Content mùa dịch là vũ khí quan trọng giúp hình ảnh của doanh nghiệp, sản phẩm được tô đậm trong tâm trí khách hàng mặc cho lệnh giãn cách đang cản trở kinh doanh. Thay vì ngủ đông chờ “cơn bão” Covid đi qua thì hãy xây dựng ngay 5 loại content sau đây để ngược dòng tăng doanh thu mùa dịch, kể cả khi doanh nghiệp của bạn không thể bán hàng online nhé.
Contents
Content gợi nhớ thương hiệu
Mặc dù thời điểm dịch bệnh khiến nhu cầu mua sắm giảm mạnh, thậm chí về 0 với những dịch vụ nằm trong chỉ thị 16 như Spa, cắt tóc, ăn uống….nhưng bạn vẫn có thể tận dụng thời gian “rảnh” này để tăng mức độ nhận diện thông qua các loại content đậm mùi thương hiệu. Những nội dung này cần phải xuất hiện thường xuyên giúp khách hàng tuy không mua sắm nhưng luôn nhớ tới bạn khi có nhu cầu. Nhiều khách hàng còn có thói quen “ghim” lại thông tin hấp dẫn để “bung lụa mua sắm” sau dịch. Chính vì thế hãy tận dụng thật tốt nhé, một số gợi ý khá thú vị cho bạn như sau:
Câu chuyện thương hiệu: Đây là hình thức content mùa dịch bạn cần triển khai ngay hôm nay và không khó để chuẩn bị. Qua những nội dung về quá trình hình thành của thương hiệu, từ những ngày đầu còn chập chững bước vào thị trường, trưởng thành và có thêm nhiều khách hàng, người đọc sẽ thêm thấu hiểu những nỗ lực mà doanh nghiệp bỏ ra để mang lại sản phẩm giá trị cho họ ngày hôm nay. Cũng chính nhờ thế mà dần xây dựng sự cảm thông với thương hiệu, tình yêu thương và muốn gắn kết trong tâm trí khách hàng.
Một số câu chuyện bạn có thể khai thác như:Quá trình từ 1 cửa hàng đầu tiên đến chuỗi cửa hàng như hiện nay. Những thành công có được của doanh nghiệp sau 5-10 năm phát triển. Những feedback của khách hàng làm động lực cho thương hiệu. Những sản phẩm được yêu thích nhất của doanh nghiệp từ trước tới nay. ……Đây đều là những câu chuyện thực tế được kể một cách tự nhiên, dẫn chứng qua những con số, hình ảnh thu hút…chính vì thế chắc chắn sẽ mang ý nghĩa truyền cảm hứng vô cùng tốt.
Câu chuyện sản phẩm: Bên cạnh thương hiệu, sản phẩm vẫn là thứ mà khách hàng quan tâm trước tiên. Chính vì thế quy trình hình thành lên một sản phẩm từ quá trình nghiên cứu ý tưởng, chọn nguyên liệu, sản xuất, đóng gói, chụp hình, bán ra cho tới khi nhận feedback khách hàng luôn được nhiều người quan tâm. Qua câu chuyện này khách hàng không chỉ thấy được giá trị sản phẩm mà họ nhận được mà còn cả giá trị đến từ những nỗ lực mà ekip, đội ngũ nhân sự của bạn mang lại.
Cũng như với con người, khi ai đó được chứng kiến quá trình trưởng thành của một đứa trẻ, họ sẽ thêm hiểu chúng và coi chúng như người thân của mình.
Bằng chứng thương hiệu:Để củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, bạn cần đưa ra các bằng chứng chứng thực sản phẩm qua các quy trình kiểm định nghiêm ngặt, bằng khen, giấy khen, nội dung feedback khách hàng….để biến những câu chuyện kể trên trở nên chân thực.
Content hướng dẫn bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch
Nhắc tới content mùa dịch thì không thể bỏ qua những nội dung liên quan tới chăm sóc sức khỏe. Đây là nhóm những thông tin được nhiều người quan tâm và ưu tiên tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Chính vì thế ngay hôm nay hãy tổng hợp các bài viết về chăm sóc sức khỏe mùa dịch, thực đơn tăng sức đề kháng, tips ngăn ngừa lây nhiễm, lưu ý sau khi tiêm phòng…và đăng tải lên fanpage, website, chia sẻ rộng rãi để tiếp cận lượng lớn khách hàng nhé.
Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng những thông tin bạn chia sẻ đã được xác thực và công nhận bởi chuyên gia, lấy từ nguồn uy tín, nếu không sẽ làm phản tác dụng và gây mất lòng tin trong tâm trí khách hàng.
Để những content này trở nên hấp dẫn, đừng quên liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất, kết hợp với hình ảnh, video chân thực, sống động. Khi những bài viết được chia sẻ rộng rãi cũng là lúc thương hiệu của bạn vươn xa hơn, đến với nhiều người hơn. Đây là cơ hội rất tốt để thể hiện “đạo đức” thương hiệu và chứng minh giá trị của thương hiệu với cộng đồng.
Livestream hướng dẫn bảo vệ sức khoẻ mùa dịch thu hút hàng nghìn lượt xem
Xem Thêm >>SEO content là gì? Các bước xây dựng nên một kế hoạch SEO content mới nhất 2022.
