• Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu
Tăng Like&Follow
King Marketing
Shop
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
King Marketing Black Tips Trick Marketing

Bật mí từ A-Z những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo

King Marketing Bởi King Marketing
04/04/2023
Trong Black Tips Trick Marketing, Digital Marketing, Học Bán Hàng, Kiếm Tiền Online, Kiến thức khởi nghiệp
2.4M 49.7k
0
2.1M
Chia Sẻ
9.6M
Lượt Xem
Chia sẻChia sẻ
Rate this post

Bạn đang chạy quảng cáo Zalo nhưng giá thầu quá cao, không có lượt click, thậm chí quảng cáo không cắn tiền? Tối ưu quảng cáo Zalo là bước cực kì quan trọng nếu muốn tránh những tình trạng trên.

Contents

KINH NGHIỆM GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG QUẢNG CÁO ZALO KHÔNG CẮN TIỀN

1.1 Nguyên nhân quảng cáo Zalo không cắn tiền

Rất nhiều Newbie chưa có kinh nghiệm setup quảng cáo Zalo sẽ gặp phải tình trạng đặt ngân sách 1.000.000, nhưng mới chạy được 100.000 thì quảng cáo không được phân phối thêm nữa.

Chúng tôi gọi đây là tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền. Những nguyên nhân chính:

– CTR quá thấp

Đặc điểm nhận ra: Quảng cáo được phân phối bình thường trong thời gian đầu, nhưng ngưng phân phối khi chưa hết ngân sách.

Khác với Facebook (tính tiền theo lượt hiển thị), Zalo Ads sẽ tính tiền theo CTR (số lượt nhấp).

Nói khác hơn, nếu mọi người nhìn thấy quảng cáo nhưng bỏ qua, Zalo sẽ phải “cho không” bạn một lượt hiển thị.

Nếu CTR quá thấp:

=>Mẫu quảng cáo của bạn không phù hợp với người dùng => Tiếp tục phân phối người dùng cũng không click vào.

=> Zalo không thu được lợi nhuận từ chiến dịch của bạn.

=> Họ sẽ ngưng phân phối quảng cáo, đồng nghĩa không cắn tiền của bạn nữa.

– Đặt ngân sách quảng cáo cao hơn số tiền hiện có trong tài khoản

Nếu bạn nạp 2.000.000VNĐ vào tài khoản quảng cáo, setup chiến dịch A 3000 click với giá thầu 800đ/click, thì ngân sách quảng cáo cho chiến dịch A là 2.400.000VNĐ.

Ngân sách chiến dịch A > số tiền hiện có => Tài khoản của bạn sẽ bị liệt vào danh sách “không an toàn” => Zalo sẽ hạn chế phân phối quảng cáo.

– Đặt giá thầu thấp hơn đối thủ

Đặc điểm nhận ra: Quảng cáo không cắn tiền hoặc phân phối rất ít ngay sau khi setup.

Về cơ bản, khi chạy Zalo Ads, bạn đang cạnh tranh với đối thủ cùng ngành để giành lấy vị trí hiển thị trên tài khoản người dùng.  

Nhiều bạn nghĩ ràng chỉ cần đặt giá thầu tối thiểu là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn đặt giá thầu thấp hơn đối thủ, quảng cáo sẽ không được ưu tiên => Hiển thị rất ít.

Kinh nghiệm đặt giá thầu quảng cáo Zalo
Kinh nghiệm đặt giá thầu quảng cáo Zalo 

1.2 Cách giải quyết

– Điều chỉnh giá thầu

Nếu nguyên nhân rơi vào trường hợp đặt giá thầu quá thấp, bạn chỉ cần tăng giá thầu cho phù hợp.

Tất nhiên, trong vài trường hợp nếu content thực sự phù hợp với người dùng, quảng cáo vẫn được phân phối bình thường dù bid rất thấp.

