Ô tô là ngành hàng ngày càng phát triển và giàu tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, Marketing online Ô tô cũng ngày một phát triển dựa trên nhu cầu tìm kiếm thông tin online tăng mạnh. Sau đây King Marketing xin hướng dẫn cách tạo mẫu content ô tô siêu thu hút khách hàng.
Contents
Các bước tạo mẫu content ô tô
Bạn không cần phải là người viết lách quá giỏi để xây dựng Content cho Fanpage hay Website. Viết hay không bằng viết đúng, hãy tìm hiểu cách viết đúng qua 4 bước dưới đây
1. Tìm hiểu phân khúc khách hàng
Phân khúc khách hàng là điều đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn cần tìm hiểu trước khi viết Content quảng cáo ô tô. Bạn cần biết được điều gì họ khao khát nhất và điều gì ít khao khát hơn. Từ đó, bạn có thể khai thác và đưa vào Content quảng cáo.
Nếu chưa biết tìm hiểu khách hàng từ đâu, bạn có thể bắt đầu với những câu hỏi dưới đây:
- Điều gì hay lý do nào khiến họ chọn mua ô tô?
- Sự khác biệt về nhân khẩu học và hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng của bạn với những nhóm khác là gì?
- Ai hay yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ?
- Những lý do nào khiến họ mua ô tô của người khác mà không phải của bạn?
Lần lượt trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Càng nói trúng “tim đen” của khách hàng, Content quảng cáo ô tô của bạn càng thu hút và tỷ lệ chốt sale càng cao.
2. Thể hiện vào bài viết
Sau khi đã tìm hiểu phân khúc khách hàng, bạn sẽ thể hiện những hiểu biết đó vào Content ở bước này. Khi thể hiện ý tưởng thành câu chữ, bạn cần lưu ý văn phong và số lượng, độ dài câu từ cho phù hợp với kênh bán hàng.
Nếu Content quảng cáo ô tô được đăng tải trên Facebook thì văn phong có thể thoải mái, gần gũi. Độ dài bài viết tuỳ theo phân khúc khách hàng. Có những nhóm khách hàng sẵn sàng đọc những nội dung dài nhưng cũng có những nhóm khách hàng chỉ thích nội dung ngắn gọn, súc tích. Để chắc chắn, bạn có thể thử cả 2 loại Content này để xem khách hàng của bạn đón nhận loại nào nhiều hơn.
Còn đối với Content về ô tô đăng tải trên Website thì văn phong cần chuyên nghiệp và trang trọng hơn. Độ dài bài viết trên Website cũng dài hơn, thông thường là từ 1.000 đến 2.000 từ/bài viết.
Với những bạn chưa từng viết Content cũng đừng quá lo lắng. Ở phần tiếp theo trong bài viết này, LeadUp sẽ hướng dẫn bạn cách viết Content ô tô cho người không giỏi viết lách.
3. Tối ưu để Content quảng cáo ô tô thu hút hơn
Sau khi bạn đã bắt đầu thành thục việc viết những Content thông thường, bạn có thể thay đổi một chút để nó thu hút hơn. Đơn giản nhất là bạn có thể thay đổi hình thức của Content. Bạn có thể tham khảo những hình thức Content dưới đây:
- Video
- Infographic
- Hình động
- Kể chuyện
4. Đưa Content quảng cáo ô tô tiếp cận nhiều khách hàng
Không phải lúc nào cứ viết ra được bài quảng cáo bán xe hay thì sẽ được nhiều người biết đến. Giống như máy bay muốn cất cánh cũng cần có động cơ đẩy phía sau. Vì vậy, ban đầu bạn cần phải tìm cách đưa Content tiếp cận đông đảo khách hàng. Về sau, khi đã có một lượng người theo dõi nhất định thì Content sẽ tự “viral”.
Đối với Fanpage, ngoài chạy quảng cáo, bạn có thể chia sẻ bài viết vào những Group người quan tâm chủ đề bài viết đang nói đến. Và đừng quên kêu gọi họ LIKE trang để tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất
Cách viết mẫu Content ô tô hiệu quả dù không giỏi viết
Nếu bạn đang bán hàng trên Fanpage hay Website và muốn thu hút khách hàng bằng Content. Thế nhưng bạn chưa từng được đào tạo viết Content hoặc không giỏi viết lách. Đừng quá lo lắng, chỉ cần làm theo công thức dưới đây, bạn có thể “sáng tác” được Content quảng cáo ô tô cho trang bán hàng của mình dù chưa từng viết trước đây.
