Facebook chú trọng việc phát triển Group hơn là Fanpage vì Group là nơi hội tụ, giao lưu chia sẻ của một cộng đồng cùng sở thích, đam mê, cùng một mối quan tâm về một chủ đề, lĩnh vực …Sau đây King Marketing sẽ hướng dẫn cách SEO nhóm Facebook cực kì hiệu quả.
Contents
Yếu tố để cách SEO nhóm Facebook trở nên hiệu quả
Với nhiều năm trong việc phát triển xây dựng Group Facebook.
Chúng tôi đúc kết và rút ra được một số yếu tố để Group Facebook bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Facebook.
Những yếu tố này có thể không tuyệt đối 100% nhưng nó là những yếu tố chính, góp phần giúp Group của bạn phát triển.
Dưới đây là những yếu tố, xếp theo thứ tự từ trên xuống. Là những yếu tố mà hiện nay Facebook dùng để đánh giá cao một Group.
1/ Số lượng thành viên trong Group Facebook
Facebook luôn đánh giá cao những Group có lượng thành viên lớn.
Nếu so sánh giữa hai Group cùng tên, cùng chủ đề. Thì group có lượng thành viên lớn hơn vẫn luôn được ưu tiên xếp thứ hạng cao.
Nếu group của bạn chưa có lượng thành viên cao, cần dịch vụ tăng thành viên thì có thể tham khảo tại đây.
Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Những Group có lượng thành viên ít hơn đôi khi vẫn xếp cao hơn Group member cao.
Lí do bởi tại sao? Thì cùng xem thêm yếu tố bên dưới bạn nhé.
2/ Mức độ Tương tác trong Group Facebook
Mức độ tương tác trong Group là yếu tố thứ hai, giúp Facebook xếp hạng chất lượng các gruop để đề xuất lên vị trí cao.
Những Group có lượng tương tác cao luôn được Facebook ưu tiên trên Top đầu.
Group của bạn khi có bài Post, lượng comment, lượng Like cao, khủng.
Thành viên tương tác qua lại trong Group nhiều, sẽ được đánh giá rất cao.
Vì vậy, muốn cải thiện thứ hạng của Group, điều bạn cần làm là tăng mức độ tương tác giữa các thành viên trong Group.
Tăng độ tương tác các bài post trong Group, thì việc Group của bạn được đề xuất lên Top chỉ là vấn đề thời gian.
3/ Lượng thành viên tham gia trong một ngày, tuần, tháng
Yếu tố tiếp theo để Facebook đánh giá cao Group của bạn đó là lượng thành viên tham gia trong một ngày, một tuần, một tháng.
Nếu Group của bạn có lượng thành viên tham gia đều đặn thì chắc chắn Group của bạn có nội dung chất lượng.
Càng nhiều thành viên tham gia Group, thì Facebook đánh giá rất cao mức tăng trưởng tuyệt vời này của Group bạn.
4/ Tên Group phải chứa “từ khóa”
Tên Group phải chứ Từ khóa? Là sao?
Đơn giản dễ hiểu như này, ví dụ bạn đang muốn kinh doanh về Bất động sản, thì “Bất động sản” chính là Từ khóa.
Ví dụ : Bất động sản Hà Nội, Hội bất động sản Việt Nam, …
Như vậy thì khi khách hàng người ta cần tìm các chủ đề liên quan đến bất động sản, thì Group của bạn sẽ xuất hiện kết quả.
5/ Mô tả Group phải có từ khóa
Đúng vậy, cũng giống như Tên Group phải chứa từ khóa, hay gọi là Key.
Thì phần mô tả Giới thiệu Group bắt buộc phải chứa từ khóa.
Vì như thế Facebook mới hiểu được Group của bạn đang đồng nhất về một nội dung chủ đề.
Facebook sẽ đánh giá cao, khi người dùng cần tìm kiếm về từ khóa đó, thì Group bạn cũng sẽ được ưu tiên trên Top.
6/ Một số yếu tố Khác
- URL Group phải chứa từ khóa.
- Group có tuổi đời lâu cũng là một lợi thế
- Có lượt chia sẻ Group cao trên nền tảng Facebook, và các mạng xã hội khác.
