Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc – Có nên học quảng cáo Facebook? Liệu khoá học có giúp mình hiểu được điều mình đang cần không? Liệu khoá học có thật sự giúp mình rút ngắn thời gian tự mày mò hay không? Liệu khoá học có tốt hơn là mình ở nhà, lên mạng tra cứu và tự mày mò học hỏi hay không?
Contents
Tại sao nên tự học chạy quảng cáo Facebook
Khi bạn tìm kiếm đến việc học chạy quảng cáo Facebook thì mình tin chắc chắn bạn đã biết việc bán hàng trên Facebook là cực kỳ tiềm năng.
Quảng cáo Facebook giúp bạn có thêm thu nhập, hệ thống này tự tìm kiếm khách hàng cho bạn, việc của bạn là chốt lại với khách hàng về giao dịch thành công.
Ưu điểm:
- Bạn có thể học được từ nhiều nguồn và kinh nghiệm rộng rãi có sẵn trên mạng. Có nhiều trang web cung cấp tài liệu miễn phí cho bạn.
- Bạn dễ dàng tìm kiếm đến những tài liệu căn bản trên mạng xã hội. Có rất nhiều hội nhóm sẵn sàng chia sẻ kiến thức cho bạn.
- Bạn có thể tự thực hành, không phụ thuộc vào ai. Bạn tự do cân đối ngân sách, nguồn lực cho bất kỳ dự án nào bạn muốn làm hoặc không muốn làm.
- Bạn có thể chủ động thời gian học mà không phiền đến ai. Bạn tự có thể sắp xếp thời gian sao cho công việc của bạn hiệu quả theo ý bạn muốn nhất.
Nhược điểm:
- Bạn phải dành rất nhiều thời gian khi mới bắt đầu tìm hiểu về marketing, về Facebook, về cách tạo quảng cáo.
- Bạn phải dành rất nhiều thời gian để sắp xếp lại các kiến thức sao cho phù hợp với bản thân, với khả năng kinh tế và thời gian của bạn.
- Bạn phải dành rất nhiều thời gian để biết được đâu là phương pháp đúng với bản thân, với nền tảng của bạn.
- Bạn phải chi trả những khoản tiền để thử nghiệm các kiến thức bạn được học mà chưa được kiểm chứng thực tế trước mắt bạn.
- Bạn phải chi trả những khoản tiền cho các chiến dịch không đem lại hiệu quả, vừa phải chi trả chi phí cho chiến dịch tiếp theo mà bạn chưa chắc sẽ thành công.
- Bạn phải chi trả những khoản tiền khi nhập hàng, chi phí lưu kho, hoàn hàng nếu quảng cáo của bạn không chất lượng.
Tại sao nên đi học khóa học quảng cáo Facebook
Khác với việc tự học ở nhà, học qua mạng hoặc từ bạn bè, người thân.
Việc đi học một khóa học quảng cáo Facebook cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng.
Ưu điểm:
- Giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu về marketing, Facebook, quảng cáo.
- Giúp bạn tương tác với giảng viên để tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhanh hơn.
- Giúp bạn hiểu rõ cách cân bằng ngân sách, chi phí và chiến lược đúng đắn.
- Giúp bạn biết trước những vấn đề sẽ xảy ra trong tương lai bằng kinh nghiệm của giảng viên.
Nhược điểm:
- Bạn bị hạn chế về mặt thời gian, theo sự sắp xếp của trung tâm đào tạo.
- Bạn cần chi trả các khoản tiền cố định trước khi đến lớp.
- Bạn cần tìm được một trung tâm uy tín và giảng viên có đủ trình độ.
Tuy nhiên, nếu nó vẫn còn trong khả năng chi trả và trong ngân sách đầu tư mà bạn cần bỏ ra thì tại sao không đi học ?
Việc tìm đến một trung tâm, một người thầy để bạn có thể đặt niềm tin vào sẽ nhanh chóng giúp bạn rút ngắn thời gian rất nhiều.
Bạn cũng hạn chế sử dụng tiền của mình để thử những phương án trên mạng.
Những người lạ và những phương pháp bạn chưa biết đã được kiểm chứng hay chưa.
Vì thế, lời khuyên của mình nếu bạn không thể đến học một lớp học trực tiếp với số tiền lớn.
Ít nhất cũng hãy có cho mình một khoá học online giá cả phải chăng làm nền tảng cơ bản nhé.
Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ uy tín ở King Marketing
PHẦN 1: KHÁI QUÁT VỀ QUẢNG CÁO FACEBOOK
1. Bắt Đầu Với Facebook Ads
Lý do phải lựa chọn nền tảng Facebook Ads này khi bắt đầu.
Điểm mạnh & điểm yếu của Facebook Ads về chi phí, thời gian, kết quả.
2. Hiểu Về Facebook Ads
Mối quan hệ giữa Facebook Ads và Marketing Online 4.0.
Phân tích các quảng cáo mẫu và tìm hiểu về những khái niệm cơ bản của quảng cáo Facebook.
3. Tìm Hiểu Thuật Toán Phân Phối Quảng Cáo
Tìm hiểu thuật toán Facebook sử dụng để phân phối quảng cáo của bạn đến người dùng từ đó chọn đúng loại quảng cáo.
Những yếu tố quyết định cách quảng cáo xuất hiện với người dùng Facebook và người chạy quảng cáo.
4. Thuật Toán Chọn Lọc Đối Tượng
Hiểu cách Facebook hiển thị quảng cáo cho tệp đối tượng mà bạn đang chạy.
Hiểu đúng thuật toán này nếu muốn chạy Ads có hiệu quả cao.
5. Cách Tăng Like Fanpages
Tạo chiến dịch tăng Like cho Fanpage để có một Fanpage có nhiều like chất lượng.
Các kỹ thuật tăng like với giá thành cực kỳ thấp, lượng like và tương tác thật 100%.
6. Viết Content Cho Quảng Cáo Facebook
Cách viết và tạo dựng nội dung hay và hấp dẫn khách hàng.
Kỹ năng thiết kế hình ảnh và video để tăng lượt tiếp cận cho quảng cáo Facebook.
7. Các Phần Mềm Hỗ Trợ Làm Hình Ảnh & Video
Cách sử dụng các phần mềm thiết kế hình ảnh và video để tăng cường hiệu quả và chất lượng quảng cáo.
8. Kỹ thuật đặt giá thầu Facebook Ads
Facebook Ads sẽ thu phí quảng cáo bằng hình thức đặt giá thầu CPM.
Hiểu các loại thầu, ưu nhược điểm từng loại thầu và mẹo để đặt giá thầu có lợi và tiết kiệm nhất cho bạn.
9. Chiến Dịch Nhắn Tin Hàng Loạt (Messenger)
Tạo chiến dịch nhắn tin hàng loạt trên Facebook Messenger cơ bản & nâng cao để tối ưu các thuật toán.
10. Cách Phân Tích Dữ Liệu Báo Cáo Facebook Ads
Cách đọc hiểu dữ liệu báo cáo quảng cáo Facebook để giúp bạn tối ưu chiến dịch tiếp theo.
Phân tích số liệu hiển thị sau mỗi quá trình chạy quảng cáo, điều chỉnh cho số liệu chính xác từ đầu.
PHẦN 2: THUẬT TOÁN & ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO
11. Ngân Sách, Đối Tượng, Giá Thầu
Phân tích ưu nhược điểm của các loại đặt ngân sách chiến dịch khi chạy quảng cáo và lựa chọn đúng loại phù hợp.
Ảnh hưởng của ngân sách và đối tượng quảng cáo lên giá thầu. Phương pháp chọn đối tượng để có giá thầu CPM thấp.
12. Thuật Toán Hiển Thị Quảng Cáo Facebook
Nắm rõ thuật toán phân bổ hiển thị quảng cáo.
Từ đó tìm ra cách thức trình bày nội dung Facebook Ads đúng quy luật.
13. Cách Seeding Quảng Cáo
Seeding quảng cáo là gì? Lý do phải Seeding để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
Học các kỹ thuật seeding hiệu quả nhất hiện nay, học phương pháp seeding nhanh mà hiệu quả trên nền tảng Facebook.
14. Tăng Tương Tác Quảng Cáo
Giúp cho các mẫu quảng cáo hấp dẫn hơn, tăng tương tác để tối ưu chi phí chạy Ads.
Đây là kỹ thuật Seeding quảng cáo trước khi chạy chính thức, tăng hiệu quả Facebook Ads.
15. Sử Dụng Đối Tượng Đã Tương Tác Trang
Từ thông tin Insights của trang, thống kê những đối tượng đã like trang hoặc theo dõi trang.
Đặc biệt thống kê tệp khách đã tương tác quảng cáo, đã nhắn tin, đã nhấn thích hoặc xem video trên Fanpage.