3. Content cập nhật tin tức mùa dịch
Chỉ thị mới của chính phủ, số lượng ca nhiễm mới trong ngày, lịch trình di chuyển của F0, chính sách trợ cấp mới cho người thất nghiệp, thông tin lô vacxin mới….là những content mùa dịch rất được quan tâm trong thời điểm này. Chính vì thế hãy dành thời gian cập nhật thông tin thường xuyên sao cho bài viết bạn đăng tải sớm nhất, mới nhất, thu hút lượng chia sẻ và tương tác cao.
Những thông tin này thường không cần sử dụng nhiều hình ảnh và video, bạn chỉ nên tóm tắt dạng tin vắn, hiển thị cỡ chữ lớn trên mạng xã hội để tăng tính thu hút. Lưu ý vì là tin liên quan tới chỉ thị, luật…nên cần chính xác tuyệt đối, bạn nên trích dẫn từ các trang báo của chính phủ, trang tin uy tín nhé.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Cách SEO Bài Viết lên Top Google mới nhất 2022.
4. Content động viên và chia sẻ
Dịch bệnh căng thẳng khiến nhiều người bị giảm lương, mất việc làm hoặc chỉ đơn giản là phải ở trong nhà quá lâu ngày gây buồn chán, mệt mỏi, tự ti…Chính vì thế những content mang tính chất động viên, selfhelp luôn có sức hút lớn, hỗ trợ tăng tương tác cho thương hiệu. Một số ví dụ điển hình như hướng dẫn cách chi tiêu hợp lý trong mùa dịch, những cách nâng cấp bản thân, câu chuyện thành công từ thất bại, cách tạo động lực, cách rèn luyện sự kiên trì, các công việc làm tại nhà mùa dịch….đang được nhiều người quan tâm, chọn đọc và rút ra bài học, tiếp nhận thêm thông tin bổ ích cho cuộc sống.
Loại content này bạn có thể đăng mỗi ngày một bài dạng ngắn, chia sẻ các clip ý nghĩa hoặc hình ảnh hài hước, chắc chắn sẽ thu về lượng tương tác cao cho fanpage của mình.
5. Content mùa dịch hài hước – duyên dáng
Dịch bệnh hạn chế việc đi lại khiến nhiều người sinh tâm lý mệt mỏi, một ngày trôi đi nhạt nhẽo và buồn tẻ khiến họ có xu hướng tìm kiếm các thông tin tích cực, hài hước tạo tiếng cười trên mạng xã hội. Chính vì thế đừng quên gài gắn những “chất liệu” này vào kế hoạch content của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt khi doanh nghiệp của bạn đang hướng tới tập đối tượng ở độ tuổi từ 25 tới 35.
Tuy nhiên, những nội dung hài hước cần xoay quanh lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động, liên quan tới sản phẩm để tạo tính thống nhất và duyên dáng, tránh tình trạng đăng tải nội dung ở quá nhiều chủ đề khác nhau gây nhiễu, vô hình chung làm giảm mức độ nhận diện thương hiệu.
Mặc dù là thương hiệu mới nhưng Eros Candles đã có lượng fans lớn nhờ content hài hước
6. Content xoay quanh sản phẩm
Mặc dù dịch bệnh khiến việc mua sắm giảm, doanh thu đi xuống nhưng không có nghĩa rằng nhu cầu của người dùng không còn. Đôi khi họ có xu hướng “ghim” những sản phẩm muốn mua thành một danh mục và “giải ngân” sau khi dịch bệnh đi qua hoặc thu nhập được cải thiện.
Chính vì thế bạn đừng quên thường xuyên cập nhật những thông tin về sản phẩm để “nhắc nhở” khách hàng, thôi thúc họ luôn muốn mua và sở hữu. Những thông tin này có thể là giới thiệu công dụng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, những tips, lưu ý khi sử dụng được thể hiện qua hình ảnh, bài viết, video sao cho tiếp cận người dùng tốt nhất.
Bên cạnh đó, nếu mặt hàng của bạn có thể bán online thì đừng quên đăng tải các nội dung hướng dẫn giúp khách hàng đặt mua thuận tiện nhất, ví dụ cập nhật số điện thoại, link shopee, website…để khách hàng dễ dàng truy cập.
Một câu chuyện sản phẩm đến từ thương hiệu giày Ananas thu hút lượng tương tác lớn
7. Content xúc tiến bán hàng
Content mùa dịch không thể thiếu những chương trình xúc tiến bán hàng như khuyến mãi, ưu đãi khi đặt hàng online hoặc tặng quà qua các mini game tổ chức trên fanpage. Vì dịch bệnh khiến thu nhập giảm nên khách hàng có xu hướng tiết kiệm khi mua sắm, bị thu hút bởi các mặt hàng giảm giá, xoa dịu cảm giác tiêu tiền quá nhiều trong điều kiện khó khăn này.
Bên cạnh đó, những trò chơi nên có độ khó nhất định, tăng tính hấp dẫn và thử thách để tạo tương tác lớn với khách hàng, khuyến khích họ để lại bình luận, chia sẻ và tăng nhận diện cho thương hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sản xuất content dạng video, livestream có gif away hấp dẫn, như vậy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người.
Tổ chức mini game mùa dịch tạo sân chơi mới thư giãn và thu hút tương tác
Hy vọng với 7 loại content mùa dịch này bạn sẽ có cho mình chiến lược lội ngược dòng tăng doanh thu hoặc đơn giản là duy trì nhận diện thương hiệu. Khi dịch bệnh qua đi bạn sẽ thấy rõ lợi ích mà nó mang lại giúp cú “comeback” bùng nổ hơn, vượt qua các đối thủ cạnh tranh nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mùa dịch.