chi phí được tính dựa theo số lần hiển thị (có thể xem 30s hoặc toàn bộ nội dung). Mức giá tối thiểu cho một lần xem rơi vào khoảng 200đ/từ 10.000 lượt view.
V. Ưu – Nhược Điểm Của Quảng Cáo Bất Động Sản Youtube
1. Các ưu điểm
– Tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới hoặc theo khu vực bạn chọn.
– Khuyến khích click vào xem, chia sẻ thông tin dự án.
– Độ phủ dự án dày đặc với hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày
– Đa dạng hình thức quảng cáo, thay đổi dễ dàng
– Chi phí được tính linh hoạt theo click (CPC) hoặc theo 1000 lần hiển thị (CPM)
2. Nhược điểm
Các quảng cáo youtube bất động sản hay ngành nghề khác chỉ hiển thị trên trang youtube. Đây có thể là hạn chế duy nhất của loại hình này, tuy nhiên bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng thêm quảng cáo Google Display Network hoặc quảng cáo Adwords.
Trên đây là những chia sẻ tất tần tật về cách thiết lập một kênh YouTube hiệu quả cho môi giới bất động sản. Đã đến lúc bạn cho bản thân cơ hội để sáng tạo và tìm ra những cách mới để không chỉ phục vụ nhu cầu khách hàng mà có phát triển sự nghiệp môi giới của bạn.