- v/v
Cách SEO nhóm Facebook – tối ưu bài viết chuẩn SEO trên Group facebook
Một bài đăng Groups facebook chỉ cho bạn tối ưu được 5 thứ
- Tối ưu H1
- Tối ưu H2
- Tối ưu dạng list hoặc đánh số thứ tự
- Tối ưu “Quote” (dòng chữ biểu thị cảm xúc)
- Hastag
Các vị trí này có liên quan chặt chẽ với từ khóa cụm từ bạn mong đợi được chú ý dưới đây là 1 quote
Từu khóa là một cụm từ bạn mong đợi được Google chú ý, facebook chú ý và khách hàng của bạn chú ý, gọi nó là: Cụm từ mong đợi
Việc tối ưu chuẩn SEO là bạn làm cho “cụm từ mong đợi” trở nên ấn tượng hơn và trở nên nổi bật nhất trong mắt Google trong mắt facebook và trong mắt người dùng
Quy tắc thực hiện tối ưu:
Dù là tối ưu cái gì thì tối ưu bạn phải nhớ rằng người đọc bài viết của bạn phải là quan trọng nhất
Tối ưu chuẩn SEO cho H1
Bạn thấy rằng cho hình ảnh bài viết ví dụ của tôi cụm từ mong đợi của tôi là:
Đăng bài Facebook chuẩn SEO
Cụm từ nguyên vẹn này được đặt ở ngoài cùng của H1
Kết luận: H1 phải chứa cụm từ mong đợi nguyên vẹn và bao trùm toàn bộ ý của bài đăng truyền tải
1 bài viết chỉ có 1 H1 duy nhất
Tối ưu chuẩn SEO cho H2
H2 là các ý bao quát của từng đoạn nội dung bên trong để diễn tả ý của từng phần xoay quanh H1
Một bài viết có thể có nhiều hoặc rất nhiều H2
Ban hình dung 1 cuốn tiểu thuyết chỉ có 1 cái tên
Trong cuốn tiểu thuyết có nhiều chương mỗi chương chính là 1 H2
H2 nên chứa các cụm từ diễn tả nghĩa khác đi hay từng phần của H1
Tối dạng list hoặc đánh số thứ tự
Khi cần diễn tả một danh sách bạn có thể gõ trực tiếp số 1, 2 , 3 nhưng nó sẽ không tạo ấn tượng bằng việc bạn viết hết ra rồi bôi đen chúng chọn dạng list hay số thứ tự cho phù hợp
Tối ưu Quote cho bài đăng groups Facebok
Cảm xúc luôn là một điều tuyệt vời điểm nhấn cảm xúc cũng luôn là một điều quan trong gây được sự chú ý với cả 3 đối tượng Google, Facebook và người dùng
Quote là để nhấn cảm xúc cảm xúc luôn là linh hồn của vạn vật
Tối ưu hastag
Hastag: là những cụm từ chính nói đến nội dung trong bài
Cách viết Hastag: Viết liền không có khoảng cách phía trước không có dấu
Số lượng : Không quá 5 hastag cho 1 bài đăng
Độ dài: Hastag không nên quá dài
Ví dụ về hastag cho bài này: #seofacebook #vietbaifacebookchuanSEO
Cách SEO nhóm Facebook – 6 Cách phát triển Group Facebook tăng trưởng thành viên
Nên Làm:
- Cung cấp cho các thành viên của bạn Contennt có giá trị và các ưu đãi được nhắm mục tiêu
- Tương tác với các thành viên của bạn và đặt câu hỏi
- Yêu cầu những người hâm mộ tận tâm nhất của bạn giúp đỡ trong việc phát triển Group
- Đặt ra các quy tắc rõ ràng để các thành viên của bạn biết điều gì sẽ xảy ra
- Gửi liên kết đến Group cho những người dùng Facebook mà bạn nghĩ sẽ quan tâm
- Tạo chủ đề mạnh mẽ cho nội dung bạn đăng
Đừng Làm:
- Spam thành viên với mã giảm giá liên tục
- Đăng hàng chục lần một ngày (bạn sẽ có nguy cơ khiến các thành viên tắt thông báo Group của họ)
- Quản lý quá mức bằng cách cố gắng tự xử lý tất cả các quản trị viên
- Cho phép những người phá vỡ quy tắc thông thường làm hỏng Group cho những người khác
- Thêm người vào Nhóm mà họ không biết gì về (hoặc khuyến khích người khác làm như vậy)
- Đưa ra chủ đề và nắm bắt các xu hướng không liên quan
Khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản, bạn đang ở một vị trí tuyệt vời để chuyển trọng tâm sang việc tăng số lượng thành viên của mình. Thực hiện theo các mẹo sau và không có lý do gì bạn không thể phát triển Group của mình lên hàng nghìn thành viên mà không phải chi một đồng nào:
1. Cung cấp cho mọi người một lý do thuyết phục để tham gia
“Nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến” có thể hiệu quả với kim cương bóng chày, nhưng nó chắc chắn không hiệu quả với Facebook Groups. Bạn không thể mong đợi mọi người đăng ký chỉ vì nó ở đó. May mắn thay, có một số cách để tạo lý do thuyết phục cho người dùng tham gia:
- Sử dụng phần ‘Giới thiệu’ – ở trên cùng bên trái của trang Nhóm – để giải thích chính xác điều gì làm cho Nhóm của bạn trở nên tuyệt vời. Xem chi tiết mục đích của Group, loại nội dung bạn sẽ đăng ở đó và loại trải nghiệm mà người dùng có thể mong đợi. Bạn chỉ có 3.000 ký tự để thể hiện, vì vậy hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan.