Công thức LeadUp chia sẻ với bạn là AIDA. Đây là công thức “huyền thoại” mà những người viết Content Facebook hay Website đều sử dụng. Mời bạn cùng LeadUp tham khảo ngay dưới đây:
1. Attention – Thu hút sự chú ý
Làm thế nào để sau 1 ngày mệt mỏi, khách hàng có hứng thú đọc bài viết của bạn? Làm thế nào để giữa hàng ngàn sự lựa chọn, khách hàng dừng lại và tham khảo Content quảng cáo ô tô của bạn?
Câu trả lời là phải thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên. Bạn có thể sử dụng rất nhiều cách như: So sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, dùng những từ ngữ đang “hot” trên mạng xã hội,… Mục đích việc này là khơi gợi sự tò mò để khách hàng dừng lại ở bài viết của bạn. Một số “mẹo” mình thường dùng là:
- Đưa thông tin ưu đãi, giảm giá lên đầu
- Hình ảnh minh hoạ độc đáo, gây tò mò với Font chữ nổi bật
2. Interest – Tạo hứng thú
Sự thu hút của khách hàng vào những dòng đầu tiên của Content quảng cáo ô tô chỉ có tác dụng rất ngắn. Nếu sau đó bạn không tiếp tục kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng, họ vẫn sẽ nhanh chóng thoát ra. Ở bước này, đến lúc bạn cần vận dụng những hiểu biết về khách hàng.
Bạn không nên trình bày quá dài dòng, mà chỉ cần nêu ngắn gọn nhưng đứng nhu cầu và “tim đen” của khách hàng để khơi gợi hứng thú đọc tiếp.
3. Desire – Khơi dậy khao khát
Khi khách hàng đã đọc đến đây cũng là lúc bạn truyền tải những ưu điểm của sản phẩm – Mục đích chính của Content quảng cáo ô tô. Bạn hãy cho khách hàng thấy sản phẩm của mình sẽ mang lại những lợi ích gì cho họ, đồng thời có gì vượt trội hơn so với các đối thủ trên thị trường.
Trong phần này, bạn cũng có thể tìm cách tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng bằng cách:
- Giải thích thêm về công nghệ
- Có người nổi tiếng nào đã từng dùng sản phẩm hay thương hiệu
- Những giải thưởng hoặc video chứng minh điểm ưu việt của sản phẩm
4. Action – Kêu gọi hành động
Mục đích của Content quảng cáo ô tô là để bán hàng. Vì vậy, khi khách hàng đang vô cùng hứng thú và khao khát sở hữu ô tô thì hãy gợi ý, đề nghị họ tìm hiểu sản phẩm. Lúc này, cơ hội cao họ sẽ liên hệ với bạn ngay đấy.
Bạn hãy nêu rõ ràng hành động muốn khách hàng thực hiện. Một số câu kêu gọi hành động có thể là:
- Liên hệ ngay tại hotline….
- Inbox Fanpage để được tư vấn….
- Điền thông tin tại…
Để thuyết phục họ tốt hơn, bạn có thể tạo thêm sự khan hiếm để thúc đẩy họ hành động nhanh hơn:
- Ưu đãi … cho những khách hàng đầu tiên (Nên nói rõ ra bao nhiêu khách hàng)
- Chỉ còn … suất ưu đãi…
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất
Một vài lưu ý khi viết mẫu content ô tô
Bên cạnh viết cách Content thu hút, bạn cũng cần lưu ý một số chính sách về ngôn ngữ và các “mẹo” để bài quảng cáo bán xe hay tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trên Facebook và Google:
- Những từ ngữ không nên đưa vào các bài quảng cáo bán xe ô tô trên Facebook: Thuốc lá, mụn, sẹo, yếu sinh lý, bộ phận nhạy cảm, giảm cân, tăng cân, rượu, thuốc lá, thực phẩm chức năng,… Bạn có thể tham khảo thêm ở Google về những từ ngữ cần tránh cho bài viết trên Fanpage.
- Hình ảnh cần phải sinh động và khác biệt
- Ngoài ra, bạn nên lưu ý Content của các đối thủ cạnh tranh. Việc này sẽ giúp bạn cập nhật được những xu hướng và tâm lý khách. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những ưu điểm của sản phẩm của đối thủ.