– Tạo chiến dịch quảng cáo khác

Nếu Zalo không cắn tiền vì content không phù hợp, theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, bạn nên setup chiến dịch quảng cáo Zalo mới, thay vì điều chỉnh content trên chiến dịch cũ.

Vậy làm thế nào để biết content không phù hợp? Bạn chỉ cần dựa vào CTR. Tôi sẽ nói chi tiết ở phần tiếp theo.

– Điều chỉnh ngân sách quảng cáo

Như đã đề cập, khi setup số click, bạn cần tính toán xem ngân sách chiến dịch có lớn hơn số tiền hiện có trong tài khoản không.

Nếu có, hãy đảm bảo chỉ chênh lệch tối đa 20%.

Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.

CÁCH ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO ZALO

Để đánh giá chiến dịch quảng cáo Zalo có được tối ưu đúng cách hay không, bạn chỉ cần dựa vào cột chỉ số CTR trong tài khoản quảng cáo.

CTR = Số lượt hiển thị quảng cáo/ số lượt nhấp.

Như ví dụ hình bên dưới, sau khi quảng cáo được hiển thị 426.222 lần, nhận được 3.074 lượt nhấp, bạn tính được CTR trung bình là 0.72%.

Vậy CTR trung bình trong quảng cáo Zalo bao nhiêu là tốt?

CTR trong khoảng 0.7 – 0.9%: Quảng cáo đang hoạt động ổn định.

CTR từ 1% trở lên: Quảng cáo hoạt động rất tốt, content đặc biệt phù hợp với user.

CTR thấp hơn 0.7%: Quảng cáo có nguy cơ bị hạn chế hiển thị hoặc thậm chí ngưng phân phối.

Kinh nghiệm đánh giá hiệu quả quảng cáo Zalo
Kinh nghiệm đánh giá hiệu quả quảng cáo Zalo 

KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO ZALO NGÀNH MỸ PHẨM/ DƯỢC PHẨM

 Mỹ phẩm/ dược phẩm là những ngành thuộc nhóm sản phẩm bị hạn chế phân phối trên Zalo, quảng cáo rất dễ vi phạm chính sách.

Vì vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Hướng dẫn Tối ưu quảng cáo Zalo tiết kiệm nhất - Á Châu Media Digital Marketing

+ Quảng cáo của Zalo 100% đều do người thật xét duyệt.

+ Cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh/ giấy phép phân phối hàng hóa/ giấy phép đại lý tại Việt Nam/ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…

+ Giấy phép của nước ngoài vẫn không hợp lệ, bạn cần được chứng nhận tại Việt Nam.

+ Không sử dụng hình ảnh hở hang/ so sánh trước sau/ Cam kết hiệu quả.

+ Nếu chiến dịch bị từ chối vì vi phạm chính sách, bạn nên tạo camp mới, thay vì chỉnh sửa trên camp cũ.

Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO

KINH NGHIỆM TỐI ƯU QUẢNG CÁO ZALO

Dưới đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc áp dụng.

– Cấu trúc một bài quảng cáo Zalo chuẩn

Dưới đây là cấu trúc một bài quảng cáo tiêu chuẩn đang được áp dụng tại Quảng Cáo Siêu Tốc.

+ Tiêu đề: Gây chú ý, thích thú.

+ Đoạn dưới tiêu đề: Xác định vấn đề/ nỗi đau của khách hàng.

+ Giải pháp: Sản phẩm của bạn giải quyết nỗi đau của khách hàng bằng cách nào.

+ Lý do để tin giải pháp: Trình bày lý do khách hàng tin bạn.

+ Kêu gọi hành động: Bạn muốn khách hàng làm gì tiếp theo.  

Cách tối ưu nội dung quảng cáo Zalo
Cách tối ưu nội dung quảng cáo Zalo 

– Test nhiều nhóm quảng cáo

Tương tự Facebook Ads, để tối ưu quảng cáo Zalo, bạn cần ưu tiên xác định xem đâu là content phù hợp nhất với nhóm đối tượng đã chọn.