- Cung cấp cho người dùng động cơ để đăng ký. Tôi không nói rằng bạn phải tặng mã giảm giá hoặc giao hàng miễn phí vào lần thứ hai họ tham gia, nhưng bạn nên phác thảo đề xuất giá trị của mình. Ví dụ: hãy cho họ biết nếu bạn tổ chức các chương trình tặng quà, cuộc thi và chương trình khuyến mãi hàng tuần dành riêng cho các thành viên của Group, hoặc hứa cho họ cái nhìn đầu tiên về các lần ra mắt sản phẩm sắp tới của bạn. Cho họ cảm nhận về nhiều loại nội dung mà họ có thể tìm thấy trong Nhóm của bạn, bao gồm các tài nguyên như nam châm chì, tập lệnh và mẫu.
- Chọn một chủ đề hấp dẫn cho Group của bạn – chủ đề mà mọi người sẽ muốn nói chuyện với những người cùng chí hướng. Lấy một chiếc lá từ cuốn sách của Sunny Lenarduzzi trên mạng xã hội; cô ấy có hơn một chục Nhóm, nhưng đáng kể, không có một trong số đó là về cô ấy . Thay vào đó, chúng dựa trên các chủ đề có liên quan và thú vị đối với khán giả của cô ấy. Trừ khi bạn đã có một lượng người theo dõi lớn và gắn bó trên mạng xã hội – hãy nghĩ đến Nike hoặc Tesla – mọi người có thể sẽ không muốn tham gia một Nhóm chỉ để thảo luận về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.
2. Thông báo cho đối tượng hiện tại của bạn
Trừ khi bạn là một thương hiệu hoàn toàn mới, bạn sẽ có một số loại đối tượng, cho dù đó là khách truy cập vào trang web của bạn, khách hàng trước đây và khách hàng tiềm năng, người đăng ký bản tin hoặc người đọc blog của bạn.
Hãy cho họ biết rằng Nhóm Facebook của bạn tồn tại:
- Đề cập đến nó trong các vụ nổ email, như trong nghiên cứu điển hình mà tôi đã chỉ cho bạn trước đó từ Bannersnatch
- Tham khảo nó trên trang web của bạn và cung cấp liên kết đến Nhóm
- Thả CTA vào các bài đăng trên blog của bạn (ví dụ: “Thích những gì bạn đọc? Hãy là người đầu tiên biết về các hướng dẫn mới nhất của chúng tôi bằng cách tham gia Nhóm Facebook của chúng tôi.”)
- Sử dụng cửa sổ bật lên thoát để hướng người dùng đến với Nhóm của bạn
- Chanty, một giải pháp thay thế cho Slack, thực hiện tốt điều này bằng cách yêu cầu những người đã hoàn thành một cuộc khảo sát trên trang web của mình chia sẻ thêm suy nghĩ trong Nhóm Facebook của mình:
3. Làm quen với khán giả mới
Mặc dù chắc chắn có giá trị trong việc xây dựng một cộng đồng chặt chẽ gồm những người theo dõi thương hiệu của bạn lâu năm, nhưng rất có thể bạn cũng sẽ muốn thu hút những người dùng không quá quen thuộc với bạn.
