Cách viết Content hiệu quả, quy trình sáng tạo Content hiệu quả chắc hẳn là mối bận tâm ở khá nhiều người. Để làm được điều đó, King Marketing sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết & cách viết Content Facebook hiệu quả nhất 2022.
Contents
Content là gì?
Content là thuật ngữ dùng để chỉ nội dung của một bài viết, bao gồm phần text, hình ảnh và video. Một content được đánh giá hiệu quả là khi nó đem lại tính tương tác (like, share, comment, click chuột) cũng như thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
Viết content thu hút, hiệu quả là khi đáp ứng được những đặc điểm sau:
- Nội dung nổi bật, thu hút, đặc sắc
- Hình ảnh chất lượng mang nhiều ý nghĩa, làm nổi bật sản phẩm
- Video chất lượng, mang ý nghĩa
Các dạng content Facebook phổ biến hiện nay
Content Facebook được thể hiện ở 5 dạng: chữ, ảnh, video, link, thăm dò ý kiến. Đối với các dạng này thường được kết hợp với nhau để trở thành những mẫu content thu hút người dùng.
- Hình ảnh với văn bản: Có thể là bức ảnh minh họa cho văn bản hoặc mô tả cho hình ảnh.
- Văn bản với video: thông thường video content chính, văn bản chỉ là phần mô tả cho video.
- Văn bản với link: Có thể dẫn chứng cho bài viết hoặc bài viết là mô tả cho link.
- Văn bản thăm dò ý kiến: Mục đích thăm dò ý kiến này mới có trên Facebook cho phép người dùng tạo ra bảng hỏi và các phương án để người khác tương tác vote.
Quy trình viết Content hiệu quả
Bước 1: Nghiên cứu
Nghiên cứu là cội nguồn để có được những ý tưởng content hiệu quả. Hãy tìm hiểu xem người đọc mục tiêu là ai, đâu là cách truyền tải nội dung phù hợp với họ, họ đang có vấn đề gì
Bước 2: Tìm điểm chung
Sau khi nghiên cứu, bạn tập trung vào việc tìm điểm chung giữa thứ người dùng cần và đặc điểm sản phẩm của bạn. Những điểm chung này sẽ làm điểm nhấn nổi bật trong bài viết. Bỏi lẽ, chúng đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy họ giao dịch
Bước 3: Tạo sườn bài và nhập nội dung
Có rất nhiều sườn bài cho các content quảng cáo, bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng. Những sườn bài này trong thực tế đã chứng minh được tính hiệu quả. Bạn nên tham khảo và ứng dụng. Khi sườn bài hoàn thành bạn tiến hành nhập nội dung theo cấu trúc đó.
Bước 4: Đọc lại
Bạn đọc lại xem nội dung đã đủ sức thuyết phục bạn chưa và đã nêu được những đặc điểm nổi bật của sản phẩm chưa. Bạn có thể nhờ bạn bè, đồng nghiệp đọc lại bài của mình. Hỏi xem cách viết content thu hút chưa, có câu nào chưa rõ ý không, có ý nào bị lướt qua không, đoạn này có rõ nội dung chưa
Bước 5: Hoàn thiện
Sau khi nghe phản hồi, bạn hãy sửa lại và hoàn thiện bài viết. Nếu chưa tự tin thì có thể lặp lại bước 4 và 5.
Cách viết content hiệu quả thu hút & tăng tương tác
1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Khi bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, có sở thích gì, nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, thói quen tiêu dùng, nghành nghề của họ, thâm chí là thời gian online Facebook,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch Content của mình được. Một trong những cách viết Content hay trên Facebook là bạn phải hiểu được gốc rễ hay còn gọi là thấu hiểu được insight khách hàng.
Hiện tại, Facebook đang cung cấp cho bạn một công cụ rất mạnh mẽ để nghiên cứu insight khách hàng của mình trên Facebook, giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen khách hàng mình ở đó. Từ đó, dễ dàng viết ra nội dung phù hợp. Khi nắm vững được insight bạn sẽ có được cách viết Content sao cho đôi bên cùng có lợi.
2. Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một câu trò chuyện, kích thích bộ não khiến người xem tương tác mạnh trong bài viết mới Content Facebook thu hút. Một khi bạn đăng bài viết mới thay vì đưa ra tiêu đề thông thường, hãy thử đặt vấn đề và giải pháp để xử lý nó. Sử dụng những vấn đề quan trọng thu hút tạo hiệu ứng, đánh thức được cảm xúc của khách hàng. Phải đặt tiêu đề ngắn gọn, ý nghĩa sẽ là một trong cách viết Content hay.
3. Súc tích ngắn gọn
Một điểm cần lưu ý nữa đối với Content Marketing trên Facebook chính là đừng cung cấp quá nhiều thông tin, cung cấp một cách lang mang khiến thông điệp truyền đến khách hàng không hiệu quả. Người xem sẽ không biết bạn đang truyền tải nội dung gì, họ sẽ nhanh chóng lướt qua nội dung của bạn.
Thay vào đó, bạn chỉ cần thông qua chủ đề nội dung facebook ads và tiêu đề giới thiệu về thương hiệu cho sản phẩm của mình. Lúc đó, khách hàng mục tiêu tìm kiếm, liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp một cách nhanh chóng. Bạn nên tập trung vào những thông tin cần thiết nhất để có được Content súc tích, ngắn gọn thu hút giữ chân được người xem lâu hơn.
4. Hình ảnh trực quan để
Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả không thể thiếu mục hình ảnh trực quan sinh động để thu hút được sự chú ý từ mọi người. Khi bạn lướt Facebook trên newfeed, ấn tượng khiến bạn dừng mắt lại chính những hình ảnh bắt mắt, hay còn gọi là hình ảnh trực quan sinh động. Hình ảnh giúp tối ưu quảng cáo facebook tốt hơn. Một trong những loại với visual content Facebook:
- Ảnh biểu cảm cảm xúc ( kèm text văn bản).
- Inforgraphics.
- Ảnh chụp màn hình.
- Ảnh Quote.
- Gif.
- Memes.
- Video.
5 công thức viết content marketing giúp tăng tương tác
AIDA – ( Attention – Interest – Desire – Action )
- Attention: Gây ra sự chú ý.
- Interest: Tạo nên sự quan tâm, thích thú đối với người đọc.
- Desire: Khơi gợi sự ham muốn.
- Action: Bắt tay vào hành động.
King Marketing
KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815