Cụ thể, bạn nên setup 2 – 3 bài viết quảng cáo target cùng nhóm đối tượng, cho quảng cáo chạy thử 2 – 3 ngày.

=>Tiếp tục phân phối bài quảng cáo có CTR đạt tiêu chuẩn, tắt bài quảng cáo không hiệu quả.

– Target đối tượng không quá hẹp

Đối với Zalo, nếu bạn target đối tượng quá chi tiết, đồng nghĩa nhóm đối tượng thỏa điều kiện target của bạn sẽ bị thu hẹp lại đáng kể, dẫn đến 2 trường hợp:

+ CTR thấp.

+ Giá quảng cáo bị đẩy lên rất cao cho mỗi click.

Ngoài ra, phần target giới tính, hành vi, sở thích của Zalo vẫn chưa được chính xác như Facebook, sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo.

– Tối ưu nội dung & hình ảnh quảng cáo

Phần lớn khách hàng của Quảng Cáo Siêu Tốc đều có ít nhất 1 bài quảng cáo “ruột”, mỗi lần set camp đều nổ đơn đều đặn.

Trong Zalo Ads, content thực sự là trung tâm, với một bài quảng cáo hấp dẫn, bạn có thể giảm giá thầu đến mức tối thiểu, nhưng vẫn đảm bảo quảng cáo được phân phối đều đặn.

Như đã đề cập ở phần trên, tôi khuyên bạn nên test nhiều nhóm quảng cáo trong mỗi chiến dịch để xác định bài quảng cáo “ruột” của mình.

 – Cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm đối tượng

Mỗi nhóm đối tượng sẽ có nhu cầu, sở thích, hành vi khác nhau.

 Thay vì target chung chung như nữ, nhóm tuổi từ 18 – 50, bạn nên chia ra làm 2 nhóm:

+ Nhóm A: Nữ tuổi từ 18 – 30.

+ Nhóm B: Nữ tuổi từ 31 – 50.

Đồng thời cá nhân hóa quảng cáo cho từng nhóm. Ví dụ:

+ Chọn những mẫu váy cá tính, trẻ trung làm banner quảng cáo cho nhóm A.

+ Chọn những mẫu váy sang trọng, quý phái làm banner quảng cáo cho nhóm B.

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ trọn gói chuyên nghiệp
Tags: Cách tối ưu quảng cáo ZaloKinh nghiệm quảng cáo Zalokinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalotối ưu quảng cáo ZaloZalo Ads
Bài Viết Trước

Hướng dẫn từ A-Z cách quảng cáo Zalo shop đạt hiệu quả cao thu hút khách hàng

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn 5 bước tạo quảng cáo video Zalo Ads cực đơn giản

King Marketing

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn 5 bước tạo quảng cáo video Zalo Ads cực đơn giản

Chuyên mục phổ biến

  • Black Tips Trick Marketing (297)
  • Dịch Vụ (127)
  • Digital Marketing (528)
  • Download (11)
  • Facebook Marketing (132)
  • Học Bán Hàng (740)
  • Khóa Học (80)
  • Kiếm Tiền Online (250)
  • Kiến thức khởi nghiệp (347)
  • Kinh Doanh Mỹ Phẩm (34)
  • Marketing Bất Động Sản (201)
  • Phần mềm kinh doanh (20)
  • Phần Mềm Marketing (31)
  • Quảng Cáo Facebook (81)
  • Quảng Cáo Google (34)
  • Quảng cáo TikTok (82)
  • Quảng Cáo VPCS (53)
  • Thiết Kế Đồ Họa (6)
  • Thiết Kế Website (25)
  • Tiktok Marketing (49)
  • Tin tức (189)
  • Tuyển sỉ (4)
  • Video Marketing (32)
  • Website Marketing (54)
  • Xây kênh Tiktok (40)
  • Youtube Marketing (29)

Bài viết mới nhất

Khóa học TikTok VPCS - Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

21/11/2024
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

21/11/2024
Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

20/11/2024

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

13/11/2024

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

21/11/2024

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

23/06/2024

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÃ HỢP TÁC

Final-logoWeEnglish_EX
logo-7
logo-atpsoftware-500
Logo-PQR-slogen
vegaspa
1280px-Hitachi_inspire_the_next-Logo.svg_
1_rdqDLm-aGQkodDzylNMkJA
Previous
Next
ĐỐI TÁC
  • ATPSOFTWARE
  • VEGA SPA
  • ĐẤT VIỆT
  • LAWY
  • GREEN BEAUTY
  • MỘC HẠC ANH

.