Khi nói đến việc tiếp cận các đối tượng mới, quảng cáo có thể hiệu quả, nhưng nếu bạn không muốn (hoặc thiếu ngân sách) chạy hoạt động trả phí, bạn sẽ cần phải sáng tạo một chút. Dưới đây là một số cách mà tôi đã thử và đáng tin cậy yêu thích để khuếch đại Group Facebook:
- Viết Guest blog: Tiếp cận với chủ sở hữu website có đối tượng phù hợp và đề nghị viết về một chủ đề mà họ quan tâm, đổi lại việc đề cập (và lý tưởng nhất là liên kết đến) Group của bạn.
- Thể hiện bản thân như một người được phỏng vấn: Yêu cầu mọi người phỏng vấn bạn (hoặc một số người khác cho doanh nghiệp của bạn) trên blog hoặc podcast của họ. Bạn không cần phải là một tên tuổi lớn. Bạn chỉ muốn nói điều gì đó thú vị. Chỉ cần đảm bảo đề cập đến Group Facebook của bạn.
- Tạo nội dung hội thảo trên web cho các thành viên Nhóm: Cung cấp cho các thành viên của bạn quyền truy cập độc quyền vào hội thảo trên web. Quảng cáo nó bên ngoài Nhóm – trong các bản tin của bạn và thông qua các hồ sơ xã hội khác của bạn – để quảng cáo. Để có thêm phần khuếch đại, hãy mời một người đồng thuyết trình tham gia và yêu cầu họ quảng bá nó cho khán giả của họ.
- Tiếp cận những người có ảnh hưởng: Xác định những người có lượng người theo dõi lớn, tương tác hoạt động trong cùng một không gian với bạn và yêu cầu họ quảng bá Nhóm của bạn. Mặc dù gần như chắc chắn bạn sẽ cần cho họ lý do để làm như vậy, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là trả tiền cho họ. Nếu nội dung của bạn có chất lượng cao và thực sự độc đáo, có nhiều khả năng những người có ảnh hưởng sẽ sẵn sàng giới thiệu bạn.
Cả hai cách tiếp cận này đều có thể thực sự hiệu quả, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi người sẽ nói “có”. Nếu bạn yêu cầu 100 người đăng bài hoặc phỏng vấn cho họ, có thể chỉ năm hoặc mười người đồng ý. Đừng coi đó là cá nhân. Thay vào đó, hãy tiếp tục. Cuối cùng, những con số sẽ trả giá cho bạn.
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất 2021.
4. Tận dụng tính năng phát trực tiếp để tăng mức độ hiển thị
Facebook rất thích video. Nó muốn trở thành nền tảng video số một, nhưng nó có sự cạnh tranh gay gắt từ YouTube, vì vậy nó các tổn người dùng tạo ra hơn – và tốt hơn – nội dung video. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng video trên Facebook là 6,01%, cao hơn đáng kể so với các bài đăng chứa ảnh (4,81%), liên kết (3,36%) và trạng thái dựa trên văn bản (2,21%):
Việc tạo video có nhiều khả năng khiến Trang của bạn được chú ý một cách tự nhiên hơn, do đó mang lại cho bạn cơ hội quảng bá Nhóm của mình mà không phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền mặt nào. Điều đó nói lên rằng, không phải tất cả video đều được tạo ra như nhau: Mọi người xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với video không trực tiếp.
Tóm lại, bạn nên sử dụng video để tiếp cận với nhiều người dùng hơn, tạo ra nhiều tương tác hơn và khuyến khích mọi người tham gia Nhóm của bạn. Mọi người thường sợ hãi khi nghĩ đến việc tạo nội dung video trên Facebook, nhưng nó thực sự khá đơn giản nhờ các tính năng Trực tiếp và Watch Party của trang web.
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2021.
5. Live trên Facebook
Đúng như tên gọi của nó (và có thể bạn đã biết), Facebook Live cho phép bạn phát video trực tiếp lên một Group hoặc Page. Thấy chúng tôi đang cố gắng phát triển Nhóm của bạn, bạn sẽ muốn phát trực tiếp từ Trang của mình.
