Khi bạn tìm hiểu về chạy quảng cáo TikTok, bạn nên nắm rõ một điều là chúng ta có đến 2 loại tài khoản TikTok Ads để cho bạn lựa chọn. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok này là gì? Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn phân biệt 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok này và cách lựa chọn loại tài khoản phù hợp với bạn nhất nhé.
Contents
Tài khoản quảng cáo TikTok Self-serve (Tự phục vụ)
Tài khoản TikTok Ads Self-serve là tài khoản bạn tự chạy quảng cáo TikTok, tự nạp tiền và tự quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo.
Đây là loại tài khoản cơ bản của TikTok Ads, bạn có thể hiểu rằng nó giống như loại tài khoản chạy quảng cáo dành cho cá nhân vậy đó.
Bạn có thể tự tạo tài khoản Self-serve này, tự nạp tiền vào và tự lên chiến dịch, cũng như tối ưu quảng cáo trên TikTok.
Ngoài ra, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong lúc sử dụng TikTok Ads, bạn cũng phải tự mình liên hệ với đội ngũ support của họ.
Nếu bạn đã dùng quảng cáo Facebook hay Google rồi, thì tài khoản tự phục vụ của TikTok cũng giống như vậy đó.
Bạn tự mình làm từ A đến Z mọi thứ, nên loại tài khoản Self-serve này sẽ có một số ưu điểm như sau.
- Chủ động trong việc vận hành quảng cáo: Bạn tự chọn mức ngân sách, cách nhắm mục tiêu, loại quảng cáo sao cho phù hợp với bản thân nhất.
- Chủ động quản lý được tình trạng quảng cáo TikTok, bạn có thể dừng ads khi hết hàng, và mở lại khi đã nhập thêm hàng.
Đối với tài khoản Self-serve thì bạn sẽ có được mục Thêm số dư này.
Tất nhiên, loại tài khoản này cũng có một số khuyết điểm như bạn sẽ không có người Việt hỗ trợ bạn vận hành quảng cáo.
Khi bạn lên một chiến dịch lớn, có ngân sách vài trăm triệu, bạn cần có người hỗ trợ bạn tối ưu quảng cáo TikTok một cách tốt nhất.
Mình đã có hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo TikTok Ads chi tiết cho bạn ở nút bên dưới.
Nhìn chung, tài khoản tự phục vụ sẽ không cho phép bạn làm được điều này. Để khắc phục vấn đề trên, bạn sẽ cần đến loại tài khoản thứ 2 của TikTok Ads.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Tài khoản quảng cáo TikTok được cấp dưới agency
Tài khoản TikTok ads được cấp dưới Agency là tài khoản quảng cáo của bạn được 1 công ty quảng cáo (công ty này được TikTok uỷ quyền) mở ra cho bạn.
Ở dạng tài khoản này, mọi thứ về quảng cáo trên nền tảng TikTok của bạn sẽ được một agency – công ty quảng cáo chuyên nghiệp hỗ trợ.
Từ khâu nạp tiền, lên chiến dịch quảng cáo, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành, sẽ có agency chuyên về quảng cáo TikTok hỗ trợ bạn.
Khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì trong khâu vận hành, agency đó sẽ đứng ra hỗ trợ bạn giải quyết. Họ đóng vai trò là người đàm phán, đứng giữa để thay bạn giải quyết vấn đề với phía TikTok.
Đổi lại, bạn sẽ phải trả cho agency đó một khoản phí dịch vụ nho nhỏ, tầm 10 USD/tháng (khoảng 230.000VND).
Ngoài ra, khi bạn nạp tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần chuyển khoản cho công ty đó là họ sẽ nạp luôn cho bạn.
Bạn có thể yên tâm rằng những agency này đều phải được TikTok uỷ quyền. Do đó họ làm việc rất uy tín và chuyên nghiệp.
Do họ đã thu phí dịch vụ của bạn nên agency sẽ làm việc hết mình để hỗ trợ bạn về quảng cáo TikTok.
Ưu điểm khi sử dụng tài khoản TikTok Ads cấp dưới agency
- Bạn được người Việt hỗ trợ tất tần tật về quảng cáo TikTok
- Quảng cáo của bạn được một bên có chuyên môn vận hành và tối ưu ads
- Quá trình tạo tài khoản quảng cáo cũng dễ hơn, vì bạn đã được một agency khác “bảo hộ”
Khuyết điểm khi sử dụng tài khoản TikTok Ads cấp dưới agency
- Không được chủ động trong việc vận hành, chẳng hạn nạp tiền cũng phải thông qua agency
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Nên sử dụng loại tài khoản quảng cáo TikTok nào
Đối với người mới bắt đầu thì mình khuyên bạn hãy dùng tài khoản tạo dưới Agency.
Tại vì sao ?
Vì trên TikTok bạn sẽ khó tự tạo được tài khoản quảng cáo TikTok Ads. Bạn nên sử dụng Agency để được hỗ trợ tạo tài khoản nhanh hơn, gọn hơn, và chỉ kèm 1 chút chi phí nho nhỏ để quản lý khoảng 10 USD/ tháng.
Sau này khi bạn chạy vững vàng rồi, thì bạn cũng có thể tách riêng ra chạy bằng tài khoản cá nhân vẫn chưa muộn.