  • ZENO 5
  • NND
  • TRẦM HƯƠNG QUÝ
  • WE ENGLISH
  • KING SOFTWARE
  • KING FRUIT
DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • NGUỒN HÀNG SIÊU RẺ
  • BẤT ĐỘNG SẢN MUA CHUNG
  • LAWY
  • Làm landingpage miễn phí
  • Cộng Đồng Digital Marketing
  • Tìm Nick Facebook từ Số Điện Thoại
LIÊN KẾT
  • YOUTUBE
  • INSTAGRAM
  • TIKTOK
  • FANPAGE
  • GROUP
  • PROFILE
CÔNG TY TNHH KING MARKETING
422 Võ Văn Kiệt Quận 1 TPHCM
039 88888 48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
039 88888 48 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
Kingmarketing.vn@gmail.com
.
https://kingmarketing.vn
Mã số thuế: 0315948239
Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ marketing
Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Dịch Vụ Tiktok
  • Tuyển Cộng Tác Viên
  • Luật Sư Tư Vấn Miễn Phí
  • Học Viện VPCS
  • Kinh doanh - Khởi nghiệp
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 19032756909010
  • NGÂN HÀNG TECHCOMBANK
  • CHI NHÁNH GIA ĐỊNH
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • LE NGOC QUYNH THACH
King Marketing
KẾT NỐI VỚI KING MARKETING

  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Chạy Quảng Cáo thuê ngoài
    • Thiết kế thuê ngoài
    • Tuyển sỉ
    • Phòng Sale thuê ngoài
    • Dịch vụ quay Tiktok
    • Dịch Vụ Youtube
    • Dịch vụ VPCS
    • Cố Vấn – Tư Vấn MKT
  • Đào Tạo
    • Lịch Học Và Học Phí Các Khóa Học Tại King Marketing
    • Khoá học VPCS ( Vi phạm chính sách )
    • Khoá Học Xây Dựng Đội Nhóm
    • Khoá học Tuyển Sỉ
    • Digital Marketing Bất Động Sản Online
    • Khóa học bán hàng shopee, lazada, tiki cực kỳ cần thiết
    • Khóa học quảng cáo Facebook
  • Phần Mềm
    • Tăng like
    • LadiPage Full Crack
    • Phần mềm lấy sđt Facebook
    • Phần Mềm Youtube
    • Bọc Link VPCS
    • Atp Software
    • Fplus Crack
  • Bảng giá
    • Thanh toán
    • Bảng Giá Tiktok
    • Bảng Giá Thiết Kế Video
    • Bảng Giá Dịch Vụ Shopee – Lazada
    • Bảng Giá Content
    • Bảng giá dịch vụ King Marketing gói Basic
  • Shop
  • Khác
    • Liên hệ
    • Blog
    • Thư Viện Khoá Học Miễn Phí
    • Chính sách bảo mật
    • Video Tiktok Mẫu

CÔNG TY TNHH KING MARKETING - 21k Nguyễn Văn Trỗi, P 12, Q Phú Nhuận, TP HCM
MSDN : 0315948239 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 12/10/2019
HOTLINE : 039.88888.48
Email : admin@kingmarketing.vn

Chào mừng bạn trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Quên mật khẩu

Tạo tài khoản mới!

Điền vào mẫu bên dưới để đăng ký

Tất cả các trường là bắt buộc Đăng nhập

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập
Hotline
039.88888.48
youtube
zalo