Đấu tranh cho một chủ đề? Lấy cảm hứng từ tin tức và xu hướng ảnh hưởng đến khán giả của bạn. Giả sử bạn đang điều hành một đại lý tiếp thị. Tạo video để trình bày phản ứng của bạn trước một bước phát triển lớn trong ngành, chẳng hạn như bản cập nhật thuật toán của Google hoặc việc Facebook tung ra một tính năng mới. Nếu nó tạo nên một chủ đề blog hay, rất có thể nó sẽ tạo nên một video hay.
Viết ra một số điểm cần nói, thực hiện một vài bài tập và bắt đầu nó. Tôi nhận thấy rằng nó thường dễ dàng hơn (và ít đáng sợ hơn) nếu bạn đưa video thành một cuộc thảo luận với đồng nghiệp hoặc một chuyên gia đồng nghiệp.
Cách dễ nhất để phát trực tiếp là từ điện thoại hoặc máy tính bảng, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian với micro và webcam. Để làm điều đó, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:
Dù bạn chọn chủ đề nào, hãy nhớ đề cập đến Nhóm của bạn và khuyến khích người xem tham gia vì nội dung video độc quyền (và hơn thế nữa). Điều này đưa chúng ta đến các Watch Party…
6. Watch Party
Một tính năng gần đây hơn Facebook Live, Watch Party đã được giới thiệu cho tất cả các Nhóm vào tháng 7 năm 2018 như một phương tiện để kết nối mọi người lại với nhau và tạo các cuộc trò chuyện xung quanh video. Điều thú vị là trong giai đoạn thử nghiệm, mạng xã hội phát hiện ra rằng một số phiên Watch Party đã chạy trong hơn mười giờ, với lượng người xem bỏ ra trong suốt cả ngày:
Kể từ khi ra mắt, Watch Party đã được triển khai cho tất cả các loại Trang và hồ sơ trên Facebook. Vì vậy, mặc dù đây đã là một cách vô giá để giữ cho Nhóm của bạn tương tác, nhưng nó cũng trở thành một công cụ hữu ích để phát triển thành viên của bạn.
Ý tưởng kết nối với lượng lớn khán giả thông qua video trên Facebook không có gì mới. Nhưng một trở ngại quan trọng là cuộc đấu tranh để tiếp cận đủ người dùng và giúp họ tương tác trong khi xem một cách đơn giản.
Watch Party cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu tính năng lập lịch, lời mời và thông báo, giúp người tổ chức video thúc đẩy khán giả của họ dễ dàng hơn. Có vẻ như nó đang hoạt động: Các bên xem tạo ra nhiều bình luận hơn gấp 8 lần so với các video không trực tiếp.
Nhiều thương hiệu đã và đang tận dụng. WWE, chẳng hạn, sử dụng Bên xem để thu hút khán giả quốc tế của mình bằng cách phát sóng lại các tập của chương trình Thử thách đối sánh hỗn hợp. Buzzfeed đã nâng cao nhận thức về mùa mới nhất của loạt phim Worth It bằng cách tổ chức các bữa tiệc xem say sưa của các mùa trước:
Để tạo Nhóm xem của riêng bạn, chỉ cần thực hiện các bước sau:
- Nhấp vào “Viết bài” ở đầu trang Nhóm của bạn, sau đó nhấp vào “Xem bên”.
- Nhấp vào “Thêm video”. Sau đó, bạn sẽ được lựa chọn để thêm các loại video khác nhau: Đã xem, Nhóm, Đã lưu, Đề xuất và Trực tiếp.
- Nhấp vào “Thêm vào hàng đợi” bên cạnh bất kỳ video nào bạn muốn thêm vào Xem cùng của mình, sau đó nhấp vào “Hoàn tất”.
- Thêm mô tả về Bữa tiệc xem của bạn để khán giả biết điều gì sẽ xảy ra, sau đó nhấp vào “Đăng”. Một thông báo sẽ xuất hiện cho bạn biết rằng Bữa tiệc xem của bạn sắp bắt đầu.
Sau khi bữa tiệc bắt đầu, bạn sẽ có thể thêm video bổ sung vào hàng đợi, mời nhiều người hơn và tương tác với khán giả của mình. Khi bạn muốn kết thúc mọi thứ, chỉ cần nhấp vào “Kết thúc bữa tiệc xem”.