16. Sử Dụng Công Cụ Audience Insights
Hướng dẫn sử dụng công cụ nghiên cứu đối tượng Audience Insights từ A – Z.
17. Chiến Dịch Video Ads ThruPlays
Hướng dẫn chạy quảng cáo Video chi phí thấp, thời lượng tối ưu, tăng tương tác.
Đặc biệt: chia sẻ kỹ thuật quảng cáo video Livestream cho những page nhỏ, chưa có tick xanh.
18. Phân Tích Đối Tượng Xem Video
Lấy đối tượng khách hàng đã xem 1 video trong thời gian cụ thể, xem hết 25 %, 50%, 75% video.
Tạo chiến dịch bán hàng cho riêng những đối tượng này, tìm được đúng khách hàng đang quan tâm.
19. Chiến Dịch Khách Hàng Tiềm Năng
Khởi tạo tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng và liên hệ trực tiếp với khách.
Kỹ thuật nhằm lấy thông tin liên hệ của khách hàng ngay sau khi khách tương tác quảng cáo.
20. Tạo Tệp Khách Hàng Tiềm Năng
Khai thác mẫu danh sách khách hàng tiềm năng trên Fanpage và tạo tệp đối tượng từ những người chưa điền form.
Tạo lập danh sách những người đã click vào danh sách này và đã gửi thông tin để thực hiện remarketing.
PHẦN 3: NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO
21. Đối Tượng Tương Tự
Tạo đối tượng tương tự từ tệp khách hàng sẵn có giúp bạn mở rộng tệp khách hàng.
Kỹ năng chọn tệp khách hàng gốc chất lượng, số lượng chuẩn mực để tạo tệp tương tự chất lượng, cách mở chiến dịch quảng cáo cho tệp tương tự.
22. Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Business
Sau khi chạy bằng tài khoản cá nhân, bạn sẽ sử dụng tài khoản Business chuyên nghiệp để chạy.
Hướng dẫn cách thêm các đối tác, người , Fanpage vào tài khoản quảng cáo.
23. Đối Tượng Thông Qua Email & Số Điện Thoại
Phương thức này giúp bạn tìm đúng đối tượng khi có danh sách số điện thoại hoặc email.
Dễ dàng tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ.
24. Cài Đặt Mã Theo Dõi Retarget
Sử dụng mã theo dõi để lấy tệp đối tượng chính xác, mã này có tác dụng tự động theo dõi những người đã tương tác, truy cập các nội dung của bạn.
Phương pháp này sẽ khắc phục nhược điểm của Facebook Ads, phát triển dài hạn.
25. Lấy Thông Tin Đối Tượng Truy Cập Website Của Bạn
Sử dụng mã theo dõi bạn có thể lấy thông tin về đối tượng khách hàng truy cập vào website, từ đây giúp cho bạn liên kết các công cụ digital marketing như Google, SEO.
26. Chạy Chuyển Đổi
Hướng dẫn chạy chuyển đổi Facebook Ads giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí và tăng hiệu quả.
Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi trên website thông qua mã Pixel, cài đặt tệp tiếp thị Pixel, chạy chuyển đổi.
PHẦN 4: TẠO CHAT BOT TRẢ LỜI TỰ ĐỘNG
27. Tìm Kiếm & Liên Kết Chatbot Với Inbox Fanpage
Giới thiệu chatbot là gì, hoạt động như thế nào. Giới thiệu các hệ thống chatbot.
Tạo tài khoản trên hệ thống Chatbot và liên kết fanpage với hệ thống chatbot.
28. Cài Đặt Lời Chào Tự Động Fanpage
Tạo lời chào tự động xuất hiện khi khách truy cập vào website.
Tạo lời trả lời tự động (Auto reply) khi khách hàng comment vào bài viết.
29. Xây Dựng Kịch Bản Chatbot
Xây dựng các quy trình và kịch bản chatbot, tạo các câu hỏi để khách hàng chọn.
Tạo các Button liên kết các Flows, Keyword, Rules để trả lời khách hàng nhanh chóng và tiện lợi.
30. Tự Động Nhắn Tin Chăm Sóc Khách Hàng Cũ
Cài đặt tự động nhắn tin chăm sóc khách hàng cũ đã nhắn tin cho Fanpage trước đó.
Lấy đối tượng những người đã nhắn tin vào Fanpage của bạn, tạo tệp khách hàng để chạy quảng cáo.
TÌM HIỂU TẠI ĐÂY >>> Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ uy tín ở King Marketing