Để kinh doanh được bất động sản chúng ta phải nắm bắt được tâm lý khách hàng cùng với ứng dụng 1 số kỹ năng nghệ thuật tâm lý để
đưa khách đến gần với hợp đồng mua bán hơn. Sau đây là :
100 HIỆU ỨNG TÂM LÝ DÙNG TRONG MARKETING VÀ SALE BẤT ĐỘNG SẢN anh em marketer và seller nhất định phải biết
Contents
1/ Hiệu ứng giá rẻ
Thông thường khi bán hàng bất cứ sản phẩm gì chúng ta đăng trên mạng cũng phải đăng đúng giá nhưng việc không công khai giá sẽ
thu hút sự tò mò của khách hàng giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận nhiều người hơn
Trong lĩnh vực bất động sản thì bạn nên đăng giá trả trước để dễ thu hút được khách hàng khoảng từ 30-50% giá trị sản phẩm
2/ Hiệu ứng khan hiếm
Nếu giỏ hàng của bạn có quá nhiều sản phẩm hoặc xung quanh có quá nhiều sản phẩm thì khách hàng sẽ tự đi tìm kiếm và so sánh về giá
nhưng nếu bạn tự tạo ra độ khan hiếm ảo, thì khách hàng sẽ không còn lăn tăn tốn thêm thời gian đi tìm kiếm thêm
Trong kinh doanh bất động sản cũng vậy hãy tạo ra những sản phẩm đã bán và những sản phẩm còn sót lại giá tốt để thu hút khách hàng
3/ Hiệu ứng so sánh
Ban đầu bạn sẽ dẫn khách đi xem 1 sản phẩm vừa đắt vừa xấu, sau đó bạn dẫn khách đi xem sản phẩm bạn muốn bán vừa đẹp giá cả lại phải chăng
Khách sẽ tăng tỷ lệ xuống cọc hơn
iệc bạn dễ dàng nhìn nhầm là do não chúng ta luôn có xu hướng so sánh 1 vật với những vật khác liên quan. Và điều này xảy ra rất nhiều trong cuộc sống mà bạn có thể vô tình không biết đấy.
4/ Hiệu ứng món hời
Hãy cố gắng tạo ra nhiều giá trị xung quanh sản phẩm, ngoài ra bạn có thể vẽ ra viễn cảnh sinh lời để khách hàng cảm thấy mình đang
mua một món hời
5/ Hiệu ứng thời gian
Hãy cố gắng chốt hạ khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể. Tục ngữ có câu đêm dài lắm mộng chỉ cần bạn cho khách suy nghĩ
thêm 1 ngày thôi thì tỷ lệ chốt hạ khách hàng của bạn giảm đi 50% rồi
6/ Hiệu ứng vẽ tranh
Hãy vẽ ra viễn cảnh về đường xá, về đô thị hóa, về sinh lời, về cuộc sống. Hãy đặt ra những câu hỏi cho khách hàng
Cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu bạn được sống ở nơi mà bạn muốn sống, ở cùng với người mà bạn yêu quý hay sở hữu những thứ mà bạn ước mơ? Tương lai sẽ thế nào và cảm giác sẽ ra sao? Và những câu hỏi kiểu như vậy có thể thắp sáng trí tưởng tượng của bạn không?
7/ Hiệu ứng con số
Hãy đưa ra những số liệu thống kê để tăng cường niềm tin cho khách hàng
Ví dụ bạn nói có rất nhiều người đã mua khu vực này và đã có 11 người đã mua khu vực này thì vế phía sau sẽ đáng tin cậy hơn
8/ Hiệu ứng mất mát
Hãy nói về những thiệt hại nếu khách hàng không mua sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy mình sẽ thiệt thòi nếu không mua sản phẩm
Ví dụ sau này sản phẩm tăng giá sẽ khó mua, tốn thời gian đi tìm sản phẩm khác, tốn tiền…
9/ Hiệu ứng vòng lặp
Hãy cố gắng nhắc đi nhắc lại những vấn đề quan trọng, dần dần nó sẽ đi vào tâm trí khách hàng và khách hàng sẽ cân nhắc vấn đề đó kỹ hơn
10/ Hiệu ứng chim mồi
Hãy dắt theo vài diễn viên đóng vai khách hàng để tán thưởng sản phẩm, cũng như cạnh tranh mua sản phẩm để tăng khả năng chốt